6 Cách tối đa lợi nhuận trong kinh doanh từ Offline tới Online

25 Tháng 10, 2022hori-grayDinos Việt Nam
6 Cách tối đa lợi nhuận trong kinh doanh từ Offline tới Online

Có lẽ với bất kỳ mô hình kinh doanh nào hoặc khi bạn là một chủ doanh nghiệp việc tối ưu chi phí để tạo ra lợi nhuận luôn là mục tiêu cần hướng tới. Chính vì vậy, có khá nhiều hình thức, cách làm, phương pháp,...để thực hiện mục đích này. Hiện nay việc đưa mô hình doanh nghiệp lên các nền tảng online cũng không còn quá lạ, dù ít nhiều cũng sẽ có sự tham gia của internet. Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách tối đa lợi nhuận trong kinh doanh từ Offline tới online như thế nào.

Nghiên cứu thị trường

Nếu mô hình kinh doanh hoặc doanh nghiệp của bạn đã đi vào hoạt động, có vẻ như là điều này sẽ có thể bỏ qua. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xác định lại cơ cấu và kế hoạch hoạt động kinh doanh thì cần bắt đầu với bước này. Ngoài ra, với những ai đang có ý định bắt đầu kinh doanh thì đây là bước cực kỳ quan trọng.

Việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn biết được nhu cầu của thị trường, người tiêu dùng hiện nay đang có xu hướng gia tăng ở ngành hàng nào. Trong đó, bạn sẽ muốn lựa chọn sản phẩm, ngành hàng, lĩnh vực nào để bắt đầu mô hình kinh doanh.

XEM THÊM: Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì? Phương Pháp Giúp Bạn Nghiên Cứu Thị Trường Hiệu Quả

Phân tích đối thủ

Như nhiều bài trước, chúng ta đã nói khá nhiều về phần tích đối thủ. Nếu bạn lần đầu ghé đến, hãy đặt một quan niệm về việc phân tích đối thủ lên làm trọng tâm.

Ý nghĩa của việc phân tích đối thủ phải đi kèm với nghiên cứu thị trường ở phần trên. Vì khi đã xác định được lĩnh vực, sản phẩm thì ở đó sẽ có những đối thủ đã hoạt động sẵn. Thông qua việc phân tích đối thủ các bạn sẽ biết được hiện nay đối thủ của mình đã và đang làm tốt những mặt nào. Đồng thời sẽ có những mặt nào chưa làm hoặc làm chưa tốt.

Với những dữ liệu đó, bạn có thể đối chiếu ở phần “nguồn lực kinh doanh” trong phần sau. Thông thường các nội dung để phân tích đối thủ sẽ bao gồm: Phân khúc khách hàng, giá cả, chất lượng, marketing, chăm sóc khách hàng, khuyến mãi, hậu mãi,...

Nguồn lực kinh doanh

Khi đã chọn ra được ngành hàng và đối thủ, việc kiểm tra lại nguồn lực của mình rất quan trọng. Bước này có thể khiến cho ý tưởng của bạn trở nên thay đổi từ mục lựa chọn sản phẩm trong phần nghiên cứu thị trường.

Tuy nhiên, điều đó là cần thiết vì nếu bạn tham gia vào một sân chơi mà nguồn lực quá yếu cũng không có kết quả tốt đẹp. Chắc chắn việc tối đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh cũng khó thành công.

Các tiêu chí để đánh giá nguồn lực kinh doanh cũng tương tự như phân tích đối thủ. Điều quan trọng ở đây là bạn sẽ nhìn nhận về thế mạnh của mình ở hạng mục nào. Sẽ có những tiêu chí đối thủ đã làm rất tốt. Và có những tiêu chí mà mô hình của bạn khi triển khai có thể cạnh tranh với đối thủ.

Triển khai tính ưu tiên

Cũng từ các hạng mục đánh giá đối thủ và nguồn lực kinh doanh. Bây giờ kế hoạch triển khai chúng sẽ được ưu tiên như thế nào. Trong kinh doanh chúng ta thường nghe qua 1+1 = 2?

Điều này không sai nhưng cũng không đủ, vì thế để hiểu rõ hơn mình sẽ lấy ví dụ. Có những chương trình marketing mang lại 30% lợi nhuận cho sản phẩm. Sau đó gia tăng chi phí Marketing lên 100% so với ban đầu. Liệu lợi nhuận có trở thành 60% khi kết thúc chiến dịch hay không? Câu trả lời rất dễ đoán, đa số sẽ là không.

Như vậy, có rất nhiều tiêu chí cần đầu tư nguồn lực. Về mô hình của bạn là gì, đối thủ đang làm tốt mặt nào, thể mạnh của doanh nghiệp hiện tại ra sao? Tất cả đều phải được đánh giá kỹ lưỡng để bắt đầu với tiêu chí nào trước, đầu tư vào hạng mục nào nhiều hơn.

Đối tác kinh doanh

Trong các danh mục đối tác kinh doanh sẽ có khá nhiều điều cần tối ưu để chúng ta tối đa lợi nhuận. Trong đó đối tác về nguồn hàng, sản phẩm được đưa lên hàng đầu. Đây chính là nơi mà bạn có thể tối ưu lợi nhuận của mình từ khâu sản xuất, nhập hàng.

Tiếp theo chính là khâu vận hành, trong vận hành có cả nhân viên, vận chuyển, thanh toán,...Việc này cần được tính toán kỹ về mặt sử dụng thêm các công cụ quản lý. Chắc chắn sẽ không chỉ một vài dòng có thể nói được hết những vấn đề này. Nhưng chi phí lợi nhuận nằm ở khâu này cũng khá nhiều.

Đo lường và đánh giá liên tục

Mọi thứ trong mô hình kinh doanh đều phải được ghi chép, dù đó là một hoạt động offline hay online. Với những số liệu được ghi chép lại, ban quản trị hoặc người quản lý, điều hành mới có thể nhìn ra được vấn đề của hệ thống.

Từ đó đưa ra thêm những sách lược để điều chỉnh các hạng mục nào ở trên. Có thể nói bất cứ giai đoạn hay phần nào mà mình kể trên đều tác động đến việc tối đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh. Tuy nhiên, bạn có thể đối chiếu với hệ thống kinh doanh của mình hiện nay đang cần chú ý ở phần nào.

Kết luận

Với những chia sẻ về cách tối đa lợi nhuận trong kinh doanh như thế nào từ offline đến online. Hi vọng mọi người đã có được một góc nhìn tổng quan nhất về một mô hình doanh nghiệp, chúc mọi người thành công.

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Báo cáo chuyên ngành: Affiliate Marketing trong ngành Thương mại Điện tử
Báo cáo chuyên ngành: Affiliate Marketing trong ngành Thương mại Điện tử
21/12/2025hori-grayĐình Long
Thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang trên đà phát triển vượt bậc, dự kiến đạt tốc độ tăng trưởng trung bình 25% mỗi năm đến năm 2025. Trong bối cảnh đó, Affiliate Marketing đã chứng minh vai trò như một chiến lược hiệu quả giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng mục tiêu với chi phí tối ưu.
Vì sao một số doanh nghiệp vẫn tăng trưởng tốt trong Q4/2025?
Vì sao một số doanh nghiệp vẫn tăng trưởng tốt trong Q4/2025?
20/12/2025hori-grayĐình Long
Q4/2025 tiếp tục là một giai đoạn “thử lửa” đối với phần lớn doanh nghiệp, đặc biệt là các đội ngũ marketing và tăng trưởng. Áp lực doanh thu cuối năm ngày càng lớn trong khi bối cảnh thị trường lại kém thuận lợi hơn so với nhiều năm trước: chi phí quảng cáo leo thang, hành vi người dùng phân mảnh mạnh trên nhiều nền tảng, hiệu quả attribution ngày càng khó đo lường chính xác.
Xu hướng Affiliate - Cùng Dinos mở ra một cơ hội mới cho doanh nghiệp
Xu hướng Affiliate - Cùng Dinos mở ra một cơ hội mới cho doanh nghiệp
17/12/2025hori-grayĐình Long
Trong bối cảnh chi phí quảng cáo ngày càng leo thang, người tiêu dùng trở nên “miễn nhiễm” với quảng cáo truyền thống và hành vi mua sắm liên tục dịch chuyển sang nền tảng số, Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) đang nổi lên như một chiến lược tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp. Không chỉ giúp tối ưu ngân sách, Affiliate còn mở ra khả năng mở rộng quy mô bán hàng thông qua mạng lưới đối tác đa dạng, từ publisher, creator đến KOL/KOC.
Bài viết mới nhất
Báo cáo chuyên ngành: Affiliate Marketing trong ngành Thương mại Điện tử
Báo cáo chuyên ngành: Affiliate Marketing trong ngành Thương mại Điện tử
21/12/2025hori-grayĐình Long
Thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang trên đà phát triển vượt bậc, dự kiến đạt tốc độ tăng trưởng trung bình 25% mỗi năm đến năm 2025. Trong bối cảnh đó, Affiliate Marketing đã chứng minh vai trò như một chiến lược hiệu quả giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng mục tiêu với chi phí tối ưu.
Khởi sóng chiến dịch S-Complex Thái, hoa hồng 750.000đ/đơn
Khởi sóng chiến dịch S-Complex Thái, hoa hồng 750.000đ/đơn
Khởi sóng chiến dịch S-Complex Thái Lan trên Dinos: hoa hồng 200K/lead. Tổng hợp thông tin chiến dịch và điều kiện duyệt lead.
Vì sao một số doanh nghiệp vẫn tăng trưởng tốt trong Q4/2025?
Vì sao một số doanh nghiệp vẫn tăng trưởng tốt trong Q4/2025?
20/12/2025hori-grayĐình Long
Q4/2025 tiếp tục là một giai đoạn “thử lửa” đối với phần lớn doanh nghiệp, đặc biệt là các đội ngũ marketing và tăng trưởng. Áp lực doanh thu cuối năm ngày càng lớn trong khi bối cảnh thị trường lại kém thuận lợi hơn so với nhiều năm trước: chi phí quảng cáo leo thang, hành vi người dùng phân mảnh mạnh trên nhiều nền tảng, hiệu quả attribution ngày càng khó đo lường chính xác.
Tự học lập trình AI cho người mới bắt đầu
Tự học lập trình AI cho người mới bắt đầu
18/12/2025hori-grayĐình Long
Trong những năm gần đây, trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence) đã và đang trở thành một trong những lĩnh vực công nghệ phát triển nhanh nhất, tác động sâu rộng đến hầu hết các ngành nghề như thương mại điện tử, tài chính, y tế, giáo dục và marketing. Trước nhu cầu nhân lực ngày càng cao, tự học lập trình AI cho người mới bắt đầu trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều người mong muốn nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, học AI có thực sự khó? Người chưa có nền tảng lập trình có thể bắt đầu từ đâu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời toàn diện những câu hỏi đó.