fbpx
loader image

Có thể nói Shopify là một trong những nền tảng phổ biến nhất cho mọi Seller hướng tới để bắt đầu công việc kiếm tiền online mang quy mô quốc tế. Trong số những mặt hàng, áo phông cũng là loại sản phẩm mà nhiều người cho là dễ bán.
Vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ đi vào phần giải đáp có nên bán áo phông trên Shopify như thế nào. Liệu đây có phải là một thị trường ngon ăn dành cho các Seller muốn hướng tới hay không.

XEM THÊM: Shopify Là Gì? Đánh Giá Các Ưu Và Nhược Điểm Của Shopify

Có nên bán áo phông trên Shopify

Đã là một thị trường thương mại điện tử chắc chắn bạn có thể bán khá nhiều mặt hàng, áo phông cũng không phải là một loại sản phẩm quá “khó chịu”. Đương nhiên, bạn có thể bán áo phông trên Shopify.

Có nên bán áo phông trên Shopify
Có nên bán áo phông trên Shopify

Tuy nhiên, cũng cần phân biệt rõ việc bạn đang muốn hướng tới là hình thức nào. Shopify chỉ là nền tảng thương mại điện tử, cách bạn thực hiện mô hình cũng nói lên nhiều điều để giải đáp rõ hơn câu hỏi này.

  • Fulfilment: Nếu bạn là một Seller có thể bạn bán từ chính sản phẩm của mình đến với khách hàng quốc tế, hoặc có thể liên kết với những người làm Dropshipping để cung cấp sản phẩm cho họ.
  • Dropshipping: Chính bạn trở thành một người làm Dropship, công việc của bạn là tìm nhà cung cấp và tận dụng sự hỗ trợ của Shopify để bán các sản phẩm áo phông.
  • POD: Đây là hình thức bán các sản phẩm thiết kế, vai trò của bạn vừa là người thiết kế áo thun kiêm luôn Marketing sản phẩm.

XEM THÊM: Dropshipping Là Gì? Tìm Hiểu Mô Hình Kiếm Tiền Online Dropship

Như vậy, với 3 hình thức trên bạn có thể chọn lựa dựa theo nguồn lực, khả năng và thế mạnh của mình sao cho phù hợp.

Bán áo phông trên Shopify qua hình thức POD có ưu nhược điểm gì

Với đa số lựa chọn hiện nay, chủ yếu việc bán áo thun mà những người làm MMO tại Việt Nam lựa chọn là POD. Vì thế khả năng cao các bạn đang đọc bài viết này cũng đang muốn hướng tới hình thức đơn giản và gọn gàng này.

Bán áo phông trên Shopify qua hình thức POD có ưu nhược điểm gì
Bán áo phông trên Shopify qua hình thức POD có ưu nhược điểm gì

Ưu điểm

Nhìn chung làm POD trên Shopify cũng gần tương tự như Dropshipping, không như các nền tảng thuần về POD khác như là Teechip, Redbubble, TeePublic,…Vì bạn có thêm cả phần chọn nhà cung cấp. Tuy nhiên, đối lại bạn sẽ có một số ưu điểm sau:

  • Có thể tự mình sở hữu website một cách đơn giản và tối ưu về nhiều mặt như Ads, SEO của Shopify.
  • Không cần nhập hàng để tránh chịu rủi ro tồn kho như nhà cung cấp
  • Tự mình tạo ra sản phẩm theo ý muốn mà không phụ thuộc vào thị trường hay nhà cung cấp đang có
  • Tự lựa chọn và quyết định ngách, dòng sản phẩm mà mình nên bán áo phông trên Shopify
  • Tự do lựa chọn nền tảng phân phối sản phẩm, Marketing cho gian hàng của mình.
  • Được tối ưu về thanh toán và các phần mềm hỗ trợ bởi Shopify
  • Có đội ngũ hỗ trợ viên nếu gặp khó khăn trong quá trình vận hành

XEM THÊM: Print On Demand Là Gì? Ưu Nhược Điểm Của Mô Hình Kinh Doanh POD

Nhược điểm

Có một số hạn chế mà mọi người cần phải lưu ý trước khi chọn bán áo phông trên Shopify.

  • Vì là một sản phẩm khá dễ bán, nên độ cạnh tranh của nó trên thị trường quốc tế là cực kỳ lớn
  • Tỷ lệ lợi nhuận sẽ bị cắt bởi nền tảng Shopify, cùng với đó là các chi phí phải trả cho hệ thống.
  • Bán áo phông là một ngành lớn, việc tạo ra những thiết kế dễ gặp phải các vấn đề về bản quyền.
  • Cần phải tự mình tính toán các chi phí về shipping cho phù hợp, đây cũng là một yếu tố giúp người mua hàng xuống tiền.
  • Cần phải có thêm kỹ năng nghiên cứu từ khóa, thị trường,…đặc biệt quan trọng là phải biết thiết kế đồ họa

Lộ trình để có một gian hàng bán áo phông trên Shopify

Lộ trình để có một gian hàng bán áo phông trên Shopify
Lộ trình để có một gian hàng bán áo phông trên Shopify

Bước 1: Các bạn cần phải nghiên cứu thị trường để chọn ngách và ý tưởng thiết kế, thông qua các từ khóa để tìm ra được các câu Quotes hay ho mà nhiều người yêu thích.

Bước 2: Tìm hiểu đối thủ trong cùng ngách mà bạn đã chọn để phân tích họ, xem thử nếu tham gia mình sẽ có những điểm mạnh nào. Điều này cần được thu hẹp lại theo tiêu chí nền tảng. Có thể đối thủ đó ở trên Facebook thì bạn chỉ nên phân tích ở Facebook, bước sang Google Shopping lại là một sân chơi khác.

Bước 3: Lựa chọn nhà cung cấp với các tiêu chí: Thời gian ship hàng cho khách có đảm bảo hay không, các chính sách đổi trả khi gặp sản phẩm lỗi như thế nào. Thời gian Payment về tài khoản của bạn là bao lâu, chất lượng in có tốt không, loại vải được sử dụng có đáp ứng theo giá thành của thị trường.

Bước 4: Lên kế hoạch thiết kế cho những ngách và ý tưởng mà mình đã chọn. Nếu không thể tự thiết kế bắt buộc bạn phải học hoặc thuê người khác.

Bước 5: Tạo tài khoản trên Shopify và thiết lập gian hàng của mình trên nền tảng.

Bước 6: Thực hiện các kế hoạch Marketing của mình tương ứng với các bước 2 và 3 sao cho phù hợp với nguồn lực và đối thủ trên nền tảng đó.

Những lưu ý khác khi bán áo phông trên Shopify

Có thể nói việc bán áo phông trên Shopify là một sân chơi lớn, những bước tóm lược được nêu trên sẽ gặp khá nhiều khó khăn mà mọi người cũng cần phải trải qua.

  • Vấn đề bản quyền là cực kỳ gay gắt với thị trường quốc tế, mọi người có thể tìm hiểu thêm các công cụ check TM (TradeMark)
  • Thanh toán cũng là một yếu tố quan trọng mà mọi người cần phải tính toán để biết thời gian đọng vốn của mình như thế nào cho phù hợp với lợi nhuận ròng.
  • Các vấn đề liên quan đến Ads trên nền tảng bạn chọn lựa cũng khá phức tạp, vì Shopify là một sân chơi tự do nên sẽ không có Free Traffic như các nền tảng POD khác.
  • Những tài khoản được tạo từ IP Việt Nam sẽ không được ưu ái và thường xảy ra tình trạng Suspended, blocked, banned, restricted,…nói chung là bị khóa tài khoản bởi các nền tảng quốc tế. Khi đó các thủ thuật Register (đăng ký) tài khoản mọi người cũng phải trang bị thêm.

Kết luận

Trên đây là tất tần tật những gì bên ngoài về thị trường bán áo phông trên Shopify, các bạn có thể cân nhắc xem đây có phải là một sân chơi phù hợp với mình không nhé.

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

[class^="wpforms-"]
[class^="wpforms-"]