Cách viết bài chuẩn SEO để đưa từ khóa lên top tìm kiếm

19 Tháng 10, 2022hori-grayDinos Việt Nam
Cách viết bài chuẩn SEO để đưa từ khóa lên top tìm kiếm

Chắc chắn nếu bạn đang sở hữu một trang web hoặc là một người viết nội dung cho website thì việc đưa từ khóa lên top tìm kiếm luôn là mục tiêu hướng tới. Như vậy, chúng ta cần phải có được một cách viết bài chuẩn SEO để đạt được điều này. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những tiêu chí nào và cách thực hiện ra sao đối với những yếu tố liên quan đến một bài viết chuẩn SEO.

Viết bài chuẩn SEO là gì?

viết bài chuẩn seo là gì

Khái niệm chuẩn SEO có lẽ đã khá phổ biến rồi, chúng ta cũng chỉ cần hiểu đơn giản là đưa từ khóa mình muốn SEO lên top vị trí tìm kiếm tại bất kỳ công cụ tìm kiếm nào. Tuy nhiên, Google luôn là nơi mà mọi người muốn tối ưu nhất.

Viết bài chuẩn SEO cũng vậy, một bài viết chuẩn SEO sẽ giúp cho từ khóa được nhiều người tìm kiếm và khi đó bài viết của bạn nằm ở vị trí TOP đầu Search Page.

Trong một bài viết sẽ có rất nhiều yếu tố cần phải được tối ưu. Từ Offpage đến Onpage, vì là chủ đề của bài viết này nói về viết bài chuẩn SEO như vậy chúng ta đã muốn hướng tới các kỹ thuật và tiêu chí của Onpage.

Trong phần sau đây mình sẽ nói về những tiêu chí hàng đầu của một cách viết bài chuẩn SEO là như thế nào.

XEM THÊM: SEO Onpage Là Gì ? Những Yếu Tố Quan Trọng Nhất Của SEO Onpage

Cách viết bài chuẩn SEO Onpage

Onpage được hiểu là những tối ưu trên chính trang của mình, các yếu tố của Onpage chủ yếu nhằm mục đích gia tăng trải nghiệm người dùng. Mặc dù vẫn có một số yếu tố kỹ thuật, tuy không tác động trực tiếp tới trải nghiệm của người dùng nhưng vẫn đóng góp một phần không nhỏ.

Với nội dung của bài viết này, chúng ta chỉ nói về Onpage theo góc độ trải nghiệm người dùng mà sẽ không đề cập đến nhiều yếu tố kỹ thuật.

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là hạng mục không nằm trong hoạt động “viết bài chuẩn SEO”. Tuy nhiên, nó lại thuộc công việc cực kỳ quan trọng. Việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn định hướng được chân dung khách hàng, nhu cầu của người đọc và cả đối thủ cạnh tranh.

Vì vậy, bạn cần phải thực hiện bước này thật kỹ, lựa chọn các nhóm từ khóa gồm từ khóa chính, từ khóa phụ, từ khóa liên quan.

Tiêu đề bài viết chuẩn SEO

Sau khi đã có từ khóa chúng ta sẽ đi theo dàn ý từ trên xuống dưới của một bố cục bài viết. Đầu tiên chắc chắn sẽ là tiêu đề. Tiêu đề cần phải chứa từ khóa chính muốn SEO, vị trí đặt từ khóa càng nằm gần đầu câu bên trái càng tốt.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các con số lẻ, tính từ mạnh, câu nghi vấn,...để gia tăng sự chú ý và tối ưu CTR. Độ dài của tiêu đề nên nằm trong khoản từ 60 đến 70 ký tự tính luôn cả khoảng trắng. Vì trong khoảng ký tự này sẽ nằm tối ưu trên giao diện hiển thị 512 pixels của nền tảng.

Sapo - Meta Description - Mở bài

Đây là phần mở bài của bài viết, thông thường bạn sẽ phải gây chú ý đến người đọc vì sao họ lại phải tìm đến những thông tin của bài viết này. Gợi lại những khó khăn và khúc mắc của người đọc và một lời hứa hẹn về những nội dung sau đó mà bài viết sẽ cung cấp.

Về chức năng này Meta Description sẽ mang vai trò quan trọng hơn. Vì nó chính là phần hiển thị phía dưới tiêu đề trên Search Page khi người dùng tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu bạn không tối ưu Meta hoặc không có loại thẻ này, hệ thống của Google sẽ lấy nội dung trong phần Sapo để hiển thị.

Một số yếu tố cần quan tâm đó chính là từ khóa chính nên xuất hiện ít nhất một lần trong phần này. Độ dài của đoạn nên đạt trong khoảng từ 130 - 150 từ.

Tối ưu Heading chuẩn SEO

Heading bao gồm Heading 1, Heading 2,...là các thẻ tiêu đề của đoạn để phân cấp nội dung phù hợp cho bài viết. Một bài viết chuẩn SEO nên có đầy đủ các Heading 1 và Heading 2. Trong đó nếu nội dung của bạn thuộc dạng long form hãy phân cấp chúng hợp lý.

Hợp lý được hiểu là các Heading thấp hơn sẽ bổ trợ và làm rõ ý nghĩa của Heading trước đó. Ví dụ: Heading 3 bổ nghĩa cho Heading 2, Heading 2 sẽ bổ nghĩa cho Heading 1.

Cụ thể trong bài viết này, những Heading 3 gồm: Nghiên cứu từ khóa, Tiêu đề bài viết chuẩn SEO, Sapo - Meta Description - Mở Bài, Tối ưu Heading,...đóng góp phần làm rõ nghĩa cho cách viết bài chuẩn SEO Onpage.

Body Text

Dàn trải trên bài viết, phần nội dung cần có các yếu tố sau:

  • Tỷ lệ từ khóa: Các từ khóa chính nên có sự xuất hiện từ 1 đến 3 lần cho bộ khung 800 từ. Ngoài ra các từ khóa liên quan, từ khóa phụ có thể xuất hiện 1 lần.
  • File phương tiện: Các nội dung khác ngoài văn bản còn có hình ảnh và video. Có những cách thức để tối ưu hình ảnh như: Thẻ Alternative, loại file, nội dung hình ảnh, mô tả ảnh, hoặc video như: Nội dung có liên quan đến phần đang nói trong bài viết, chất lượng video,...
  • Phân đoạn: Các đoạn trong bài viết không nên quá dài, tối đa chỉ 5 dòng (giao diện website).
  • Các câu: Mỗi câu không quá dài, chỉ tối đa 30 từ để việc đọc và trải nghiệm được tốt nhất. Chắc chắn ý nghĩa và câu từ, dấu câu cần phải chỉn chu, dễ hiểu, dễ đọc theo đúng văn phong đang sử dụng cho đối tượng hướng tới.

Lời kết

Lời kết là một nơi để mọi người kêu gọi hành động (nếu có) và tóm tắt lại nội dung của bài viết kèm theo từ khóa chính muốn SEO.

Kết luận

Với những tiêu chí để có một cách viết bài chuẩn SEO trên đây, hy vọng có thể giúp các bạn hệ thống lại được một số yếu tố quan trọng cần tối ưu. Chúc mọi người thành công và gặp lại trong bài viết sắp tới.

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi hoàn toàn cách con người học tập, làm việc và sáng tạo. Từ việc hỗ trợ viết nội dung, xử lý hình ảnh, nghiên cứu học thuật đến lập trình - AI ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích. Trong làn sóng đó, Google - một trong những gã khổng lồ công nghệ - đã chính thức giới thiệu Google Gemini, mô hình AI đa phương thức tiên tiến nhất mà họ từng phát triển. Gemini được đánh giá là “siêu mô hình AI” mới, sở hữu khả năng hiểu và xử lý nhiều dạng dữ liệu vượt trội, mở ra nhiều ứng dụng thực tiễn mạnh mẽ hơn.
Hướng dẫn cách chuyển nhạc YouTube sang CapCut MP3 đơn giản nhất 2025
Hướng dẫn cách chuyển nhạc YouTube sang CapCut MP3 đơn giản nhất 2025
Trong quá trình làm video bằng CapCut, có rất nhiều lúc bạn muốn chèn đúng một đoạn nhạc, bài hát hoặc sound trending từ YouTube. Tuy nhiên, kho âm thanh có sẵn của CapCut đôi khi không đáp ứng đủ - hoặc một số bài nhạc đang viral lại chưa được cập nhật vào thư viện. Vì vậy, chuyển nhạc từ YouTube sang MP3 rồi đưa vào CapCut là giải pháp phổ biến, nhanh gọn và hiệu quả.
CapCut Pro và CapCut: So sánh các tính năng nổi bật và giá cả (Cập nhật 2025)
CapCut Pro và CapCut: So sánh các tính năng nổi bật và giá cả (Cập nhật 2025)
Trong vài năm trở lại đây, CapCut đã trở thành một trong những ứng dụng chỉnh sửa video phổ biến nhất tại Việt Nam. Với ưu điểm dễ sử dụng, nhiều hiệu ứng đẹp, template phong phú và phù hợp cho mọi đối tượng - CapCut nhanh chóng được người sáng tạo nội dung, người dùng TikTok, Facebook Reels và YouTube Shorts tin dùng.
Bài viết mới nhất
Sub ID trong Affiliate là gì? Cách dùng sao cho hiệu quả?
Sub ID trong Affiliate là gì? Cách dùng sao cho hiệu quả?
04/12/2025hori-grayTrần Hằng
Tìm hiểu Sub ID trong Affiliate là gì? Cách dùng sao cho hiệu quả để tối ưu chiến dịch, tăng tỷ lệ chuyển đổi và quản lý dữ liệu chính xác trong Affiliate Marketing.
Grok là gì? Cách sử dụng Grok AI đơn giản, chi tiết
Grok là gì? Cách sử dụng Grok AI đơn giản, chi tiết
Trong thời đại thông tin bùng nổ, nhu cầu tiếp cận tin tức - dữ liệu - phân tích một cách nhanh chóng, chính xác ngày càng tăng cao. Và đó cũng là lý do mà Grok - một chatbot / AI assistant mới từ xAI - đang được nhiều người chú ý. Nếu bạn chưa biết Grok là gì, nó có thể làm được gì, và làm sao để sử dụng - bài viết này sẽ hướng dẫn bạn từ A → Z, theo cách đơn giản và chi tiết nhất.
Ra mắt chiến dịch GO2JOY – App đặt phòng khách sạn trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch GO2JOY – App đặt phòng khách sạn trên Dinos Việt Nam
Chiến dịch Go2Joy chính thức lên sóng trên Dinos với hoa hồng 50.000đ/đơn CPS. App đặt phòng khách sạn uy tín, flow đơn giản, tỷ lệ chuyển đổi cao.
Ra mắt chiến dịch CUB – Cathay United Bank trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch CUB – Cathay United Bank trên Dinos Việt Nam
Chiến dịch CUB – Cathay United Bank mang đến hoa hồng cao, flow đăng ký dễ chuyển đổi và nhu cầu thị trường lớn. Lựa chọn lý tưởng để Publisher đẩy số.