Page reel là gì? Bí quyết để Page Reel lên xu hướng
Nếu là người dùng Facebook hay Instagram thì chắc hẳn bạn sẽ biết đến tính năng Reels. Một môi trường để đăng tải các video ngắn giúp bạn nhanh chóng thu hút người xem. Với nhiều tiện ích vượt trượt, page reel là “mảnh đất màu mỡ” để bạn tìm kiếm cơ hội gia tăng thu nhập. Bạn muốn hiểu rõ hơn về page reel là gì? Vậy thì cùng Dinos Việt Nam khám phá ngay nhé!
Page Reels là gì?
Trước hết, Reels là một tính năng được phát triển bởi Meta trên cả hai nền tảng Facebook và Instagram. Với nó, người dùng có thể đăng tải các video ngắn dưới 60 giây một cách dễ dàng. Việc tích hợp thêm tính năng này nhằm cạnh tranh trực tiếp với mạng xã hội TikTok.
Khi sử dụng Reels, bạn sẽ được cung cấp các công cụ để sáng tạo các video độc đáo, hấp dẫn. Ví dụ như các hiệu ứng hình ảnh, âm thanh, chèn văn bản, gắn sticker,... Hơn nữa, người dùng cũng được phép sử dụng các bài hát đang thịnh hành trên Internet để làm nhạc nền cho video.
Khi chia sẻ Reels trên mạng xã hội, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận và tương tác với nhiều người dùng khác hơn. Đặc biệt, nếu nội dung lên xu hướng, chắc chắn lượng người theo dõi trang cá nhân sẽ tăng lên rõ rệt.
Xây dựng page Reels đã trở thành mục tiêu của các cá nhân, tổ chức khác nhau. Đây chắc chắn là môi trường thú vị để chia sẻ nội dung và quảng bá sản phẩm, thương hiệu.
Các tiện ích nổi bật của Reels
Sáng tạo video nhanh chóng
Reels cung cấp cho người dùng đa dạng các tiện ích để thiết kế, chỉnh sửa video theo sở thích. Để sử dụng, bạn hãy vào trang cá nhân của mình. Tại giao diện, tìm và chọn vào mục Reels ở bên dưới phần trạng thái là sẵn sàng sáng tạo video nhé.
Hơn nữa, bạn cũng có thể chọn ghi hình trực tiếp trên ứng dụng hoặc tải video có sẵn trên máy và chỉnh sửa.
Chỉnh sửa video dễ dàng
Để phục vụ tốt nhất cho người dùng sáng tạo video, Reels tích hợp thêm danh sách bài nhạc hot, mẫu font chữ và một số hiệu ứng hình ảnh. Thêm vào đó, tùy chọn hẹn giờ cho phép người dùng thu âm nhanh chóng để lồng ghép vào video. Nhờ vậy, sản phẩm đăng tải của bạn sẽ trở nên sống động, cuốn hút hơn rất nhiều.
Chia sẻ video không giới hạn
Reels không quy định số video mà người dùng có thể đăng tải mỗi ngày. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể chia sẻ đa dạng các tuyến nội dung mình yêu thích. Điều này không chỉ giúp trang cá nhân của bạn sinh động hơn mà còn thu hút thêm nhiều người theo dõi khác.
Bạn cũng có thể định hướng phân phối video đến tệp người xem bằng cách chọn vào cài đặt “Ai có thể xem cuộn phim”. Tại đây, người dùng sẽ được lựa chọn:
- Công khai: Mọi người đều có thể xem bài đăng tải.
- Bạn bè: Chỉ những người dùng là bạn bè mới có thể xem video.
- Bạn bè ngoại trừ: Những người dùng là bạn bè không nằm trong danh sách ngoại trừ được phép xem.
- Chỉ mình tôi: Chỉ bạn mới được xem.
Ngoài ra, bạn có thể đồng thời đăng tải video ngắn trên cả hai nền tảng là Facebook và Instagram hay chia sẻ trực tiếp video từ Instagram lên Facebook chỉ bằng vài thao tác đơn giản.
Đồng bộ hiệu ứng quay phim từ Instagram
Với những tiện ích nổi bật, trang page reels của bạn sẽ vô cùng sinh động với những video chuyên nghiệp, mang đậm phong cách cá nhân. Meta cũng rất thấu hiểu người dùng khi thực hiện đồng bộ tất cả hiệu ứng và liên kết từ Instagram đến Facebook. Vì thế mà trải nghiệm của bạn sẽ liền mạnh và trọn vẹn hơn.
Vai trò của Page Facebook Reels đối với doanh nghiệp
Bên cạnh mục đích giải trí, page facebook reels còn là phương tiện để các doanh nghiệp xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu. Đặc biệt, nếu bạn tập trung bán hàng online trên facebook thì càng nên quan tâm. Bởi khác với post thông thường, video trên reels có thể phân phối rất nhanh đến đông đảo người dùng khác.
Nếu chăm chút về hình ảnh, nội dung để đăng tải những sản phẩm hấp dẫn, doanh nghiệp sẽ xây dựng được hình ảnh tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Đồng thời, bạn sẽ tăng hiệu quả thu hút khách hàng tương tác và tham khảo website để hiểu hơn về sản phẩm. Điều này sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho hoạt động truyền thông.
Những yếu tố giúp Reels nhanh chóng lên xu hướng
Để một bài reels thu hút nhiều lượt xem và tương tác đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Đặc biệt, 5 yếu tố sau bạn cần lưu ý kỹ:
Kịch bản nội dung
Nội dung là yếu tố quyết định hàng đầu trong việc video Reels có thành công hay không. Do vậy, bạn cần chú trọng đầu tư vào xây dựng kịch bản sao cho thật độc đáo, mới lạ nhưng vẫn hướng đến thị hiếu khách hàng mục tiêu. Đồng thời, trong phần kịch bản nên ghi chú lại những hiệu ứng âm thanh, hình ảnh để sản phẩm cuối cùng đúng với mong muốn ban đầu.
Thời lượng video
Reels cho phép người dùng đăng tải video tối đa 60 giây. Bạn có thể chọn khai thác tối đa dung lượng này hoặc chọn lọc thông tin để đảm bảo thời lượng dưới 30 giây. Tùy vào nội dung và mục đích mà bạn nên điều chỉnh phù hợp.
Chất lượng hình ảnh
Muốn thu hút người xem thì không chỉ nội dung mà chất lượng hình ảnh cũng tác động rất nhiều. Vì vậy, bạn nên sử dụng các thiết bị hỗ trợ để có tài nguyên tốt và các phần mềm chỉnh sửa tốt để sản phẩm cuối cùng đảm bảo các tiêu chí chất lượng.
Thêm âm thanh thích hợp
Đương nhiên, một video thì không thể thiếu âm thanh (bao gồm cả hiệu ứng âm thanh, nhạc nền). Bạn có thể chọn các âm thanh có sẵn trong danh sách tổng hợp của Reels hoặc sử dụng âm thanh của mình.
Hashtag
Hashtag trong phần mô tả video cũng giúp tăng hiệu quả phân phối. Đưa những từ khóa về lĩnh vực kinh doanh của bạn là cách để đưa video reels đến đúng với tệp khách hàng có quan tâm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các hashtag đang có lượt tìm kiếm cao để nhanh chóng tiếp cận đến đông đảo người dùng.
Một số dạng nội dung Reels để xây Page có tỷ lệ viral cao hiện nay
Để trang page reel của mình nhanh chóng có lượt theo dõi và tương tác tốt, bạn nên biết đến một số dạng nội dung có tỷ lệ viral cao. Tuy nhiên, điều quan trọng là doanh nghiệp vận dụng những thể loại content này như thế nào để đảm bảo đúng với định vị thương hiệu.
- Content thử thách: Những video chủ đề này rất thu hút người xem ở bất kỳ lĩnh vực nào. Tham khảo những thử thách đang thịnh hành trên mạng xã hội để sáng tạo các video thu hút hơn.
- Content hướng dẫn: Là những video chia sẻ cách sử dụng, mẹo hay thủ thuật cũng rất hấp dẫn tệp khách hàng quan tâm.
- Content chia sẻ kiến thức: Đây cũng là một chủ đề khá phổ biến mà rất nhiều người xây page reels sử dụng. Dạng nội dung này sẽ tập chung cung cấp những thông tin chuyên sâu và thực tế hơn.
- Review sản phẩm: Người dùng ngày nay vô cùng cảnh giác trước những lời quảng cáo của doanh nghiệp. Thay vào đó, họ có xu hướng tin tưởng hơn với những người trực tiếp trải nghiệm và nêu cảm nhận. Đây cũng là dạng content có tỷ lệ chuyển đổi cao.
Bí kíp để xây page Reels lên xu hướng
Tạo nội dung hấp dẫn, đúng nhu cầu
Nội dung luôn là yếu tố đầu tiên cần phải đầu tư khi muốn trang page reel của mình lên xu hướng. Doanh nghiệp nên lựa chọn những chủ đề đáp ứng được hai tiêu chí: Đúng với định vị thương hiệu và Hợp xu hướng.
Để làm được điều này, bạn cần nghiên cứu kỹ đối tượng người xem của mình là ai? Họ có sở thích gì? Mong muốn của họ như thế nào? Từ đó điều chỉnh tuyến nội dung sao cho đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hoặc, bạn cũng có thể biến những video xu hướng thành của mình bằng cách thêm vào các yếu tố cá nhân.
Sử dụng hiệu ứng, âm thanh viral
Reels không giới hạn số lượng hiệu ứng âm thanh khi chỉnh sửa video. Vì vậy, bạn có thể tận dụng các âm thanh đang thịnh hành để thu hút nhiều người xem hơn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng hiệu ứng âm thanh thêm vào là phù hợp để tránh cảm giác khó chịu cho người xem.
Tạo ấn tượng mạnh trong 3 giây đầu
Vì tập người dùng Reels có xu hướng khá giống với TikTok nên video của bạn cần thu hút trong 3 giây đầu. Nếu không, người xem sẽ lướt ngay sang video khác. Một tiêu đề độc đáo, gây sự tò mò hoặc đoạn cut cao trào cũng là cách để người xem nán lại reels của bạn.
Sử dụng hashtag phù hợp
Người dùng có thể nhìn thấy video của bạn dễ dàng thông qua hashtag. Sử dụng hashtag có lượt tìm kiếm cao là cách nhanh chóng để reels lên xu hướng.
Lưu ý: Bạn nên dùng những hashtag tương đồng với chủ đề video và không thêm để quá nhiều hashtag trong một bài đăng của mình.
Tích cực tương tác với người xem
Nếu bạn để ý, các bài reels lên xu hướng đều có lượt tương tác rất cao. Đây cũng là yếu tố để nền tảng đánh giá chất lượng nội dung, từ đó quyết định nên phân tiếp hay dừng lại.
Bạn nên tích cực tương tác với người xem bằng cách trả lời các bình luận hay khuyến khích họ thả like và chia sẻ.
Lựa chọn giờ đăng
Tùy vào từng lĩnh vực mà hành vi của khách hàng mục tiêu sẽ khác nhau. Nếu bạn đăng tải nội dung vào các khung giờ “vàng” có thể tăng khả năng tiếp cận nhiều người xem hơn.
Để biết khung giờ vàng cho lĩnh vực của mình, bạn nên phân tích đối tượng người xem mục tiêu bằng các tiêu chí về nhân khâu học, sở thích, thói quen,... Hoặc đơn giản hơn là tham khảo các đối thủ khác xem họ thường đăng tải nội dung vào khung giờ nào. Một cách khác nữa, bạn có thể thử nghiệm đăng tải trên nhiều khung giờ khác nhau và theo dõi xem đâu là thời điểm thu hút nhiều lượt xem nhất.
Lời kết
Page Reel chắc chắn sẽ là phương tiện tuyệt vời để bạn thu hút và thuyết phục khách hàng. Trên đây là toàn bộ thông tin mà Dinos Việt Nam tổng hợp được cho chủ đề page reel. Hy vọng rằng bài viết đã đem đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích.
Đừng quên thường xuyên theo dõi website của Dinos Việt Nam để cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến Affiliate Marketing, MMO,...
Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing uy tín với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Bên cạnh đó, hàng tuần, Dinos sẽ tổ chức những buổi livestream chia sẻ kiến thức về MMO, Digital Marketing và tips, tricks, cách làm tiếp thị liên kết miễn phí. Đăng ký ngay tài khoản của Dinos theo link dưới đây để không bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền online HOT này nhé!