Deep fake là gì ? Ứng dụng của Deep fake trong Marketing
Trong một số chiến dịch Marketing người ta luôn tìm kiếm những phương pháp tối ưu chi phí sao cho hiệu quả nhất. Deep fake chính là một trong số đó và hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Deep fake là gì. Cách ứng dụng Deep fake trong Marketing như thế nào.
Có thể sau bài viết này mọi người sẽ có được thêm một góc nhìn về Deep fake trong Marketing. Liệu Deep fake có thể dùng được trong kế hoạch của bạn hay không, xin mời mọi người cùng đọc bài viết.
Nội Dung Chính
Deep fake là gì?
Deep fake là là một công nghệ được ứng dụng để tạo ra bản mô phỏng trên khuôn mặt giống như nguyên bản. Nếu mọi người đã từng xem qua phim “Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm”, trong bộ phim diễn viên Paul Walker đã “qua đời” ở thực tế.
Đoàn làm phim đã mời người em trai của anh ta để tiếp tục vai diễn. Với ứng dụng của công nghệ Deep fake, bộ phim đã có thể hoàn thành một cách trọn vẹn. Như mọi người thấy đó, Deep fake là một công nghệ giúp cho khuôn mặt trở nên giống đến 96% bản gốc.
Ưu điểm của Deep fake trong Marketing là gì
Với sự ưu việt của Deep fake, chúng ta có thể thấy nó được ứng dụng qua ví dụ trên như thế nào. Nhưng như vậy là chưa hết, Deep fake còn có nhiều ưu điểm khác.
Tiết kiệm được chi phí
Deep fake được ứng dụng để sử dụng trong khá nhiều lĩnh vực gồm điện ảnh, truyền hình, marketing,...Có nhiều chương trình, quảng cáo người ta sử dụng Deep fake để chèn hình ảnh của một người truyền tải các thông điệp đến người xem.
Qua cách làm này, người ta có thể tiết kiệm được chi phí thuê diễn viên, công tác di chuyển và quay phim. Tất nhiên, đề điều này được thực hiện, người làm Deep fake phải có được sự chấp nhận của người “phiên bản gốc.”
Đa dạng hóa hình thức quảng bá
Từ những video họ có được từ các Influencer, chương trình quảng cáo, quảng bá sẽ được Marketing rộng rãi. Với cách làm này người dùng có thể nhìn thấy được Influencer của họ ở khắp các nền tảng mà khó có thể nhận ra đó chỉ là ứng dụng của Deep fake.
Cá nhân hóa, tùy chỉnh nội dung
Nếu một nhãn hàng có được sự đồng ý của một Influencer cho việc ứng dụng Deep fake. Việc họ sử dụng nó để tùy chọn ra các ấn phẩm truyền thông là khá đơn giản và phong phú. Video được Deep fake đã trở thành một nguyên liệu có thể thay đổi theo ý họ muốn.
Như vậy video quảng bá sẽ được nhân bản ra rất nhiều hình thức, nội dung để phục vụ cho nhu cầu Marketing mà không cần đến những buổi gặp mặt, quay phim, diễn xuất từ KOL, Influencer,...
Gia tăng trải nghiệm người dùng
Với các dòng sản phẩm, những thương hiệu đã sử dụng công nghệ Deep fake để tạo ra những nhân vật trong như thực tế để tương tác với người dùng trực quan sinh động hơn. Điển hình là trong thời gian, người dùng có thể thấy được những trang phục mà họ muốn mua được mặc trên các người mẫu như thế nào. Điều đó phần nào giúp họ thấy được sự phù hợp của mình tương tự với mẫu đang hiển thị.
Ngoài ra, để gia tăng trải nghiệm người dùng, có nhiều chương trình tự động đã ứng dụng Deep fake để truyền tải các thông tin về sản phẩm một cách tiện lợi.
Thậm chí là các dịch vụ chăm sóc khách hàng, chắc chắn nếu bạn là người sử dụng dịch vụ bạn sẽ thấy tương tác với một người “ trông như thật ” sẽ thú vị hơn so với nói chuyện với một con Robot hoàn toàn phải không nào.
Nhược điểm của Deep fake
Chắc chắn, một công nghệ được phát minh ra để phục vụ mục đích có lợi nhưng cũng không ít đối tượng sử dụng nó vào mục đích “khác.”
Song song với những ưu điểm mà Deep fake thì nếu mục đích của người lợi dụng công nghệ này để trục lợi thì những nhược điểm của nó cũng không hề ít.
Làm giảm lòng tin
Có thể nói để nhận diện được sự thật giả trong một video sử dụng Deep fake cũng không phải là chuyện đơn giản gì. Tuy nhiên, khi Deep fake được phổ biến hơn người dùng cũng hiểu được điều đó là không còn khó.
Thậm chí với nhiều trend hiện nay trên Tik Tok cũng đã xuất hiện một số tính năng cho phép người dùng tạo ra nhiều Deep fake với những KOL lớn trên thế giới.
Việc này đã khiến cho nhiều người dần mất lòng tin vào sự thật giả. Có lẽ điều này là không thể tránh khỏi, nhưng so với ưu điểm của Deep fake chắc chắn vẫn chưa là gì nên ứng dụng của nó vẫn sẽ tiếp tục.
Tiếp tay cho các đối tượng giả mạo
Chắc chắn điều này là một trong những khuyết điểm mà người tạo ra cũng đã nghĩ tới. Việc tạo ra Deep fake cũng đã nói lên phần nào nhược điểm của nó. Vì cơ bản đây là một phương pháp giả mạo phiên bản gốc.
Nếu những đối tượng lừa đảo cũng có thể tận dụng được công nghệ này, sẽ có không ít các video được tung ra thị trường để lợi dụng uy tín của Deep fake và thuyết phục người xem. Về hậu quả của nó chắc không thể nào dự đoán hết được.
Kết luận
Qua bài viết này, mọi người có thể hiểu được Deep fake là gì, ứng dụng của Deep fake trong Marketing như thế nào. Liệu bạn có thấy công nghệ này phù hợp với doanh nghiệp hay kế hoạch Marketing nào của mình không.
Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé! (Xem hướng dẫn đăng ký tài khoản và tạo link Affiliate Dinos)
Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam