Content chuẩn SEO là gì? Có những tiêu chí quan trọng nào?

04 Tháng 10, 2022hori-grayDinos Việt Nam
Content chuẩn SEO là gì? Có những tiêu chí quan trọng nào?

Content chuẩn SEO là gì có thể nói là một câu hỏi khó có được một lời giải đáp xác đáng nào cho mọi người. Mặc dù vậy, người làm SEO vẫn luôn đi tìm kiếm cách thức để có được sự tối ưu này. Chính vì thế, bài viết hôm nay sẽ là một góc nhìn và những thông tin quan trọng, các tiêu chí tốt nhất để mọi người hướng tới một content chuẩn SEO.

Đọc thêm: Bài viết chuẩn SEO là gì? Cách để có được bài viết chuẩn SEO?

Content chuẩn SEO là gì?

content chuẩn seo

Vì không có một tiêu chuẩn nào đầy đủ cho Content chuẩn SEO nên chúng ta sẽ phân tích như sau.

Content được hiểu là nội dung, mà trong nội dung thì cũng có nhiều loại. Cụ thể sẽ thường có những kiểu nội dung như: Văn bản, hình ảnh, Video.

SEO là việc tối ưu hóa nội dung này trên bộ máy tìm kiếm của nền tảng. Hiện nay không chỉ là Google mà còn có rất nhiều nội dung được phổ biến ở các nơi khác nhau như là: Youtube, Facebook, Instagram, Pinterest, Tik Tok, Bing, Yahoo,.... Tóm lại khi nội dung nào đó được hiển thị đầu tiên trên danh sách tìm kiếm ở bất kỳ nền tảng nào thì chúng ta có thể gọi loại nội dung đó là chuẩn SEO (ngoại từ Thin Content)

Thin Content: Là những nội dung mỏng, không có nhiều thông tin, mặc dù vậy vẫn có khá nhiều loại nội dung này đứng Top, tuy nhiên sẽ không đứng lâu được. Nếu đứng lâu thì trong phần sau mình sẽ có một vài giải thích cụ thể.

Những yếu tố khác ngoài nội dung vẫn tác động đến SEO

Có thể khái niệm ở phần trên không đầy đủ, vì cũng có khá nhiều nội dung mặc dù không được tối ưu nhưng vẫn đứng TOP. Vì vậy mọi người cũng cần phải phân biệt được mục đích của việc tạo ra Content chuẩn SEO là để đứng TOP, nhưng không có nghĩa là tất cả những nội dung đứng TOP đều chuẩn SEO.

  • Traffic: Khi nội dung của bạn được người dùng truy cập nhiều, nền tảng sẽ đánh giá là nội dung đó đang có hữu ích với người đọc, người xem, vì vậy nội dung có thể chưa chuẩn SEO theo một số khái niệm khác, nó vẫn có thể đứng TOP.
  • Key brand mạnh: Keybrand là từ khóa thương hiệu mà doanh nghiệp hay tổ chức đó đã SEO rất mạnh, chính vì vậy có những nội dung mặc dù khá sơ sài nhưng những yếu tố nền tảng, sức mạnh của Website đó đã giúp cho họ đứng TOP ranking. Ví dụ: Google, Dienmayxanh, thegioididong,...
  • Offpage: Đây là những yếu tố khác giúp cho website có uy tín hơn, vì vậy các bài viết nếu có được backlink từ những domain chất lượng cũng ảnh hưởng khá nhiều tới SEO.

Những tiêu chí của Content chuẩn SEO

Bài viết

Bài viết chắc chắn là loại nội dung mà nhiều người quan tâm, vì trong bài viết có cả văn bản, hình ảnh và video. Nền tảng mà mọi người muốn hướng tới đa số cũng sẽ là Google.

Một số tiêu chí ảnh hưởng mạnh đến Content chuẩn SEO đối với bài viết như sau:

Tiêu đề: Tiêu đề hấp dẫn nên có tính từ, có các con số lẻ để tạo sự thu hút, từ khóa xuất hiện trong tiêu đề nằm càng gần bên trái càng tốt.

Meta Descriptions/Sapo: Đoạn văn bản đầu có nội dung dài tối đa 150 từ, trong đó có chứa từ khóa chính.

Body Text: Có sự phân cấp giữa các Heading, các Heading phải liên quan và làm rõ nghĩa cho tiêu đề và cho lẫn nhau. Heading có chứa từ khóa chính (Short Keyword) và các từ khóa phụ (Long keyword). Tỷ lệ, mật độ từ khóa phù hợp mỗi bài 1 - 3% tổng số từ.

Phân đoạn và câu chữ: Không để đoạn văn và câu quá dài. Mỗi câu tối đa 40 từ, mỗi đoạn tối đa 4 đến 5 dòng (giao diện website).

Sử dụng các đường dẫn link: Gồm Internal Link và External link đến với các nội dung liên quan bằng Anchor Text (có chứa từ khóa).

Độ Unique: Unique là sự độc nhất để hạn chế việc Duplicate Content trên các bài viết khác hoặc chính những bài viết cũ. Đảm bảo nội dung mới mẻ cho người dùng. Nó không chỉ là thể hiện qua con số mà còn ở ý nghĩa.

Đa phương tiện: Có thể sử dụng thêm hình ảnh, GIF và video.

Cuối bài: Có phần kết luận và từ khóa chính hoặc từ khóa phụ

Hình ảnh

Đối với hình ảnh, mình đã có bài về SEO hình ảnh như thế nào. Có một số tiêu chí mà mọi người cần quan tâm như:

  • Nội dung trên hình ảnh (Tiêu đề trong ảnh) phải liên quan đến nội dung đang trình bày.
  • Chất lượng hình ảnh thể hiện qua dạng đuôi file jpg, png, tệp web và kích thước (pixels).
  • Gắn thẻ ALT vào hình ảnh và kèm mô tả
  • Tỷ lệ chèn hình ảnh tương đối với độ dài của nội dung mỗi 300 từ/1 hình ảnh

Video

Video có lẽ là phần khó nói hết, vì nó phụ thuộc khá nhiều vào nền tảng, ví dụ như Youtube và Tik Tok.

Riêng trong phạm vi bài viết này thì việc chèn nội dung video vào bài viết trên website để chuẩn Content SEO Google có thể nói vài điều:

  • Chất lượng video tối thiểu 720p
  • Chú ý tới dung lượng, hoặc sử dụng link đính kèm để dẫn sang Youtube
  • Đảm bảo tốc độ tải nhanh nhất có thể
  • Nội dung video liên quan đến chủ đề đang nói đến trong bài viết

Kết luận

Với cách khái niệm và những tiêu chí về Content chuẩn SEO trong bài viết này, hy vọng đã giúp mọi người hiểu hơn về thuật toán tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Vẫn chốt lại vấn đề là các tiêu chí đều phục vụ trải nghiệm người dùng là hàng đầu.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
15+ công cụ dịch thuật hỗ trợ bởi AI chuyên nghiệp, tốt nhất
15+ công cụ dịch thuật hỗ trợ bởi AI chuyên nghiệp, tốt nhất
12/12/2025hori-grayĐình Long
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, nhu cầu giao tiếp và làm việc đa ngôn ngữ ngày càng trở nên cấp thiết đối với cả cá nhân lẫn doanh nghiệp. Các công cụ dịch thuật truyền thống dù đã hỗ trợ phần nào, nhưng vẫn chưa đủ nhanh, chính xác và linh hoạt trong bối cảnh thông tin thay đổi từng giây. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) đã mở ra bước tiến mới, mang đến hàng loạt giải pháp dịch thuật tự động có khả năng hiểu ngữ cảnh, xử lý đa định dạng và dịch gần với chất lượng của con người.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử: xu hướng, ứng dụng & giải pháp tối ưu (2025)
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử: xu hướng, ứng dụng & giải pháp tối ưu (2025)
11/12/2025hori-grayĐình Long
Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển với tốc độ chưa từng có, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là xu hướng công nghệ — nó đang trở thành điểm khác biệt chiến lược giúp các doanh nghiệp tăng trưởng vượt bậc. Theo Gartner, đến năm 2025, khoảng 60% doanh nghiệp TMĐT sẽ tích hợp AI nhằm tối ưu quy trình vận hành và kinh doanh. Điều này minh chứng AI không còn là lựa chọn bổ trợ mà là bước đi thiết yếu để cạnh tranh trong thị trường số hóa ngày nay.
Top những ứng dụng AI phân tích dữ liệu mạnh nhất hiện nay
Top những ứng dụng AI phân tích dữ liệu mạnh nhất hiện nay
10/12/2025hori-grayĐình Long
Trong thời đại dữ liệu bùng nổ, doanh nghiệp và cá nhân không chỉ cần thu thập dữ liệu mà còn phải phân tích nhanh, chính xác và trực quan để đưa ra quyết định đúng đắn. Đây chính là lý do các ứng dụng AI phân tích dữ liệu ngày càng được ưa chuộng. Nhờ trí tuệ nhân tạo, việc xử lý dữ liệu lớn, phát hiện xu hướng ẩn, dự đoán hành vi và trực quan hóa báo cáo đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Bài viết mới nhất
Performance Weekly Report - Tuần này thị trường đang chuyển động thế nào?
Performance Weekly Report - Tuần này thị trường đang chuyển động thế nào?
12/12/2025hori-grayĐình Long
Thị trường quảng cáo tuần này không xuất hiện biến động mang tính “địa chấn”, nhưng lại chứng kiến hàng loạt thay đổi nhỏ mang tính tích lũy, tác động trực tiếp đến hiệu suất của advertiser, media buyer và đội ngũ publisher/affiliate. Những biến chuyển này giống như “dòng nước ngầm” chảy mạnh: không ồn ào nhưng đủ để làm thay đổi chỉ số vận hành ở nhiều ngành hàng. Báo cáo dưới đây tổng hợp chi tiết nhất các diễn biến, dựa trên dữ liệu thực tế từ Meta Ads, TikTok, affiliate network và các nền tảng attribution phổ biến.
15+ công cụ dịch thuật hỗ trợ bởi AI chuyên nghiệp, tốt nhất
15+ công cụ dịch thuật hỗ trợ bởi AI chuyên nghiệp, tốt nhất
12/12/2025hori-grayĐình Long
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, nhu cầu giao tiếp và làm việc đa ngôn ngữ ngày càng trở nên cấp thiết đối với cả cá nhân lẫn doanh nghiệp. Các công cụ dịch thuật truyền thống dù đã hỗ trợ phần nào, nhưng vẫn chưa đủ nhanh, chính xác và linh hoạt trong bối cảnh thông tin thay đổi từng giây. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) đã mở ra bước tiến mới, mang đến hàng loạt giải pháp dịch thuật tự động có khả năng hiểu ngữ cảnh, xử lý đa định dạng và dịch gần với chất lượng của con người.
Tiếp thị liên kết là gì? 8 Xu hướng làm tiếp thị liên kết mới nhất
Tiếp thị liên kết là gì? 8 Xu hướng làm tiếp thị liên kết mới nhất
11/12/2025hori-grayTrần Hằng
Khám phá tiếp thị liên kết là gì và 8 xu hướng làm tiếp thị liên kết mới nhất 2025 giúp bạn tăng thu nhập hiệu quả, bắt kịp chiến lược affiliate hiện đại.
Cách ứng dụng Affiliate Marketing cho shop bán hàng online
Cách ứng dụng Affiliate Marketing cho shop bán hàng online
11/12/2025hori-grayĐình Long
Kinh doanh online không chỉ dừng lại ở việc tạo ra sản phẩm tốt và chạy quảng cáo đơn thuần. Một trong những chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả, ít rủi ro và chi phí thấp đang được nhiều shop kinh doanh online lựa chọn chính là Affiliate Marketing – tiếp thị liên kết. Đây là hình thức cộng tác bán hàng với các đối tác (publisher, influencer, khách hàng cũ...) để mở rộng kênh phân phối mà không cần đầu tư quá nhiều vào quảng cáo. Vậy Affiliate Marketing là gì và shop online nên bắt đầu ứng dụng như thế nào để tăng đơn hàng hiệu quả? Cùng khám phá chi tiết trong bài viết sau.