Cách đăng bài trên Facebook chuẩn nhất, thu hút người xem
Từ lâu việc thu hút người xem và tương tác trên Facebook đã trở thành một thách thức đối với các Digital Marketer. Khi một bài đăng trên Facebook không nhận được sự tương tác như mong muốn thì sẽ dễ khiến cho bạn cảm thấy chán nản. Trong bài viết này, Dinos sẽ cùng bạn tìm hiểu tại sao bài đăng lên Facebook lại không có được tương tác và cung cấp cho bạn một số cách đăng bài trên Facebook chuẩn nhất, thu hút người xem.
Nội Dung Chính
Tại sao bài đăng lên Facebook lại không có tương tác?
Đăng bài trên Facebook mà không có tương tác. Vì sao lại vậy?
Với những bạn kinh doanh trên nền tảng Facebook thì việc một bài đăng khi được đăng lên mà không nhận được sự tương tác đồng nghĩa với việc bạn đã không thành công quảng bá sản phẩm của mình tới khách hàng. Trước khi đi tìm hiểu cách giải quyết vấn đề này thì bạn cần phải tìm hiểu nguyên nhân của việc bài đăng không có tương tác trước nhất. Dưới đây sẽ là một số nguyên nhân đăng bài trên Facebook mà không có tương tác
Do thuật toán của Facebook
Một trong những nguyên nhân chính khiến bài viết ít tương tác là do thuật toán của Facebook. Thuật toán này quyết định xem bài viết sẽ hiển thị trên bảng tin của người dùng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như lượt tương tác, thời gian đăng, mức độ liên quan đến người dùng. Nếu một bài viết không đạt được những yếu tố kể trên thì có thể sẽ được hạn chế hiển thị và dẫn đến bài đăng của bạn ít tương tác.
Nội dung bài đăng không hấp dẫn
Trên Facebook người dùng sẽ tiếp xúc với rất nhiều nội dung khác nhau và chỉ có một khoảng thời gian tính bằng giây người dùng sẽ nhìn thấy bài đăng của bạn. Nếu bài viết của bạn không có một tiêu đề kêu gọi, một ý tưởng mới mẻ, không đem lại giá trị thì người dùng có thể bỏ qua và không tương tác với nó.
Thời gian đăng không phù hợp
Người dùng Facebook thường hoạt động vào một số khung giờ nhất định. Vì vậy việc chọn thời gian đăng bài cũng có ảnh hưởng đến lượt tương tác trên Facebook. Nếu bạn đăng bài vào thời điểm ít người sử dụng Facebook hoặc không phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn, sẽ có ít khả năng thu hút sự quan tâm và tương tác. Và ngược lại nếu bạn đăng vào thời điểm thích hợp thì sẽ có cơ hội được tương tác cao hơn.
Thiếu hình ảnh và video chất lượng
Hình ảnh và video là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý và tương tác trên Facebook. Nếu bài viết không có hình ảnh hoặc video hấp dẫn, nó có thể bị bỏ qua hoặc không gây ấn tượng đủ mạnh để người xem tương tác.
Bạn đọc thêm: Facebook Bị Mất Tương Tác Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục
Cách đăng bài trên Facebook thu hút nhiều người xem
Cách đăng bài trên Facebook thu hút người xem
Tạo tiêu đề và mô tả hấp dẫn
Khi lướt Facebook thì người dùng sẽ có khoảng 3s để nhìn thấy bài viết của bạn. Khi đó người dùng sẽ chỉ có thể thấy được và đọc được tiêu đề của bạn. Vì vậy có một tiêu đề hấp dẫn, kích thích người đọc sẽ giúp bạn tăng khả năng bài viết được tương tác.
Ngoài ra bạn có thể đọc thêm bài viết dưới đây để có được một headline hấp dẫn cho bài content trên facebook:
Đọc thêm: Content Marketing Là Gì? 5 Cách Viết Headline Hay Cho Bài Content
Lựa chọn thời gian đăng bài phù hợp
Không có một khung giờ nào là cố định để bạn có thể đăng bài một cách hiệu quả, nó sẽ phụ thuộc vào nội dung bài đăng của bạn thuộc chủ đề nào, tệp đối tượng khách hàng của bạn thường hoạt động vào khung thời gian nào để lựa chọn thời gian cho phù hợp. Sẽ có 3 khung giờ Dinos thấy hợp lý nhất để đăng bài lên Facebook
Buổi sáng (7h-8h30): Đây thực sự là một khung giờ lý tưởng để bạn đăng bài trên Facebook. Bởi vì theo khảo sát thì có đến 90% người dùng có xu hướng mở điện thoại của mình đầu tiên ngay khi vừa thức dậy. Bạn có thể thử đăng bài vào thời điểm này
Buổi trưa (12h-13h30): Đây là thời gian nghỉ trưa của đại đa số mọi người. Và dĩ nhiên người dùng cũng có xu hướng truy cập Facebook vào khoảng thời gian rảnh rỗi này
Buổi tối (từ sau 20h): Trong 3 khung giờ trên thì đây có lẽ là khung giờ hiệu quả nhất. Người dùng ở khoảng thời gian này cũng có nhiều thời gian nhất, họ sẽ dành khoảng thời gian để lướt facebook. Tuy nhiên khi quá nhiều nội dung được đăng tải vào khung giờ này thì bài viết của bạn cũng khó có thể lên được xu hướng. Vì vậy bạn có thể đăng tải bài viết sớm hơn hoặc vào khung giờ 16h-17h - đây là khoảng thời gian chuẩn bị kết thúc giờ làm việc hoặc học tập nên người dùng cũng thường xuyên check facebook.
Để có thể tối ưu được khung giờ đăng bài mang lại hiệu quả tương tác cao nhất thì bạn cần tìm hiểu insight của khách hàng. Bạn có thể tham khảo công cụ Facebook Audience Insight và cách sử dụng chi tiết nhất
Chú ý vào nội dung bài đăng
Nếu bạn kinh doanh qua Facebook thì nội dung bài đăng của bạn phải bao gồm đầy đủ tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, giá cả, thông tin liên hệ,... và quan trọng nhất là hình ảnh minh họa thực tế sản phẩm.
Nếu bạn là một người đang xây dựng thương hiệu cá nhân, xây dựng Fanpage hoặc Group thì có thể tạo dựng các bài viết bắt trend, các video clip hài hước, các câu chuyện bản thân,.... Các bài viết tương tác dạng này thường phù hợp với tất cả mọi người, vì vậy cũng dễ lên tương tác hơn.
Một số cách đăng bài trên Facebook hiệu quả dành cho bạn:
- Đăng những nội dung đang hot và thu hút sự quan tâm của cộng đồng.
- Tránh việc đăng nội dung quá nhiều lần, vì nó sẽ bị xem là spam và không được ưu tiên hiển thị trên Newfeed.
- Hạn chế độ dài của bài viết. Những bài viết dưới 250 ký tự thường nhận được nhiều lượt like và comment hơn 60%.
- Sử dụng biểu tượng cảm xúc để tăng tương tác với người xem.
- Cung cấp thông tin chi tiết, rõ ràng và đáng tin cậy. Khách hàng không thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, vì vậy bạn cần xây dựng lòng tin cho họ.
- Tập trung vào việc chỉnh sửa và thể hiện hình ảnh sản phẩm của bạn. Sử dụng sáng tạo để ghép ảnh, thêm thông tin liên hệ của cửa hàng và đóng dấu bản quyền.
- Nên chụp sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau để khách hàng dễ dàng hình dung và tin tưởng vào sản phẩm của bạn.
- Nội dung bài viết phải có tính liên kết với người dùng, tạo cảm giác gần gũi và thân thiện.
Tối ưu hình ảnh
Dưới đây sẽ là kích thước đăng bài trên Facebook để tạo ra một layout đẹp nhất và thu hút người xem:
Cách đăng bài trên facebook hiệu quả với hình ảnh
Một số lưu ý khi đăng hình ảnh để thu hút mọi người:
- Nên đăng nhiều hình ảnh để tăng tỷ lệ click từ khách hàng trên quảng cáo.
- Trong trường hợp quảng cáo có 4 hình nằm ngang hoặc 4 hình nằm dọc, hình ảnh đầu tiên (ảnh lớn nhất) cần thể hiện súc tích toàn bộ nội dung quảng cáo. Đây là hình ảnh quan trọng nhất để thu hút khách hàng và giữ chân họ lại để đọc bài viết quảng cáo.
- Đảm bảo rằng hình ảnh được đăng là rõ ràng và đẹp. Thử thay đổi vị trí của từng hình để xem xét và chọn ra mẫu hình nào đẹp nhất. Hãy luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận và đánh giá.
- 4 hình ảnh đầu tiên trong quảng cáo được coi là mặt tiền và sẽ chạm mắt ngay lập tức của khách hàng. Vì vậy, hãy chọn những hình ảnh của những sản phẩm bán chạy nhất để đưa lên vị trí này. Lưu ý: Mỗi bức ảnh nên là một sản phẩm khác nhau để mang đến sự đa dạng và hấp dẫn cho khách hàng
Sử dụng Hashtag một cách phù hợp
cách đăng bài trên facebook sử dụng hashtag
Một bài đăng có sử dụng Hashtag là một điều tốt bởi vì Hashtag như một phương tiện để kết nối các bài viết có cùng chủ đề lại với nhau. Nếu một bài viết sử dụng hashtag được lên xu hướng thì khả năng cao các bài viết còn lại cũng sẽ được lên xu hướng
Tuy nhiên Hashtag chỉ nên đặt đúng và đủ, không nên sử dụng quá nhiều Hashtag trong một bài đăng và bạn nên để Hashtag là những keyword chính của bài content đó và có volume lớn để có thể dễ dàng lên xu hướng.
Ví dụ như bạn làm affiliate cho shopee thì bạn có thể đặt các hashtag như sau để đạt được hiệu quả và hashtag có volume lớn: #affiliateshopee #tiepthilienketshopee #affiliatemarketingshopee #cachlamaffiliateshopee
Xem thêm: 8 cách tăng lượt theo dõi trên Facebook hiệu quả
Kết luận
Làm content luôn là một điều khó khăn và viết bài làm sao để đăng bài trên Facebook được lên xu hướng thì còn khó khăn hơn. Trên đây Dinos đã chỉ cho bạn một số các cách và các tips để giúp bạn có thể đăng bài trên Facebook thu hút người xem nhất. Có thể có những cách sẽ không phù hợp với bạn, bạn nên thử kết hợp sử dụng nhiều các cách khác nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn thành công
Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!