Hướng dẫn viết content tạo nhiều chuyển đổi

07 Tháng 06, 2022hori-grayDinos Việt Nam
Hướng dẫn viết content tạo nhiều chuyển đổi

Nhìn chung những bạn đọc của mình đa số đều là dân MMO, vì thế việc tạo chuyển đổi cũng là một giai đoạn quan trọng hàng đầu. Để có được chuyển đổi chắc chắn cần phải xây dựng được nhiều yếu tố thì khách hàng mới đưa ra quyết định. Vì thế content cũng là một trong những tiêu chí cốt lõi. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn viết content tạo nhiều chuyển đổi nhất có thể cho những bài viết, chiến dịch của mọi người nhé. Đọc thêm: Gợi ý 5 ý tưởng làm nội dung trên Youtube để kiếm tiền online

Xác định tệp đối tượng

Có nhiều người thường nhầm lẫn rằng việc copy content của một chiến dịch thành công của những nơi khác về chạy ads hoặc đăng trên các cộng đồng sẽ mang lại kết quả tương tự. Tuy nhiên, điều đó chỉ xảy ra nếu đề bài của bạn và họ giống nhau. Tức là tệp khách hàng hướng đến là tương tự. content tạo chuyển đổi

Xác định tệp khách hàng

Khi một Fanpage chạy quảng cáo có nhiều chuyển đổi, chúng ta không thể biết được rằng họ đã xây dựng tệp đối tượng đó như thế nào. Vì vậy, khách hàng của ai người đó hiểu nhất, và content cũng tương tự, nó phải là nhất quán cho một tệp đối tượng mà thôi. Có thể đối tượng đã được chăm sóc từ nhiều quảng cáo trước đó tạo ra được một niềm tin nhất định về sản phẩm. Content lần này tạo nhiều chuyển đổi là bởi vì họ nằm ở cuối phễu Marketing, như vậy content dành cho đối tượng này cũng phải đánh vào yếu tố quyết định nhanh hơn.  Hãy tưởng tượng nếu bạn lấy content chuyển đổi này chạy vào tệp khách hàng mà chỉ mới biết đến bạn lần đầu?

Xác định từ khóa

Yếu tố này ảnh hưởng đến với các chiến dịch chạy Google Adwords hoặc các nền tảng mà người dùng tìm kiếm sản phẩm qua hình thức tìm kiếm từ khóa. content tạo chuyển đổi

Xác định từ khóa

Có khá nhiều từ khóa mà hệ thống sẽ đề xuất cho bạn. Từ đó chúng ta cần phải phân loại chúng sao cho phù hợp với đối tượng đã được xác định như ở bước trên. Cũng có khá nhiều từ khóa không mang lại giá trị gì liên quan đến nội dung của bạn. Đồng thời những từ khóa đi trực tiếp vào hành vi chuyển đổi lại có mức độ cạnh tranh cao. Để giải quyết vấn đề xác định từ khóa này, theo kinh nghiệm của mình các bạn sẽ chọn những từ khóa dài, có hành vi và nhu cầu gần với những từ khóa quyết định chuyển đổi của khách hàng. Ví dụ: Nếu các bạn research từ khóa “Nước hoa nam” sẽ cho ra kết quả cạnh tranh cao và có giá thầu cũng khá gắt. Thay vì thế mọi người sẽ chọn viết nội dung cho từ khóa dài hơn mà có tính chuyển đổi gần với từ khóa chính kia đó là “Cách chọn nước hoa nam khi đi sinh nhật”. Với nội dung này, các bạn sẽ tập trung vào 1 nhóm đối tượng nhỏ hơn, hẹp hơn. Nhưng hành vi tìm kiếm về chủ đề này cho thấy, họ đang có nhu cầu mua sản phẩm cho một dịp lễ, tiệc,...gần tới.

Content chân thật

Khi các bạn đã có được từ khóa cần triển khai rồi, bây giờ chính là lúc mà mọi người phải tạo ra một outline mang tính hệ thống. Dù bạn đang viết nội dung cho bất kỳ nền tảng nào hay biên kịch cho một video thì vẫn phải sự logic này nhé!content tạo chuyển đổi

Content chân thật

Tiêu đề

Vì mình không biết được các bạn sẽ áp dụng vào nền tảng nào. Tuy nhiên, một mẹo đơn giản là bạn hãy lấy một bài quảng cáo, bài viết của đơn vị khác và xem thử cách hiển thị tiêu đề như thế nào, để từ đó bạn căn chỉnh sao cho việc bố trí từ ngữ hợp lý. Chính vì lý do này mà mọi người cũng nên tránh việc copy content của nội dung ở nền tảng này sang nền tảng hoặc vị trí hiển thị khác. Chẳng hạn như content cho Fanpage không nên copy sang để chạy cho Google hay TikTok đâu nhé. Đừng quên là để từ khóa mà chúng ta đã chọn ra vào ngay tiêu đề, như vậy mới đánh vào nhu cầu của khách hàng đang hướng đến. Một tiêu đề hay sẽ có được một chiến dịch có CTR cao đấy nhé.

Mô tả sản phẩm

Tùy thuộc vào sản phẩm mà có sự mô tả khác nhau, tuy nhiên một tiêu chí mà các bạn không được quên là phải nói đúng sự thật. Không nói quá và cũng không phô trương.  Đặc biệt là phải nói được sản phẩm của bạn đang giải quyết được vấn đề gì đối với nhu cầu của khách hàng. Từ việc nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ thấy được chân dung khách hàng hiện rõ ra, việc mô tả sản phẩm phải bám đuổi vào yếu tố này xuyên suốt bài viết.

Mô tả video, Gif

Hiện nay ở mọi nền tảng việc mô tả sản phẩm bằng chữ viết đã quá quen thuộc. Mặc dù bài này mình muốn nhấn mạnh về cách sử dụng content dạng chữ, tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rằng video, tệp GIF sẽ mang lại độ chân thật cao hơn. Nếu có thể bạn hãy tận dụng cách mô tả này nhé.

Kêu gọi hành động

Đây là phần quan trọng để người dùng đưa ra quyết định chuyển đổi. Một bài viết, hay nội dung được xây dựng thành công chắc chắn tiêu chí đánh giá cuối cùng phải là chuyển đổi. Hãy điền thông tin liên hệ hoặc phương thức mua hàng sao cho rõ ràng nhất.  Đặc biệt chú ý không nên spam yếu tố này ở khắp nơi trên bài viết hoặc landingpage. Trước khi khách hàng trải nghiệm được giá trị của bài viết, không nên thúc đẩy việc mua hàng một cách táo bạo để tránh gây mất thiện cảm. Đừng quên là từ khóa mà chúng ta nghiên cứu ở đầu bài, hành vi của khách hàng đang tìm hướng giải quyết vấn đề sau đó mới đến mua hàng nhé.

Kết luận

Sau khi đọc xong bài viết hướng dẫn viết content tạo nhiều chuyển đổi, các bạn cũng đã có được một bộ khung triển khai như thế nào. Bây giờ hãy bắt tay vào thực hiện xem sao nhé, chúc các bạn thành công. Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Generative AI là gì? Ứng dụng như thế nào trong cuộc sống?
Generative AI là gì? Ứng dụng như thế nào trong cuộc sống?
16/12/2025hori-grayĐình Long
Trong vài năm gần đây, thuật ngữ Generative AI (AI tạo sinh) trở thành một trong những khái niệm nổi bật nhất trong lĩnh vực công nghệ. Khác với các ứng dụng AI truyền thống chỉ thực hiện phân tích hay dự đoán, Generative AI có khả năng tạo ra nội dung mới dựa trên dữ liệu hiện có, từ văn bản, hình ảnh, âm thanh cho đến video. Công nghệ này đang mở ra một kỷ nguyên sáng tạo mới, định hình lại cách con người làm việc, học tập và giải trí trong thế giới số.
8 Ứng dụng AI trong tài chính NỔI BẬT NHẤT năm 2025
8 Ứng dụng AI trong tài chính NỔI BẬT NHẤT năm 2025
15/12/2025hori-grayĐình Long
Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) không còn là khái niệm tương lai mà đã và đang trở thành nền tảng cốt lõi trong ngành tài chính hiện đại. Từ ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán đến fintech, AI đang giúp các tổ chức tài chính xử lý khối lượng dữ liệu khổng lồ, đưa ra quyết định chính xác hơn, giảm thiểu rủi ro và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
15+ công cụ dịch thuật hỗ trợ bởi AI chuyên nghiệp, tốt nhất
15+ công cụ dịch thuật hỗ trợ bởi AI chuyên nghiệp, tốt nhất
12/12/2025hori-grayĐình Long
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, nhu cầu giao tiếp và làm việc đa ngôn ngữ ngày càng trở nên cấp thiết đối với cả cá nhân lẫn doanh nghiệp. Các công cụ dịch thuật truyền thống dù đã hỗ trợ phần nào, nhưng vẫn chưa đủ nhanh, chính xác và linh hoạt trong bối cảnh thông tin thay đổi từng giây. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) đã mở ra bước tiến mới, mang đến hàng loạt giải pháp dịch thuật tự động có khả năng hiểu ngữ cảnh, xử lý đa định dạng và dịch gần với chất lượng của con người.
Bài viết mới nhất
Generative AI là gì? Ứng dụng như thế nào trong cuộc sống?
Generative AI là gì? Ứng dụng như thế nào trong cuộc sống?
16/12/2025hori-grayĐình Long
Trong vài năm gần đây, thuật ngữ Generative AI (AI tạo sinh) trở thành một trong những khái niệm nổi bật nhất trong lĩnh vực công nghệ. Khác với các ứng dụng AI truyền thống chỉ thực hiện phân tích hay dự đoán, Generative AI có khả năng tạo ra nội dung mới dựa trên dữ liệu hiện có, từ văn bản, hình ảnh, âm thanh cho đến video. Công nghệ này đang mở ra một kỷ nguyên sáng tạo mới, định hình lại cách con người làm việc, học tập và giải trí trong thế giới số.
Publisher kiếm ~22,3 tỷ VNĐ từ Instagram: Cách triển khai và bài học rút ra
Publisher kiếm ~22,3 tỷ VNĐ từ Instagram: Cách triển khai và bài học rút ra
Case Instagram: Kiếm ~22,3 tỷ VNĐ bật mí cách setup profile, chọn offer dễ chuyển đổi và tối ưu theo GEO/ngôn ngữ.
Giải pháp bán hàng đột phá dành cho doanh nghiệp thương mại điện tử
Giải pháp bán hàng đột phá dành cho doanh nghiệp thương mại điện tử
16/12/2025hori-grayĐình Long
Trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT), làm thế nào để doanh nghiệp không chỉ tồn tại mà còn tăng trưởng doanh số vượt trội đang là nỗi trăn trở chính của hàng ngàn chủ kinh doanh và nhà quản lý. Thị trường TMĐT Việt Nam và toàn cầu không ngừng biến đổi dưới tác động của công nghệ số, hành vi tiêu dùng thay đổi nhanh, và cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các thương hiệu. Để đứng vững và phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần áp dụng những giải pháp bán hàng toàn diện, linh hoạt và đột phá.
8 Ứng dụng AI trong tài chính NỔI BẬT NHẤT năm 2025
8 Ứng dụng AI trong tài chính NỔI BẬT NHẤT năm 2025
15/12/2025hori-grayĐình Long
Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) không còn là khái niệm tương lai mà đã và đang trở thành nền tảng cốt lõi trong ngành tài chính hiện đại. Từ ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán đến fintech, AI đang giúp các tổ chức tài chính xử lý khối lượng dữ liệu khổng lồ, đưa ra quyết định chính xác hơn, giảm thiểu rủi ro và nâng cao trải nghiệm khách hàng.