Các hình thức Marketing Online giúp tăng doanh số cho doanh nghiệp

12 Tháng 10, 2022hori-grayDinos Việt Nam
Các hình thức Marketing Online giúp tăng doanh số cho doanh nghiệp

Một trong những cách giúp cho tên tuổi và sản phẩm của doanh nghiệp được nhiều người biết đến nhanh chóng phải nói đến Marketing Online. Với một sự phát triển nhanh chóng và độ Viral cao như mạng xã hội hiện nay, Marketing Online ngày càng được nhiều doanh nghiệp để tâm đến. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các hình thức Marketing Online phổ biến nhất hiện nay. Từ đó các bạn cũng có thể đối chiếu với khả năng và nguồn lực của mình để lựa chọn một hướng đi phù hợp.

Marketing online là gì?

Marketing online

Marketing online được khái niệm đơn giản là hình thức tiếp thị trên internet. Một cách gọi tổng quan như vậy sẽ giúp bạn thấy được chúng còn có thể sinh ra nhiều hình thức khác nhau như: Social, SEO, Email, Mobile, KOL, Affiliate, Display,...

5 hình thức Marketing Online phổ biến

Marketing Online với hình thức Social Media

Đây là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất hiện nay. Lý do đơn giản là người dùng đang dành khá nhiều thời gian trên các nền tảng mạng xã hội. Vì thế khả năng để các doanh nghiệp đưa nội dung của mình đến với khách hàng nhanh chóng và trực quan hơn nhiều.

Những Social Media hiện nay được lựa chọn nhiều nhất phải kể đến như: TikTok, Facebook, Instagram,...

Ưu điểm của Social Media Marketing là dễ tham gia, lượng người dùng lớn, tính viral cao. Người làm marketing có thể nhanh chóng đạt được các mục tiêu đề ra.

SEO - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

SEO - Search Engine Optimization được định nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hình thức marketing này giúp cho người dùng tìm kiếm có chủ đích về những nội dung liên quan đến doanh nghiệp.

Có thể nói SEO là một từ được sử dụng không chỉ trên Google mà ở mọi nền tảng cũng được các chuyên gia Marketing tìm hiểu và ứng dụng. Tất nhiên vẫn không thể phủ nhận Google luôn là lựa chọn số 1 cho hình thức Marketing Online này. Ngoài ra còn có các nền tảng tìm kiếm khác như Cốc Cốc, Bing, Yahoo,...

Ưu điểm của SEO là mang đến một giá trị bền vững cho doanh nghiệp. Đây là điều mà Social Media không thể có. Nội dung của bạn trên SEO có thể được lưu truyền và gia tăng lượng truy cập qua thời gian dài thay vì phải có nội dung liên tục như

Social Media

Tất nhiên, để đạt được điều đó SEO cũng không phải là một lĩnh vực dễ tham gia. Người làm SEO cần có nhiều kỹ năng về content writer, Technical SEO, SEO onpage, web code,...

Affiliate Marketing

Affiliate là hình thức đi thẳng vào tệp khách hàng muốn chuyển đổi đơn hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp lựa chọn hình thức này tức là tận dụng sức mạnh của mạng lưới liên kết của các Publisher.

Thay vì tự mình phải triển khai các chiến dịch Marketing online tốn kém chi phí, thời gian, công sức và quản lý. Doanh nghiệp có thể chỉ ra một tỷ lệ hoa hồng nhất định để trả cho các Publisher hoặc những Network trung gian. Nơi mà những người muốn kiếm tiền online thông qua hình thức bán hàng không nhập vốn này có thể đăng ký.

Những doanh nghiệp lớn như sàn thương mại điện tử chính là một ví dụ điển hình cho hình thức Marketing online này để đạt được doanh số cực khủng.

Hiện nay TikTok cũng đã triển khai Affiliate với một cách quản lý thay đổi mới, mang đến nhiều lợi thế cho người bán và Publisher. Một mô hình Affiliate Marketing chắc chắn sẽ là đối trọng cực kỳ đáng e ngại của các sàn TMĐT khác.

XEM THÊM: Affiliate Marketing – Tiếp Thị Liên Kết Là Gì?

KOLs - Influencers

KOL là một hình thức Marketing Online và cả Offline kết hợp chung. Tuy nhiên, tận dụng được sức mạnh của mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm. Việc tận dụng KOL để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp chưa bao giờ được lãng quên.

Một người có sức ảnh hưởng và liên quan mật thiết đến sản phẩm của doanh nghiệp, khi 2 hình ảnh này đi kèm với nhau việc tạo niềm tin và khắc ghi dấu ấn hình ảnh của sản phẩm với người dùng là vô cùng lớn.

KOL có thể sử dụng chính sản phẩm của doanh nghiệp để trải nghiệm và đăng tải trên các nền tảng profile mà họ đang sở hữu. Với lượt Follow khủng, chắc chắn những fan hâm mộ của họ sẽ có sự kết nối về niềm tin với sản phẩm của doanh nghiệp.

Advertising Marketing

Từ lâu chúng ta đã hiểu được Marketing online không chỉ là chạy quảng cáo. Mà chạy quảng cáo chỉ là một trong những hình thức Marketing online. Việc chạy quảng cáo là một hình thức nữa mà các doanh nghiệp ít khi nào bỏ qua.

Ưu điểm lớn nhất của hình thức này là có thể tự mình kiểm soát các thông số Digital từ nền tảng mà họ lựa chọn. Mọi thứ được phát hành đều nằm trong tầm kiểm soát. Tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, có thể tự mình tối ưu các chi phí và nội dung để phù hợp với chiến dịch được đề ra.

Tuy nhiên, quảng cáo là một hình thức thiêng về trường phái kỹ thuật nếu không tính đến nội dung. Điều này mang đến một số khó khăn về các chính sách của nền tảng và việc tối ưu cũng không hề đơn giản.

Kết luận

Với các hình thức Marketing Online mà mình đã chia sẻ và một vài điểm phân tích trên, các bạn có thể thấy sự đa dạng của lĩnh vực này như thế nào. Tùy vào thế mạnh của bản thân, việc lựa chọn bắt đầu theo cách nào cũng là một việc cần phải nghiên cứu và cân nhắc thêm.

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
15+ công cụ dịch thuật hỗ trợ bởi AI chuyên nghiệp, tốt nhất
15+ công cụ dịch thuật hỗ trợ bởi AI chuyên nghiệp, tốt nhất
12/12/2025hori-grayĐình Long
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, nhu cầu giao tiếp và làm việc đa ngôn ngữ ngày càng trở nên cấp thiết đối với cả cá nhân lẫn doanh nghiệp. Các công cụ dịch thuật truyền thống dù đã hỗ trợ phần nào, nhưng vẫn chưa đủ nhanh, chính xác và linh hoạt trong bối cảnh thông tin thay đổi từng giây. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) đã mở ra bước tiến mới, mang đến hàng loạt giải pháp dịch thuật tự động có khả năng hiểu ngữ cảnh, xử lý đa định dạng và dịch gần với chất lượng của con người.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử: xu hướng, ứng dụng & giải pháp tối ưu (2025)
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử: xu hướng, ứng dụng & giải pháp tối ưu (2025)
11/12/2025hori-grayĐình Long
Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển với tốc độ chưa từng có, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là xu hướng công nghệ — nó đang trở thành điểm khác biệt chiến lược giúp các doanh nghiệp tăng trưởng vượt bậc. Theo Gartner, đến năm 2025, khoảng 60% doanh nghiệp TMĐT sẽ tích hợp AI nhằm tối ưu quy trình vận hành và kinh doanh. Điều này minh chứng AI không còn là lựa chọn bổ trợ mà là bước đi thiết yếu để cạnh tranh trong thị trường số hóa ngày nay.
Top những ứng dụng AI phân tích dữ liệu mạnh nhất hiện nay
Top những ứng dụng AI phân tích dữ liệu mạnh nhất hiện nay
10/12/2025hori-grayĐình Long
Trong thời đại dữ liệu bùng nổ, doanh nghiệp và cá nhân không chỉ cần thu thập dữ liệu mà còn phải phân tích nhanh, chính xác và trực quan để đưa ra quyết định đúng đắn. Đây chính là lý do các ứng dụng AI phân tích dữ liệu ngày càng được ưa chuộng. Nhờ trí tuệ nhân tạo, việc xử lý dữ liệu lớn, phát hiện xu hướng ẩn, dự đoán hành vi và trực quan hóa báo cáo đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Bài viết mới nhất
Performance Weekly Report - Tuần này thị trường đang chuyển động thế nào?
Performance Weekly Report - Tuần này thị trường đang chuyển động thế nào?
12/12/2025hori-grayĐình Long
Thị trường quảng cáo tuần này không xuất hiện biến động mang tính “địa chấn”, nhưng lại chứng kiến hàng loạt thay đổi nhỏ mang tính tích lũy, tác động trực tiếp đến hiệu suất của advertiser, media buyer và đội ngũ publisher/affiliate. Những biến chuyển này giống như “dòng nước ngầm” chảy mạnh: không ồn ào nhưng đủ để làm thay đổi chỉ số vận hành ở nhiều ngành hàng. Báo cáo dưới đây tổng hợp chi tiết nhất các diễn biến, dựa trên dữ liệu thực tế từ Meta Ads, TikTok, affiliate network và các nền tảng attribution phổ biến.
15+ công cụ dịch thuật hỗ trợ bởi AI chuyên nghiệp, tốt nhất
15+ công cụ dịch thuật hỗ trợ bởi AI chuyên nghiệp, tốt nhất
12/12/2025hori-grayĐình Long
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, nhu cầu giao tiếp và làm việc đa ngôn ngữ ngày càng trở nên cấp thiết đối với cả cá nhân lẫn doanh nghiệp. Các công cụ dịch thuật truyền thống dù đã hỗ trợ phần nào, nhưng vẫn chưa đủ nhanh, chính xác và linh hoạt trong bối cảnh thông tin thay đổi từng giây. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) đã mở ra bước tiến mới, mang đến hàng loạt giải pháp dịch thuật tự động có khả năng hiểu ngữ cảnh, xử lý đa định dạng và dịch gần với chất lượng của con người.
Tiếp thị liên kết là gì? 8 Xu hướng làm tiếp thị liên kết mới nhất
Tiếp thị liên kết là gì? 8 Xu hướng làm tiếp thị liên kết mới nhất
11/12/2025hori-grayTrần Hằng
Khám phá tiếp thị liên kết là gì và 8 xu hướng làm tiếp thị liên kết mới nhất 2025 giúp bạn tăng thu nhập hiệu quả, bắt kịp chiến lược affiliate hiện đại.
Cách ứng dụng Affiliate Marketing cho shop bán hàng online
Cách ứng dụng Affiliate Marketing cho shop bán hàng online
11/12/2025hori-grayĐình Long
Kinh doanh online không chỉ dừng lại ở việc tạo ra sản phẩm tốt và chạy quảng cáo đơn thuần. Một trong những chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả, ít rủi ro và chi phí thấp đang được nhiều shop kinh doanh online lựa chọn chính là Affiliate Marketing – tiếp thị liên kết. Đây là hình thức cộng tác bán hàng với các đối tác (publisher, influencer, khách hàng cũ...) để mở rộng kênh phân phối mà không cần đầu tư quá nhiều vào quảng cáo. Vậy Affiliate Marketing là gì và shop online nên bắt đầu ứng dụng như thế nào để tăng đơn hàng hiệu quả? Cùng khám phá chi tiết trong bài viết sau.