Cách chạy quảng cáo trên Facebook Messenger từ A đến Z
Chạy quảng cáo trên Facebook là một hình thức marketing đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Hiện nay Facebook Ads đang có 9 loại hình thức chạy quảng cáo khác nhau đó là: chạy tương tác, chạy like page, chạy messenger, chạy click to web, chạy chuyển đổi web, tải ứng dụng, tham gia ứng dụng, tham gia sự kiện, yêu cầu nhận ưu đãi. Như vậy, tùy vào sản phẩm/ dịch vụ và nhu cầu chạy quảng cáo của bạn như thế nào sẽ lựa chọn ra hình thức chạy phù hợp.
Nội Dung Chính
Trong bài viết này, Dinos sẽ xoáy sâu vào một hình thức chạy facebook ads chưa được nhiều người sử dụng rộng rãi đó là chạy messenger. Cùng tìm hiểu cách chạy quảng cáo trên Facebook Messenger chi tiết từ A đến Z nhé.
Quảng cáo trên Facebook Messenger là gì?
Chạy quảng cáo trên Facebook Messenger là gì
Cũng giống như các hình thức quảng cáo facebook ads thông thường khác. Bài quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên trang Newsfeed của người dùng. Tuy nhiên khi người dùng click vào bài quảng cáo đó thì ngay lập tức sẽ được chuyển tới hộp thoại tin nhắn đã được cài đặt sẵn của trang fanpage bán hàng. Đó cũng chính là cách thức hoạt động của hình thức quảng cáo này.
Nếu bạn là người mới muốn bắt đầu tìm hiểu facebook ads từ đầu thì có thể đọc qua bài viết Facebook Ads Là Gì? 7 Bước Set-Up Facebook Ads Cơ Bản Cho Người Mới
Có rất nhiều các hình thức quảng cáo khác nhau, vậy thì khi nào bạn nên chạy ads trên facebook messenger?
Quảng cáo trên Facebook Messenger thường được dùng khi bạn muốn giới thiệu một khuyến mãi nào đó tới người dùng và muốn họ đăng ký nhận khuyến mãi hoặc mua hàng thông qua hình thức khuyến mãi đó. Thế mạnh của loại quảng cáo này chính là bạn chỉ cần giật tít khuyến mãi và có nút kêu gọi hành động là đã thành công
Cần chuẩn bị những gì cho quảng cáo Facebook Messenger?
Để có thể chạy được quảng cáo Facebook Messenger, bạn cần chuẩn bị một số tài nguyên sau đây:
- Một tài khoản có thể chạy được quảng cáo
- Một Fanpage giới thiệu sản phẩm/dịch vụ bạn cần quảng cáo
- Một bài post giới thiệu sản phẩm bạn cần quảng cáo
Đọc thêm: Hướng Dẫn Xây Dựng Fanpage Từ Con Số 0 Cho Người Mới
Sau khi đã chuẩn bị tất cả các nguyên liệu cần có thì cùng Dinos bắt đầu cách chạy quảng cáo messenger ngay nhé
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Messenger từ A đến Z
Việc quảng cáo trên Facebook Messenger chúng ta sẽ sử dụng Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo)
Đầu tiên bạn cần truy cập vào trình quản lý quảng cáo thông qua đường link sau: https://facebook.com/ads/manager. Khi đó màn hình hiển thị của bạn sẽ trông như hình dưới đây:
Đọc thêm: Hướng Dẫn Sử Dụng Trình Duyệt Quản Lý Facebook Ads
Tiếp theo chọn mục “Tạo +” được biểu thị bằng nút màu xanh. Lúc này ở mục đầu tiên là mục Tạo chiến dịch mới bạn cần chọn Mục tiêu cho chiến dịch
Chọn mục tiêu của chiến dịch quảng cáo facebook messenger
Tùy vào chiến dịch của bạn mà lựa chọn mục tiêu cho phù hợp. Với việc quảng cáo trên Facebook Messenger thì mục tiêu quảng cáo được khuyến khích chọn là Lượt tương tác Tiếp theo bạn cần đặt tên cho chiến dịch của mình. Việc đặt tên nhằm để phân biệt nhiều các chiến dịch quảng cáo với nhau. Bạn có thể đặt tên theo các đặc điểm như sau:
- Phân khúc thị trường.
- Mục tiêu của chiến dịch.
- Đặc điểm của thị trường muốn quảng cáo đến.
- Ngày tháng bắt đầu – ngày tháng kết thúc chiến dịch.
Thông qua cách đặt tên thì việc theo dõi và phân tích các chỉ số phản hồi từ quảng cáo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Đặt tên cho chiến dịch rất quan trọng trong việc chạy quảng cáo trên facebook messenger
Lúc này màn hình sẽ chuyển sang trang Nhóm quảng cáo. Tuy nhiên khi chiến dịch quảng cáo của bạn chọn sai mục tiêu của chiến dịch thì cũng đừng quá lo lắng bởi chúng ta vẫn sẽ sửa được mục tiêu của chiến dịch ở trang chiến dịch quảng cáo như hình phía dưới
Thiết lập mục tiêu của chiến dịch
Quay trở lại trang Nhóm quảng cáo. Tại đây sẽ có các hạng mục khác nhau bạn cần setup như sau:
Thiết lập tên nhóm và vị trí chuyển đổi
Tên nhóm quảng cáo: Bạn có thể đặt một tên mới để phân biệt với các nhóm quảng cáo khác đang có sẵn
Lượt chuyển đổi: Trong bài viết này chúng ta chỉ tập trung vào quảng cáo trên nền tảng Messenger nên ở mục Vị trí chuyển đổi chúng ta sẽ chọn Ứng dụng nhắn tin. Ở mục Loại quảng cáo chọn Nhấp để nhắn tin (tức là khi người dùng nhấp vào một bài quảng cáo thì sẽ mở ra một cuộc trò chuyện mới)
Thiết lập trang facebook
Tiếp theo đến Trang Facebook: Ở đây bạn chọn Trang Facebook muốn chạy quảng cáo messenger. Trong mục Ứng dụng nhắn tin bạn chọn Messenger, bỏ chọn Instagram hoặc WhatsApp nếu có
Thiết lập ngân sách và lịch chạy
Tiếp theo đến mục Ngân sách. Với những người mới chạy Facebook Ads lần đầu thì bạn nên chọn Ngân sách hàng này và chọn ngân sách phù hợp (thường với những người mới chạy chúng ta chỉ nên chọn ngân sách trong khoảng 50-100k/ngày để dễ quản lý)
Sau khi đã cài đặt xong Ngân sách thì bạn thiết lập thời gian quảng cáo. Hãy lựa chọn cả ngày bắt đầu quảng cáo và ngày kết thúc quảng cáo để quản lý được tốt hơn
Tiếp theo bạn chọn Đối tượng quảng cáo Đối với mục này các bạn sẽ bỏ qua đối tượng tương tự và tùy chỉnh mà chỉ tập trung vào các chỉ tiêu đơn giản như: Vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ và nhắm mục tiêu chi tiết.
Tiếp theo, nhằm chắc chắn rằng quảng cáo của bạn chỉ hiển thị ở những nơi do bạn chỉ định và kiểm soát, bạn chọn vị trí quảng cáo thủ công và cài đặt những vị trí mà bạn muốn bài quảng cáo của bạn hiển thị trên newsfeed của người dùng.
Thiết lập vị trí quảng cáo trong chạy quảng cáo trên facebook messenger
Tiếp theo là bước thiết lập quảng cáo. Có 2 cách để bạn tạo ra một bài quảng cáo là tạo quảng cáo ngay trên ads manager hoặc sử dụng bài viết có sẵn (nếu bạn đã có bài viết trên trang Fanpage của mình)
Thiết lập nội dung bài quảng cáo
Nếu bạn chưa có bài viết có sẵn nào thì có thể tạo ngay ở trang ads manager này. Một số những lưu ý quan trọng dành cho bạn khi tạo bài viết trên đây:
Văn bản chính: Phần nội dung tin nhắn mà bạn sẽ gửi cho khách hàng khi họ click vào quảng cáo của bạn.
Tiêu đề: Phần tiêu đề của quảng cáo, dòng nằm đầu tiên ngay dưới hình ảnh. Bạn viết sao cũng được, miễn nhớ nhắc khách nhấn vào nút bên cạnh để lấy khuyến mãi.
Mô tả: Phần nội dung nằm trên bài quảng cáo, bạn xem hình trên sẽ hiểu. Nội dung này thì nên viết thế nào để quảng cáo trên Facebook Messenger đạt hiệu quả? Hãy giật tít vì nó là dòng đầu tiên khách hàng bạn đọc được. Bạn giật tít hay, nhưng nhớ nhắc khách nhấp vào nút Kêu gọi hành động của bạn.
Và đừng quên đặt nút kêu gọi hành động
Sau khi đã hoàn thành thì bạn ấn vào nút Đăng ở dưới góc bên phải màn hình là đã hoàn thành việc chạy quảng cáo trên Facebook Messenger rồi đó
Kết luận
Bài viết trên Dinos đã hướng dẫn cụ thể và chi tiết cách chạy quảng cáo trên Facebook Messenger từ A đến Z. Việc cần làm của bạn là làm lại từng bước trong bài viết này. Đừng quên theo dõi Dinos thường xuyên để cập nhật những kiến thức bổ ích nhất nhé bạn. Chúc bạn thành công.