fbpx

Nếu bạn cần một công cụ hỗ trợ bạn trong vấn đề: chăm sóc, tương tác với khách hàng bằng tin nhắn messenger, hãy sử dụng Manychat. Chatbot online này được tích hợp trên fanpage và có thể tự động trả lời tin nhắn với khách hàng. Đặc biệt là Manychat cực kỹ hữu ích trong bước remarketing tới những khách hàng cũ, hoặc những khách hàng bạn đã bỏ sót trong quá trình thu phễu.

Manychat là gì?

Manychat là một loại chatbot Facebook hỗ trợ các chủ cửa hàng, doanh nghiệp trong vấn đề chăm sóc, tương tác với khách hàng trên messeger.

Dành cho những bạn chưa biết, chatbot Facebook là một chương trình được phát triển hỗ trợ tương tác với khách hàng thông qua trí tuệ nhân tạo AI. Chatbot có thể thay thế nhân viên bán hàng trong vấn để trả lời tin nhắn, gửi tin nhắn chăm sóc hàng loạt.

Thực ra Manychat có 2 phiên bản miễn phí và trả phí. Trong đó, bản trả phí thì được sử dụng full tính năng trên Manychat, còn đối với bản miễn phí, một số chức năng chủ chốt sẽ bị giới hạn, nhưng không phải tất cả.

Như vậy, dù sử dụng bản free thì bạn vẫn có thể khai thác được các chức năng trên công cụ chatbot này. Ví dụ: Bạn vẫn có thể sử dụng chức năng trả lời inbox tự động theo kịch bản với bạn free nhưng mà sẽ giới hạn ở mức bao nhiêu tin nhắn đó.

Khi đăng ký sử dụng Manychat, các bạn được phép tạo ra nhiều bot và kết nối nhiều fanpage. Như vậy, chỉ cần đăng ký 1 tài khoản, bạn có thể tạo nhiều bot Manychat và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Nhiều bạn khi nghe đến chatbot sẽ cảm thấy nó rắc rối đúng không, nhưng với Manychat thì không. Manychat mặc dù nhiều tính năng nhưng khi vào sử dụng thì khá đơn giản và dễ dàng. Vậy cách sử dụng Manychat như thế nào? Chúng ta cùng khám pha ngay qua phần hướng dẫn dưới đây nhé.

Hướng dẫn sử dụng Manychat

Chuẩn bị

  • Tài khoản Manychat
  • Fanpage: Trang fanpage bạn muốn tích hợp chatbot Manychat
  • Hành vi khách hàng: Yếu tố này quyết định đến việc các bạn xây dựng kịch bản inbox có tốt không

Tạo chatbot manychat

Các bạn cứ truy cập https://manychat.com/ và làm theo hướng dẫn để tạo tài khoản Manychat và kết nối với fanpage Facebook của mình nhé!

sử dụng manychat free
Đăng nhập để sử dụng Manychat

Cách Sử dụng chatbot manychat

1. Thêm – thay đổi Fanpage

sử dụng manychat
Thay đổi hoặc thêm trang fanpage bạn muốn kết nối với bot nhé

2. Dashboard

Phần này là giao diện tổng quan của bot. Tại đây các bạn có thể xem các thông tin như:

  • Fanpage đang kết nối
  • Biểu đồ tăng trưởng
  • Số người đăng ký (Inbox với fanpage sau khi fanpage được tích hợp Manychat)
  • Thông tin về ngôn ngữ hay giới tính khách hàng

3. Audience

Quản lý danh sách khách hàng đã nhắn tin với bot. Trong đây sẽ hiển thị:

  • Tên Facebook khách hàng
  • Giới tính
  • Khách hàng đã subscribe
  • Thời gian subscribe

Tại đây, bạn cũng có thể thực hiện các hành động như: Gắn & xóa thẻ thẻ khách hàng, đặt & xóa trường tùy chỉnh:

sử dụng manychat
Sử dụng chức năng này giúp quản lý khách hàng, gắn thẻ khách hàng manychat hiệu quả

4. Live Chat

Phần này hiển thị các cuội hội thoại của khách hàng. Bạn có thể vào đây inbox trả lời trực tiếp với khách. Trong này, bạn có thể:

  • Tạo menu ở thanh chat
  • Cài đặt chức năng chat nhanh
  • Hỗ trợ chức năng gắn thẻ, gắn trường tùy chỉnh
  • Và nhiều cài đặt khác mà các bạn có thể sử dụng trong phần này
sử dụng manychat
Chức năng Live Chat khi sử dụng Manychat

5. Growth Tools

Chức năng này hỗ trợ hiển thị nút messenger trên website. Sau khi hiển thị nút messenger này, chỉ cần người dùng nhấp vào đó và nhắn tin trên page, họ sẽ trở thành 1 người đăng ký với bot. Khi bạn đã thu thập được lượng khách hàng subscribe nhất định, lúc này bạn có thể thực hiện chiến lược gửi tin nhắn hàng loạt một cách dễ dàng.

6. Boardcasting

Chức năng hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook. Ví dụ như trên Manychat bot bạn có 100 người đăng ký. Lúc này, bạn thực hiện 1 livestream, và bạn hoàn toàn có thể gửi thông báo livestream bằng tin nhắn đến 100 người này nhằm thu hút lượt view.

Sau khi gửi các tin nhắn, ở mỗi chiến dịch như vậy, các bạn có thể xem được các thông số như:

  • Thời gian gửi
  • Số tin nhắn gửi
  • Tỷ lệ đọc tin nhắn
  • Và cả tỷ lệ click nữa

Thường tỷ lệ đọc và tỷ lệ click của những tin nhắn này khá cao, và cao hơn khá nhiều so với email marketing bởi vì xem tin nhắn trên messenger thuận tiện hơn rất nhiều so với email.

Các bạn truy cập trang chủ Manychat > Boardcasting > New Boardcast > Messenger

sử dụng manychat
Chức năng gửi tin nhắn hàng loạt để sử dụng manychat hiệu quả

7. Automation

Automation là phần cài đặt trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản dựng sẵn. Ở đây có khá nhiều chức năng nên Dinos sẽ đi lần lượt từng chức năng của Automation nhé.

sử dụng manychat
Cách sử dụng công cụ trả lời tin nhắn tự động manychat theo kịch bản dựng sẵn.
Công cụ trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản dựng sẵn.

Với chức năng Default Reply này, bạn có thể nhờ bot tư vấn chăm sóc khách hàng giúp khi bạn không thể trả lời tin nhắn, hoặc có quá nhiều tin nhắn yêu cầu cùng lúc.

Ví dụ: Với một khách hàng đăng ký bot lần đầu tiên, bạn có thể xây dựng một kịch bản trả lời tin nhắn đúng với nhu cầu thông tin của khách hàng. Đến một giai đoạn nào đó cần nhân viên tư vấn vào chăm sóc, chốt đơn, thì chúng ta sẽ dùng người thật để nhắn tin với khách hàng nhé

+ Bước 1: Chọn Edit Flow để chỉnh sửa nội dung
+ Bước 2: Chọn biểu tượng dấu mũi tên, để cài kịch bản tin nhắn tiếp theo

sử dụng manychat
Bạn có thể sử dụng manychat cài đặt kịch bản nhắn tin tự động với khách hàng ở phần này nhé

Đối với Welcome Message thì đây là phần cài đặt lời chào đầu tiên khi khách hàng truy cập và nhắn tin trên fanpage. Tại phần này, Manychat mang đến nhiều mẫu lời chào khác nhau, và các bạn chỉ cần điều chỉnh lại một chút và sử dụng là được.

sử dụng manychat
Sử dụng chức năng cài đặt Welcome Message trên Manychat

Tại đây, bạn có thể cài đặt:

  • Loại nội dung tin nhắn
  • Thêm nội dung tin nhắn
  • Thêm nút button
  • Chèn nội dung đa phương tiện

. . . Sau đó các bạn có thể xem trước mẫu tin nhắn ở phần nội dung bên phải.

sử dụng manychat
Nhập nội dung tin nhắn chào khách trong manychat

Chức năng này hỗ trợ giúp bot hiểu các từ khóa, và thực hiện hành động cụ thể ngay sau khi người dùng nhập những từ khóa này.

Ví dụ: Các bạn gửi một tin nhắn cảm ơn khách hàng đã đăng ký bot. Sau đó hỏi khách hàng có muốn nhận thông tin từ bot không ? Nếu khách hàng nhắn: “Stop”, khách hàng này sẽ được hủy đăng ký và không nhận tin nhắn từ bot nữa.

Ở phần này, bạn có thể chỉnh sửa 2 cài đặt có sẵn là đăng ký và hủy đăng ký bot. Hoặc các bạn cũng có thể cài thêm keywords với những từ khóa cụ thể nhé.

sử dụng manychat
Bạn có thể cài đặt hành động dựa vào từ khóa cụ thể cho bot nhé

Chức năng này hỗ trợ các bạn gửi các chuỗi tin nhắn chăm sóc đến khách hàng

Ví dụ:

  • Sau 1 ngày khách hàng đăng ký bot, bạn gửi 1 tin nhắn review sản phẩm
  • Sau 3 ngày đăng ký, bạn gửi 1 khách nhắn chứa video hướng dẫn sử dụng
  • Sau 5 ngày, bạn giới thiệu cho khách hàng 1 sản phẩm mới
sử dụng manychat
Sau khi khách hàng đăng ký bot, bạn có thể lên kế hoạch chuỗi hành động bằng tin nhắn như thế này

Trên đây là tổng hợp các chức năng phổ biến của Manychat bot và hướng dẫn sử dụng cách sử dụng Manychat mà các bạn có thể tham khảo. Ngoài ra còn có các phần mềm chatbot khác như ChatFuel, Ahachat cũng hỗ trợ các bạn trong quá trình triển khai chiến dịch Affiliate Marketing.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *