[XU HƯỚNG] Hybrid Deal khi làm Affiliate Marketing là gì?

13 Tháng 08, 2021hori-grayDinos Việt Nam
[XU HƯỚNG] Hybrid Deal khi làm Affiliate Marketing là gì?

Hybrid Deal là một trong những mô hình Affiliate tạo ra xu hướng, đã và đang "làm mưa làm gió" trên thị trường Affiliate Marketing Quốc tế. Tuy nhiên, đối với thị trường Affiliate Marketing tại Việt Nam thì mô hình này chưa được sử dụng rộng rãi. Thậm chí, nhiều Publisher còn chưa từng nghe đến khái niệm Hybrid Deal! Vì vậy, qua bài viết dưới đây, Dinos sẽ giới thiệu đôi nét về Hybrid Deal cũng như cách thức hoạt động của mô hình Affiliate này.

Khái niệm 

Đối với những chiến dịch Affiliate Marketing bình thường, Advertiser sẽ chỉ quy định 1 hình thức trả hoa hồng cho Publisher như CPO (Cost Per Order), CPS (Cost Per Sale), CPL (Cost Per Lead),...

 

Hybrid Deal Affiliate khác gì so với các chiến dịch khác Khác với Hybrid Deal Affiliate, các chiến dịch Affiliate Marketing thông thường sẽ chỉ quy định 1 hình thức tính hoa hồng nhất định

 

Vậy Hybrid Deal là gì? Hybrid Deal là chiến dịch Affiliate Marketing kết hợp 2 hình thức trả hoa hồng cho Publisher. Ví dụ, chiến dịch Affiliate Marketing Tienoi trên hệ thống Dinos là Hybrid Deal giữa hình thức CPL và CPS:

 

hybrid deal affiliate Chiến dịch Hybrid Deal trên Affiliate Marketing của Dinos

 

Như trong chiến dịch Tienoi, nếu như đạt đủ 2 tiêu chí sau đây thì Publisher sẽ được trả 2 khoản hoa hồng cho cùng 1 khách hàng:

  1. Thu Lead của khách hàng về cho Advertiser (tiêu chí trả hoa hồng của mô hình CPL)
  2. Khách hàng đó sử dụng dịch vụ tài chính của Tienoi (tiêu chí trả hoa hồng của mô hình CLS)

Bạn có thể tưởng tượng quá trình triển khai 1 chiến dịch Affiliate Marketing của Publisher cũng sẽ phải trùng khớp với các bước hành trình mua sắm của khách hàng. Nếu như khách chỉ dừng lại ở bước tạo ra lead thì Publisher sẽ chỉ nhận được khoản hoa hồng CPL. Còn nếu khách tiếp tục tiến đến bước cuối là sử dụng sản phẩm/ dịch vụ thì Publisher sẽ tiếp tục nhận được khoản hoa hồng CPS.

 

Hybrid Deal Affiliate Mô hình của 1 chiến dịch Hybird Deal Affiliate CPL và CPS

 

Ưu điểm của Hybrid Deal

1 chiến dịch Hybrid Deal hoàn toàn có thể đem lại hiệu quả gấp đôi so với các chiến dịch thông thường:

  1. Đối với Advertiser: Dễ dàng theo sát hành vi mua sắm của khách hàng, biết rõ được khách hàng dễ "rớt" ở bước nào để cải thiện chất lượng dịch vụ ở bước đó
  2. Đối với Publisher: Cùng là 1 công sức triển khai chiến dịch Affiliate Marketing, nhưng đối với Hybrid Deal thì Publisher hoàn toàn có thể nhận được 2 khoản hoa hồng nếu khách hàng hoàn thành hành trình mua sắm. Còn đối với chiến dịch Affiliate thông thường thì dù khách hàng có đi đến hết hành trình mua sắm thì Publisher cũng sẽ chỉ nhận được 1 khoản hoa hồng cho 1 khách hàng.

Dinos hy vọng bài viết giới thiệu về Hybrid Deal trên đây sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn khi tham gia vào các chiến dịch Affiliate Marketing!

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé! 
Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Đâu là nền tảng Affiliate Network  uy tín nhất hiện nay?
Đâu là nền tảng Affiliate Network uy tín nhất hiện nay?
26/11/2025hori-grayTrần Hằng
Khám phá các nền tảng Affiliate Network uy tín hàng đầu, từ nền tảng Affiliate Việt Nam đến Affiliate Network nước ngoài, giúp bạn chọn đúng kênh để tăng thu nhập hiệu quả.
Khám phá Top Offer tài chính sinh lời nhất  Dinos Việt Nam gợi ý cho Publisher
Khám phá Top Offer tài chính sinh lời nhất Dinos Việt Nam gợi ý cho Publisher
Khám phá Top Offer tài chính sinh lời nhất Dinos Việt Nam gợi ý mang lại doanh thu cao và traffic bền vững nhất cho Publisher.
Gợi ý 4 kênh traffic có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất cho chiến dịch tài chính
Gợi ý 4 kênh traffic có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất cho chiến dịch tài chính
30/10/2025hori-grayTrần Hằng
Khám phá 4 nguồn traffic có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất cho chiến dịch tài chính cùng chiến lược tối ưu đa kênh giúp Publisher tăng lead và doanh thu bền vững.
Bài viết mới nhất
Ra mắt chiến dịch CUB – Cathay United Bank trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch CUB – Cathay United Bank trên Dinos Việt Nam
Chiến dịch CUB – Cathay United Bank mang đến hoa hồng cao, flow đăng ký dễ chuyển đổi và nhu cầu thị trường lớn. Lựa chọn lý tưởng để Publisher đẩy số.
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi hoàn toàn cách con người học tập, làm việc và sáng tạo. Từ việc hỗ trợ viết nội dung, xử lý hình ảnh, nghiên cứu học thuật đến lập trình - AI ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích. Trong làn sóng đó, Google - một trong những gã khổng lồ công nghệ - đã chính thức giới thiệu Google Gemini, mô hình AI đa phương thức tiên tiến nhất mà họ từng phát triển. Gemini được đánh giá là “siêu mô hình AI” mới, sở hữu khả năng hiểu và xử lý nhiều dạng dữ liệu vượt trội, mở ra nhiều ứng dụng thực tiễn mạnh mẽ hơn.
Nhìn lại Q4/2025: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Performance Marketing Việt Nam
Nhìn lại Q4/2025: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Performance Marketing Việt Nam
Năm 2025 đánh dấu một giai đoạn kinh tế nhiều biến động, nhưng thị trường performance marketing Việt Nam lại cho thấy những chuyển động tích cực và rõ ràng hơn bao giờ hết. Sự tăng trưởng của TMĐT, sự cải thiện về chất lượng dữ liệu, xu hướng ưu tiên user chất lượng và sự quay lại mạnh mẽ của mô hình affiliate/performance từ phía doanh nghiệp đang định hình lại toàn bộ thị trường.