3 bước lên ý tưởng kinh doanh từ Online đến Offline

18 Tháng 10, 2022hori-grayDinos Việt Nam
3 bước lên ý tưởng kinh doanh từ Online đến Offline

Để bắt đầu một kế hoạch kinh doanh, ý tưởng luôn là thứ quan trọng đầu tiên để mọi người có được lộ trình dài hạn. Ý tưởng chính là khởi nguồn cho mọi sự bắt đầu, trong kinh doanh cũng vậy. Có thể nó không quyết định nhiều trong sự thành công, bởi với đa số người ai cũng có một ý tưởng, nhưng có khả thi không lại là chuyện khác. Nên hôm nay chúng ta sẽ cùng thảo luận về cách lên ý tưởng kinh doanh từ Online đến Offline. Chắc chắn sau khi đọc xong bài viết này, mọi người sẽ có một tấm bản đồ tổng quan về mô hình của mình.

Tại sao lại đi từ Offline đến Online?

lên ý tưởng kinh doanh

Không thể nói Online tốt hơn hay Offline tốt hơn, cũng không thể chứng minh được loại hình nào mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Tuy nhiên, một điều chắc chắn rằng với đa số anh em đang đọc bài viết này, với một khởi đầu bằng mô hình online sẽ an toàn và khả thi hơn nhiều.

Nhưng chúng ta sẽ không dừng lại ở đó, Online có thể là bước bắt đầu đơn giản, nhưng khi đi vào quá trình và muốn Scale quy mô thì độ khó của nó cũng không thua kém với Offline thậm chí có nhiều yếu tố còn phức tạp hơn.

Mặc dù vậy, chúng ta chỉ mới khởi đầu những ý tưởng nên khoan nói nhiều về sự phức tạp đó. Lý do lớn nhất chúng ta đã hiểu Online sẽ là một lựa chọn thích hợp để bắt đầu cho người ít vốn, không có nhiều cơ sở. Đồng thời online cũng sẽ giúp bạn xây dựng một thương hiệu được nhiều người biết với chi phí có thể tự kiểm soát.

Phần 1 - Ý tưởng của kinh doanh online

Nghiên cứu thị trường, sản phẩm, phân tích đối thủ

Về cách làm này mọi người có thể tận dụng các công cụ từ bên thứ 3 hoặc chính nền tảng mà mình muốn kinh doanh để tìm những nhu cầu của thị trường. Sau khi lựa chọn được ngành hàng, dịch vụ mà mình muốn hướng tới, lúc này bạn có thể lọc ra được một số sản phẩm mà mình sẽ phục vụ.

Đồng thời sẽ có những đối thủ đã xuất hiện sẵn trong thị phần đó. Chúng ta sẽ đánh giá đối thủ để biết được điểm mạnh của họ, điểm yếu của họ. Liệu rằng, bây giờ bước vào thị trường, mình có những lợi thế nào có thể vượt qua để tạo thành lợi thế cạnh tranh.

Lựa chọn nhà cung cấp

Gần như là một phần của lựa chọn sản phẩm, tuy nhiên lựa chọn nhà cung cấp sẽ giúp bạn tạo ra được một số lợi thế cạnh tranh nếu có thể tối ưu. Những tiêu chí nằm trong việc này bao gồm địa điểm, chính sách bảo hành, giá cả, mẫu hàng, thanh toán.

  • Địa điểm: Sẽ quyết định được thời gian giao hàng, điều mà kinh doanh online rất quan tâm.
  • Chính sách bảo hành: Mang đến cho người dùng một sự yên tâm
  • Giá cả: Sẽ giúp bạn có được một chiến lược giá tốt, biên độ lợi nhuận cao, chịu rủi ro thấp và Marketing thoải mái hơn.
  • Mẫu mã đa dạng: Điều này giúp cho bạn đáp ứng được nhu cầu của người dùng một cách linh hoạt hơn.

Lựa chọn nền tảng và triển khai nội dung

Có khá nhiều nơi để mọi người bắt đầu kinh doanh online như là Facebook, Instagram, Youtube, TikTok, Google,... Nhưng chắc chắn một điều là mọi người cần phải tìm hiểu luật nền tảng, vì không phải nội dung, ngành hàng nào cũng có được sự chấp nhận đơn giản từ chính sách cộng đồng.

Ngoài ra các đối thủ ở trên nền tảng đó đã và đang làm những vì, bạn có thể tận dụng ý tưởng của họ để triển khai một cách cá nhân hóa hơn.

Phần 2 : Đưa mô hình sang hệ thống Offline

Khi phát triển mô hình kinh doanh Offline, những tiêu chí về nghiên cứu thị trường, phân tích insight khách hàng và kế hoạch cho giá cả sản phẩm từ Online vẫn có thể áp dụng. Tuy nhiên cần phải có một số yếu tố quan trọng được bổ sung như sau.

Mặt bằng - Nhân sự

Song song với việc xây dựng các cơ sở trên nền tảng Online, bạn cũng có thể đầu tư vào hệ thống Offline của mình. Điều này cần phải đầu tư một khoản chi phí cho việc thuê mặt bằng và nhân sự.

Việc phục vụ khách hàng offline sẽ tốn kém hơn rất nhiều. Nên chúng ta xem đây như là một cách để chứng minh sự uy tín của mình với khách hàng online. Thậm chí là các nền tảng Online. Ví dụ như Google, Facebook, TikTok đều có tính năng ghim địa điểm hoặc Local Business,...

Giấy phép

Quan trọng hơn là bạn cần phải đăng ký giấy phép kinh doanh (nếu có thể). Việc này sẽ giúp cho sự liên kết giữa mô hình Offline và Online được chặt chẽ hơn. Có thể thấy, các nền tảng Online cũng khuyến khích nhà bán hàng cung cấp các giấy tờ về hoạt động kinh doanh của mình.

Với giấy phép hợp pháp bạn cũng có thể tạo ra hệ thống tài nguyên an toàn và uy tín hơn trong mắt nền tảng. Đặc biệt là dùng những tài khoản ads, nếu được xác minh danh tính từ giấy phép chính chủ khả năng bị khóa sẽ thấp hơn nhiều so với dùng các acc via.

Phần 3 - Đánh giá

Dù hệ thống Offline hay Online, bạn cũng cần phải đánh giá định kỳ các chỉ số kinh tế và Digital của mình để nhanh chóng phát hiện ra những điểm cần tối ưu.

Nếu có thể bạn cần phải sử dụng số tiền lời từ kinh doanh để tái đầu tư vào hệ thống. Việc này phụ thuộc vào hoàn cảnh kinh thế của bạn. Nhưng nếu muốn phát triển hệ thống chắc chắn việc tái đầu tư cần phải thực hiện, tỷ lệ % tùy thuộc vào bạn muốn nó nhanh hay chậm.

Kết luận

Với bài viết chia sẻ của bài viết này về việc lên ý tưởng kinh doanh từ Online đến Offline, hi vọng mọi người có được một tấm bản đồ tổng quan về kế hoạch phát triển của mình. Chúc mọi người thành công rực rỡ.

XEM THÊM: Kế Hoạch Kinh Doanh Online – 5 Bước Để Bắt Đầu

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Grok là gì? Cách sử dụng Grok AI đơn giản, chi tiết
Grok là gì? Cách sử dụng Grok AI đơn giản, chi tiết
Trong thời đại thông tin bùng nổ, nhu cầu tiếp cận tin tức - dữ liệu - phân tích một cách nhanh chóng, chính xác ngày càng tăng cao. Và đó cũng là lý do mà Grok - một chatbot / AI assistant mới từ xAI - đang được nhiều người chú ý. Nếu bạn chưa biết Grok là gì, nó có thể làm được gì, và làm sao để sử dụng - bài viết này sẽ hướng dẫn bạn từ A → Z, theo cách đơn giản và chi tiết nhất.
Nhìn lại Q4/2025: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Performance Marketing Việt Nam
Nhìn lại Q4/2025: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Performance Marketing Việt Nam
Năm 2025 đánh dấu một giai đoạn kinh tế nhiều biến động, nhưng thị trường performance marketing Việt Nam lại cho thấy những chuyển động tích cực và rõ ràng hơn bao giờ hết. Sự tăng trưởng của TMĐT, sự cải thiện về chất lượng dữ liệu, xu hướng ưu tiên user chất lượng và sự quay lại mạnh mẽ của mô hình affiliate/performance từ phía doanh nghiệp đang định hình lại toàn bộ thị trường.
Xây dựng và mở rộng đội ngũ cộng tác viên cho chiến lược Affiliate Marketing
Xây dựng và mở rộng đội ngũ cộng tác viên cho chiến lược Affiliate Marketing
Trong mô hình Affiliate Marketing, đội ngũ cộng tác viên (CTV) đóng vai trò như những “đại sứ thương hiệu”, giúp mở rộng mạng lưới bán hàng mà không cần đầu tư lớn về nhân sự hay ngân sách truyền thông.
Bài viết mới nhất
Ra mắt chiến dịch MIC – Bảo hiểm ô tô trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch MIC – Bảo hiểm ô tô trên Dinos Việt Nam
Khám phá chiến dịch bảo hiểm MIC dành cho ô tô trên Dinos với hoa hồng 23%, nhu cầu thị trường lớn và flow chuyển đổi rõ ràng, dễ đẩy số cho Publisher.
Ra mắt chiến dịch URANOL – Thực phẩm chức năng tại thị trường Malaysia trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch URANOL – Thực phẩm chức năng tại thị trường Malaysia trên Dinos Việt Nam
Khám phá chiến dịch Uranol Malaysia với hoa hồng 480K/đơn. Offer tiềm năng cho Publisher nhờ nhu cầu lớn và flow CPO dễ chuyển đổi trên Dinos.
Ra mắt chiến dịch TeenCare – Chương trình giáo dục & tâm lý dành cho trẻ trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch TeenCare – Chương trình giáo dục & tâm lý dành cho trẻ trên Dinos Việt Nam
Dinos VIệt Nam ra mắt chiến dịch TeenCare chương trình giáo dục–tâm lý cho trẻ 8–15 tuổi, giúp rèn kỹ năng sống và quản lý cảm xúc. Hoa hồng 176K, cơ hội tiềm năng cho Publisher.
Sub Afiliate là gì? Tương lai  và xu hướng phát triển của Sub-Affiliate
Sub Afiliate là gì? Tương lai và xu hướng phát triển của Sub-Affiliate
Tìm hiểu Sub Affiliate là gì và vì sao mô hình này giúp mở rộng mạng lưới, tối ưu chi phí và tăng hiệu quả Affiliate Marketing cho doanh nghiệp lẫn nhà tiếp thị.