fbpx

Zalo là một trong những ứng dụng chat trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam. Không những vậy, nhà phát hành còn định hướng Zalo chat trở thành ứng dụng mạng xã hội. Chúng ta có thể thấy có cả shopping và newsfeed tương tự như những nền tảng mạng xã hội khác. Chính vì thế, người làm kinh doanh cũng xem Zalo như là một thị trường để tìm kiếm khách hàng. Một trong những hình thức được ưa chuộng chính là quảng cáo Zalo, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này.

Quảng cáo Zalo là gì?

Quảng cáo Zalo là gì?

Trong bài trước chúng ta đã tìm hiểu về quảng cáo PPC. Với loại hình quảng cáo Pay Per Click bạn đã hiểu được tính chuyển đổi của nó khá cao.

Nhưng Zalo lại là một trong những nền tảng có cả PPC và CPM. Tức là Zalo có cung cấp cho nhà quảng cáo 2 hình thức để lựa chọn trả phí theo hiển thị và cả trả phí theo lượt click. Đây chính là điều mà nhiều người yêu thích lựa chọn Zalo thay vì các nền tảng quốc tế.

XEM THÊM: Quảng Cáo PPC Là Gì? Những Ưu Nhược Điểm Của Quảng Cáo PPC

Đánh giá quảng cáo Zalo

Có thể nói mỗi nền tảng giống như là một thị trường, vì thế việc đánh giá một nền tảng tiếp cận khách hàng mà nói không thể chính xác hoàn toàn cho mọi lĩnh vực. Nên chúng ta sẽ dựa vào một số yếu tố sau để nhận định xem quảng cáo Zalo có phù hợp với mình hay không nhé.

Đầu tiên, như đã nói Zalo cho phép nhà quảng cáo lựa chọn một trong hai hình thức trả phí CPM hoặc PPC.

Quảng cáo Zalo cho phép nhà quảng cáo lựa chọn một trong hai hình thức trả phí CPM hoặc PPC

  • CPM – Lượt hiển thị: Tức là dựa trên 1000 lượt hiển thị bạn sẽ được tính phí, nếu quảng cáo hiển thị càng nhiều thì phí sẽ cộng dồn lên.
  • PPC – Lượt nhấn: Tức là không kể bao nhiêu lượt hiển thị mà cứ mỗi lần người xem nhấp vào quảng cáo của bạn thì sẽ được tính phí một lần.

Ngoài ra Zalo vẫn còn có loại hình thu phí dưới dạng CPV. Tức là thu phí nhà quảng cáo dựa trên lượt xem video của người dùng. Tất nhiên, thời gian xem video phạt đạt thời lượng tối thiểu thì mới bắt đầu tính phí. Cách này tương tự như Throuplay của Facebook.

Các hình thức quảng cáo Zalo phổ biến

Các hình thức quảng cáo Zalo phổ biến

Đa số các nền tảng không chỉ cấp cho nhà quảng cáo một loại hình mà đưa ra rất nhiều vị trí cũng như hình thức quảng cáo. Điều đó vừa có thể giúp cho nhà quảng cáo nhận định được đúng loại hình nội dung và đối tượng mục tiêu nhắm đến.

Tất nhiên, mỗi loại định dạng đều có điểm mạnh riêng của nó và chi phí cho mỗi loại mục tiêu cũng sẽ khác nhau. Sau đây là một vài hình thức quảng cáo Zalo được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay.

Quảng cáo Zalo Form

Quảng cáo Zalo là lựa chọn được rất nhiều người tin dùng, vì đây là hình thức quảng cáo mà các doanh nghiệp có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thông tin khách hàng chính xác như: Tên, email, số điện thoại,…

Đây là loại hình quảng cáo mà doanh nghiệp có thể hiển thị nội dung của mình trên Zalo App gồm phần Newsfeed và Article. Chủ yếu các loại hình dịch vụ và sản phẩm có giá trị cao thường chọn cách quảng cáo này. Ví dụ: Bất động sản, giáo dục, chăm sóc sức khỏe,…

Quảng cáo Zalo website

Hình thức quảng cáo này sẽ giúp cho website của bạn gia tăng lượt truy cập. Như mọi người cũng biết traffic là một trong những yếu tố được Google đánh giá cao. Có thể những loại traffic ngoại sàn không mấy được ưu tiên như Organic traffic khi khách hàng tìm kiếm từ khóa trên chính Google.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể xem đây như là một cách tiếp cận khách hàng ở một nguồn khác, là một cách để điều hướng khách hàng đến với sân chơi của mình. Một trong những doanh nghiệp lớn đang sử dụng hình thức này như Zing, Baomoi,…

Quảng cáo Zalo video

Video là một loại nội dung thu hút người xem hơn bất kỳ hình thức content nào, zalo cho phép nhà quảng cáo thiết lập loại nội dung này với hình thức thu phí CPM hoặc CPV.

Dựa vào các video, người xem có thể nhanh chóng tiếp cận được thông tin rõ ràng hơn. Vì thế video là dạng nội dung phù hợp với rất nhiều dòng sản phẩm, dịch vụ hay lĩnh vực nào.

Quảng cáo sản phẩm

Quảng cáo sản phẩm là hình thức hiển thị sản phẩm của bạn đến với người có nhu cầu mua sắm. Các bạn có thể hình dung nó tương tự như Google Shopping hay các trang thương mại điện tử. Người dùng sẽ được dẫn đến một cửa hàng Zalo Shop từ Zalo App hoặc Zalo Network. Nhà quảng cáo muốn lựa chọn hình thức này cần phải đăng ký tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA).

Quảng cáo bài viết trên Zalo OA

Với hình thức quảng cáo hiển thị, việc thu hút người dùng là quan trọng nhất. Có nhiều yếu tố tác động đến hành vi người dùng đưa ra quyết định có nên xem tiếp quảng cáo của bạn hay không. Trong đó chắc chắn những nội dung đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy có thể làm được điều này.

Và quảng cáo bài viết chính là nơi để mọi người gửi gắm thông điệp sản phẩm, doanh nghiệp đến với người dùng. Hình thức quảng cáo bài viết này được thiết lập trên Zalo OA với công thức phân phối dựa trên insight người dùng mà bạn đã target.

Kết luận

Quảng cáo Zalo cũng có khá nhiều định dạng nội dung mà mọi người có thể chọn lựa sao cho phù hợp với lĩnh vực của mình. Nếu bạn thấy mình cần phải mở rộng quy mô đối tượng hãy tìm hiểu kỹ hơn về Zalo nhé.

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *