fbpx

Trong một kế hoạch Marketing, có thể nói là vô hành những ý tưởng để mọi người có thể thực hiện triển khai để đạt được mục đích. Hiện nay các doanh nghiệp khó có thể bỏ qua các hình thức Automation Marketing nếu như muốn tối ưu chi phí và công sức. Trong đó phải kể đến một trong những lựa chọn tự động hóa email gọi là Mailchimp. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu xem Mailchimp là gì và bạn có nên sử dụng Mailchimp trong các chiến dịch Marketing của mình hay không.

XEM THÊM: 5 Công Cụ Automation Marketing Hiệu Quả Bạn Nên Biết

Mailchimp là gì?

Mailchimp là gì?

Mailchimp là một nền tảng tự động hóa Marketing giúp cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện những tác vụ chia sẻ thông tin qua email đến với tệp khách hàng của mình một cách nhanh chóng và tiết kiệm được nhiều công sức.

Một số công năng mà Mailchimp mang lại cho người sử dụng:
  • Quản lý chi tiết các tiêu chí trong danh sách người được nhận
  • Hỗ trợ cho người sử dụng lên các chiến dịch Email Marketing được tối ưu giao diện, gia tăng trải nghiệm của người đọc.
  • Ghi chép và báo cáo thống kê các dữ liệu, chỉ số Digital để người sử dụng có thể đánh giá hiệu quả và cải thiện hợp lý.

Những thông tin lưu ý khi sử dụng Mailchimp

Có lẽ phần trên mọi người cũng hình dung ra được Mailchimp có chức năng gì đối với người sử dụng. Tuy nhiên để cụ thể hơn và nếu các bạn có nhu cầu với Mailchimp hãy đọc kỹ phần sau đây.

  • Mailchimp là một ứng dụng được phát triển trên nền tảng website, vì thế mọi người có thể dễ dàng truy cập trên các trình duyệt web phổ biến. Ưu điểm này sẽ giúp cho các bạn không cần phải lo lắng về việc tải các tập tin hay file về máy để giải nén phần mềm, gây ảnh hưởng đến thiết bị.
  • Nếu bạn đang sử dụng “Cốc Cốc” hay Google Chrome hãy vào phần cài đặt để mở các tác vụ quản lý lên, bật cookie, Pop-ups và JavaScript thì mọi người mới có thể tận dụng được hết các tính năng của Mailchimp.
  • Bạn có thể tìm hiểu cách sử dụng cụ thể hơn và một số thông tin hữu ích về Mailchimp trên Knowledge Base.

Phần mềm email marketing Mailchimp

Một số tính năng thường dùng trong Mailchimp

Mailchimp là một ứng dụng được phát triển với nhiều tính năng hỗ trợ người dùng triển khai các chiến dịch Email Marketing của mình. Tuy nhiên, trong đó sẽ có một vài tính năng được mọi người sử dụng nhiều nhất.

Các tính năng trong phần mềm Email Marketing Mailchimp

Phê duyệt thư hàng loạt

Đối với các dịch vụ cung cấp phần mềm quản lý Email Marketing trên thị trường hiện nay thường sẽ giới hạn số lượng email mà các bạn có thể gửi đi cho tệp khách hàng của mình. Nhưng điều này lại không xảy ra với Mailchimp, mặt khác chúng ta có thể nói đây không hẳn là ưu mà cũng không hẳn là nhược điểm. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn có thể tận dụng điều này từ Mailchimp.

Tính an toàn

Đối với Mailchimp, đây là ứng dụng hoạt động trên website, nên nếu các bạn sử dụng tên miền email đuôi domain của công ty thì việc này sẽ giúp cho bạn dễ được xét duyệt hơn. Ngoài ra, nếu thư gửi đi có vấn đề gì, mọi người cũng sẽ được Mailchimp gửi thư và thông báo về các email có vấn đề đến bạn nhanh chóng nhất.

Quyền riêng tư

Hiện nay, theo luật thì những email có tính chất gửi hàng loạt cần phải đính kèm thêm một nút liên kết hủy đăng ký ở mỗi email. Khi sử dụng dịch vụ của Mailchimp, mọi người không phải tự thực hiện điều này mà chính Mailchimp có thiết lập tự động trong mỗi bức thư điện tử được gửi đi.

Không những thế, thiết kế còn giúp cho người dùng trả lời lý do tại sao họ lại hủy đăng ký và gửi kết quả lại cho bạn để tối ưu nội dung và cải thiện tệp khách hàng của mình.

Thân thiện với người dùng

Về góc độ nào đó, nếu người dùng đang có nhu cầu về những thông tin bạn cung cấp. Mailchimp sẽ là một lựa chọn để bạn có thể gửi các thông tin qua email mà được tối ưu cho trải nghiệm của người xem.

Với thiết kế của Mailchimp, người dùng có thể lựa chọn đọc mail thông qua HTML hoặc văn bản. Trong email, người dùng có thể chọn vào liên kết để đọc nội dung trên trình duyệt web của thiết bị thay vì ứng dụng.

Một con số thú vị của người dùng hiện nay đó là, họ có xu hướng lựa chọn đọc email trên di động nhiều hơn so với máy tính. Con số này đang có xu hướng gia tăng trong bối cảnh thiết bị di động là một vật bất ly thân đối với mọi người.

Hỗ trợ người dùng tối ưu giao diện

Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy được giao diện mà người dùng sẽ đọc nội dung của bạn như thế nào để tối ưu sao cho phù hợp. Bạn có thể tìm thấy điều này ở giao diện GUS (Graphic User Interface).

Thông báo về chỉ số phân tích

Đây chính là tính năng khắc phục nhược điểm của việc gửi thư cá nhân. Thông qua các thông báo từ Mailchimp, mọi người có thể biết được những email mà mình gửi đi được tiếp đón như thế nào. Qua đó bạn có thể đánh giá và phân tích được hiệu suất email mà mình đang soạn thảo nội dung đến với khách hàng.

Kết luận

Qua bài viết này mọi người có thể thấy được khá nhiều ưu điểm của Mailchimp đối với một người sử dụng Email Marketing. Nếu bạn đang có kế hoạch thực hiện các chiến dịch tiếp thị tương tự hãy cân nhắc đến Mailchimp xem sao nhé.

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *