fbpx

Với nhu cầu kiểm soát việc kinh doanh được thuận lợi hơn, những công cụ quản lý được các công ty phần mềm nghiên cứu và phát triển cũng khá đa dạng. Vì vậy, với nhiều cái tên hiện nay trên thị trường cũng khiến cho nhiều người đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn. Nên hôm nay chúng ta sẽ cùng điểm qua và đánh giá top các công cụ quản lý đơn hàng hữu ích như thế nào. Qua bài viết này, có thể các bạn cũng sẽ nhận được những thông tin hữu ích để đưa ra quyết định.

Tại sao phải dùng công cụ quản lý đơn hàng

công cụ quản lý đơn hàng đem lại được nhiều lợi ích
công cụ quản lý đơn hàng đem lại được nhiều lợi ích

Nếu bạn là một người vừa mới bắt đầu kinh doanh, có lẽ câu hỏi đầu tiên khi gặp bài viết này đó là tại sao phải cần dùng đến phần mềm khi các nền tảng đều hỗ trợ hầu như những tính năng tương tự.

  • Đầu tiên chính là việc các nền tảng chỉ hỗ trợ được phần nào mà thôi, không thể đồng bộ các tiêu chí như phần mềm quản lý đơn hàng.
  • Có thể thấy nếu là Facebook, bạn khó có thể biết được đơn hàng đã đi đến đâu. Mặt khác, các đơn vị vận chuyển có cung cấp thông tin này, tuy nhiên chúng ta lại phải truy cập 1 lúc 2 màn hình.
  • Điều đó lại làm cho quá trình kiểm soát không được trực quan. Tương tự như vậy, khi biết được đơn hàng của mình đang ở đâu, chúng ta có thể tránh được tình trạng bị thất lạc đơn hàng.
  • Có nhiều sản phẩm giá trị lớn việc này càng quan trọng hơn. Thậm chí, nếu sản phẩm của bạn giá trị không cao, nhưng nếu việc mất đơn xảy ra thường xuyên thì chi phí của bạn chắc chắn không còn lãi nhiều.
  • Yếu tố tiếp theo chính là khi biết được vấn đề đơn hàng của mình xảy ra ở đâu, việc truy cứu trách nhiệm thuộc về đơn vị nào cũng trở nên chính xác hơn. Đây là vấn đề mà không ít nhà bán hàng online vẫn luôn lo lắng.
  • Một lý do quan trọng hơn hết nữa, đó chính là khi biết được đơn hàng của mình ở đâu, các kịch bản chăm sóc khách hàng sẽ trở nên hiệu quả hơn.
  • Khi một nhà kinh doanh phát triển mô hình của mình qua nhiều đơn vị vận chuyển, lúc đó việc thống kê chi phí do các đơn vị thu tiền hộ cũng trở nên phức tạp. Với công cụ quản lý đơn hàng, các bạn có thể biết được công nợ của mình hiện đang nằm ở đâu.

Nên dùng công cụ quản lý đơn hàng nào?

Đây là một câu hỏi mà có lẽ mọi người cần đọc hết bài viết này để có câu trả lời. Mỗi mô hình kinh doanh và cách thức quản lý của bạn sẽ phù hợp với công cụ quản lý đơn hàng nào. Trong đó, các phần mềm được thiết kế với một số ưu điểm khác nhau, tùy vào nhu cầu sử dụng bạn sẽ thấy chúng có ích với mình như thế nào.

Top các công cụ quản lý đơn hàng hữu ích

Quản lý đơn hàng online qua KiotViet

công cụ quản lý đơn hàng KiotViet
Công cụ quản lý đơn hàng KiotViet

Trên thị trường các doanh nghiệp cung cấp giải pháp phần mềm cho nhà kinh doanh online, KiotViet đang nắm một vị thế vô cùng vững chắc. Điển hình là phần mềm quản lý đơn hàng cho thấy được tính chuyên nghiệp và hữu ích đối với bất kỳ người kinh doanh online nào.

Chúng ta có thể thấy những điểm nổi bật như sau:

  • Phần mềm được tích hợp cho người sử dụng trên cả máy tính, máy POS, điện thoại thông minh, máy tính bảng,…
  • Đa dụng các tính năng như là hỗ trợ hoạt động bán hàng, nhận và chuyển đơn, cập nhật số liệu tồn kho, tạo đơn hàng,…
  • Quản lý dữ liệu bán hàng, tệp khách hàng đầy đủ và chính xác nhất.
  • Kết nối được với các đơn vị vận chuyển để bám sát lộ trình vận đơn
  • Thống kê, tính toán được chi phí vận hành, thanh toán công nợ
  • Đồng thời có thể kết nối đa kênh bán hàng online để tối ưu hóa các hoạt động quản lý
  • Truy vấn và kiểm soát các hoạt động, đơn hàng theo gợi ý sắp xếp hoặc từ khóa tìm kiếm
  • Hỗ trợ tính năng quản lý thu chi của hệ thống, truy xuất dữ liệu của cửa hàng ra file Excel.

Sapo GO

công cụ quản lý đơn hàng Sapo Go
Công cụ quản lý đơn hàng Sapo Go

Sapo GO là một sản phẩm quản lý đơn hàng đã có tên tuổi trên thị trường, hiện nay cũng có không ít nhà bán hàng đang sử dụng các sản phẩm của công ty này. Trong đó Sapo GO được phát triển nhằm mục đích hỗ trợ người bán hàng vận hành và quản lý đơn hàng chuyên nghiệp.

Một vài đặc điểm nổi bật:

  • Sapo Go có thể kết nối với hàng loạt các Fanpage của người kinh doanh, từ đó kiểm soát và quản lý chatbot, phản hồi tin nhắn, bình luận của khách hàng.
  • Hệ thống có thể tự động chốt đơn theo định dạng người mua gửi thông tin trên livestream.
  • Thống kê danh sách khách hàng đã đặt trong khung chat, người bán có thể lên đơn theo thông tin thu thập được.
  • Tự động cập nhật để người bán theo dõi hành trình đơn hàng, tương tự như phần mềm vận đơn.
  • Quản lý tồn kho, cập nhật số liệu nhanh chóng và chính xác
  • Cập nhật trạng thái giao hàng, tình trạng đơn hàng để kịp thời xử lý
  • Theo dõi chi tiết các chi phí về vận chuyển, COD, quản lý công nợ.
  • Tự động tạo đơn hàng, xuất hóa đơn in kèm phiếu vận chuyển
  • Báo cáo doanh thu theo định kỳ, xuất file theo dõi cho kế toán.

Maybanhang

Phần mềm maybanhang.net được phát triển bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Do đó, người dùng có thể sử dụng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng vô cùng tiện lợi từ nhà phát triển này.

Thông qua maybanhang, người kinh doanh có thể theo dõi và quản lý sát sao tình trạng đơn hàng của mình trước, trong và sau quá trình lên đơn. Từ đó có thể chăm sóc khách hàng tốt nhất, tạo trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

Đặc điểm nổi bật:

  • Quản lý chặt chẽ đơn hàng từ khâu lên đơn đến khi hoàn thành
  • Quản lý xuất nhập kho chính xác
  • Quản lý danh sách khách hàng, công nợ, chi phí có các hoạt động 
  • Hỗ trợ in hóa đơn nhanh chóng, báo cáo các vấn đề liên quan đến đơn hàng,
  • Truy vấn dữ liệu nhanh chóng đơn giản
  • Giao diện thân thiện với người dùng, không cần nhiều kiến thức chuyên môn

Quản lý đơn hàng với Online CRM 

Có thể thấy những mô hình kinh doanh online hiện nay không chỉ quản lý trên máy tính hoặc laptop mà còn được tích hợp trên ứng dụng của điện thoại di động. Online CRM là một trong những sản phẩm điển hình mà mọi người có thể sử dụng nếu muốn quản lý đơn hàng trên smartphone.

Một số ưu điểm nổi bật:

  • Cho phép người dùng quản lý đơn hàng như các phần mềm chuyên dụng
  • Có thể truy vấn tìm kiếm thông tin đơn hàng một cách nhanh chóng
  • Tạo đơn hàng và giám sát hành trình đơn hàng 
  • Cho phép xuất dữ liệu ra file PDF, Excel
  • Xuất hóa đơn 
  • Đánh dấu đơn hàng quan trọng
  • Cho phép sử dụng miễn phí để trải nghiệm các tính năng của phần mềm trong thời gian đầu

Phần mềm Haravan

Haravan là một trong những công ty phần mềm ứng dụng từ online đến offline hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Người ta biết đến Haravan không chỉ là cung cấp các sản phẩm về dịch vụ website mà nay còn là một nơi đưa ra giải pháp cho các shop kinh doanh như phần mềm quản lý đơn hàng.

Những ưu điểm nổi bật:

  • Người dùng có thể tùy chỉnh tìm kiếm và sắp xếp các đơn hàng 
  • Hỗ trợ cung cấp thông tin đơn hàng chi tiết nhất
  • Kiểm tra lịch sử đơn hàng
  • Thống kê chi phí vận chuyển
  • Kết nối đồng thời với nhiều kênh online, một giải pháp dành cho các nhà bán hàng đa kênh hiện nay.
  • Xuất dữ liệu nhanh chóng và chính xác
  • Theo dõi hành trình đơn hàng

Kết luận

Lựa chọn phần mềm quản lý chuyên nghiệp sẽ giúp các hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Hy vọng với những thông tin về những công cụ quản lý đơn hàng phổ biến nhất sẽ giúp bạn chủ quán lựa chọn được giải pháp phù hợp với mô hình kinh doanh, nhu cầu quản lý và ngân sách.

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Bài viết liên quan:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *