Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả

29 Tháng 04, 2024hori-grayDinos Việt Nam
Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả

Tim kiếm khách hàng tiềm năng là chủ đề mà hầu hết mọi doanh nghiệp đều quan tâm. Để giải đáp cho vấn đề này, dưới đây Dinos sẽ chia sẻ quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm nằn với 6 bước đơn giản. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là gì?

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là cách để gia tăng hiệu quả của hoạt động bán hàng và marketing. VIệc xác định và hiểu rõ những nguồn khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận cũng như đưa ra được những chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp.

Khách hàng tiềm năng là những tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua  sản phẩm/dịch vụ và có khả năng tài chính để có thể sở hữu sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng cập nhật mới

Để có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhanh chóng và hiệu quả bạn cần có cho mình một quy trình cụ thể. Dưới đây sẽ là 6 bước trong quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Xác định được khách hàng mục tiêu

Mỗi sản phẩm/ dịch vụ sẽ hướng đến những đối tượng khách hàng khác nhau. nếu như doanh nghiệp tiếp cận mọi khách hàng như vậy sẽ bị lãng phí nhân lực và chi phí. Quan trọng là hiệu quả kinh doanh sẽ không cao.

tìm kiếm khách hàng tiềm năng 1

Chính vì thế, doanh nghiệp cần phải xác định rõ đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm để tập trung tiếp thị. Sau khi xác định rõ đối tượng, doanh nghiệp cần phải tiến hàng phân loại khách hàng mục tiêu thành từng nhóm mức độ tiềm năng khác nhau như:

Nhóm khách hàng mục tiêu: Đây là những khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp  muốn hướng đến.

Nhóm khách hàng mở rộng: Là đối tượng khách hàng có khả năng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn. Thường thì tỷ lệ mua hàng và sử dụng sản phẩm của nhóm này sẽ thấp hơn nhóm khách hàng mục tiêu.

Bước 2: Xác định kênh tiếp cận khách hàng

Đây là khâu quan trọng giúp giải đáp thắc mắc cho câu hỏi ” Khách hàng mục tiêu đến từ đâu”. Và để có câu trả lời thì doanh nghiệp cần phải dựa vào những đặc điểm của khách hàng để rút ra cho mình những kênh tiếp cận nhanh chóng và thuận tiện nhất.

tìm kiếm khách hàng tiềm năng 2

Ví dụ: Sản phẩm của bạn là các dịch vụ làm đẹp. Bạn có thể tiếp cận khách hàng thông qua những kênh mạng xã hội với những hội nhóm liên quan đến làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp,... trên facebook. bên cạnh đó những khách hàng thuộc nhóm thành đạt, có nhu cầu làm đẹp cao thì thường sẽ tiếp cận  qua những sự kiện, hội thảo.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể dựa vào nguồn khách hàng cũ thuộc ngành nghề mình đang làm việc để có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng phù hợp hơn.

Ví dụ: Bạn đang kinh doanh lĩnh vực bảo hiểm, thì thường những khách hàng cũ sẽ giới thiệu cho bạn bè và người thân của họ. Từ đó làm gia tăng khách hàng mới nhiều hơn.

Bước 3: Lên kế hoạch tiếp cận khách hàng

Khi đã xác định được kênh tiếp cận khách hàng thì doanh nghiệp cần có phương án tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tùy thuộc vào kênh tiếp cận khách hàng khác nhau để có thể đưa ra phương án hợp lý.

tìm kiếm khách hàng tiềm năng 3

Một số kênh tiếp cận khách hàng chủ yếu là: facebook, tiktok, zalo, instagram,... thì nội dung khi đăng tải lên cần phải đảm bảo chất lượng, tương tác khách hàng thường xuyên. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể đầu tư chạy quảng cáo để có thể tìm ra những khách hàng mục tiêu sớm nhất

Ngược lại, nếu như doanh nghiệp của bạn chọn hình thức tiếp cận qua kênh báo chí, truyền hình,...thì nội dung, đơn vị quảng cáo sao cho phù hợp nhất, cũng như xác định đúng khung giờ vàng để tiếp cận khách hàng.

Trường hợp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tại các sự kiện. Hãy chú ý đến cách giao tiếp với khách hàng và lên kế hoạch cho một số tình huống xảy ra. Bạn nên chuẩn bị những tài liệu liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp để khách hàng của bạn có thể nắm rõ thông tin hơn. mặt khác cũng sẽ giải quyết được những tính huống phát sinh hiệu quả nhất.

Bước 4: Tiến hành quảng cáo truyền thông

Để có thể tìm kiếm khách hàng \hiệu quả thì không thể thiếu được khâu quảng cáo, truyền thông. Lý do bởi đây chính là bước giúp thu hút khách hàng và tiếp cận khách hàng. tuy nhiên các phương án để quảng cáo, truyền thông còn phải phụ thuộc vào nhóm khách hàng mà bạn đang hướng đến.

tìm kiếm khách hàng tiềm năng 4

Ví dụ:

  • Thu hút khách hàng trên mạng xã hội internet
  • Quảng cáo ngoài trời hoặc trên những phương tiện thông tin đại chúng để khách hàng biết đến doanh nghiệp nhiều hơn
  • Gặp mặt khách hàng tại những buổi hội thảo, sự kiện liên quan,..

Bước 5: Thu thập thông tin, quản lý khách hàng

tìm kiếm khách hàng tiềm năng 5

Vấn đề quản lý thông tin khách hàng sau khi đã thu thập và tiếp cận là điều khá quan trọng. Doanh nghiệp cần có giải pháp lưu trữ cũng như phân loại khách hàng chi tiết . Điều này giúp cho việc bán hàng và tư vấn khách hàng trở lên khoa học hơn.

Bước 6: Đánh giá hiệu quả của các bước trên

tìm kiếm khách hàng tiềm năng 6

Đây là quy trình cuối cùng mà khá nhiều người bỏ qua bước này. Tuy nhiên đây là một sai lầm vì bạn đã bỏ phí những sai lầm mà mình đã tạo dựng. Việc ngồi lại xem xét, đánh giá cũng như phân tích nhóm khách hàng đã tìm kiếm được sẽ giúp bạn có nhiều kinh nghiệm quý báu. Bên cạnh đó, việc đánh giá này cũng sẽ hỗ trợ cho bạn trong việc chăm sóc khách hàng

Lý do việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng luôn được ưu tiên

Gia tăng doanh thu

Khi tìm kiếm nhóm khách hàng tiềm năng thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể mua sản phẩm  của doanh nghiệp. từ đó, doanh thu của doanh nghiệp bạn sẽ dần tăng lên là điều hoàn toàn có thể.

Tạo dựng danh tiếng

Khách hàng tiềm năng không chỉ là nguồn thu nhập ngay lập tức mà còn là cơ hội để xây dựng danh tiếng. Việc làm việc với các khách hàng uy tín và chất lượng có thể tạo ra các dự án xuất sắc, từ đó tăng cơ hội được biết đến và đánh giá cao trong cộng đồng chuyên ngành.

Mở rộng mạng lưới

 Mỗi khách hàng mới là một cơ hội để mở rộng mạng lưới quan hệ và kết nối. Việc xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các khách hàng tiềm năng có thể mở ra cơ hội hợp tác mới, giới thiệu khách hàng tiềm năng tiếp theo và tạo ra một mạng lưới đáng giá cho sự phát triển cá nhân và doanh nghiệp.

Tăng lượng khách hàng tiềm năng

Khi khách hàng đã có những trải nghiệm thú vị và hiệu quả thì khả năng khách sẽ giới thiệu bạn bè, người thân đang có nhu cầu là rất cao. Nhờ đó bạn sẽ không cần tốn công sức nhưng vẫn có cho mình một số lượng khách hàng tiềm năng đáng kể.

Đánh giá được hiệu quả kinh doanh

Thu hút được khách hàng tiềm năng và giữ chân họ và tạo ra cho mình những lợi thế cạnh tranh để chứng tỏ được hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Ngược lại, khi bạn không làm được điều này thì chi phí của bạn sẽ càng tiêu tốn và cạn kiệt hơn.

Trên đây là quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năngDinos muốn chia sẻ cho bạn. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích đối với bạn trong việc tìm khách hàng tiềm năng.Chúc bạn thành công. Đừng quên theo dõi Dinos thường xuyên để cập nhật những thông tin bổ ích nhất nhé.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé! 

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Bài viết liên quan:

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Tự học lập trình AI cho người mới bắt đầu
Tự học lập trình AI cho người mới bắt đầu
18/12/2025hori-grayĐình Long
Trong những năm gần đây, trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence) đã và đang trở thành một trong những lĩnh vực công nghệ phát triển nhanh nhất, tác động sâu rộng đến hầu hết các ngành nghề như thương mại điện tử, tài chính, y tế, giáo dục và marketing. Trước nhu cầu nhân lực ngày càng cao, tự học lập trình AI cho người mới bắt đầu trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều người mong muốn nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, học AI có thực sự khó? Người chưa có nền tảng lập trình có thể bắt đầu từ đâu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời toàn diện những câu hỏi đó.
Generative AI là gì? Ứng dụng như thế nào trong cuộc sống?
Generative AI là gì? Ứng dụng như thế nào trong cuộc sống?
16/12/2025hori-grayĐình Long
Trong vài năm gần đây, thuật ngữ Generative AI (AI tạo sinh) trở thành một trong những khái niệm nổi bật nhất trong lĩnh vực công nghệ. Khác với các ứng dụng AI truyền thống chỉ thực hiện phân tích hay dự đoán, Generative AI có khả năng tạo ra nội dung mới dựa trên dữ liệu hiện có, từ văn bản, hình ảnh, âm thanh cho đến video. Công nghệ này đang mở ra một kỷ nguyên sáng tạo mới, định hình lại cách con người làm việc, học tập và giải trí trong thế giới số.
8 Ứng dụng AI trong tài chính NỔI BẬT NHẤT năm 2025
8 Ứng dụng AI trong tài chính NỔI BẬT NHẤT năm 2025
15/12/2025hori-grayĐình Long
Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) không còn là khái niệm tương lai mà đã và đang trở thành nền tảng cốt lõi trong ngành tài chính hiện đại. Từ ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán đến fintech, AI đang giúp các tổ chức tài chính xử lý khối lượng dữ liệu khổng lồ, đưa ra quyết định chính xác hơn, giảm thiểu rủi ro và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Bài viết mới nhất
Vì sao một số doanh nghiệp vẫn tăng trưởng tốt trong Q4/2025?
Vì sao một số doanh nghiệp vẫn tăng trưởng tốt trong Q4/2025?
20/12/2025hori-grayĐình Long
Q4/2025 tiếp tục là một giai đoạn “thử lửa” đối với phần lớn doanh nghiệp, đặc biệt là các đội ngũ marketing và tăng trưởng. Áp lực doanh thu cuối năm ngày càng lớn trong khi bối cảnh thị trường lại kém thuận lợi hơn so với nhiều năm trước: chi phí quảng cáo leo thang, hành vi người dùng phân mảnh mạnh trên nhiều nền tảng, hiệu quả attribution ngày càng khó đo lường chính xác.
Tự học lập trình AI cho người mới bắt đầu
Tự học lập trình AI cho người mới bắt đầu
18/12/2025hori-grayĐình Long
Trong những năm gần đây, trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence) đã và đang trở thành một trong những lĩnh vực công nghệ phát triển nhanh nhất, tác động sâu rộng đến hầu hết các ngành nghề như thương mại điện tử, tài chính, y tế, giáo dục và marketing. Trước nhu cầu nhân lực ngày càng cao, tự học lập trình AI cho người mới bắt đầu trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều người mong muốn nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, học AI có thực sự khó? Người chưa có nền tảng lập trình có thể bắt đầu từ đâu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời toàn diện những câu hỏi đó.
Xu hướng Affiliate - Cùng Dinos mở ra một cơ hội mới cho doanh nghiệp
Xu hướng Affiliate - Cùng Dinos mở ra một cơ hội mới cho doanh nghiệp
17/12/2025hori-grayĐình Long
Trong bối cảnh chi phí quảng cáo ngày càng leo thang, người tiêu dùng trở nên “miễn nhiễm” với quảng cáo truyền thống và hành vi mua sắm liên tục dịch chuyển sang nền tảng số, Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) đang nổi lên như một chiến lược tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp. Không chỉ giúp tối ưu ngân sách, Affiliate còn mở ra khả năng mở rộng quy mô bán hàng thông qua mạng lưới đối tác đa dạng, từ publisher, creator đến KOL/KOC.