TikTok và những điều cần chuẩn bị trước khi bắt đầu

21 Tháng 12, 2023hori-grayDinos Việt Nam
TikTok và những điều cần chuẩn bị trước khi bắt đầu

Bài chia sẻ của bạn Lai Duc Trung thành viên nhóm Kiếm tiền online cùng Dinos – Biệt đội Affiliate Siêu Phàm. Nếu như bạn có chung niềm đam mê hay đơn giản là muốn chia sẻ, hãy tham gia nhóm để cùng thảo luận những vấn đề xoay quanh Affiliate nhé!

Chào ae Dinos. Mình đang sáng tạo chủ yếu trên Tiktok, và sau hơn 2 năm vật lộn làm Idol thì có 1 số mẹo chia sẻ cho ae chuẩn bị nhảy vào biển “Tóp Tóp” này (áp dụng với ae làm sạch nhá) :)))

Những điều cần chuẩn bị trước khi bắt đầu làm Tiktok

Thứ 1: Làm đi, đừng hỏi "Bây giờ làm có muộn không?", muộn là khi bạn không làm

Thứ 2: Trong nền tảng này thì có 2 thứ bạn nhất định cần phải quan tâm, Nhất Content, thứ Nhì Chính Sách.

  • Content: Tập trung vào nội dung, đừng fomo theo các thầy nào là nick zombie, nick mới thì dùng gmail cổ để lập, lập xong ngâm mấy ngày, đi tương tác để “tóp tóp” nhận dạng, thuật toán các kiểu. Bỏ qua hết nhé, nghe các thầy vậy chỉ béo các bên bán nguyên liệu thôi. Như tài khoản dưới đây của mình, gmail lập trong ngày, sau đó lập luôn tài khoản tiktok, đăng luôn video (nếu như  đã làm sẵn video). nếu kênh bạn làm mãi không lên xu hướng, đừng đổ lỗi cho thuật toán, đó là do Content bạn làm chưa được chất thôi, hoặc không thì do “thằng bên dưới”.
  • Chính sách: Vi phạm chính sách là ác mộng lớn nhất của dân sáng tạo tiktok: sử dụng chất kích thích uống rượu bia, hút thuốc lá, các hành động chửi bới, nhục mạ, vi phạm pháp luật,... (cái này thì các bạn cần phải tìm hiểu và nắm rõ thôi)

Thứ 3: Linh vật kênh là cái sẽ làm cho người xem nhớ đến kênh của bạn

  • Đối với kênh lộ mặt (khuyến khích): Linh vật kênh chính là mặt của bạn, nếu bạn đẹp thì xin chúc mừng, đó chính là tài năng trời sinh của bạn, dù bạn làm cái gì thì cũng sẽ được khen, được tha thứ và view lên đều thôi. Còn ngược lại nếu bạn xấu thì tập xác định sẽ phải chịu nhiều sự trừng phạt của “giang cư mận”,  cho dù bạn làm đúng thì cũng sẽ bị chửi thôi, nhưng không sao, hãy tận dụng nó, mặt dày lên, không Đẹp Soái Ca thì hãy Xấu một cách lạ thường . Như anh bạn Ngọc Danh Rye hay gần hơn là mình, lộ mặt cái có ngay kênh Antifan ngay :)))
  • Đối với kênh không lộ mặt: Hướng nội + da mặt mỏng thì hãy tìm cho kênh 1 vật gì đó đi xuyên suốt các video của kênh, video nào cũng có mặt nó, đập vào mặt người xem là nó.

Thứ 4: 3 bước trên xuôi rồi, kênh lên đều rồi thì kiếm tiền thế nào?

  • Kênh lộ mặt: Sẽ dễ kiếm tiền hơn vì có cái mặt là thương hiệu bạn có thể nhận booking, nhận livestream, review, gắn link affiliate ở bio, affiliate tiktok shop. Thường họ sẽ xây 1 kênh chính đi bắt trend để viral bản thân nhất có thể, kênh chính ổn rồi thì bắt đầu xây vài kênh review nữa là được. Kênh chính kiếm booking, kênh phụ review làm affiliate là chuẩn bài.
  • Kênh không lộ mặt: Nói chung là con đường này cũng sẽ giống bên trên thôi, cơ mà nó sẽ khó khăn hơn, vì không lộ mặt, không ai biết bạn, không ai nhớ tới bạn

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng kênh TikTok, video không thu hút được tương tác, thì khóa học Dinos Premium chính là giải pháp dành cho bạn. Khóa học sẽ hướng dẫn bạn xây dựng kênh TikTok để tiếp thị liên kết, sử dụng hình ảnh cuộn mà không cần phải xuất hiện trước ống kính. Tham gia khóa học, bạn sẽ học từng bước từ việc xác định đối tượng, sáng tạo nội dung, cho đến việc viết kịch bản hấp dẫn. Được hướng dẫn bởi thầy Lê Hoài Nam, chúng tôi đảm bảo sẽ hỗ trợ bạn đến khi có kết quả. Tham khảo khóa học ngay tại: https://premiumseries.vn/khoa-hoc-xay-dung-kenh-tiktok

Thứ 5: Có nên làm nhiều chủ đề trên một kênh không?

Làm thì cũng được thôi cơ mà đó là đối với kênh lớn, tầm cỡ mấy trăm nghìn follow trở lên

Còn đối với mình, vẫn theo nguyên tắc Chia rủi ro ra nhiều rổ, mỗi chủ đề cứ làm riêng thành 1 kênh, kênh nấu ăn, kênh ăn, kênh vlog, kênh bán hàng. Đen đủi nếu có bay kênh này thì vẫn còn kênh kia cho đỡ tủi, flop kênh này thì vẫn có kênh kia lên xu hướng nó cũng vui vui. Rồi đi seeding có mấy nick nghìn follow nhìn cũng uy tín hơn hẳn

Thứ 6: Flop thì nên làm gì?

Nên “mặc kệ” và làm tiếp thôi, flop là cụm từ mà dân sáng tạo mình buộc phải thân quen, đừng hơi tí Flop đổ tại nền tảng, đó là do  2 điều trên cả

Thứ 7: Một Tip để lên nhanh mà mình mới nghiệm ra gần đây

Chính là tạo ra fan-antifan cho kênh. Kênh chính "Chàng Thực Thần" của mình do làm quá hài hòa, không có 1 cái gì để có thể soi mói tạo nên tranh cãi nên Flop trong thời gian dài.

những điều cần biết khi làm Affiliate tiktok

Và mình quyết định lộ mặt làm kênh ASMR. Đây là một bước đi mạo hiểm và cũng khá đúng đắn trong thời điểm hiện tại, khi mà kênh lên cái là có ngay ai đó làm hẳn 1 kênh Anti, thế là 2 phe fan và anti cãi nhau, họ kéo qua tất cả các kênh, video liên quan để soi và cãi. Thế là lên thôi.

những điều cần biết khi làm Affiliate tiktok 1

Bài này đến đây thôi, Hy vọng bài viết chia sẻ trên đây sẽ ít nhiều đem lại những kiến thức hữu ích cho bạn. Đừng quên đăng ký tài khoản, trở thành Publisher của Dinos để được hỗ trợ làm Affiliate Marketing và hưởng chính sách hoa hồng tốt nhất thị trường nhé!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Bài viết liên quan:

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Tối Ưu Chiến Dịch Tuyển Dụng Tài Xế Xanh SM Bằng Meta Lead Form – Hành Trình Thực Chiến Của Một Publisher
Tối Ưu Chiến Dịch Tuyển Dụng Tài Xế Xanh SM Bằng Meta Lead Form – Hành Trình Thực Chiến Của Một Publisher
Bài chia sẻ cách làm Affiliate chiến dịch đăng ký tài xế Xanh SM thành viên nhóm Kiếm tiền online cùng Dinos – Biệt đội Affiliate Siêu Phàm.
Case study: Nutra trị giãn tĩnh mạch tại Bulgaria lãi 42 triệu trong 5 ngày
Case study: Nutra trị giãn tĩnh mạch tại Bulgaria lãi 42 triệu trong 5 ngày
Case study nutra Bulgaria: chiến lược đơn giản, creative cảm xúc, tỷ suất lợi nhuận cao. Gợi ý GEO tiềm năng cho publisher mở rộng và tăng thu nhập.
Bài viết mới nhất
Ra mắt chiến dịch CUB – Cathay United Bank trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch CUB – Cathay United Bank trên Dinos Việt Nam
Chiến dịch CUB – Cathay United Bank mang đến hoa hồng cao, flow đăng ký dễ chuyển đổi và nhu cầu thị trường lớn. Lựa chọn lý tưởng để Publisher đẩy số.
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi hoàn toàn cách con người học tập, làm việc và sáng tạo. Từ việc hỗ trợ viết nội dung, xử lý hình ảnh, nghiên cứu học thuật đến lập trình - AI ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích. Trong làn sóng đó, Google - một trong những gã khổng lồ công nghệ - đã chính thức giới thiệu Google Gemini, mô hình AI đa phương thức tiên tiến nhất mà họ từng phát triển. Gemini được đánh giá là “siêu mô hình AI” mới, sở hữu khả năng hiểu và xử lý nhiều dạng dữ liệu vượt trội, mở ra nhiều ứng dụng thực tiễn mạnh mẽ hơn.
Nhìn lại Q4/2025: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Performance Marketing Việt Nam
Nhìn lại Q4/2025: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Performance Marketing Việt Nam
Năm 2025 đánh dấu một giai đoạn kinh tế nhiều biến động, nhưng thị trường performance marketing Việt Nam lại cho thấy những chuyển động tích cực và rõ ràng hơn bao giờ hết. Sự tăng trưởng của TMĐT, sự cải thiện về chất lượng dữ liệu, xu hướng ưu tiên user chất lượng và sự quay lại mạnh mẽ của mô hình affiliate/performance từ phía doanh nghiệp đang định hình lại toàn bộ thị trường.