SEO Youtube là gì ? Công cụ SEO từ khóa Youtube

02 Tháng 11, 2022hori-grayDinos Việt Nam
SEO Youtube là gì ? Công cụ SEO từ khóa Youtube

Nếu bạn đang có một kế hoạch phát triển nội dung trên kênh Youtube thì chắc chắn là SEO là một từ mà mọi người đang muốn tìm hiểu đến. Vì khi làm tốt vấn đề này, video của bạn sẽ nhận được đề xuất từ nền tảng. Thông qua đó, lượt view sẽ được cải thiện hơn nhiều so với bình thường. Vậy SEO Youtube là vì, có những công cụ SEO từ khóa Youtube nào mà chúng ta cần biết.

Đọc thêm: Chỉnh Sửa Video Youtube Để Thu Hút Người Xem

SEO Youtube là gì

SEO từ khóa Youtube là gì ? SEO từ khóa Youtube là gì ?

Trước tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về khái niệm SEO Youtube. SEO Youtube là hình thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên nền tảng Youtube. Chắc chắn với bất kỳ người làm nội dung nào cũng muốn xuất hiện video của mình lên vị trí càng cao càng tốt khi người dùng tìm kiếm từ khóa nào đó.

SEO chính là thực hiện mục đích này, tuy nhiên nó không đơn giản như vậy mà đòi hỏi người thực hiện SEO phải hoàn tất và đáp ứng một số tiêu chí của nền tảng.

Những yếu tố ảnh hưởng đến SEO Youtube

Hiểu đúng về SEO từ khóa Youtube Hiểu đúng về SEO từ khóa Youtube

Để có thể triển khai được một kế hoạch SEO Youtube, chúng ta sẽ phải biến những yếu tố nào tác động đến một video được đề xuất khi có người dùng tìm kiếm từ khóa.

Từ khóa

Từ khóa là yếu tố quan trọng nhất để khiến cho video của bạn xuất hiện khi người dùng tìm kiếm. Tuy nhiên nó sẽ dựa vào một số tiêu chí nữa. Ví dụ như: Sự liên quan, tức là nội dung trong video phải liên quan đến từ khóa mà người dùng đang muốn truy vấn.

Từ khóa là thứ nhanh nhất để nền tảng có thể phân biệt được chủ đề mà video của bạn có liên quan đến từ khóa mà người dùng tìm kiếm hay không. Có một số vị trí từ khóa cần quan tâm như là Title, từ khóa trên Thumbnails, từ khóa trong mô tả, từ khóa trong hashtag,...

Nội dung

Như vậy nội dung video sẽ được định hình theo cách mà nhà sáng tạo đang truyền tải. Anh em yên tâm, AI trong thời buổi 4.0 này quá là thông minh rồi, ngay cả hình ảnh cũng có thể phân biệt được nội dung. Vì thế dù là video ngôn ngữ hay hình ảnh, nền tảng vẫn có thể biết được chủ đề mà video đang muốn nói đến có liên quan đến từ khóa người dùng tìm kiếm hay không.

Tỷ lệ giữ chân người dùng

Yếu tố này dù mọi người làm SEO ở bất cứ nền tảng nào cũng thấy có, vì nó mang đến trải nghiệm tích cực cho người xem. Youtube cũng không ngoại lệ, mà thậm chí nó còn được đánh giá ưu tiên hàng đầu.

Những yếu tố tương tác khác

Như ở trên, tỷ lệ giữ chân người dùng cũng nằm trong nhóm các hạng mục tương tác từ người xem. Tuy nhiên, tương tác không chỉ đơn giản vậy mà còn thể hiện ở nhiều yếu tố như: Comment, chia sẻ, like, dislike, subscribe,...đây là những chỉ số để nền tảng biết được nội dung của bạn đang có giá trị như thế nào đối với người dùng.

Đồng thời cũng có thể xác định uy tín của kênh đối với nội dung người dùng đang tìm hiểu. Những Channel uy tín thường sẽ được đề xuất luôn cả ở mục Recommended ở phía bên phải của dãy video.

Công cụ SEO từ khóa Youtube

Công cụ SEO từ khóa Youtube Công cụ SEO từ khóa Youtube

Như những gì đã phân tích ở trên, SEO Youtube được tác động bởi khá nhiều yếu tố. Như vậy công cụ SEO từ khóa Youtube mà chúng ta muốn nói đến sẽ tác động được những yếu tố nào.

Đầu tiên, nếu theo nghĩa đen, công cụ SEO từ khóa thì chắc chắn chỉ có thể tác động ở hạng mục từ khóa. Đó là thêm từ khóa vào tiêu đề, mô tả, hashtag,...

Tuy nhiên, các công cụ SEO từ khóa Youtube hiện nay không đơn thuần như vậy mà thậm chí nó còn tham gia và các tác vụ khác như là tương tác đến video cần SEO.

Vì thế để cắt nghĩa chính xác cho chủ đề này, chúng ta nên dùng “công cụ SEO Youtube” sẽ đủ nghĩa hơn.

Cách hoạt động của các công cụ SEO Youtube

Nền tảng đủ thông minh để phân biệt được sự tương tác từ người dùng có đồng bộ hay không. Dựa vào thuật toán này, những bên dịch vụ, coder,...sẽ lập trình ra các phần mềm SEO Youtube để lách những cách đánh giá từ nền tảng.

Thông thường, các công cụ SEO Youtube sẽ hoạt động giữa trên việc đăng nhập tài khoản của những người cùng tham gia dịch vụ. Sau đó phần mềm sẽ tận dụng các tài khoản này để tương tác lẫn nhau giữa các video cần SEO.

Như vậy, nếu hệ thống của phần mềm có càng nhiều sự tham gia của mọi người thì việc SEO sẽ trở nên an toàn hơn. Vì nền tảng sẽ không phát hiện sự lặp đi lặp lại của những tài khoản có cùng ip (thiết bị, mạng,...) để trải nghiệm 1 video.

Cách hoạt động của SEO từ khóa Youtube

Mặc dù công cụ SEO mà chúng ta đề cập ở trên chủ yếu nói về SEO cho một video bất kỳ trên kênh. Tuy nhiên SEO từ khóa cũng không hẳn là không có.

Mục đích của việc SEO từ khóa này có thể nằm trong một kế hoạch SEO tổng thể. Ví dụ SEO từ khóa sẽ giúp cho từ khóa đó có lượng truy cập vào video của bạn một cách trực tiếp.

Ngoài ra, từ khóa đó có thể là tên kênh của bạn. Nên việc SEO từ khóa có thể tích hợp luôn trong các công cụ SEO từ khóa Youtube hoặc công cụ SEO tổng hợp.

Cách hoạt động của tool SEO từ khóa đó là sẽ ghi lại một hành động gốc: Bao gồm “Search từ khóa trên Youtube > Lựa chọn đúng video cần SEO > trải nghiệm trên video.

Quá trình này được lặp đi lặp lại để nền tảng ghi nhận từ khóa đó với video tương ứng thường được click chọn bởi người dùng.

Kết luận

Với cách hiểu về SEO từ khóa Youtube trong bài viết này, hi vọng mọi người phân biệt được cách hoạt động của những công cụ. Đồng thời có được chiến lược đầu tư SEO đúng đắn cho mình nhé.

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Bật mí cách săn mã giảm giá Shopee cực nhanh, nhiều deal hời
Bật mí cách săn mã giảm giá Shopee cực nhanh, nhiều deal hời
Làm sao để sở hữu vô vàn mã giảm giá Shopee siêu hời? Hãy để Dinos Việt Nam bật mí cho bạn cách săn mã giảm giá Shopee cực nhanh trong bài viết hôm nay nhé!
CPAS là gì? Cách chạy quảng cáo CPAS đơn giản, hiệu quả
CPAS là gì? Cách chạy quảng cáo CPAS đơn giản, hiệu quả
24/06/2025hori-grayTrần Hằng
Tìm hiểu quảng cáo CPAS là gì, lợi ích ra sao và cách chạy CPAS hiệu quả giúp shop Shopee tiếp cận đúng khách hàng và tăng chuyển đổi nhanh chóng.
So sánh Affiliate Platform và Digital marketing Agency có gì khác nhau?
So sánh Affiliate Platform và Digital marketing Agency có gì khác nhau?
02/05/2025hori-grayTrần Hằng
Giữa Digital marketing Agency và Affiliate Platform khác nhau như thế nào? Nếu bạn cũng đang thắc mắc thì tham khảo ngay bài viết dưới đây của Dinos Việt Nam nhé!
Bài viết mới nhất
Hướng dẫn chi tiết cách chạy với chiến dịch Cây Vàng
Hướng dẫn chi tiết cách chạy với chiến dịch Cây Vàng
05/07/2025hori-grayTrần Hằng
Chiến dịch Cây Vàng sẽ là chiến dịch đầu tiên mở đầu chuỗi series #10ngày10chiếndịch của mình. Ae theo dõi tìm chiến dịch chạy phù hợp nhé. Bài viết theo quan điểm cá nhân, anh em có gì góp ý nhẹ nhàng nha.
Cách nghiên cứu và triển khai Affiliate theo mùa Trend
Cách nghiên cứu và triển khai Affiliate theo mùa Trend
04/07/2025hori-grayTrần Hằng
Trong bài viết này, mình chia sẻ lại quá trình tìm hiểu một niche/ngày lễ để làm nội dung affiliate, với ví dụ cụ thể là dịp Quốc Khánh 2/9, một mùa có sức mua ổn định và tiềm năng rất tốt đặc biệt nếu bạn đang bán đồ thời trang, phụ kiện, in POD hoặc làm content Tiktok hướng tới nhóm yêu nước – thích sự kiện.
VAYVND2 - TOP chiến dịch vay trực tuyến dẫn đầu doanh thu tại Dinos
VAYVND2 - TOP chiến dịch vay trực tuyến dẫn đầu doanh thu tại Dinos
04/07/2025hori-grayTrần Hằng
VAYVND2 hiện là offer vay online top performance tại Dinos, với mức payout hấp dẫn 420.000 VNĐ/đơn thành công
[Case Study] Kiếm 100 triệu trong 1 đêm từ Affiliate Google Ads ngân sách thấp
[Case Study] Kiếm 100 triệu trong 1 đêm từ Affiliate Google Ads ngân sách thấp
27/06/2025hori-grayTrần Hằng
Bài viết do anh Manh Cuong Vu chi sẻ case Chạy Google Ads theo từ khóa thương hiệu để làm affiliate với ngân sách thấp. Ae tham khảo nhé.