6 Cách tối đa lợi nhuận trong kinh doanh từ Offline tới Online

25 Tháng 10, 2022hori-grayDinos Việt Nam
6 Cách tối đa lợi nhuận trong kinh doanh từ Offline tới Online

Có lẽ với bất kỳ mô hình kinh doanh nào hoặc khi bạn là một chủ doanh nghiệp việc tối ưu chi phí để tạo ra lợi nhuận luôn là mục tiêu cần hướng tới. Chính vì vậy, có khá nhiều hình thức, cách làm, phương pháp,...để thực hiện mục đích này. Hiện nay việc đưa mô hình doanh nghiệp lên các nền tảng online cũng không còn quá lạ, dù ít nhiều cũng sẽ có sự tham gia của internet. Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách tối đa lợi nhuận trong kinh doanh từ Offline tới online như thế nào.

Nghiên cứu thị trường

Nếu mô hình kinh doanh hoặc doanh nghiệp của bạn đã đi vào hoạt động, có vẻ như là điều này sẽ có thể bỏ qua. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xác định lại cơ cấu và kế hoạch hoạt động kinh doanh thì cần bắt đầu với bước này. Ngoài ra, với những ai đang có ý định bắt đầu kinh doanh thì đây là bước cực kỳ quan trọng.

Việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn biết được nhu cầu của thị trường, người tiêu dùng hiện nay đang có xu hướng gia tăng ở ngành hàng nào. Trong đó, bạn sẽ muốn lựa chọn sản phẩm, ngành hàng, lĩnh vực nào để bắt đầu mô hình kinh doanh.

XEM THÊM: Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì? Phương Pháp Giúp Bạn Nghiên Cứu Thị Trường Hiệu Quả

Phân tích đối thủ

Như nhiều bài trước, chúng ta đã nói khá nhiều về phần tích đối thủ. Nếu bạn lần đầu ghé đến, hãy đặt một quan niệm về việc phân tích đối thủ lên làm trọng tâm.

Ý nghĩa của việc phân tích đối thủ phải đi kèm với nghiên cứu thị trường ở phần trên. Vì khi đã xác định được lĩnh vực, sản phẩm thì ở đó sẽ có những đối thủ đã hoạt động sẵn. Thông qua việc phân tích đối thủ các bạn sẽ biết được hiện nay đối thủ của mình đã và đang làm tốt những mặt nào. Đồng thời sẽ có những mặt nào chưa làm hoặc làm chưa tốt.

Với những dữ liệu đó, bạn có thể đối chiếu ở phần “nguồn lực kinh doanh” trong phần sau. Thông thường các nội dung để phân tích đối thủ sẽ bao gồm: Phân khúc khách hàng, giá cả, chất lượng, marketing, chăm sóc khách hàng, khuyến mãi, hậu mãi,...

Nguồn lực kinh doanh

Khi đã chọn ra được ngành hàng và đối thủ, việc kiểm tra lại nguồn lực của mình rất quan trọng. Bước này có thể khiến cho ý tưởng của bạn trở nên thay đổi từ mục lựa chọn sản phẩm trong phần nghiên cứu thị trường.

Tuy nhiên, điều đó là cần thiết vì nếu bạn tham gia vào một sân chơi mà nguồn lực quá yếu cũng không có kết quả tốt đẹp. Chắc chắn việc tối đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh cũng khó thành công.

Các tiêu chí để đánh giá nguồn lực kinh doanh cũng tương tự như phân tích đối thủ. Điều quan trọng ở đây là bạn sẽ nhìn nhận về thế mạnh của mình ở hạng mục nào. Sẽ có những tiêu chí đối thủ đã làm rất tốt. Và có những tiêu chí mà mô hình của bạn khi triển khai có thể cạnh tranh với đối thủ.

Triển khai tính ưu tiên

Cũng từ các hạng mục đánh giá đối thủ và nguồn lực kinh doanh. Bây giờ kế hoạch triển khai chúng sẽ được ưu tiên như thế nào. Trong kinh doanh chúng ta thường nghe qua 1+1 = 2?

Điều này không sai nhưng cũng không đủ, vì thế để hiểu rõ hơn mình sẽ lấy ví dụ. Có những chương trình marketing mang lại 30% lợi nhuận cho sản phẩm. Sau đó gia tăng chi phí Marketing lên 100% so với ban đầu. Liệu lợi nhuận có trở thành 60% khi kết thúc chiến dịch hay không? Câu trả lời rất dễ đoán, đa số sẽ là không.

Như vậy, có rất nhiều tiêu chí cần đầu tư nguồn lực. Về mô hình của bạn là gì, đối thủ đang làm tốt mặt nào, thể mạnh của doanh nghiệp hiện tại ra sao? Tất cả đều phải được đánh giá kỹ lưỡng để bắt đầu với tiêu chí nào trước, đầu tư vào hạng mục nào nhiều hơn.

Đối tác kinh doanh

Trong các danh mục đối tác kinh doanh sẽ có khá nhiều điều cần tối ưu để chúng ta tối đa lợi nhuận. Trong đó đối tác về nguồn hàng, sản phẩm được đưa lên hàng đầu. Đây chính là nơi mà bạn có thể tối ưu lợi nhuận của mình từ khâu sản xuất, nhập hàng.

Tiếp theo chính là khâu vận hành, trong vận hành có cả nhân viên, vận chuyển, thanh toán,...Việc này cần được tính toán kỹ về mặt sử dụng thêm các công cụ quản lý. Chắc chắn sẽ không chỉ một vài dòng có thể nói được hết những vấn đề này. Nhưng chi phí lợi nhuận nằm ở khâu này cũng khá nhiều.

Đo lường và đánh giá liên tục

Mọi thứ trong mô hình kinh doanh đều phải được ghi chép, dù đó là một hoạt động offline hay online. Với những số liệu được ghi chép lại, ban quản trị hoặc người quản lý, điều hành mới có thể nhìn ra được vấn đề của hệ thống.

Từ đó đưa ra thêm những sách lược để điều chỉnh các hạng mục nào ở trên. Có thể nói bất cứ giai đoạn hay phần nào mà mình kể trên đều tác động đến việc tối đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh. Tuy nhiên, bạn có thể đối chiếu với hệ thống kinh doanh của mình hiện nay đang cần chú ý ở phần nào.

Kết luận

Với những chia sẻ về cách tối đa lợi nhuận trong kinh doanh như thế nào từ offline đến online. Hi vọng mọi người đã có được một góc nhìn tổng quan nhất về một mô hình doanh nghiệp, chúc mọi người thành công.

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Performance Weekly Report - Tuần này thị trường đang chuyển động thế nào?
Performance Weekly Report - Tuần này thị trường đang chuyển động thế nào?
12/12/2025hori-grayĐình Long
Thị trường quảng cáo tuần này không xuất hiện biến động mang tính “địa chấn”, nhưng lại chứng kiến hàng loạt thay đổi nhỏ mang tính tích lũy, tác động trực tiếp đến hiệu suất của advertiser, media buyer và đội ngũ publisher/affiliate. Những biến chuyển này giống như “dòng nước ngầm” chảy mạnh: không ồn ào nhưng đủ để làm thay đổi chỉ số vận hành ở nhiều ngành hàng. Báo cáo dưới đây tổng hợp chi tiết nhất các diễn biến, dựa trên dữ liệu thực tế từ Meta Ads, TikTok, affiliate network và các nền tảng attribution phổ biến.
Cách ứng dụng Affiliate Marketing cho shop bán hàng online
Cách ứng dụng Affiliate Marketing cho shop bán hàng online
11/12/2025hori-grayĐình Long
Kinh doanh online không chỉ dừng lại ở việc tạo ra sản phẩm tốt và chạy quảng cáo đơn thuần. Một trong những chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả, ít rủi ro và chi phí thấp đang được nhiều shop kinh doanh online lựa chọn chính là Affiliate Marketing – tiếp thị liên kết. Đây là hình thức cộng tác bán hàng với các đối tác (publisher, influencer, khách hàng cũ...) để mở rộng kênh phân phối mà không cần đầu tư quá nhiều vào quảng cáo. Vậy Affiliate Marketing là gì và shop online nên bắt đầu ứng dụng như thế nào để tăng đơn hàng hiệu quả? Cùng khám phá chi tiết trong bài viết sau.
Giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing ngành FMCG
Giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing ngành FMCG
Affiliate Marketing đang dần trở thành một chiến lược tiếp thị hiệu quả và bền vững cho các doanh nghiệp FMCG tại Việt Nam. Với đặc thù chu kỳ tiêu dùng nhanh và mức độ cạnh tranh cao, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cần những giải pháp marketing đo lường được hiệu quả và tối ưu chi phí. Bài viết này sẽ phân tích chuyên sâu về các giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing cho ngành FMCG, giúp doanh nghiệp khai thác tối đa kênh bán hàng mới, gia tăng độ phủ thị trường và tăng trưởng doanh thu một cách thông minh.
Bài viết mới nhất
Performance Weekly Report - Tuần này thị trường đang chuyển động thế nào?
Performance Weekly Report - Tuần này thị trường đang chuyển động thế nào?
12/12/2025hori-grayĐình Long
Thị trường quảng cáo tuần này không xuất hiện biến động mang tính “địa chấn”, nhưng lại chứng kiến hàng loạt thay đổi nhỏ mang tính tích lũy, tác động trực tiếp đến hiệu suất của advertiser, media buyer và đội ngũ publisher/affiliate. Những biến chuyển này giống như “dòng nước ngầm” chảy mạnh: không ồn ào nhưng đủ để làm thay đổi chỉ số vận hành ở nhiều ngành hàng. Báo cáo dưới đây tổng hợp chi tiết nhất các diễn biến, dựa trên dữ liệu thực tế từ Meta Ads, TikTok, affiliate network và các nền tảng attribution phổ biến.
15+ công cụ dịch thuật hỗ trợ bởi AI chuyên nghiệp, tốt nhất
15+ công cụ dịch thuật hỗ trợ bởi AI chuyên nghiệp, tốt nhất
12/12/2025hori-grayĐình Long
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, nhu cầu giao tiếp và làm việc đa ngôn ngữ ngày càng trở nên cấp thiết đối với cả cá nhân lẫn doanh nghiệp. Các công cụ dịch thuật truyền thống dù đã hỗ trợ phần nào, nhưng vẫn chưa đủ nhanh, chính xác và linh hoạt trong bối cảnh thông tin thay đổi từng giây. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) đã mở ra bước tiến mới, mang đến hàng loạt giải pháp dịch thuật tự động có khả năng hiểu ngữ cảnh, xử lý đa định dạng và dịch gần với chất lượng của con người.
Tiếp thị liên kết là gì? 8 Xu hướng làm tiếp thị liên kết mới nhất
Tiếp thị liên kết là gì? 8 Xu hướng làm tiếp thị liên kết mới nhất
11/12/2025hori-grayTrần Hằng
Khám phá tiếp thị liên kết là gì và 8 xu hướng làm tiếp thị liên kết mới nhất 2025 giúp bạn tăng thu nhập hiệu quả, bắt kịp chiến lược affiliate hiện đại.
Cách ứng dụng Affiliate Marketing cho shop bán hàng online
Cách ứng dụng Affiliate Marketing cho shop bán hàng online
11/12/2025hori-grayĐình Long
Kinh doanh online không chỉ dừng lại ở việc tạo ra sản phẩm tốt và chạy quảng cáo đơn thuần. Một trong những chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả, ít rủi ro và chi phí thấp đang được nhiều shop kinh doanh online lựa chọn chính là Affiliate Marketing – tiếp thị liên kết. Đây là hình thức cộng tác bán hàng với các đối tác (publisher, influencer, khách hàng cũ...) để mở rộng kênh phân phối mà không cần đầu tư quá nhiều vào quảng cáo. Vậy Affiliate Marketing là gì và shop online nên bắt đầu ứng dụng như thế nào để tăng đơn hàng hiệu quả? Cùng khám phá chi tiết trong bài viết sau.