fbpx

Khi bạn tìm hiểu về Digital Marketing, có lẽ khái niệm remarketing cũng không nằm ngoài phạm vi kiến thức mà mọi người đang tiếp cận. Trong đó để thực hiện các hình thức tiếp thị lại, những nền tảng đã và đang cung cấp cho các nhà quảng cáo các công cụ hữu ích. Một trong số đó chính là Meta với Facebook Pixel. Vậy Facebook Pixel là gì, tầm quan trọng của nó như thế nào đối với kế hoạch remarketing.

Đọc thêm: Thuật Ngữ Facebook Ads – Kiến Thức Marketing Cập Nhật 2023

Remarketing là gì?

Facebook Pixel là gì
Facebook Pixel trong remarketing quan trọng như nào

Thay vì tìm hiểu về Facebook Pixel chúng ta cần phải hiểu rõ remarketing là gì? Đây là một phương pháp tiếp thị lại, giúp cho những doanh nghiệp có thể tiếp cận lại đối tượng khách hàng mà mình đã có.

Vì vậy, tương ứng với mỗi nguồn lực và thị trường của doanh nghiệp cách remarketing cũng sẽ khác nhau. Thậm chí cách thực hiện của doanh nghiệp đang hoạt động online và offline cũng khác nhau.

Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về remarketing online, cụ thể hơn là trên nền tảng Facebook với Facebook Pixel.

Facebook Pixel là gì?

Facebook Pixel là một đoạn mã code do Meta cung cấp cho những nhà quảng cáo để thực hiện nhiệm vụ theo dõi hành vi của tệp đối tượng đang hướng đến. Với tính năng của Facebook Pixel, chúng có thể lưu giữ lại những yếu tố như: Hành vi, tương tác, dữ liệu,…Những yếu tố này sẽ giúp cho nhà quảng cáo vừa có thể đánh giá được hiệu quả chiến dịch vừa có thể sử dụng chúng cho các kế hoạch tiếp theo như remarketing.

Ví dụ sau khi chạy một chiến dịch tiếp cận, bài quảng cáo của bạn có được hiệu quả tương tác và tiếp cận tốt. Như vậy, bạn có thể sử dụng Facebook Pixel để tạo ra các tệp đối tượng khách hàng tương tự hoặc đối tượng tùy chỉnh dựa vào nguồn dữ liệu thu được trước đó thông qua đoạn mã này.

Cách thức hoạt động của Facebook Pixel

Cách thức hoạt động của Facebook Pixel là gì
Cách thức hoạt động của Facebook Pixel là gì

Với khái niệm tổng quan như vậy, có lẽ nhiều anh em còn đang mơ hồ. Để làm rõ hơn, mọi người có thể hình dung Facebook Pixel như một hệ thống CCTV. Khi đó bất kỳ hoạt động nào của những thành viên trong ngôi nhà (khách hàng) đều sẽ được ghi lại.

Như vậy sau khi có dữ liệu rồi, việc sử dụng nó như thế nào lại là một vấn đề khác. Tương tự như mọi người thấy ở mỗi doanh nghiệp đều có sử dụng CCTV và mỗi nơi cũng có cách dùng và mục đích dùng khác nhau.

Facebook Pixel hoạt động ở đâu

Đây là một vấn đề mà nhiều người đang nhầm lẫn, vì trên chính nền tảng Facebook cũng có các hình thức tương tự như Facebook Pixel. Đó là các bạn có thể sử dụng tính năng tạo tệp đối tượng tùy chỉnh và tương tự mà không có Facebook Pixel. Tuy nhiên, các hành vi đó là ngẫu nhiên khi có khách hàng tương tác với nội dung free traffic và paid traffic trên Fanpage của bạn

Như vậy, sự khác nhau ở đây chính là Facebook Pixel chỉ hoạt động khi bạn có chủ đích kích hoạt nó khi chạy quảng cáo.

Để có pixel các bạn cần phải tạo chúng trong trình quản lý quảng cáo của Meta và kích hoạt chúng lên trong giao diện Adset (bước cuối cùng) trong thiết lập quảng cáo.

Khi Facebook Pixel được kích hoạt, chúng sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu dựa trên các sự kiện do người dùng thực hiện. Những nơi mà Facebook Pixel sẽ hoạt động bao gồm trên bài quảng cáo đó, landing page, website.

Tuy nhiên, đối với website và landing page mọi người cần phải sử dụng mã Facebook Pixel để copy vào phần tracking code trên trang đích thì chúng mới hoạt động.

Lợi ích của Facebook Pixel đối với nhà quảng cáo

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi là một trong những chỉ số đánh giá quan trọng hàng đầu nhất mà bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng muốn tối ưu nhất. Có thể thấy trên nền tảng Facebook Meta cho ra mắt loại chiến dịch quảng cáo chuyển đối với chi phí thuộc hàng đắt đỏ nhất.

Vì vậy, nhà quảng cáo càng tối ưu được chỉ số này thì lợi nhuận sẽ càng cao. Tất nhiên, không chỉ có chiến dịch chuyển đổi, những hạng mục chiến dịch quảng cáo khác vẫn có thể sử dụng Facebook Pixel cho các chiến dịch khác với độ hiệu quả như là: Tiếp cận, tương tác, message,…

Remarketing

Với mỗi chi phí test quảng cáo bỏ ra của các doanh nghiệp, việc thu thập dữ liệu trong giai đoạn miệng phễu marketing là quan trọng nhất. Mặc dù vậy, sự hiệu quả còn phải đến sau đó khi mà nhà quảng cáo tận dụng dữ liệu thu thập được này từ Facebook Pixel.

Tương ứng với tệp khách hàng được Facebook Pixel thu thập, nhà quảng cáo sẽ tận dụng nó cho các hình thức tiếp thị lại sau này. Việc này vừa tiết kiệm được chi phí tìm kiếm khách hàng mới vừa có thể tối ưu tỷ lệ chuyển đổi như đã trình bày ở phần trên.

Vì chắc chắn, một người sau khi có hành vi tương tác với nội dung quảng cáo của bạn, khả năng của họ đến với quyết định mua hàng sẽ cao hơn với một người dùng hoàn toàn mới.

Một ví dụ điển hình cho cách remarketing này, đó chính là khi bạn search một thông tin nào đó trên Google, tiếp theo bạn vào trang web (có gắn Facebook Pixel). Sau đó mọi người quay lại Facebook và lướt Newsfeed như bình thường thì những thông tin liên quan đến sản phẩm được thể hiện trong trang web trước đó sẽ hiển thị trên bảng tin của các bạn.

Như vậy, việc ghi nhớ sản phẩm của trang web đó sẽ liên tục được lặp lại đối với bạn và dần dần tạo chuyển đổi mua hàng.

Tạo tệp đối tượng tương tự

Tạo tệp đối tượng tương tự trong Facebook Pixel là gì
Tạo tệp đối tượng tương tự trong Facebook Pixel là gì

Song song với Facebook Pixel tính năng tạo đối tượng tương tự các bạn có thể giúp bạn target đến một nhóm đối tượng có những hành vi tương tự với những gì mà Pixel đã thu về.

Tại đây mọi người có thể chọn nguồn là mã Facebook Pixel tương ứng, sau đó lựa chọn % đối tượng tương tự theo ý mình.

Chỉ số từ Facebook Pixel

Khác với các loại chiến dịch thông thường và không có sử dụng Facebook Pixel, với loại chiến dịch chuyển đổi cùng với việc gắn mã Facebook Pixel mọi người sẽ được tối ưu các chỉ số cụ thể hơn.

Ví dụ những chiến dịch tương tác, tin nhắn thì mọi người có thể thấy được chi phí cho mỗi kết quả chính là lượt tương tác hoặc tin nhắn.

Tuy nhiên, đối với chiến dịch quảng cáo chuyển đối có gắn Facebook Pixel mọi người sẽ thấy được chi phí mình phải bỏ ra cho một đơn hàng hoàn thành trên Facebook là bao nhiêu. Với sự chi tiết này, nhà quảng cáo có thể tính được lợi nhuận của mình so với chi phí bỏ ra cho nền tảng để cân đối thu chi sao cho hợp lý.

Tracking chỉ số từ ngoại sàn

Không chỉ trong nền tảng Facebook, Facebook Pixel được phép hoạt động với các nền tảng khác như landing page và website. Nhà quảng cáo sau khi dán mã code Facebook Pixel vào các trang đích trong bài quảng cáo, những hành vi sẽ được thu thập tại đó.

Nếu muốn ghi nhận được giá trị đơn hàng ngoại sàn, các bạn có thể thiết lập chúng bằng cách gắn mã tracking lên chính nút mua hàng hoàn tất trên website hoặc landing page.

Như vậy, các chỉ số trả về không chỉ là kết quả mua hàng từ Facebook mà gồm có cả trên landing page và website.

Kết luận

Với những thông tin trong bài viết này có lẽ mọi người cũng đã hiểu về Facebook Pixel là gì, cách hoạt động của chúng như thế nào. Về Facebook Pixel chắc chắn vẫn còn rất nhiều điều thú vị, mình sẽ tiếp tục chia sẻ trong những bài tiếp theo, mời mọi người đón đọc nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *