Những cách để đưa trang web xuất hiện trên Google

03 Tháng 10, 2022hori-grayDinos Việt Nam
Những cách để đưa trang web xuất hiện trên Google

Khi bạn đang sở hữu hoặc quản lý một trang web chắc chắn mong muốn lớn nhất đó chính là để mọi người biết đến nó. Vậy làm cách nào để đưa trang web xuất hiện trên Google ? Trong bài viết này mình sẽ gợi ý để mọi người có được kế hoạch cụ thể hơn để đưa trang web của mình lên công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới.

Lợi ích của việc đưa trang web xuất hiện trên Google

trang web xuất hiện trên Google

Việc đưa trang web của mình xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google mang lại khá nhiều giá trị lợi ích.

  • Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu
  • Có được nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp
  • Cung cấp thông tin mà người dùng đang tìm kiếm
  • Thu thập thông tin người dùng
  • Tìm hiểu được đúng insight và search intent của người dùng
  • Gia tăng giá trị lòng tin, tạo chuyển đổi đơn hàng
  • Tạo được uy tín của thương hiệu đối với các nền tảng khác

Với một loạt lợi ích đã nêu trên có lẽ cũng đủ để mọi người biết được việc đưa trang web của mình xuất hiện trên Google quan trọng như thế nào.

Cách để đưa trang web xuất hiện trên Google

Phần 1 - Index

Index là một từ mà sân Digital Marketing muốn nói đến một đường link hoặc website của bạn được Google lập chỉ mục. Đây là bước đầu tiên cũng như là quan trọng nhất để chúng ta có thể thực hiện các phương pháp đưa trang web xuất hiện trên Google .

Bạn cũng có thể hình dung việc website được index bởi Google cũng giống như bạn đang đăng ký Ủy ban, Phường về nhân khẩu học (sổ hổ khẩu) nhà mình với cơ quan chức năng.

Từ đó nếu có nhu cầu, việc tìm kiếm gia đình bạn sẽ dễ hơn.

Cách để được Google Index website:

Như vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để được Google lập chỉ mục website của mình. Đó chính là bạn nhờ vào Google Search Console (GSC). Khi bạn liên kết và đăng ký tài khoản GSC với web của mình thì mọi người sẽ sử dụng Crawl để gửi sơ đồ trang web (sitemap) với Google.

Đây là cách nhanh nhất cũng như được nhiều người sử dụng nhất. Tất nhiên trên thị trường vẫn có nhiều Tool index nữa, tuy nhiên khi sử dụng phần mềm thứ 3 thì sẽ mang lại nhiều rủi ro.

Một cách hữu hiệu để Google Index web của bạn nhanh nhất đó chính là Traffic và nội dung. Thông thường một website cần có tối thiểu 20 bài viết, mỗi bài tối thiểu 800 từ, sở hữu traffic từ các nền tảng khác, hoặc các backlink. Như vậy Google sẽ đánh giá website của bạn đang có giá trị với người dùng và Index nhanh nhất có thể.

Phần 2 - SEO Web

SEO web là một chiến dịch, kế hoạch lớn và dài hạn vì thế mọi người cần phải có khá nhiều nguyên liệu và chiến lược đầu tư hợp lý.

Nếu như phần 1 chính là làm sao để trang web xuất hiện trên Google. Tuy nhiên, điều đó chưa nói đến vị trí xuất hiện ở đâu.

Theo thống kê, số lượng và tỷ lệ người dùng click vào các trang web bắt đầu từ trang 2 gần như không có nhiều ý nghĩa.

Như vậy việc đưa vị trí xuất hiện của website lên Top Ranking (10 vị trí đầu tiên) trong trang 1 của công cụ tìm kiếm là rất quan trọng.

Những điều cần làm khi SEO web:
Bước 1: SEO Onpage

Kiểm tra các yếu tố tối ưu Onpage: Lỗi 404, Redirect các đường link, disavow các link rác, tối ưu Meta Keyword, Meta Descriptions, Title bài viết, Heading, điều hướng nội dung, Internal Link, Sitemap, Page speed, Responsive, Mobile Friendly,...

Bước 2: Content SEO

Đọc thêm: Bài viết chuẩn SEO là gì? Cách để có được bài viết chuẩn SEO

Sử dụng nội dung đúng với Insight người dùng, Search Intent, sử dụng từ khóa ở những vị trí Title, Sapo, Heading,...Văn phong đơn giản, dễ hiểu, sử dụng Call Action, tỷ lệ rãi từ khóa hợp lý, Anchor Text phù hợp.

Ngoài ra có thể sử dụng đa phương tiện như hình ảnh, video, GIF để gia tăng trải nghiệm người dùng, gia tăng time on site,...

Bước 3: SEO Offpage

SEO Offpage được hiểu là việc tối ưu các vấn đề bên ngoài trang web của mình. Trong đó bao gồm các công việc như: Số lượng backlink, chất lượng backlink (Referring Domains), link Dofollow và Nofollow, các đường link từ Social,...

Phần 3 - Paid Traffic

Paid traffic được hiểu là cách để bạn đưa trang web xuất hiện trên Google thông qua hình thức trả phí. Hiện nay trên Google có khá nhiều hình thức chạy quảng cáo, tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu của trang web mà lựa chọn loại quảng cáo nào cho phù hợp.

Có 3 loại quảng cáo chính được sử dụng nhiều nhất là:

GDN: Google Display Network - Đây là loại quảng cáo hiển thị các banner, poster trên những nền tảng website khác có traffic

Google Adwords: Đây là loại quảng cáo đấu thầu từ khóa, dựa vào nhu cầu tìm kiếm của người dùng để bài viết, trang web của bạn xuất hiện trên mục Search Pages.

Google Shopping: Loại quảng cáo này phù hợp với những trang web bán hàng

Phần 4 - Traffic đa nền tảng

So với việc chạy quảng cáo trên chính Google, có thể những đối thủ của bạn khá mạnh, vì vậy chi phí cho SEO hoặc Paid Traffic có thể không phù hợp.

Bạn có thể chọn lựa một hướng đi khác đó là kéo traffic từ các nền tảng khác như: Youtube, Tik Tok, Facebook,...để giảm cho phí.

Tuy nhiên, Google hay bất kỳ nền tảng nào cũng vậy, việc traffic ngoại sàn là tốt nhưng nếu nó bị lạm dụng thì trang web của mọi người dễ bị phạt. Tốt nhất là nên dung hòa giữa traffic nội và ngoại nền tảng.

Kết luận

Trên đây là những cách để đưa trang web xuất hiện trên Google được sử dụng nhiều nhất, mọi người có thể tham khảo để đối chiếu với khả năng, nguồn lực của mình sao cho hợp lý nhé.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
DeepSeek là gì? Cách sử dụng DeepSeek chi tiết nhất dành cho người mới
DeepSeek là gì? Cách sử dụng DeepSeek chi tiết nhất dành cho người mới
DeepSeek đang trở thành một trong những mô hình AI được quan tâm nhất hiện nay nhờ khả năng xử lý ngôn ngữ mạnh mẽ, tốc độ phản hồi nhanh và chi phí hoạt động thấp hơn nhiều so với các hệ thống AI khác. Sự xuất hiện của DeepSeek đã tạo ra làn sóng chú ý lớn trong cộng đồng công nghệ bởi tính thực tiễn, hiệu suất cao và khả năng ứng dụng rộng rãi trong học tập, công việc lẫn phát triển phần mềm. Vậy DeepSeek là gì, DeepSeek hoạt động ra sao và cách sử dụng DeepSeek như thế nào để khai thác tối đa hiệu quả? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ từ cơ bản đến nâng cao.
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi hoàn toàn cách con người học tập, làm việc và sáng tạo. Từ việc hỗ trợ viết nội dung, xử lý hình ảnh, nghiên cứu học thuật đến lập trình - AI ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích. Trong làn sóng đó, Google - một trong những gã khổng lồ công nghệ - đã chính thức giới thiệu Google Gemini, mô hình AI đa phương thức tiên tiến nhất mà họ từng phát triển. Gemini được đánh giá là “siêu mô hình AI” mới, sở hữu khả năng hiểu và xử lý nhiều dạng dữ liệu vượt trội, mở ra nhiều ứng dụng thực tiễn mạnh mẽ hơn.
Hướng dẫn cách chuyển nhạc YouTube sang CapCut MP3 đơn giản nhất 2025
Hướng dẫn cách chuyển nhạc YouTube sang CapCut MP3 đơn giản nhất 2025
Trong quá trình làm video bằng CapCut, có rất nhiều lúc bạn muốn chèn đúng một đoạn nhạc, bài hát hoặc sound trending từ YouTube. Tuy nhiên, kho âm thanh có sẵn của CapCut đôi khi không đáp ứng đủ - hoặc một số bài nhạc đang viral lại chưa được cập nhật vào thư viện. Vì vậy, chuyển nhạc từ YouTube sang MP3 rồi đưa vào CapCut là giải pháp phổ biến, nhanh gọn và hiệu quả.
Bài viết mới nhất
DeepSeek là gì? Cách sử dụng DeepSeek chi tiết nhất dành cho người mới
DeepSeek là gì? Cách sử dụng DeepSeek chi tiết nhất dành cho người mới
DeepSeek đang trở thành một trong những mô hình AI được quan tâm nhất hiện nay nhờ khả năng xử lý ngôn ngữ mạnh mẽ, tốc độ phản hồi nhanh và chi phí hoạt động thấp hơn nhiều so với các hệ thống AI khác. Sự xuất hiện của DeepSeek đã tạo ra làn sóng chú ý lớn trong cộng đồng công nghệ bởi tính thực tiễn, hiệu suất cao và khả năng ứng dụng rộng rãi trong học tập, công việc lẫn phát triển phần mềm. Vậy DeepSeek là gì, DeepSeek hoạt động ra sao và cách sử dụng DeepSeek như thế nào để khai thác tối đa hiệu quả? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ từ cơ bản đến nâng cao.
Ra mắt chiến dịch MIC – Bảo hiểm ô tô trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch MIC – Bảo hiểm ô tô trên Dinos Việt Nam
Khám phá chiến dịch bảo hiểm MIC dành cho ô tô trên Dinos với hoa hồng 23%, nhu cầu thị trường lớn và flow chuyển đổi rõ ràng, dễ đẩy số cho Publisher.
Ra mắt chiến dịch URANOL – Thực phẩm chức năng tại thị trường Malaysia trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch URANOL – Thực phẩm chức năng tại thị trường Malaysia trên Dinos Việt Nam
Khám phá chiến dịch Uranol Malaysia với hoa hồng 480K/đơn. Offer tiềm năng cho Publisher nhờ nhu cầu lớn và flow CPO dễ chuyển đổi trên Dinos.
Giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing ngành FMCG
Giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing ngành FMCG
Affiliate Marketing đang dần trở thành một chiến lược tiếp thị hiệu quả và bền vững cho các doanh nghiệp FMCG tại Việt Nam. Với đặc thù chu kỳ tiêu dùng nhanh và mức độ cạnh tranh cao, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cần những giải pháp marketing đo lường được hiệu quả và tối ưu chi phí. Bài viết này sẽ phân tích chuyên sâu về các giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing cho ngành FMCG, giúp doanh nghiệp khai thác tối đa kênh bán hàng mới, gia tăng độ phủ thị trường và tăng trưởng doanh thu một cách thông minh.