fbpx

Trong lĩnh vực Marketing thì không thể không nhắc đến Content. Content Marketing xuất hiện ở khắp mọi nơi. Có thể nói bất kì một hình thức Marketing nào cũng cần phải có Content. Từ Facebook Ads, Google Ads hay SEO, Email,… đều cần có content thì mới có thể triển khai được. Tuy nhiên một bài content hấp dẫn thì heading thu hút là vô cùng quan trọng. Cùng mình tìm hiểu content marketing là gì và 5 cách giúp bạn có một heading hấp dẫn cho một bài content.

Đọc thêm: Content chuẩn SEO là gì? Những tiêu chí nào là quan trọng với content chuẩn SEO

Content Marketing là gì?

Content marketing là gì?
Content marketing là gì?

Content Marketing (tạm dịch: tiếp thị nội dung) là quá trình lập kế hoạch, tạo, phân phối, chia sẻ và xuất bản nội dung qua các kênh như phương tiện truyền thông xã hội, blog, trang web, podcast, ứng dụng, thông cáo báo chí, ấn phẩm in,… Mục tiêu của việc làm Content Marketing là để tiếp cận đối tượng mục tiêu của thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp hoặc cá nhân. Từ đó, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán hàng, mức độ tương tác và lòng trung thành của khách hàng.

Phân loại Content Marketing

Content không chỉ xuất hiện ở các bài viết mà nó còn xuất hiện ở nhiều hình thức khác nhau.

Các hình thức khác nhau của Content Marketing
Các hình thức khác nhau của Content Marketing

Video

Đây là một dạng content sử dụng hình ảnh để truyền đạt thông tin đến với người đọc, người xem. Video luôn là hình thức mang đến khả năng tương tác và hiệu quả truyền thông tốt nhất trong các chiến dịch Marketing.

Những video chất lượng luôn thu hút được lượng tương tác khổng lồ. Không chỉ trên nền tảng video riêng biệt như Youtube hay Tiktok, việc áp dụng xây dựng video content marketing cũng rất được ủng hộ trên các nền tảng mạng xã hội khác.

Infographics

Infographics là dạng content sử dụng hình ảnh là chủ yếu, hình thức này chuyển đổi các thông tin khô cứng trở nên dễ hiểu với các biểu đồ, bảng biểu. Loại hình content marketing này đặc biệt phù hợp với nội dung chứa nhiều số liệu. Việc minh hoạ thông tin và số liệu trên infographics giúp cho việc xử lý và tiêu hoá thông tin của người đọc dễ dàng hơn.

Thực tế cho thấy, việc nhìn hình ảnh sẽ dễ tiếp thu hơn so với việc đọc các thông tin khô cứng.

Postcast

Dạng content hình ảnh mang lại lượt tương tác cao thì dạng content nghe cũng mang lại tương tác cao không kém. Đây là một dạng content mới nổi gần đây.

Tuy nhiên đây cũng là một thị trường khó thâm nhập bởi sự tỉ mỉ cao trong công việc. Việc đọc một nguồn dữ liệu dài và cần sự trôi chảy để truyền đạt thông tin một cách tự nhiên nhất là một việc khó và không phải ai cũng làm được.

Việc nhận diện thương hiệu qua âm thanh cũng là một rào cản vì vậy chưa có thực sự nhiều các doanh nghiệp dám dấn thân vào mảng truyền thông này.

Email

Email Marketing là một hình thức không mới tuy nhiên không được nhiều doanh nghiệp sử dụng bới việc sử dụng email ở Việt Nam chiếm số lượng không nhiều. Content trong Email cũng là dạng content đặc thù cần sự ngắn gọn và tránh sử dụng các từ ngữ như cho vay, tài chính,… để hạn chế việc email vào hòm quảng cáo.

Đọc thêm: Top các phần mềm email marketing miễn phí và hiệu quả

E-books

Học tập là nhu cầu cần thiết của nhiều người và mọi người sẽ luôn có xu hướng mong muốn được học hỏi. Vì vậy việc gửi tặng các tài liệu ebooks sẽ đem lại các lead đáng kể phục vụ cho các chiến dịch marketing khác.

E-book là một dạng content được sử dụng nhiều trong giai đoạn đầu của một chiến dịch marketing, nhằm thu hút và tạo lead (khách hàng tiềm năng). Thông qua những ebook miễn phí, bạn có thể dễ dàng thu thập email của người đọc để tạo danh sách tiềm năng cho chiến dịch email marketing của mình.

5 cách viết Headline hấp dẫn

tạo headline hấp dẫn cho một bài content marketing
tạo headline hấp dẫn cho một bài content marketing

Một bài content thu hút là một bài content có headline hấp dẫn. Với việc sử dụng content trong việc chạy quảng cáo thì headline lại càng quan trọng bởi đó là thứ người đọc sẽ nhìn vào đầu tiên sau hình ảnh. Một bài content hấp dẫn sẽ luôn được ưu tiên kể cả trên nền tảng social hay trong việc chạy facebook ads, google ads.

Một content khác biệt, một hình ảnh đẹp, độc đáo thì sẽ mang đến một cơ hội thu hút nhiều lượt tương tác. Design ảnh đẹp thì có Photoshop, có illustrator, còn viết content hay thì chắc chắn Headline phải hấp dẫn trước nhất. Vậy để mình chỉ một vài cách viết Headline hấp dẫn nhé!

1: Phủ định + Hành động + Keyword

ĐỪNG KÊU MÃI VÌ KHÔNG GIỎI ĐƯỢC TIẾNG ANH, HÃY MUA BỘ SÁCH NÀY NGAY!!!

2: Con số + Danh từ + tính từ + keyword + cam kết

VD: 5 CÁCH TUYỆT VỜI GIÚP BẠN HỌC ĐƯỢC 1500 TỪ VỰNG TIẾNG ANH CHỈ SAU 1 THÁNG

3: CTA words + Key word + Cam kết:

HÃY THỬ HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP NÀY, BẠN SẼ GIỎI TIẾNG ANH LÊN TRÔNG THẤY.

4: Dạng headline warning:

ĐỪNG ĐỌC TIẾP NẾU BẠN KHÔNG MUỐN HỌC GIỎI TIẾNG ANH.

5: Dạng headline gây tò mò:

ANH TA ĐÃ LÀM GÌ MÀ NÓI TIẾNG ANH HAY QUÁ VẬY?

Công thức Headline không chỉ dừng lại ở 5 mà còn có thể nhiều hơn. Tuy nhiên đây có thể nói là 5 công thức dễ hiểu nhất và dễ áp dụng nhất đối với mọi dạng content

Kết luận

Bạn hoàn toàn có thể kết hợp nhiều hình thức content marketing trong cùng một chiến dịch. Vận dụng nhiều các từ ngữ trending, các headline gây ấn tượng mạnh để tăng tương tác. Mục tiêu cuối cùng của chiến dịch content marketing vẫn là đánh vào người tiêu dùng và đặt khách hàng làm trung tâm.

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *