Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả

20 Tháng 02, 2024hori-grayDinos Việt Nam
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả

Quảng cáo Google Ads là gì? Cách tạo tài khoản Google Ads như thế nào? Cách chạy ra sao? Hãy cùng Dinos tìm hiểu thật chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Google Ads là gì?

Google Ads có tên gọi đầy đủ là quảng cáo Google Adwords đây là nền tảng quảng cáo thuộc Google cho phép các nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo của mình trên những trang tìm kiếm của Google.

quảng cáo Google Ads là gì

Đối với Google Ads, các nhà quảng cáo có thể tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình để đạt được những kết quả cao nhất. bằng cách đặt mục tiêu và xác định mức ngân sách quảng cáo của mình.

Hiện nay Google Ads được coi là một trong những công cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay.

Các dạng quảng cáo Google Ads

Hiện nay Google Ads cung cấp nhiều loại quảng cáo khác nhau, giúp nhà quảng cáo có thể lựa chọn loại hình phù hợp nhất như:

Quảng cáo trên kết quả tìm kiếm: Đây là quảng cáo xuất hiện trên trang tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến những sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Quảng cáo hiển thị: Đây là quảng cáo xuất hiện trên những trang web đối tác của Google. Quảng cáo này bao gồm những hình ảnh, văn bản hoặc video…

Quảng cáo Google Shopping: Đây là quảng cáo hiển thị sản phẩm của bạn trực tiếp trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Quảng cáo Google Maps: Đây là quảng cáo sẽ xuất hiện trên bản đồ của Google Maps. Quảng cáo này sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm các địa điểm liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Quảng cáo trên Youtube: Đây là loại quảng cáo xuất hiện trên nền tảng video Youtube. Quảng cáo này bao gồm những video hoặc bằng văn bản.

Cách tạo tài khoản Google Ads

Cách tạo tài khoản Google Ads cá nhân

Bước 1: Truy cập vào trang web chính của Google Ads tại: https://ads.google.com/intl/vi_VN/home/, sau đó ấn đăng nhập.

Cách tạo tài khoản Google Ads cá nhân

Bước 2: Ấn chọn Tạo tài khoản Google Ads mới

Cách tạo tài khoản Google Ads cá nhân 1

Bước 3: Tại bước này bạn hãy kéo xuống phía dưới sau đó click vào Chuyển sang chế độ chuyên gia.

Cách tạo tài khoản Google Ads cá nhân 2

Bước 4: Ấn chọn  Tạo tài khoản mà không cần tạo chiến dịch

Cách tạo tài khoản Google Ads cá nhân 3

Bước 5: Tại bước này bạn hãy chỉnh sửa thông tin theo mẫu sau đó ấn Gửi

Cách tạo tài khoản Google Ads cá nhân 4

Bước 6: Chọn khám phá tài khoản của bạn để có thể kiểm tra tài khoản mà bạn vừa tạo

Cách tạo tài khoản Google Ads cá nhân 5

Cách tạo tài khoản cho người quản lý

Bước 1: Truy cập vào đường liên kết tại: https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/tools/manager-accounts/ để vào trang chủ tài khoản quản lý Google Ads sau đó nhấn tạo một tài khoản người quản lý

Cách tạo tài khoản cho người quản lý

Bước 2: Điền tên của chủ tài khoản, chọn loại tài khoản, sau đó điền đầy đủ thông tin và ấn Gửi 

Cách tạo tài khoản cho người quản lý 1

Bước 3: Ấn vào Khám phá tài khoản của bạn để có thể kiểm tra tài khoản Ads mà bạn vừa tạo.

Cách tạo tài khoản cho người quản lý 3

Các bước thiết lập quảng cáo hiệu quả

Để có thể thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Ads, bạn cần phải thực hiện theo những bước sau:

Xác định mục tiêu quảng cáo

Các nhà quảng cáo cần phải xác định được mục tiêu một cách thật đúng đắn

Những mục tiêu về lượt truy cập, lượt mua hàng, hay lượt chuyển đổi, ngân sách hàng ngày,... đều phải được lập ra một cách thật chi tiết.

Nghiên cứu từ khóa

Các nhà quảng cáo cần phải tìm kiếm và đưa ra những từ khóa có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn để có thể sử dụng trong chiến dịch quảng cáo của bạn sao cho hiệu quả nhất.

Thiết lập tài khoản Google Ads

Đăng ký và thiết lập tài khoản Google Ads thật chính xác. Bạn cần phải đọc và tìm hiểu kỹ những quy tắc của Google Ads để đảm bảo mình không bị vi phạm chính sách, và những lỗi không đáng có nhé.

Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Thiết lập chiến dịch quảng cáo một cách thật cẩn thận với một số yếu tố như:

  • Xác định loại quảng cáo
  • Đặt mục tiêu quảng cáo, mục tiêu đối tượng, ngân sách, từ khóa và vị trí hiển thị của chiến dịch

Viết nội dung quảng cáo hấp dẫn

Viết nội dung quảng cáo vừa ấn tượng vừa dễ hiểu nhưng vẫn đảm bảo chứa những khóa quan trọng nhằm thu hút những khách hàng mục tiêu.

Theo dõi kết quả và điều chỉnh

Nhà quảng cáo cần phải biết, hiểu cách sử dụng những công cụ đo lường hiệu quả của chiến dịch

Dựa vào những thống kê đó, bạn sẽ hiểu được chiến dịch của mình có hiệu quả hay không, hay có cần thay đổi, và rút ra được kinh nghiệm gì hay không.

Một số lời khuyên khi chạy Google Adwords

Khi chạy Google Adwords thì bạn cần tham khảo những điều sau:

Đối tượng hóa nội dung quảng cáo

Đối tượng hóa nội dung quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận đến nhóm khách hàng một cách hiệu quả nhất

Mỗi nhà quảng cáo khi muốn tối ưu hóa nội dung hiệu quả thì cần phải biết xác định đúng đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình.

Sử dụng những loại hình quảng cáo phù hợp

Quảng cáo Google Ads cung cấp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau cho nhà quảng cáo lựa chọn. mỗi sản phẩm và dịch vụ sẽ phù hợp với những phương thức khác nhau. Chính vì thế các nhà quảng cáo hãy xem xét kỹ và sử dụng những loại hình phù hợp.

Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp việc sử dụng nhiều hình thức khác nhau để có thể tiếp cận được số lượng nhiều khách hàng hơn.

Tối ưu hóa trang web

Trang Landing Page hay còn gọi là trang đích, là trang mà khách hàng của bạn sẽ chuyển hướng đến sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Chính vì thế, bạn cần phải đảm bảo rằng trang đích của bạn phải chứa những thông tin cần thiết để khách hàng có thể liên hệ và đặt mua hàng dễ dàng nhất.

Cách thanh toán trên Google Adwords

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của trình quảng cáo Google Ads sau đó ấn Đăng nhập

Cách thanh toán trên Google Adwords

Bước 2: Chọn tài khoản mà bạn muốn đăng nhập

Cách thanh toán trên Google Adwords 1

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng cờ lê để sang giao diện thanh toán trên Google.

Cách thanh toán trên Google Adwords 2

Bước 4: Điền thông tin theo yêu cầu

Cách thanh toán trên Google Adwords 3

Bước 5: Nhập đầy đủ và chính xác thông tin của khách hàng.

Cách thanh toán trên Google Adwords 4

Bước 6: Lựa chọn phương thức thanh toán

Cách thanh toán trên Google Adwords 5

Bước 7: Click vào ô Tôi đồng ý, sau đó ấn Gửi để hoàn tất xác nhận thanh toán trên quảng cáo google Adwords

Cách thanh toán trên Google Adwords 6

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu những thông tin về quảng cáo Google Adwords. Đừng quên theo dõi Dinos thường xuyên để cập nhật những thông tin bổ ích nhất nhé.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức  marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Bài viết liên quan:

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi hoàn toàn cách con người học tập, làm việc và sáng tạo. Từ việc hỗ trợ viết nội dung, xử lý hình ảnh, nghiên cứu học thuật đến lập trình - AI ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích. Trong làn sóng đó, Google - một trong những gã khổng lồ công nghệ - đã chính thức giới thiệu Google Gemini, mô hình AI đa phương thức tiên tiến nhất mà họ từng phát triển. Gemini được đánh giá là “siêu mô hình AI” mới, sở hữu khả năng hiểu và xử lý nhiều dạng dữ liệu vượt trội, mở ra nhiều ứng dụng thực tiễn mạnh mẽ hơn.
Hướng dẫn cách chuyển nhạc YouTube sang CapCut MP3 đơn giản nhất 2025
Hướng dẫn cách chuyển nhạc YouTube sang CapCut MP3 đơn giản nhất 2025
Trong quá trình làm video bằng CapCut, có rất nhiều lúc bạn muốn chèn đúng một đoạn nhạc, bài hát hoặc sound trending từ YouTube. Tuy nhiên, kho âm thanh có sẵn của CapCut đôi khi không đáp ứng đủ - hoặc một số bài nhạc đang viral lại chưa được cập nhật vào thư viện. Vì vậy, chuyển nhạc từ YouTube sang MP3 rồi đưa vào CapCut là giải pháp phổ biến, nhanh gọn và hiệu quả.
CapCut Pro và CapCut: So sánh các tính năng nổi bật và giá cả (Cập nhật 2025)
CapCut Pro và CapCut: So sánh các tính năng nổi bật và giá cả (Cập nhật 2025)
Trong vài năm trở lại đây, CapCut đã trở thành một trong những ứng dụng chỉnh sửa video phổ biến nhất tại Việt Nam. Với ưu điểm dễ sử dụng, nhiều hiệu ứng đẹp, template phong phú và phù hợp cho mọi đối tượng - CapCut nhanh chóng được người sáng tạo nội dung, người dùng TikTok, Facebook Reels và YouTube Shorts tin dùng.
Bài viết mới nhất
Ra mắt chiến dịch MIC – Bảo hiểm ô tô trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch MIC – Bảo hiểm ô tô trên Dinos Việt Nam
Khám phá chiến dịch bảo hiểm MIC dành cho ô tô trên Dinos với hoa hồng 23%, nhu cầu thị trường lớn và flow chuyển đổi rõ ràng, dễ đẩy số cho Publisher.
Ra mắt chiến dịch URANOL – Thực phẩm chức năng tại thị trường Malaysia trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch URANOL – Thực phẩm chức năng tại thị trường Malaysia trên Dinos Việt Nam
Khám phá chiến dịch Uranol Malaysia với hoa hồng 480K/đơn. Offer tiềm năng cho Publisher nhờ nhu cầu lớn và flow CPO dễ chuyển đổi trên Dinos.
Ra mắt chiến dịch TeenCare – Chương trình giáo dục & tâm lý dành cho trẻ trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch TeenCare – Chương trình giáo dục & tâm lý dành cho trẻ trên Dinos Việt Nam
Dinos VIệt Nam ra mắt chiến dịch TeenCare chương trình giáo dục–tâm lý cho trẻ 8–15 tuổi, giúp rèn kỹ năng sống và quản lý cảm xúc. Hoa hồng 176K, cơ hội tiềm năng cho Publisher.
Sub Afiliate là gì? Tương lai  và xu hướng phát triển của Sub-Affiliate
Sub Afiliate là gì? Tương lai và xu hướng phát triển của Sub-Affiliate
Tìm hiểu Sub Affiliate là gì và vì sao mô hình này giúp mở rộng mạng lưới, tối ưu chi phí và tăng hiệu quả Affiliate Marketing cho doanh nghiệp lẫn nhà tiếp thị.