Viết content thực phẩm chức năng cần lưu ý gì?
Thực phẩm chức năng là một ngành hàng rất dễ bị “ăn gậy” khi triển khai quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, nhất là Facebook bởi đây là ngành hàng rất nhạy cảm, liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng. Vậy thì khi triển khai mẫu content TPCN cần lưu ý những gì? Cùng tìm hiểu thông tin đó trong bài viết này bạn nhé. Ngoài ra, bài viết cũng sẽ mang đến những mẫu content thực phẩm chức năng để bạn có thể áp dụng ngay nhé.
Nội Dung Chính
- Những lưu ý khi viết content thực phẩm chức năng
- Cách viết nội dung thực phẩm chức năng thu hút
- Gợi ý cho bạn 10+ mẫu content thực phẩm chức năng
- Mẫu nội dung thực phẩm chức năng hỗ trợ sinh lý
- Mẫu content tPCN hỗ trợ điều trị xương khớp
- Mẫu content thực phẩm chức năng hỗ trợ trị tóc bạc
- Mẫu nội dung TPCN hỗ trợ táo bón
- Mẫu content thực phẩm chức năng vitamin dành cho mẹ bầu
- Mẫu content tPCN hỗ trợ gan
- Mẫu content thực phẩm chức năng hỗ trợ trị trĩ
- Mẫu content hỗ trợ mất ngủ
- Kết luận
Những lưu ý khi viết content thực phẩm chức năng
Content là một lĩnh vực khó, và để viết được những bài content liên quan đến lĩnh vực sức khỏe như TPCN thì lại càng khó hơn gấp nhiều lần. Vì vậy, khi triển khai mẫu content TPCN, bạn cần phải lưu ý một số các vấn đề sau:
Tránh sử dụng những ngôn từ thổi phồng giá trị sản phẩm
Bạn là người bán các sản phẩm thực phẩm chức năng, bạn hiểu được những công dụng, tính năng cũng như những mặt lợi và hại của nó nhưng không phải vì thế mà thu hút người dùng bằng cách phóng đại những công dụng của sản phẩm
Người dùng ngày càng thông minh và có chọn lọc, tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Do đó thay vì sử dụng những chiêu trò thổi phồng giá trị sản phẩm, bạn nên viết content sử dụng những ngôn từ tinh tế, chân thực mà vẫn đủ thu hút và giữ chân khách hàng
TPCN là sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng, nội dung bài quảng cáo không phải muốn viết thế nào cũng được, bạn cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm.
Tránh sử dụng từ cấm theo quy định quảng cáo Facebook, quảng cáo Google
Khi sử dụng quảng cáo Facebook hoặc Google về các sản phẩm TPCN thì bạn cần lưu ý trong việc sử dụng từ ngữ, những nền tảng này có những quy định gắt gao về các bài quảng cáo thực phẩm chức năng.
Tránh sử dụng những từ ngữ bị cấm khi viết content thực phẩm chức năng
Vì đây là sản phẩm đặc biệt ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng, những bài quảng cáo TPCN không được chứa những từ mà Facebook/Google không cho phép. Nếu bạn không để ý tới vấn đề này, bài viết của bạn nhẹ thì bị từ chối quảng cáo, nặng thì có thể bị khóa tài khoản.
Một vài những từ ngữ cần lưu ý như sau:
- Các từ liên quan đến các bệnh hoặc là bộ phận trên cơ thể như là: Gan, Quả tim, Xương khớp, Viêm Xoang
- Các từ liên quan đến các từ chỉ người bệnh hay vật bệnh như là: Thực phẩm chức năng, Bệnh nhân, bệnh nhi, Phòng khám bệnh cũng bị Facebook cấm khi chạy quảng cáo.
- Những từ mang nghĩa tiêu cực: Bác sĩ chữa trị, Bác sĩ điều trị, khỏi bệnh, Chết chóc, Đau đớn, Tuyệt vọng, Tự tử, tử nạn
- Các từ ngữ phóng đại, thổi phồng: điều trị tận gốc, tiệt trừ, chuyên trị, hàng đầu, đầu bảng, đầu tay, lựa chọn, chất lượng cao, đảm bảo 100%, hoàn toàn, tuyệt đối, an toàn, dứt, cắt đứt, chặn đứng, giảm ngay, giảm liền, giảm tức thời, khỏi ngay, khỏi hẳn, không tác dụng phụ…
Bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn các từ bị cấm trên Facebook qua bài viết Những Từ Cấm Trên Facebook Các Marketer Nên Biết
Cách viết nội dung thực phẩm chức năng thu hút
Content TPCN cũng như nhiều loại content khác, bạn cần lưu ý một số những vấn đề sau để có được bài viết thu hút người đọc:
Tận dụng tiêu đề hấp dẫn: Tiêu đề đóng vai trò quan trọng nhất trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng. Sử dụng tiêu đề ngắn gọn, súc tích và độc đáo để lôi cuốn khách hàng đọc nội dung của bạn.
Sử dụng hình ảnh sống động: Sử dụng hình ảnh hoặc video để minh họa cho sản phẩm và giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn. Bên cạnh đó, hình ảnh sống động cũng giúp nội dung trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.
Cung cấp chứng cứ khoa học: Khách hàng thường muốn biết về tính năng và hiệu quả của sản phẩm dựa trên các chứng cứ khoa học. Sử dụng các nghiên cứu, báo cáo y tế hoặc tài liệu uy tín khác để giúp khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của bạn.
Viết theo từng giai đoạn: Viết nội dung theo từng giai đoạn giúp khách hàng hiểu rõ hơn về quá trình sử dụng sản phẩm và các lợi ích của nó. Hãy trình bày rõ từng bước cần thực hiện, từ việc chuẩn bị đến cách sử dụng sản phẩm.
Gợi ý cho bạn 10+ mẫu content thực phẩm chức năng
Sau đây sẽ là một số những mẫu content TPCN phổ biến mà bạn có thể tham khảo
Mẫu nội dung thực phẩm chức năng hỗ trợ sinh lý
Mẫu content thực phẩm chức năng hỗ trợ sinh lý
Mẫu content tPCN hỗ trợ điều trị xương khớp
Mẫu nội dung thực phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp
Mẫu content thực phẩm chức năng hỗ trợ trị tóc bạc
Mẫu content thực phẩm chức năng hỗ trợ trị tóc bạc
Mẫu nội dung TPCN hỗ trợ táo bón
Mẫu content thực phẩm chức năng hỗ trợ táo bón
Mẫu content thực phẩm chức năng vitamin dành cho mẹ bầu
Mẫu content thực phẩm chức năng hỗ trợ vitamin cho mẹ bầu
Mẫu content tPCN hỗ trợ gan
Mẫu content thực phẩm chức năng hỗ trợ gan
Mẫu content thực phẩm chức năng hỗ trợ trị trĩ
Mẫu content thực phẩm chức năng hỗ trợ trĩ
Mẫu content hỗ trợ mất ngủ
Mẫu content thực phẩm chức năng hỗ trợ mất ngủ
Bên cạnh đó, trên hệ thống của Dinos có rất nhiều các chiến dịch thực phẩm chức năng đang có hoa hồng cao, tỷ lệ chốt ổn định. Bạn có thể tham khảo một số các chiến dịch ở đây:
- Viên uống giảm cân Vitafit VN
- Viên uống trị giãn tĩnh mạch Varilin VN
- Sản phẩm hỗ trợ điều trị - giảm đau xương khớp tức thời Tansonus TH
- Money Amulet TH
Kết luận
Như vậy, mình đã cùng bạn tìm hiểu những mẫu content thực phẩm chức năng tránh bị “ăn gậy” của Facebook và thu hút người đọc. Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi Dinos Việt Nam thường xuyên để có thể cập nhật những thông tin Marketing mới nhất nhé.
Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé
Xem thêm: