3 bước lên ý tưởng kinh doanh từ Online đến Offline

18 Tháng 10, 2022hori-grayDinos Việt Nam
3 bước lên ý tưởng kinh doanh từ Online đến Offline

Để bắt đầu một kế hoạch kinh doanh, ý tưởng luôn là thứ quan trọng đầu tiên để mọi người có được lộ trình dài hạn. Ý tưởng chính là khởi nguồn cho mọi sự bắt đầu, trong kinh doanh cũng vậy. Có thể nó không quyết định nhiều trong sự thành công, bởi với đa số người ai cũng có một ý tưởng, nhưng có khả thi không lại là chuyện khác. Nên hôm nay chúng ta sẽ cùng thảo luận về cách lên ý tưởng kinh doanh từ Online đến Offline. Chắc chắn sau khi đọc xong bài viết này, mọi người sẽ có một tấm bản đồ tổng quan về mô hình của mình.

Tại sao lại đi từ Offline đến Online?

lên ý tưởng kinh doanh

Không thể nói Online tốt hơn hay Offline tốt hơn, cũng không thể chứng minh được loại hình nào mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Tuy nhiên, một điều chắc chắn rằng với đa số anh em đang đọc bài viết này, với một khởi đầu bằng mô hình online sẽ an toàn và khả thi hơn nhiều.

Nhưng chúng ta sẽ không dừng lại ở đó, Online có thể là bước bắt đầu đơn giản, nhưng khi đi vào quá trình và muốn Scale quy mô thì độ khó của nó cũng không thua kém với Offline thậm chí có nhiều yếu tố còn phức tạp hơn.

Mặc dù vậy, chúng ta chỉ mới khởi đầu những ý tưởng nên khoan nói nhiều về sự phức tạp đó. Lý do lớn nhất chúng ta đã hiểu Online sẽ là một lựa chọn thích hợp để bắt đầu cho người ít vốn, không có nhiều cơ sở. Đồng thời online cũng sẽ giúp bạn xây dựng một thương hiệu được nhiều người biết với chi phí có thể tự kiểm soát.

Phần 1 - Ý tưởng của kinh doanh online

Nghiên cứu thị trường, sản phẩm, phân tích đối thủ

Về cách làm này mọi người có thể tận dụng các công cụ từ bên thứ 3 hoặc chính nền tảng mà mình muốn kinh doanh để tìm những nhu cầu của thị trường. Sau khi lựa chọn được ngành hàng, dịch vụ mà mình muốn hướng tới, lúc này bạn có thể lọc ra được một số sản phẩm mà mình sẽ phục vụ.

Đồng thời sẽ có những đối thủ đã xuất hiện sẵn trong thị phần đó. Chúng ta sẽ đánh giá đối thủ để biết được điểm mạnh của họ, điểm yếu của họ. Liệu rằng, bây giờ bước vào thị trường, mình có những lợi thế nào có thể vượt qua để tạo thành lợi thế cạnh tranh.

Lựa chọn nhà cung cấp

Gần như là một phần của lựa chọn sản phẩm, tuy nhiên lựa chọn nhà cung cấp sẽ giúp bạn tạo ra được một số lợi thế cạnh tranh nếu có thể tối ưu. Những tiêu chí nằm trong việc này bao gồm địa điểm, chính sách bảo hành, giá cả, mẫu hàng, thanh toán.

  • Địa điểm: Sẽ quyết định được thời gian giao hàng, điều mà kinh doanh online rất quan tâm.
  • Chính sách bảo hành: Mang đến cho người dùng một sự yên tâm
  • Giá cả: Sẽ giúp bạn có được một chiến lược giá tốt, biên độ lợi nhuận cao, chịu rủi ro thấp và Marketing thoải mái hơn.
  • Mẫu mã đa dạng: Điều này giúp cho bạn đáp ứng được nhu cầu của người dùng một cách linh hoạt hơn.

Lựa chọn nền tảng và triển khai nội dung

Có khá nhiều nơi để mọi người bắt đầu kinh doanh online như là Facebook, Instagram, Youtube, TikTok, Google,... Nhưng chắc chắn một điều là mọi người cần phải tìm hiểu luật nền tảng, vì không phải nội dung, ngành hàng nào cũng có được sự chấp nhận đơn giản từ chính sách cộng đồng.

Ngoài ra các đối thủ ở trên nền tảng đó đã và đang làm những vì, bạn có thể tận dụng ý tưởng của họ để triển khai một cách cá nhân hóa hơn.

Phần 2 : Đưa mô hình sang hệ thống Offline

Khi phát triển mô hình kinh doanh Offline, những tiêu chí về nghiên cứu thị trường, phân tích insight khách hàng và kế hoạch cho giá cả sản phẩm từ Online vẫn có thể áp dụng. Tuy nhiên cần phải có một số yếu tố quan trọng được bổ sung như sau.

Mặt bằng - Nhân sự

Song song với việc xây dựng các cơ sở trên nền tảng Online, bạn cũng có thể đầu tư vào hệ thống Offline của mình. Điều này cần phải đầu tư một khoản chi phí cho việc thuê mặt bằng và nhân sự.

Việc phục vụ khách hàng offline sẽ tốn kém hơn rất nhiều. Nên chúng ta xem đây như là một cách để chứng minh sự uy tín của mình với khách hàng online. Thậm chí là các nền tảng Online. Ví dụ như Google, Facebook, TikTok đều có tính năng ghim địa điểm hoặc Local Business,...

Giấy phép

Quan trọng hơn là bạn cần phải đăng ký giấy phép kinh doanh (nếu có thể). Việc này sẽ giúp cho sự liên kết giữa mô hình Offline và Online được chặt chẽ hơn. Có thể thấy, các nền tảng Online cũng khuyến khích nhà bán hàng cung cấp các giấy tờ về hoạt động kinh doanh của mình.

Với giấy phép hợp pháp bạn cũng có thể tạo ra hệ thống tài nguyên an toàn và uy tín hơn trong mắt nền tảng. Đặc biệt là dùng những tài khoản ads, nếu được xác minh danh tính từ giấy phép chính chủ khả năng bị khóa sẽ thấp hơn nhiều so với dùng các acc via.

Phần 3 - Đánh giá

Dù hệ thống Offline hay Online, bạn cũng cần phải đánh giá định kỳ các chỉ số kinh tế và Digital của mình để nhanh chóng phát hiện ra những điểm cần tối ưu.

Nếu có thể bạn cần phải sử dụng số tiền lời từ kinh doanh để tái đầu tư vào hệ thống. Việc này phụ thuộc vào hoàn cảnh kinh thế của bạn. Nhưng nếu muốn phát triển hệ thống chắc chắn việc tái đầu tư cần phải thực hiện, tỷ lệ % tùy thuộc vào bạn muốn nó nhanh hay chậm.

Kết luận

Với bài viết chia sẻ của bài viết này về việc lên ý tưởng kinh doanh từ Online đến Offline, hi vọng mọi người có được một tấm bản đồ tổng quan về kế hoạch phát triển của mình. Chúc mọi người thành công rực rỡ.

XEM THÊM: Kế Hoạch Kinh Doanh Online – 5 Bước Để Bắt Đầu

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Nhìn lại Q4/2025: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Performance Marketing Việt Nam
Nhìn lại Q4/2025: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Performance Marketing Việt Nam
Năm 2025 đánh dấu một giai đoạn kinh tế nhiều biến động, nhưng thị trường performance marketing Việt Nam lại cho thấy những chuyển động tích cực và rõ ràng hơn bao giờ hết. Sự tăng trưởng của TMĐT, sự cải thiện về chất lượng dữ liệu, xu hướng ưu tiên user chất lượng và sự quay lại mạnh mẽ của mô hình affiliate/performance từ phía doanh nghiệp đang định hình lại toàn bộ thị trường.
Xây dựng và mở rộng đội ngũ cộng tác viên cho chiến lược Affiliate Marketing
Xây dựng và mở rộng đội ngũ cộng tác viên cho chiến lược Affiliate Marketing
Trong mô hình Affiliate Marketing, đội ngũ cộng tác viên (CTV) đóng vai trò như những “đại sứ thương hiệu”, giúp mở rộng mạng lưới bán hàng mà không cần đầu tư lớn về nhân sự hay ngân sách truyền thông.
Hệ thống Affiliate Marketing hoạt động như thế nào? Tìm hiểu các tính năng độc đáo
Hệ thống Affiliate Marketing hoạt động như thế nào? Tìm hiểu các tính năng độc đáo
Affiliate Marketing đang trở thành một trong những kênh bán hàng hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất dành cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để quản lý và vận hành hệ thống tiếp thị liên kết một cách hiệu quả, các doanh nghiệp cần hiểu rõ cách hoạt động của nền tảng Affiliate cũng như những tính năng hỗ trợ mạnh mẽ đi kèm. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá chi tiết cách hệ thống Affiliate vận hành, từ cơ chế tracking đến thanh toán hoa hồng, đồng thời giới thiệu các tính năng nổi bật giúp tối ưu hiệu suất và chống gian lận trong từng chiến dịch.
Bài viết mới nhất
Ra mắt chiến dịch CUB – Cathay United Bank trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch CUB – Cathay United Bank trên Dinos Việt Nam
Chiến dịch CUB – Cathay United Bank mang đến hoa hồng cao, flow đăng ký dễ chuyển đổi và nhu cầu thị trường lớn. Lựa chọn lý tưởng để Publisher đẩy số.
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi hoàn toàn cách con người học tập, làm việc và sáng tạo. Từ việc hỗ trợ viết nội dung, xử lý hình ảnh, nghiên cứu học thuật đến lập trình - AI ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích. Trong làn sóng đó, Google - một trong những gã khổng lồ công nghệ - đã chính thức giới thiệu Google Gemini, mô hình AI đa phương thức tiên tiến nhất mà họ từng phát triển. Gemini được đánh giá là “siêu mô hình AI” mới, sở hữu khả năng hiểu và xử lý nhiều dạng dữ liệu vượt trội, mở ra nhiều ứng dụng thực tiễn mạnh mẽ hơn.
Nhìn lại Q4/2025: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Performance Marketing Việt Nam
Nhìn lại Q4/2025: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Performance Marketing Việt Nam
Năm 2025 đánh dấu một giai đoạn kinh tế nhiều biến động, nhưng thị trường performance marketing Việt Nam lại cho thấy những chuyển động tích cực và rõ ràng hơn bao giờ hết. Sự tăng trưởng của TMĐT, sự cải thiện về chất lượng dữ liệu, xu hướng ưu tiên user chất lượng và sự quay lại mạnh mẽ của mô hình affiliate/performance từ phía doanh nghiệp đang định hình lại toàn bộ thị trường.