fbpx
loader image

Nhìn chung những bạn đọc của mình đa số đều là dân MMO, vì thế việc tạo chuyển đổi cũng là một giai đoạn quan trọng hàng đầu. Để có được chuyển đổi chắc chắn cần phải xây dựng được nhiều yếu tố thì khách hàng mới đưa ra quyết định. Vì thế content cũng là một trong những tiêu chí cốt lõi. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn viết content tạo nhiều chuyển đổi nhất có thể cho những bài viết, chiến dịch của mọi người nhé.

Xác định tệp đối tượng

Có nhiều người thường nhầm lẫn rằng việc copy content của một chiến dịch thành công của những nơi khác về chạy ads hoặc đăng trên các cộng đồng sẽ mang lại kết quả tương tự. Tuy nhiên, điều đó chỉ xảy ra nếu đề bài của bạn và họ giống nhau. Tức là tệp khách hàng hướng đến là tương tự.

Khi một Fanpage chạy quảng cáo có nhiều chuyển đổi, chúng ta không thể biết được rằng họ đã xây dựng tệp đối tượng đó như thế nào. Vì vậy, khách hàng của ai người đó hiểu nhất, và content cũng tương tự, nó phải là nhất quán cho một tệp đối tượng mà thôi.

Có thể đối tượng đã được chăm sóc từ nhiều quảng cáo trước đó tạo ra được một niềm tin nhất định về sản phẩm. Content lần này tạo nhiều chuyển đổi là bởi vì họ nằm ở cuối phễu Marketing, như vậy content dành cho đối tượng này cũng phải đánh vào yếu tố quyết định nhanh hơn. 

Hãy tưởng tượng nếu bạn lấy content chuyển đổi này chạy vào tệp khách hàng mà chỉ mới biết đến bạn lần đầu?

Xác định từ khóa

Yếu tố này ảnh hưởng đến với các chiến dịch chạy Google Adwords hoặc các nền tảng mà người dùng tìm kiếm sản phẩm qua hình thức tìm kiếm từ khóa.

Có khá nhiều từ khóa mà hệ thống sẽ đề xuất cho bạn. Từ đó chúng ta cần phải phân loại chúng sao cho phù hợp với đối tượng đã được xác định như ở bước trên. Cũng có khá nhiều từ khóa không mang lại giá trị gì liên quan đến nội dung của bạn. Đồng thời những từ khóa đi trực tiếp vào hành vi chuyển đổi lại có mức độ cạnh tranh cao.

Để giải quyết vấn đề xác định từ khóa này, theo kinh nghiệm của mình các bạn sẽ chọn những từ khóa dài, có hành vi và nhu cầu gần với những từ khóa quyết định chuyển đổi của khách hàng.

Ví dụ: Nếu các bạn research từ khóa “Nước hoa nam” sẽ cho ra kết quả cạnh tranh cao và có giá thầu cũng khá gắt.

Thay vì thế mọi người sẽ chọn viết nội dung cho từ khóa dài hơn mà có tính chuyển đổi gần với từ khóa chính kia đó là “Cách chọn nước hoa nam khi đi sinh nhật”.

Với nội dung này, các bạn sẽ tập trung vào 1 nhóm đối tượng nhỏ hơn, hẹp hơn. Nhưng hành vi tìm kiếm về chủ đề này cho thấy, họ đang có nhu cầu mua sản phẩm cho một dịp lễ, tiệc,…gần tới.

Content chân thật

Khi các bạn đã có được từ khóa cần triển khai rồi, bây giờ chính là lúc mà mọi người phải tạo ra một outline mang tính hệ thống. Dù bạn đang viết nội dung cho bất kỳ nền tảng nào hay biên kịch cho một video thì vẫn phải sự logic này nhé!

Tiêu đề

Vì mình không biết được các bạn sẽ áp dụng vào nền tảng nào. Tuy nhiên, một mẹo đơn giản là bạn hãy lấy một bài quảng cáo, bài viết của đơn vị khác và xem thử cách hiển thị tiêu đề như thế nào, để từ đó bạn căn chỉnh sao cho việc bố trí từ ngữ hợp lý.

Chính vì lý do này mà mọi người cũng nên tránh việc copy content của nội dung ở nền tảng này sang nền tảng hoặc vị trí hiển thị khác. Chẳng hạn như content cho Fanpage không nên copy sang để chạy cho Google hay TikTok đâu nhé.

Đừng quên là để từ khóa mà chúng ta đã chọn ra vào ngay tiêu đề, như vậy mới đánh vào nhu cầu của khách hàng đang hướng đến. Một tiêu đề hay sẽ có được một chiến dịch có CTR cao đấy nhé.

Mô tả sản phẩm

Tùy thuộc vào sản phẩm mà có sự mô tả khác nhau, tuy nhiên một tiêu chí mà các bạn không được quên là phải nói đúng sự thật. Không nói quá và cũng không phô trương. 

Đặc biệt là phải nói được sản phẩm của bạn đang giải quyết được vấn đề gì đối với nhu cầu của khách hàng. Từ việc nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ thấy được chân dung khách hàng hiện rõ ra, việc mô tả sản phẩm phải bám đuổi vào yếu tố này xuyên suốt bài viết.

Mô tả video, Gif

Hiện nay ở mọi nền tảng việc mô tả sản phẩm bằng chữ viết đã quá quen thuộc. Mặc dù bài này mình muốn nhấn mạnh về cách sử dụng content dạng chữ, tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rằng video, tệp GIF sẽ mang lại độ chân thật cao hơn. Nếu có thể bạn hãy tận dụng cách mô tả này nhé.

Kêu gọi hành động

Đây là phần quan trọng để người dùng đưa ra quyết định chuyển đổi. Một bài viết, hay nội dung được xây dựng thành công chắc chắn tiêu chí đánh giá cuối cùng phải là chuyển đổi.

Hãy điền thông tin liên hệ hoặc phương thức mua hàng sao cho rõ ràng nhất. 

Đặc biệt chú ý không nên spam yếu tố này ở khắp nơi trên bài viết hoặc landingpage. Trước khi khách hàng trải nghiệm được giá trị của bài viết, không nên thúc đẩy việc mua hàng một cách táo bạo để tránh gây mất thiện cảm. Đừng quên là từ khóa mà chúng ta nghiên cứu ở đầu bài, hành vi của khách hàng đang tìm hướng giải quyết vấn đề sau đó mới đến mua hàng nhé.

Kết luận

Sau khi đọc xong bài viết hướng dẫn viết content tạo nhiều chuyển đổi, các bạn cũng đã có được một bộ khung triển khai như thế nào. Bây giờ hãy bắt tay vào thực hiện xem sao nhé, chúc các bạn thành công.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *