Chia Sẻ Kinh Nghiệm Chạy Thị Trường Thái Lan Doanh Thu 3 Tỷ/Tháng

20 Tháng 04, 2023hori-grayDinos Việt Nam
Chia Sẻ Kinh Nghiệm Chạy Thị Trường Thái Lan Doanh Thu 3 Tỷ/Tháng

Xin chào tất cả anh em. Mình là LÊ HOÀI NAM - FOUNDER FECOM AGENCY. Với kinh nghiệm thực chiến 5 năm Facebook ads, cùng với 3 năm chinh chiến "đánh" thị trường Thái Lan. Ngày hôm nay, mình sẽ chia sẻ với mọi người những kinh nghiệm, trải nghiệm mà mình đã làm bên thị trường Thái, anh em có thể tham khảo nhé.

So sánh thị trường Thái Lan Và Thị trường Việt Nam 

Về dân số

Tại Thái Lan có khoảng 70 triệu người, và dân số ơt Việt Nam có khoảng gần 100 triệu người về số lượng User sử dụng Facebook  tại thái lan là 55 triệu người và Việt Nam là 76 triệu người. 

Trung bình thị trường " xứ sở chùa vàng" sẽ chạy quảng cáo rẻ hơn việt nam. Vì ở Thái Lan những quảng cáo hiển thị trên  bảng tin Facebook người Thái Lan chiếm 70% là ở Việt Nam chạy sang. Mình nghĩ trong đó có khoảng 20% là Publisher của Dinos chạy, vì mình thấy hiện tại Dinos là một trong những hệ thống có lượng Publisher lớn, cũng như lượng đơn hàng bên Thái Lan khá là nhiều.

 Một vài bên khác mình thấy hoa hồng không cao, và có những bên mình vào làm rồi nhưng không được minh bạch. Anh em có thể tìm kiếm trên google thì sẽ thấy một vài đơn vị cung cấp chiến dịch Affiliate, nhưng mà về minh bạch hay những chiến dịch hấp dẫn thì mình thấy Dinos đang làm tốt nhất.

Về hành vi mua hàng

Kinh Nghiệm Chạy Thị Trường Thái Lan Nguồn: Internet

  • Ở Việt Nam thì chiếm đến khoảng 95% sẽ ship COD. Họ thích nhận hàng mới trả tiền. Vậy lên tỉ lệ hoàn hàng, boom hàng sẽ rất là cao ( chiếm khoảng 10-20%). 
  • Tuy nhiên ở Thái lan đặc biệt khi chạy quảng cáo Messenger Anh em sẽ thấy là có những người họ muốn chuyển khoản trước vì họ sợ không còn hàng để mua. Thói quen mua hàng của họ rất là văn minh, mua nhanh không cần đòi hỏi nhiều. Chỉ cần sản phẩm có đầy đủ thông tin là được. Chính vì thế lên tỉ lệ hàng hoàn, boom thấp chiếm khoảng 5%.

Tỷ lệ chốt đơn và hoàn hàng

  • Ở bên Thái khi mua hàng thì tỉ lệ boom hàng rất thấp. Tỷ lệ hoàn hàng 3-5% đối với những mặt hàng đồ gia dụng, thậm chí có ngành hàng hoàn chỉ 2% nếu sale tốt và nguồn hàng ổn định
  • Tỷ lệ chốt đơn hàng cao, tỉ lệ chuyển đổi ( Xem chi tiết tỉ lệ trong giao diện hệ thống Dinos) 50 - 80% là chuyện bình thường. Đối với chạy Mess khi anh em đưa ra được kịch bản chốt hợp lý thì tỷ lệ chốt có thể lên đến 40-60%
  •  Đối với Chạy CVS  mình đưa hết thông tin về key đó khi tìm hiểu đầy đủ thông tin họ cứ như vậy đặt hàng không cần phải gọi xác nhận

Kinh nghiệm về cách làm content quảng cáo.

Về content quảng cáo bạn có thể lưu ý một số vấn đề sau:

  • Giá công khai
  • Đưa những ưu đãi, khuyến mãi lên đầu bài, tiêu đề viết thu hút người đọc
  • Content ngắn gọn, đi vào vấn đề trực tiếp.
  • Hình ảnh chân thực, ưu tiên có người cầm sản phẩm trải nghiệm để hình dùng.
  • Mô tả nhiều khía cạnh của sản phẩm 

Ở bên thái họ quan tâm đến vấn đề bảo hành, ngày đổi trả, hoàn tiền. Anh em có thể dựa vào chính sách Dinos có sẵn có thể sáng tạo lời văn làm sao vẫn đúng chính sách bảo hành của Dinos và cho khách hàng cảm thấy thích thú, hài lòng.

Kỹ thuật chạy ads thị trường Thái Lan

Kinh Nghiệm Chạy Thị Trường Thái Lan Nguồn: Internet

Khi chạy Ads thị trường Thái Anh em cần lưu ý một số điều sau:

  • Lưu ý các chỉ số tối ưu khi chạy Ads, Thực ra vào thời điểm mình test mình chỉ quan tâm đến tỉ lệ chuyển đổi của Dinos như thế nào thôi. Nhưng mình đã  tối ưu được rồi. Thường khi chạy Ads mình sẽ quan tâm nhất CPC vì CPC là hệ quả Ads của mình có thu hút hay không, CPC càng rẻ thì sẽ càng tốt. 

Lưu ý: nếu CPC rẻ mà anh em không ra chuyển đổi thì bạn cần phải xem lại vấn đề nó ở đâu.

  • Kỹ thuật tăng giảm ngân sách để đẩy quy mô?
  • Tối ưu Landingpage bằng cách sử dụng Heatmap

Lời khuyên của mình khi anh em chạy chiến dịch thái thì anh em lên làm một bảng  báo cáo xem tỉ lệ chuyển đổi hàng ngày như thế nào. Như vậy mình sẽ biết được vấn đề nó  nằm ở đâu? khách hàng click vào đâu nhiều hơn?

Bạn có thể tham khảo thêm: 

Có nên đặt Bid hay không?

Đặt Bid anh em nên đặt Bid với Messenger không nên đặt với chuyển đổi, bởi vì khi đặt Bid với chuyển đổi nó không cắn tiền, Còn đặt Bid với Messenger nó sẽ ra 70% là tin nhắn rác, còn 30% sẽ rơi vào đúng tối tượng.Giá Mess khi đặt bid nó rẻ gấp 10 - 15 lần so với chạy thủ công. Qua đây anh em có thể thử test xem target của mình có hiệu quả không, nếu Win thì lượng chuyển đổi sẽ rất cao.

Trên đây là một vài chia sẽ Kinh Nghiệm Chạy Thị Trường Thái cho anh em tham khảo. Nếu bạn có chung niềm đam mê hoặc đơn giản muốn chia sẻ, hãy tham gia ngay vào nhóm để cùng thảo luận những vấn đề xoay quanh Affiliate nhé!

 Hy vọng bài viết sẽ ít nhiều đem lại những kiến thức hữu ích cho bạn. Đừng quên đăng ký tài khoản, trở thành Publisher của Dinos  để được hỗ trợ làm tiếp thị liên kết và hưởng những chính sách hoa hồng tốt nhất thị trường nhé!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Cách chạy chiến dịch Nutra với Native Ads hiệu quả
Cách chạy chiến dịch Nutra với Native Ads hiệu quả
27/05/2025hori-grayTrần Hằng
Bài viết này do bạn Publisher của Dinos chia sẻ trên nhóm Kiếm tiền online cùng Dinos – Biệt Đội Affiliate Siêu Phàm chia sẻ chút kinh nghiệm khi chạy Native Ads cho chiến dịch Nutra,. Nếu bạn có chung niềm đam mê hoặc đơn giản là chỉ muốn chia sẻ, hãy tham gia nhóm để cùng thảo luận những vấn đề xoay quanh Affiliate nhé!
Người mới làm Affiliate – Nên chọn chiến dịch dài hạn hay ngắn hạn?
Người mới làm Affiliate – Nên chọn chiến dịch dài hạn hay ngắn hạn?
13/05/2025hori-grayTrần Hằng
Bài viết này chia sẻ trải nghiệm thực tế của một Publisher mới, với mục tiêu giúp người mới định hình được hướng đi phù hợp với tiềm lực bản thân trong ngành Affiliate Marketing. Tất cả chia sẻ dựa trên dữ liệu thực tế, kinh nghiệm cá nhân và góc nhìn trung lập – không tô hồng và không bi quan.
Bài viết mới nhất
[Thông báo] Ra mắt chiến dịch thẻ tín dụng LioBank - Hoa hồng hấp dẫn lên đến 300k
[Thông báo] Ra mắt chiến dịch thẻ tín dụng LioBank - Hoa hồng hấp dẫn lên đến 300k
19/06/2025hori-grayTrần Hằng
Dinos Việt Nam thông báo khởi động Chiến dịch Liobank trên nền tảng tiếp thị liên kết Dinos Việt Nam.
Affiliate Marketing hoạt động như thế nào từ góc nhìn Publisher và Advertiser?
Affiliate Marketing hoạt động như thế nào từ góc nhìn Publisher và Advertiser?
Một mô hình Affiliate Marketing hoàn chỉnh sẽ bao gồm những đối tượng nào? Hoạt động của từng đối tượng ra sao?
[Thông Báo] Ra mắt chiến dịch Urofin thị trường Thái Lan
[Thông Báo] Ra mắt chiến dịch Urofin thị trường Thái Lan
18/06/2025hori-grayTrần Hằng
Dinos Việt Nam thông báo khởi động Chiến dịch #1166 UROFIN đầy tiềm năng cho thị trường Thái Lan trên nền tảng tiếp thị liên kết Dinos Việt Nam. Các bạn Publisher hãy nhanh chia sẻ link để được hưởng mức hoa hồng hấp dẫn từ chiến dịch này nhé!
Vntrip tối ưu Marketing ngành du lịch bằng Affiliate & API thông minh
Vntrip tối ưu Marketing ngành du lịch bằng Affiliate & API thông minh
18/06/2025hori-grayTrần Hằng
Khám phá cách Vntrip triển khai chương trình Affiliate kết hợp công nghệ API để mở rộng hệ thống đặt phòng, hợp tác cùng Dinos và hàng nghìn Publisher đa nền tảng.