Deep fake là gì ? Ứng dụng của Deep fake trong Marketing

28 Tháng 09, 2022hori-grayDinos Việt Nam
Deep fake là gì ? Ứng dụng của Deep fake trong Marketing

Trong một số chiến dịch Marketing người ta luôn tìm kiếm những phương pháp tối ưu chi phí sao cho hiệu quả nhất. Deep fake chính là một trong số đó và hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Deep fake là gì. Cách ứng dụng Deep fake trong Marketing như thế nào.

Có thể sau bài viết này mọi người sẽ có được thêm một góc nhìn về Deep fake trong Marketing. Liệu Deep fake có thể dùng được trong kế hoạch của bạn hay không, xin mời mọi người cùng đọc bài viết.

Deep fake là gì?

Deep fake là gì?

Deep fake là là một công nghệ được ứng dụng để tạo ra bản mô phỏng trên khuôn mặt giống như nguyên bản. Nếu mọi người đã từng xem qua phim “Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm”, trong bộ phim diễn viên Paul Walker đã “qua đời” ở thực tế.

Đoàn làm phim đã mời người em trai của anh ta để tiếp tục vai diễn. Với ứng dụng của công nghệ Deep fake, bộ phim đã có thể hoàn thành một cách trọn vẹn. Như mọi người thấy đó, Deep fake là một công nghệ giúp cho khuôn mặt trở nên giống đến 96% bản gốc.

Ưu điểm của Deep fake trong Marketing là gì

Với sự ưu việt của Deep fake, chúng ta có thể thấy nó được ứng dụng qua ví dụ trên như thế nào. Nhưng như vậy là chưa hết, Deep fake còn có nhiều ưu điểm khác.

Tiết kiệm được chi phí

Deep fake được ứng dụng để sử dụng trong khá nhiều lĩnh vực gồm điện ảnh, truyền hình, marketing,...Có nhiều chương trình, quảng cáo người ta sử dụng Deep fake để chèn hình ảnh của một người truyền tải các thông điệp đến người xem.

Qua cách làm này, người ta có thể tiết kiệm được chi phí thuê diễn viên, công tác di chuyển và quay phim. Tất nhiên, đề điều này được thực hiện, người làm Deep fake phải có được sự chấp nhận của người “phiên bản gốc.”

Đa dạng hóa hình thức quảng bá

Từ những video họ có được từ các Influencer, chương trình quảng cáo, quảng bá sẽ được Marketing rộng rãi. Với cách làm này người dùng có thể nhìn thấy được Influencer của họ ở khắp các nền tảng mà khó có thể nhận ra đó chỉ là ứng dụng của Deep fake.

Cá nhân hóa, tùy chỉnh nội dung

Nếu một nhãn hàng có được sự đồng ý của một Influencer cho việc ứng dụng Deep fake. Việc họ sử dụng nó để tùy chọn ra các ấn phẩm truyền thông là khá đơn giản và phong phú. Video được Deep fake đã trở thành một nguyên liệu có thể thay đổi theo ý họ muốn.

Như vậy video quảng bá sẽ được nhân bản ra rất nhiều hình thức, nội dung để phục vụ cho nhu cầu Marketing mà không cần đến những buổi gặp mặt, quay phim, diễn xuất từ KOL, Influencer,...

Gia tăng trải nghiệm người dùng

Với các dòng sản phẩm, những thương hiệu đã sử dụng công nghệ Deep fake để tạo ra những nhân vật trong như thực tế để tương tác với người dùng trực quan sinh động hơn. Điển hình là trong thời gian, người dùng có thể thấy được những trang phục mà họ muốn mua được mặc trên các người mẫu như thế nào. Điều đó phần nào giúp họ thấy được sự phù hợp của mình tương tự với mẫu đang hiển thị.

Ngoài ra, để gia tăng trải nghiệm người dùng, có nhiều chương trình tự động đã ứng dụng Deep fake để truyền tải các thông tin về sản phẩm một cách tiện lợi.

Thậm chí là các dịch vụ chăm sóc khách hàng, chắc chắn nếu bạn là người sử dụng dịch vụ bạn sẽ thấy tương tác với một người “ trông như thật ” sẽ thú vị hơn so với nói chuyện với một con Robot hoàn toàn phải không nào.

Nhược điểm của Deep fake

Chắc chắn, một công nghệ được phát minh ra để phục vụ mục đích có lợi nhưng cũng không ít đối tượng sử dụng nó vào mục đích “khác.”

Song song với những ưu điểm mà Deep fake thì nếu mục đích của người lợi dụng công nghệ này để trục lợi thì những nhược điểm của nó cũng không hề ít.

Làm giảm lòng tin

Có thể nói để nhận diện được sự thật giả trong một video sử dụng Deep fake cũng không phải là chuyện đơn giản gì. Tuy nhiên, khi Deep fake được phổ biến hơn người dùng cũng hiểu được điều đó là không còn khó.

Thậm chí với nhiều trend hiện nay trên Tik Tok cũng đã xuất hiện một số tính năng cho phép người dùng tạo ra nhiều Deep fake với những KOL lớn trên thế giới.

Việc này đã khiến cho nhiều người dần mất lòng tin vào sự thật giả. Có lẽ điều này là không thể tránh khỏi, nhưng so với ưu điểm của Deep fake chắc chắn vẫn chưa là gì nên ứng dụng của nó vẫn sẽ tiếp tục.

Tiếp tay cho các đối tượng giả mạo

Chắc chắn điều này là một trong những khuyết điểm mà người tạo ra cũng đã nghĩ tới. Việc tạo ra Deep fake cũng đã nói lên phần nào nhược điểm của nó. Vì cơ bản đây là một phương pháp giả mạo phiên bản gốc.

Nếu những đối tượng lừa đảo cũng có thể tận dụng được công nghệ này, sẽ có không ít các video được tung ra thị trường để lợi dụng uy tín của Deep fake và thuyết phục người xem. Về hậu quả của nó chắc không thể nào dự đoán hết được.

Kết luận

Qua bài viết này, mọi người có thể hiểu được Deep fake là gì, ứng dụng của Deep fake trong Marketing như thế nào. Liệu bạn có thấy công nghệ này phù hợp với doanh nghiệp hay kế hoạch Marketing nào của mình không.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé! (Xem hướng dẫn đăng ký tài khoản và tạo link Affiliate Dinos)

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi hoàn toàn cách con người học tập, làm việc và sáng tạo. Từ việc hỗ trợ viết nội dung, xử lý hình ảnh, nghiên cứu học thuật đến lập trình - AI ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích. Trong làn sóng đó, Google - một trong những gã khổng lồ công nghệ - đã chính thức giới thiệu Google Gemini, mô hình AI đa phương thức tiên tiến nhất mà họ từng phát triển. Gemini được đánh giá là “siêu mô hình AI” mới, sở hữu khả năng hiểu và xử lý nhiều dạng dữ liệu vượt trội, mở ra nhiều ứng dụng thực tiễn mạnh mẽ hơn.
Hướng dẫn cách chuyển nhạc YouTube sang CapCut MP3 đơn giản nhất 2025
Hướng dẫn cách chuyển nhạc YouTube sang CapCut MP3 đơn giản nhất 2025
Trong quá trình làm video bằng CapCut, có rất nhiều lúc bạn muốn chèn đúng một đoạn nhạc, bài hát hoặc sound trending từ YouTube. Tuy nhiên, kho âm thanh có sẵn của CapCut đôi khi không đáp ứng đủ - hoặc một số bài nhạc đang viral lại chưa được cập nhật vào thư viện. Vì vậy, chuyển nhạc từ YouTube sang MP3 rồi đưa vào CapCut là giải pháp phổ biến, nhanh gọn và hiệu quả.
CapCut Pro và CapCut: So sánh các tính năng nổi bật và giá cả (Cập nhật 2025)
CapCut Pro và CapCut: So sánh các tính năng nổi bật và giá cả (Cập nhật 2025)
Trong vài năm trở lại đây, CapCut đã trở thành một trong những ứng dụng chỉnh sửa video phổ biến nhất tại Việt Nam. Với ưu điểm dễ sử dụng, nhiều hiệu ứng đẹp, template phong phú và phù hợp cho mọi đối tượng - CapCut nhanh chóng được người sáng tạo nội dung, người dùng TikTok, Facebook Reels và YouTube Shorts tin dùng.
Bài viết mới nhất
Ra mắt chiến dịch MIC – Bảo hiểm ô tô trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch MIC – Bảo hiểm ô tô trên Dinos Việt Nam
Khám phá chiến dịch bảo hiểm MIC dành cho ô tô trên Dinos với hoa hồng 23%, nhu cầu thị trường lớn và flow chuyển đổi rõ ràng, dễ đẩy số cho Publisher.
Ra mắt chiến dịch URANOL – Thực phẩm chức năng tại thị trường Malaysia trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch URANOL – Thực phẩm chức năng tại thị trường Malaysia trên Dinos Việt Nam
Khám phá chiến dịch Uranol Malaysia với hoa hồng 480K/đơn. Offer tiềm năng cho Publisher nhờ nhu cầu lớn và flow CPO dễ chuyển đổi trên Dinos.
Ra mắt chiến dịch TeenCare – Chương trình giáo dục & tâm lý dành cho trẻ trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch TeenCare – Chương trình giáo dục & tâm lý dành cho trẻ trên Dinos Việt Nam
Dinos VIệt Nam ra mắt chiến dịch TeenCare chương trình giáo dục–tâm lý cho trẻ 8–15 tuổi, giúp rèn kỹ năng sống và quản lý cảm xúc. Hoa hồng 176K, cơ hội tiềm năng cho Publisher.
Sub Afiliate là gì? Tương lai  và xu hướng phát triển của Sub-Affiliate
Sub Afiliate là gì? Tương lai và xu hướng phát triển của Sub-Affiliate
Tìm hiểu Sub Affiliate là gì và vì sao mô hình này giúp mở rộng mạng lưới, tối ưu chi phí và tăng hiệu quả Affiliate Marketing cho doanh nghiệp lẫn nhà tiếp thị.