fbpx
loader image

Hybrid Deal là một trong những mô hình Affiliate tạo ra xu hướng, đã và đang “làm mưa làm gió” trên thị trường Affiliate Marketing Quốc tế. Tuy nhiên, đối với thị trường Affiliate Marketing tại Việt Nam thì mô hình này chưa được sử dụng rộng rãi. Thậm chí, nhiều Publisher còn chưa từng nghe đến khái niệm Hybrid Deal! Vì vậy, qua bài viết dưới đây, Dinos sẽ giới thiệu đôi nét về Hybrid Deal cũng như cách thức hoạt động của mô hình Affiliate này.

Khái niệm Hybrid Deal

Đối với những chiến dịch Affiliate Marketing bình thường, Advertiser sẽ chỉ quy định 1 hình thức trả hoa hồng cho Publisher như CPO (Cost Per Order), CPS (Cost Per Sale), CPL (Cost Per Lead),…

Các chiến dịch Affiliate Marketing thông thường sẽ chỉ quy định 1 hình thức tính hoa hồng nhất định

Vậy Hybrid Deal là gì? Hybrid Deal là chiến dịch Affiliate Marketing kết hợp 2 hình thức trả hoa hồng cho Publisher. Ví dụ, chiến dịch Affiliate Marketing Tienoi trên hệ thống Dinos là Hybrid Deal giữa hình thức CPL và CPS:

hybrid deal
Chiến dịch Hybrid Deal trên Affiliate Marketing của Dinos

Như trong chiến dịch Tienoi, nếu như đạt đủ 2 tiêu chí sau đây thì Publisher sẽ được trả 2 khoản hoa hồng cho cùng 1 khách hàng:

  1. Thu Lead của khách hàng về cho Advertiser (tiêu chí trả hoa hồng của mô hình CPL)
  2. Khách hàng đó sử dụng dịch vụ tài chính của Tienoi (tiêu chí trả hoa hồng của mô hình CLS)

Bạn có thể tưởng tượng quá trình triển khai 1 chiến dịch Affiliate Marketing của Publisher cũng sẽ phải trùng khớp với các bước hành trình mua sắm của khách hàng. Nếu như khách chỉ dừng lại ở bước tạo ra lead thì Publisher sẽ chỉ nhận được khoản hoa hồng CPL. Còn nếu khách tiếp tục tiến đến bước cuối là sử dụng sản phẩm/ dịch vụ thì Publisher sẽ tiếp tục nhận được khoản hoa hồng CPS.

Hybrid Deal
Mô hình của 1 chiến dịch Hybird Deal CPL và CPS

Ưu điểm của Hybrid Deal

1 chiến dịch Hybrid Deal hoàn toàn có thể đem lại hiệu quả gấp đôi so với các chiến dịch thông thường:

  1. Đối với Advertiser: Dễ dàng theo sát hành vi mua sắm của khách hàng, biết rõ được khách hàng dễ “rớt” ở bước nào để cải thiện chất lượng dịch vụ ở bước đó
  2. Đối với Publisher: Cùng là 1 công sức triển khai chiến dịch Affiliate Marketing, nhưng đối với Hybrid Deal thì Publisher hoàn toàn có thể nhận được 2 khoản hoa hồng nếu khách hàng hoàn thành hành trình mua sắm. Còn đối với chiến dịch Affiliate thông thường thì dù khách hàng có đi đến hết hành trình mua sắm thì Publisher cũng sẽ chỉ nhận được 1 khoản hoa hồng cho 1 khách hàng.

Dinos hy vọng bài viết giới thiệu về Hybrid Deal trên đây sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn khi tham gia vào các chiến dịch Affiliate Marketing!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *