LinkedIn là gì? Hướng dẫn kiếm tiền từ Linkedin cho người mới
Đã là kiếm tiền online thì ở đâu có Traffic ở đó có tiềm năng. Hôm nay chúng ta sẽ cùng khai phá một thị trường nữa mà mọi người có thể kiếm tiền ở đây. Nơi mà mình muốn nói đến chính là LinkedIn, một trong những lựa chọn uy tín hàng đầu, không chỉ là Việt Nam mà còn rất nhiều quốc gia trên thế giới. Vậy Linkedin là gì và cách kiếm tiền Affiliate Marketing từ Linkedin như thế nào mời mọi người cùng đọc bài viết sau đây nhé.
Nội Dung Chính
Đọc thêm: Hướng Dẫn Cách Tiếp Thị Liên Kết MB Bank Cực Đơn Giản Từ A-Z Mới Nhất
Linkedin là gì?
Linkedin là gì
Linkedin là một mạng xã hội chuyên nghiệp, dùng để kết nối những người có nhu cầu tìm hiểu kiến thức, tuyển dụng, tìm kiếm việc làm. Chính vì thế các nội dung trên Linkedin có thể nói là có chiều sâu về chuyên môn, do đó khi chọn nền tảng này để kiếm tiền online mọi người cần phải hiểu rõ về tính chất nội dung như thế nào.
Được thành lập bởi Reid Hoffman vào năm 2022, LinkedIn có trụ sở tại Mountain View, bang California, Mỹ. Đến tháng 5 năm 2003 LinkendIn chuyển thành trang mạng xã hội.
Đối tượng trên Linkedin là gì ?
Với bất kỳ các hình thức làm Marketing nào, việc phân tích đối tượng luôn là bước đầu cực kỳ quan trọng. Khi lựa chọn Linkedin cũng vậy, chúng ta cần phải hiểu rõ đối tượng mình muốn hướng tới là ai.
Sau đây sẽ là một vài thông tin về đối tượng trên Linkedin:
- Đối tượng trên Linkedin là những người có chuyên môn về internet, chắc chắn những người “mò” vào được đến Linkedin không phải là các tay mơ như trên Facebook, Tik Tok, Youtube,...
- Họ cũng sẽ có một kiến thức về chuyên môn nhất định về ngành nghề của mình, tức là không phải những người có hành vi lướt social để giải trí theo sự vô thức.
- Thông thường, một người dùng trên Linkedin khi truy cập vào nền tảng này đều có một mục đích cụ thể như: Tìm kiếm việc làm, tìm kiếm ứng viên, tìm kiếm kiến thức,...
- Độ tuổi của người dùng trên Linkedin cũng sẽ cao hơn so với các nền tảng khác, tuy nhiên vẫn một cách hiểu chung, nếu đối tượng của bạn nhắm đến độ tuổi nằm trong nhóm “Teen” hãy cứ yên tâm là khá ít “trẻ trâu” như trên các nền tảng Social khác.
Xem thêm: Cách làm Affiliate Marketing trên Instagram hiệu quả
Cách lựa chọn nội dung trên Linkedin là gì ?
Linkedin là gì và cách lựa chọn nội dung như thế nào
Dựa vào tính chất của nền tảng này, chúng ta cần phải chọn ra các nội dung phù hợp với đối tượng. Tất nhiên, đây chỉ là cách nhìn chung, dựa vào khả năng và sản phẩm của bạn sau đó có thể quyết định chi tiết hơn.
Như vậy chúng ta có thể lựa chọn các hình thức nội dung sau trên Linkedin:
Lựa chọn theo kiến thức chuyên môn: Cách này chính là những nội dung mà anh em cần phải chuẩn bị khá kỹ về những gì mình đang công tác, làm việc. Vì như đã nói, những người đọc nội dung của bạn cũng đang mưu cầu thông tin, kiến thức. Họ cũng không phải là “tay mơ” nên nội dung cần phải chất lượng.
Lựa chọn theo ngành nghề cụ thể: Đối với cách làm này thật chất cũng tương tự như cách ở trên. Tuy nhiên, điểm khác nhau đó là bạn lựa chọn một lĩnh vực cụ thể để cung cấp kiến thức. Chắc chắn là phải liên quan đến sản phẩm mà anh em đang muốn làm Affiliate Marketing.
Làm sao để bán được hàng trên Linkedin
Chúng ta đã nói về các loại nội dung mà mình có thể chọn lựa, như vậy làm cách nào để có thể bán được hàng. Như đã nói thì người dùng trên Linkedin “khá thông minh” nên việc PR, Seeding cũng không sẽ không hiệu quả như những nền tảng khác.
Vì vậy, để có được chuyển đổi cách tốt nhất là anh em cứ chia sẻ tận tình, chân thành những gì mình có. Tất nhiên, chúng ta vẫn phải cho người đọc biết mình đang cung cấp sản phẩm gì. Để nếu có nhu cầu, họ có thể từ cách tiếp nhận thông tin mà định hình được sự chuyên nghiệp, tử tế của mình mà chọn mua hàng.
Các sản phẩm có thể bán được trên Linkedin mà liên quan đến nội dung cũng sẽ không nhiều. Phần sau mình sẽ liệt kê một số dòng sản phẩm, ngành nghề có thể tạo chuyển đổi cao.
Quay trở lại với cách đưa sản phẩm đến người dùng, chúng ta sẽ sử dụng các đường link được đính kèm mà nền tảng cho phép. Vì vậy, bạn có thể dẫn sang Fanpage, Profile cá nhân, website, landing page,...chính là những cách tốt nhất thay vì những cách làm cũ trên các nền tảng social khác như là: Bán hàng trực tiếp, spam comment,...sẽ không hiệu quả.
Từ cách làm này, chúng ta sẽ cần phải chuẩn bị thật kỹ các nội dung và trải nghiệm người dùng trên các trang đích. Như vậy, những kỹ năng cần có liên quan đến vấn đề này mọi người cần phải cải thiện. Giống như việc chúng ta đang dẫn khách hàng đến với cửa hàng của mình mà trong đó Linkedin là một nơi tụ tập đông người.
Những sản phẩm nào có thể tạo chuyển đổi trên Linkedin
Linkedin là gì và những sản phẩm nào có thể tạo chuyển đổi trên Linkedin
Dựa vào những phân tích trên chúng ta cần phải lựa chọn các sản phẩm phù hợp thì mới có thể tạo chuyển đổi trên Linkedin.
Với một tệp đối tượng trên nền tảng này có tính chuyên môn về internet, việc khai thai cũng sẽ có một chút khác biệt so với các nền tảng phổ biến.
Bán Domain, hosting: Đây là loại sản phẩm dành cho những người có nhu cầu về website. Những người hoạt động trên Linkedin chủ yếu là Freelancer, chủ doanh nghiệp,...có thể nói nhu cầu về xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc sở hữu một website. Vì vậy, anh em có thể tìm kiếm những nhà cung cấp có chính sách này để bán sản phẩm Affiliate Marketing.
Ebook: Sách điện tử cũng là một dòng sản phẩm có thể mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao trên Linkedin. Với hành vi của người trên Linkedin, họ không ngại việc phải đọc chữ so với những đối tượng khác trên Facebook. Do đó, nhu cầu của việc đọc sách cũng sẽ cao hơn nhiều. Tuy nhiên, để thu hút được đối tượng này các bạn cũng cần xây dựng một thương hiệu của mình trên Linkedin từ đó mới dễ dàng thuyết phục được người xem.
Dòng sản phẩm cho dân văn phòng: Có thể nói đối tượng người trên Linkedin thuộc HR khá nhiều hoặc các công việc liên quan đến khối công sở. Do đó, những hạng mục sản phẩm liên quan đến đối tượng này cũng mang đến tỷ lệ chuyển đổi cho anh em nào làm Affiliate Marketing. Trong đó có thể kể đến như: Mỹ phẩm, thời trang thiết kế, đồ dùng, văn phòng phẩm,...
Khóa học online: Đây chính là ngách sản phẩm được xem là tiềm năng nhất trên Linkedin mà mọi người có thể tận dụng. Việc bán khóa học trên các nền tảng khác được xem là một điều khá nhạy cảm do nhận thức chung của người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn cung cấp các thông tin, nội dung một cách chính xác và thực tế, chắc chắn Linkedin là một nơi tạo chuyển đổi cao về sản phẩm này.
Người dùng trên Linkedin có mưu cầu về kiến thức khá cao, chính vì vậy không ít người tìm đọc và học hỏi nhiều thông tin trên mạng xã hội này. Thật không khó nếu như bạn cũng có một khóa học muốn giới thiệu đến mọi người. Tuy nhiên, cũng phải nói là các khóa học cần liên quan đến những ngành nghề mà mình đã nêu trên như: Content, Marketing, HR, tài chính, kế toán,...sẽ có khả năng bán hàng cao hơn.
Du lịch: Nói đến nhu cầu của đối tượng này về du lịch thì không còn gì hấp dẫn hơn. Không những thế, nhu cầu của họ cũng có phần cao và chất lượng sẽ tốt hơn nhiều so với đa số những tệp khách hàng khác. Đây chính là điểm mạnh cho anh em nào đăng ký làm Publisher, CTV với những nhãn hàng cung cấp dịch vụ này.
Kết luận
Trên đây chính là những gợi ý về cách kiếm tiền Affiliate Marketing trên Linkedin, hi vọng mọi người sẽ rút ra được những kinh nghiệm để triển khai kế hoạch. Hãy tiếp tục theo dõi mình để nhận được những kiến thức trong các bài viết sau nhé.