fbpx
loader image

Như mọi người cũng thấy, trên tiêu đề mình đã đề cập đến gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Điều đó cho thấy content chính là một trong những yếu tố giúp thúc đẩy chuyển đổi đơn hàng trong chiến dịch quảng cáo. Vậy cách viết content quảng cáo Facebook như thế nào để có thể tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Content quảng cáo Facebook là gì?

Content quảng cáo Facebook là gì?
Content quảng cáo Facebook là gì?

Nếu bạn là một tay ngang bước vào lĩnh vực quảng cáo Facebook, có khả năng bạn sẽ hiểu nhầm về từ “Content”. Content được hiểu là tất cả những gì khách hàng có thể nhìn thấy khi trải nghiệm quảng cáo của các bạn. Vì vậy nó khá rộng, không riêng gì phần body text mà nhiều người đang nhầm lẫn.

Khi đã làm rõ khái niệm về content, chúng ta hiểu rằng nó không chỉ bao gồm phần viết. Tuy nhiên, trong bài viết này rõ ràng là chỉ nói về cách viết content quảng cáo Facebook nên mình sẽ bỏ qua phần video, hình ảnh, âm thanh,…nhé.

Tại sao cần tối ưu content quảng cáo Facebook

Tại sao cần tối ưu content quảng cáo Facebook
Tại sao cần tối ưu content quảng cáo Facebook

Trước khi tìm hiểu về cách viết content quảng cáo Facebook, chúng ta cần hiểu lý do tại sao mình cần phải tối ưu nội dung.

  • Đầu tiên, nội dung chính là yếu tố quyết định việc cung cấp thông tin cho khách hàng một cách đầy đủ và rõ ràng nhất.
  • Content là thứ sẽ thu hút được khách hàng ở lại lâu hơn trên bài quảng cáo của chúng ta
  • Content sẽ là yếu tố giúp cho nền tảng đánh giá được phản hồi của người xem, từ đó đưa ra một giá thầu (CPM) rẻ hơn. Điều này giúp tiết kiệm chi phí cho nhà quảng cáo.

Như vậy, dù là đối với khách hàng hay chính Facebook, nội dung vẫn rất quan trọng để có thể thuyết phục cả 2 đối tượng này. Phần sau chính ta sẽ đi vào chi tiết hơn.

Cách viết content quảng cáo Facebook

Content quảng cáo sẽ được hiển thị ở nhiều nơi, trong phần sau mình sẽ chỉ ra nhiều vị trí mà khách hàng có thể tìm kiếm thông tin về bài quảng cáo của bạn.

1. Content body text – Bài viết

Đây là phần hiển thị cơ bản nhất của content quảng cáo Facebook. Đối với một số vị trí hiển thị khác nhau sẽ có số dòng, ký tự hiển cho phép của nền tảng cũng khác nhau.

Tiêu đề: Đây là vị trí mà mọi người sẽ thường thấy nhất khi họ lướt bảng tin. Phần hiển thị này chính là yếu tố quan trọng nhất đối với phần body text.

Đây là phần body text của content quảng cáo Facebook - hiển thị trên bài viết quảng cáo cho video
Đây là phần body text của content quảng cáo Facebook – hiển thị trên bài viết quảng cáo cho video

Có thể khiến cho khách hàng nhấn vào phần xem thêm hay không phụ thuộc vào các dòng đầu tiên này. Một vài tips nhỏ để mọi người có thể thu hút người xem thông qua những dòng đầu tiên của bài viết như sau:

  • Sử dụng các từ đặc biệt quan trọng, ví dụ như về chương trình khuyến mãi thì nên đưa lên tiêu đề này.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể viết hoa những chữ cái đầu dòng để tạo sự trang trọng.
  • Sử dụng các con số lẻ để thể hiện nội dung: 1, 3, 5, 7,…
  • Sử dụng các ngày lễ để làm tiêu đề thú vị
  • Bắt trend theo những xu hướng hiện có trên mạng xã hội
  • Bạn cũng có thể sử dụng icon để tạo sự chú ý, tuy nhiên không nên lãm dụng sẽ bị vi phạm chính sách về né tránh hệ thống
  • Sử dụng dấu # để làm nổi bật từ khóa trên tiêu đề, tương tự như icon bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều

Body text: Đây là phần mà mọi người sẽ thể hiện các nội dung cụ thể hơn sau khi khách hàng, người xem nhấn vào “xem thêm.”

Ở đây có những nội dung mà mọi người cần trình bày:

  • Những vấn đề, khó khăn mà người dùng đang gặp phải
  • Sản phẩm của bạn đang giải quyết được điều gì cho khách hàng
  • Thông tin về sản phẩm dịch vụ
  • Chính sách bảo hành, đổi trả, hậu mãi
  • Chi tiết về chương trình khuyến mãi
  • Thông tin liên hệ bao gồm các nền tảng khác, mọi người có thể thiết kế một dạng chân bài viết

Đây là một cấu trúc cơ bản đầy đủ nhất để mọi người thể hiện trong một bài viết content quảng cáo Facebook. Có thể từ nhiều chiến dịch và cách bố trí kế hoạch nội dung khác nhau, cấu trúc này sẽ được tách ra theo bài và remarketing cho những đối tượng đã xem bài quảng cáo trước đó của bạn.

2. Content tại Comment

Người dùng có hành vi tò mò nên việc họ thấy có hiển thị số bình luận trong bài viết sẽ nhấp vào xem. Do đó đây cũng là một cơ hội để các bạn cung cấp thêm thông tin cho người xem.

Những nội dung mà mọi người thể hiện ở phần bình luận nền là:

  • Các nội dung liên quan đến sản phẩm đang quảng cáo của mình.
  • Những chứng từ, link báo hoặc một bài viết PR về sản phẩm.
  • Những feedback của khách hàng sau khi mua sản phẩm

3. Content tại phần tin nhắn

Đây là phần mà hành vi của người dùng đã có tính chuyển đổi cao. Vì thế ở phần này mọi người sẽ thông báo giá (tùy vào sản phẩm) và nêu cụ thể hơn về các chính sách bảo hành cho khách hàng.

Trong phần tin nhắn có thiết lập các câu hỏi và trả lời tự động. Mọi người cũng phải tối ưu tương ứng với bài quảng cáo sao cho phù hợp.

Ví dụ: Bài quảng cáo đã nói quá rõ về hiện trạng của khách hàng và remarketing đến đúng đối tượng. Kịch bản trong tin nhắn không nên hỏi lại vấn đề này mà đi thẳng luôn vào các nội dung để chốt sales.

Kết luận

Trên đây là những kiến thức, chia sẻ của mình về cách viết content quảng cáo Facebook. Mọi người thấy hữu ích hãy áp dụng sao vào chiến dịch của mình để thử nghiệm nhé.

XEM THÊM: TOP 5 Kinh Nghiệm Xương Máu Khi Chạy Facebook Ads

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

[class^="wpforms-"]
[class^="wpforms-"]