Top các phần mềm email marketing miễn phí và hiệu quả
Email Marketing là một hình thức digital marketing có từ lâu đời nhưng vẫn luôn được các cá nhân và doanh nghiệp sử dụng để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của mình. Thay vì phải gửi email số lượng ít và việc tùy biến bị giới hạn bằng Gmail thì hiện nay có rất nhiều các phần mềm email marketing giúp bạn làm việc đó một cách chuyên nghiệp
Tuy nhiên hầu hết các phần mềm có mặt trên mạng đều là bản trả phí. Tuy nhiên bạn cũng có thể thử sử dụng bản miễn phí để tham khảo trước các tính năng. Đối với các doanh nghiệp nhỏ chưa tiếp cận với hình thức marketing này thì có thể tận dụng.
Dưới đây là danh sách các phần mềm email marketing miễn phí và hiệu quả. Cùng tìm hiểu và áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé
Nội Dung Chính
Đọc thêm: 5 Công Cụ Automation Marketing Hiệu Quả Bạn Nên Biết
Phần mềm MAUTIC của Online CRM
Mautic là một nền tảng Marketing Automation nguồn mở, nên nó khả năng tuỳ biến và tích hợp tốt với các dữ liệu khách hàng, giúp bạn tạo ra những chiến dịch marketing, gửi email, xây dựng landing page, thiết kế quy trình làm việc với có tính cá nhân hoá cao, đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Chi phí: Gói Mautic Marketing Automation của Onlinecrm dao động từ 650.000 đến 2.550.000 VNĐ / tháng
Ưu điểm
Tính năng phong phú, đầy đủ
- Chạy online (Web application): Lợi thế của việc chạy trên nền web rất rõ ràng: THAO TÁC BẤT KÌ Đ U, BẤT CỨ KHI NÀO CÓ THỂ.
- Quản lý gửi email hàng loạt và kiểm soát phản hồi sau gửi mail. Mautic còn có tính năng rất mạnh đó là bạn có thể đặt lệnh tự động gửi email và có các hành động tùy biến tiếp khi khách click vào đọc email như hình Workflow phía trên
- Luôn sẵn sàng mở rộng
Nhược điểm
- Đòi hỏi sự hiểu biết về công nghệ: Sẽ rất khó để sử dụng hệ thống tự động hóa Marketing nếu đội ngũ nhân sự và người lãnh đạo không có kiến thức nhất định về mặt công nghệ
- Tốn thời gian để tối ưu: Marketing Automation không phải là một công cụ “mì ăn liền”, sẽ tốn nhiều thời gian để làm quen, cải thiện và thu được kết quả rõ ràng từ hệ thống này.
Phần mềm Mailchimp
MailChimp là phần mềm email marketing được sáng lập vào năm 2001, giúp bạn dễ dàng chia sẻ các chiến dịch quảng cáo đến hàng trăm, thậm chí hàng chục nghìn email tại cùng 1 thời điểm. Mailchimp cung cấp thống kê và phân tích dữ liệu chi tiết, chính xác về kết quả của chiến dịch email marketing để bạn có thể điều chỉnh, cải thiện, nâng cao hiệu quả trong tương lai.
Ưu điểm:
- Miễn phí gói dung lượng lưu trữ lớn lên đến 2500 người nhận và gửi 12000 email/30 ngày.
- Hỗ trợ A/B testing cho các email broadcast đạt hiệu quả cao.
- Các công cụ hỗ trợ trong Mailchimp được sử dụng nhiều để hỗ trợ các chiến dịch email marketing hay trong lĩnh vực E-commerce.
Nhược điểm:
- Không được linh động bởi tập trung quá nhiều vào danh sách subscriber.
- Tỷ lệ email từ Mailchimp chuyển vào hộp thư email quảng cáo của khách hàng cao gây ảnh hưởng trực tiếp tưới tỉ lệ click vào email và tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch email marketing.
- Nếu bạn không có tài khoản cao cấp của Mailchimp, khả năng cao bạn sẽ không được bên hỗ trợ support Mailchimp hỗ trợ thường xuyên.
Phần mềm Getresponse
Getresponse là phần mềm giúp bạn có thể tạo ra nhiều chiến dịch gửi email tự động đến những khách hàng tiềm năng của mình theo kế hoạch, kịch bản mà bạn đã lên lịch viết sẵn trước đó.
Ưu điểm
- Getresponse rẻ hơn nhiều đối thủ cạnh tranh chính của nó (trong một số trường hợp nhất định, đáng kể), trong khi cung cấp nhiều chức năng hơn, nếu không muốn nói là nhiều chức năng hơn.
- Getresponse minh bạch về tỷ lệ phân phối, công bố số liệu trên trang web của mình và cung cấp thống kê khả năng phân phối cho các bản tin điện tử mà bạn gửi.
- Nó cung cấp một cách tiếp cận tuyệt vời để phân đoạn dữ liệu – ở mặt này, nó linh hoạt hơn nhiều so với nhiều sản phẩm cạnh tranh, đặc biệt là Mailchimp.
Nhược điểm:
- Mặc dù bạn có thể sử dụng pixel Facebook với tính năng trang đích của Getresponse nhưng bạn không thể làm như vậy theo cách tuân thủ GDPR.
- Các giao diện kéo và thả để tạo trang đích và biểu mẫu hơi rắc rối và cần được cải thiện.
- Có giới hạn cố định là 500 người tham dự hội thảo trên web.
Hubspot CRM
Hubspot CRM là một nền tảng mở cho phép bạn can thiệp vào sâu bên trong hệ thống. Hubspot sẽ miễn phí 100% không có giới hạn thời gian cũng như số lượng email được gửi đi.
Ưu điểm:
- Chia nhóm khách hàng cụ thể
- Có công cụ đánh giá mức độ hiệu quả
- Thông báo hoạt động mở link của khách hàng
- Cho phép gọi điện cho khách hàng
- Sắp xếp cuộc gọi hợp lý
Nhược điểm:
- Với doanh nghiệp có mô hình quản lý phức tạp sẽ gặp nhiều vấn đề trong quá trình xử lý dữ liệu
SendinBlue
SendinBlue tương tự với các phần mềm email marketing khi cho phép bạn gửi mail với số lượng lớn và độ tùy biến mỗi một email cũng cao. Tuy nhiên một số các tính năng yêu cầu cần phải sử dụng automation thì phần mềm này lại không có, vì vậy đây chủ yếu là phần mềm email marketing dành cho các doanh nghiệp nhỏ có tệp dữ liệu người dùng không lớn.
Ở gói miễn phí, người dùng có thể gửi 9000 email/tháng kèm 100 credits để dùng thử tính năng gửi tin nhắn SMS.
Ưu điểm:
- Sử dụng các chiến dịch SMS
- Cung cấp template phản hồi tin nhắn tiện lợi, dễ sử dụng
- Trả lời email tự động
- Thiết kế phù hợp giao diện điện thoại
- Quy trình tạo chiến dịch đơn giản, cho phép thêm tệp đính kèm
- Có thể xem, tải xuống các báo cáo của campaign trong tab Statistic và My Campaigns
Nhược điểm:
- Không có kho Template sẵn cho người dùng
- Không có các tính năng automation marketing
Kết luận
Trong chiến dịch Marketing của bạn đừng nên bỏ qua hình thức email marketing này. Tuy không phải miễn phí hoàn toàn nhưng chi phí để chi trả cho một chiến dịch email marketing ít hơn hẳn so với các chiến dịch marketing khác như chạy quảng cáo, thuê KOL, KOC,... Mong rằng bạn sẽ tìm được phần mềm email marketing hiệu quả dành cho doanh nghiệp của mình.
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam