Kinh nghiệm kinh doanh online không lỗ cho người mới bắt đầu

12 Tháng 10, 2022hori-grayDinos Việt Nam
Kinh nghiệm kinh doanh online không lỗ cho người mới bắt đầu

Chắc chắn một nỗi sợ mà mọi người thường xuyên mang trong người khi bắt đầu công việc kinh doanh đó chính là sự thua lỗ. Điều đó là cần thiết, tuy nhiên sẽ không vì vậy mà chúng ta lại bỏ mặc kế hoạch đó sang một bên. Bài viết này chính là ngọn đuốc để mọi người có thể tiếp tục thắp sáng hi vọng kiếm tiền online của mình qua công việc kinh doanh. Những kinh nghiệm kinh doanh trong nhiều năm qua của mình sẽ đúc kết lại để phần nào đó giúp các bạn.

Nghiên cứu thị trường - Lựa chọn sản phẩm

kinh nghiệm kinh doanh

Nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên của bất kỳ mô hình kinh doanh online nào. Việc nghiên cứu sẽ giúp bạn đánh giá đúng khả năng của mình cùng với những diễn biến hiện nay của thị trường.

Có một số công cụ có thể giúp bạn làm điều này như là các công cụ quảng cáo của nền tảng như Facebook ads library, google trends. Hoặc sử dụng những công cụ của bên thứ 3 như keyword tool, keyword planner, SEMRush, Ahrefs,...

Với những kinh nghiệm này các bạn sẽ biết được cụ thể một số ngành nghề mà mình có ý định tham gia. Nhu cầu của người dùng online được thể hiện qua các từ khóa tìm kiếm và từ đó bạn có thể lựa chọn một ngách để phục vụ.

Xem thêm: Affiliate Marketing là gì?

Nghiên cứu đối thủ

Sau khi lựa chọn được ngành hàng mình muốn kinh doanh, bây giờ mọi người cần phải biết đối thủ của mình là ai. Cổ nhân có câu “biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”. Có thể nói kinh doanh online là một thị trường vô cùng rộng lớn, chắc chắn bạn cần phải biết đối thủ của mình là ai để tận dụng và lựa chọn nguồn lực sao cho phù hợp.

Ví dụ: Nếu bạn chọn kinh doanh giày dép thể thao trên Facebook, bạn cần phải tìm hiểu xem những Fanpage nào đang hoạt động cùng lĩnh vực với bạn.

Bạn cũng nghiên cứu tương tự như vậy đối với các nền tảng khác như Google, TikTok, Youtube,... Một số tiêu chí để đánh giá đối thủ như sau: Cùng ngành hàng, cùng sản phẩm, cùng phân khúc giá, cùng đối tượng phục vụ,...

Ngoài ra còn phải đánh giá điểm mạnh của mình đối với đối thủ. Liệu rằng khi bước vào thị trường, mình sẽ có những ưu thế gì so với đối thủ hiện có. Ví dụ: Chính sách bảo hành tốt hơn, giá tốt hơn, phục vụ tốt hơn, ship nhanh hơn, mẫu mã đa dạng hơn, nhiều chương trình khuyến mãi hơn,...

Lựa chọn nguồn hàng

Nguồn hàng được hiểu là một cách tham gia để khẳng định được vị thế của người kinh doanh. Có thể thấy chúng ta thường nghe được những lời than vãn về vấn đề phá giá. Điều đó là bình thường, nó giống như là một phần của “cuộc chơi kinh doanh” vậy. Đặc biệt là online thì vấn đề này còn xảy ra nhiều hơn.

Có thể thấy một số lý do khiến cho bạn gục ngã trước những cơn bão phá giá từ đối thủ như sau:

  • Nguồn hàng không tối ưu: Khiến cho giá thành nhập đã quá cao, việc này khiến cho chi phí vận hành tăng cao, không thể chi cho các hoạt động quảng bá, bảo hành, chăm sóc và khuyến mãi đến người tiêu dùng.
  • Chiến lược giá: Chiến lược giá được hiểu là sản phẩm chủ chốt tạo ra lợi nhuận của bạn lại đang là một dòng sản phẩm phễu của đối thủ cạnh tranh. Và bạn biết đó, sản phẩm phễu thì sales mất nóc luôn, làm sao bạn có thể chịu được.
  • Giải pháp tốt nhất là bạn hãy tìm nhiều nhà cung cấp đó có đầy đủ thông tin về sản phẩm, lúc đó lựa chọn sẽ được tối ưu hơn là mới chỉ một vài nơi đầu tiên đã vội nhập hàng.

Triển khai kế hoạch Marketing

Theo kinh nghiệm kinh doanh của mình, Marketing chính là bước mang tất cả những gì tốt nhất về sản phẩm dịch vụ của bạn đến với người tiêu dùng. Ở đây sẽ có hai hình thức chính là Free Traffic và Paid Traffic. Được hiểu đơn giản là các hình thức miễn phí và trả phí. Tuy nhiên, dù miễn phí hay trả phí thì cũng cần đầu tư kỹ lưỡng.

Hình thức miễn phí

Các hình thức miễn phí là những loại hình sáng tạo nội dung sản phẩm, câu chuyện, thông điệp xung quanh dịch vụ của bạn như: Fanpage, Instagram, TikTok, SEO Web,...

Những hình thức này đều phải được triển khai theo mô hình như đầu bài viết mình chia sẻ. Các nội dung free traffic đóng vai trò giá trị tài sản bền lâu cho mô hình kinh doanh nên cần phải được chỉnh chu và kiên trì.

Hình thức trả phí

Cũng là trên các nền tảng đã gợi ý, tuy nhiên thay vì nội dung được đăng tải miễn phí chúng ta có thể lựa chọn các hình thức trả phí như chạy quảng cáo. Bất kỳ nền tảng nào hiện nay cũng cho phép làm việc này, nhưng hãy bắt đầu với một chi phí nhỏ, vì quảng cáo lại là một lĩnh vực mà mọi người bước vào một sàn đấu giá khốc liệt.

Theo kinh nghiệm của mình, nếu bạn chưa thuộc dạng có thâm niên về chạy ads hãy xem nó như là một hình thức để tiếp cận các nội dung ở bước trên.

Ví dụ: Nếu bạn sản xuất một dạng nội dung thông điệp sản phẩm, hãy chạy quảng cáo nó để cho người dùng đọc và có được sự nhận diện, hiểu biết hơn về dịch vụ của bạn cung cấp mà không phải là bán hàng trực tiếp.

XEM THÊM: Các Hình Thức Marketing Online Giúp Tăng Doanh Số Cho Doanh Nghiệp

Kết luận

Với những kinh nghiệm kinh doanh online mà mình chia sẻ trên đây, có lẽ mọi người sẽ hệ thống được một loạt những điều cần làm. Chúc mọi người thành công và tiếp tục theo dõi mình để nhận được những bài viết tương tự nhé.

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
Top 10 việc làm kiếm thêm thu nhập vào buổi tối phù hợp cho mọi người
Top 10 việc làm kiếm thêm thu nhập vào buổi tối phù hợp cho mọi người
Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, tìm kiếm việc làm thêm buổi tối đang trở thành lựa chọn của nhiều người - từ sinh viên, dân văn phòng đến người đi làm. Tận dụng vài giờ rảnh mỗi tối, bạn hoàn toàn có thể tăng thêm một khoản thu nhập đáng kể mỗi tháng mà không ảnh hưởng đến công việc chính.
Kiếm tiền từ lượt tìm kiếm trên Bing với Microsoft Rewards: Hướng dẫn chi tiết cho người mới
Kiếm tiền từ lượt tìm kiếm trên Bing với Microsoft Rewards: Hướng dẫn chi tiết cho người mới
Bạn có tin rằng chỉ với những lượt tìm kiếm hàng ngày trên Internet, bạn cũng có thể kiếm thêm thu nhập? Nghe có vẻ lạ, nhưng hoàn toàn có thật với Microsoft Rewards - chương trình thưởng điểm của Microsoft dành cho người dùng Bing. Không cần vốn, không yêu cầu kỹ năng phức tạp, bạn chỉ cần tìm kiếm đúng cách và tích điểm đều đặn mỗi ngày.
Giới thiệu về Paid2YouTube - app xem video Youtube kiếm tiền dễ dàng
Giới thiệu về Paid2YouTube - app xem video Youtube kiếm tiền dễ dàng
Kiếm tiền online (MMO) đang trở thành xu hướng phổ biến, đặc biệt với những hình thức đơn giản như xem video, đọc báo hoặc làm nhiệm vụ nhỏ. Trong đó, Paid2YouTube là một cái tên được nhiều người chú ý nhờ mô hình “vừa xem YouTube vừa kiếm tiền”. Chỉ với một chiếc smartphone và vài thao tác đơn giản, người dùng có thể biến thời gian rảnh thành thu nhập phụ.
Bài viết mới nhất
DeepSeek là gì? Cách sử dụng DeepSeek chi tiết nhất dành cho người mới
DeepSeek là gì? Cách sử dụng DeepSeek chi tiết nhất dành cho người mới
DeepSeek đang trở thành một trong những mô hình AI được quan tâm nhất hiện nay nhờ khả năng xử lý ngôn ngữ mạnh mẽ, tốc độ phản hồi nhanh và chi phí hoạt động thấp hơn nhiều so với các hệ thống AI khác. Sự xuất hiện của DeepSeek đã tạo ra làn sóng chú ý lớn trong cộng đồng công nghệ bởi tính thực tiễn, hiệu suất cao và khả năng ứng dụng rộng rãi trong học tập, công việc lẫn phát triển phần mềm. Vậy DeepSeek là gì, DeepSeek hoạt động ra sao và cách sử dụng DeepSeek như thế nào để khai thác tối đa hiệu quả? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ từ cơ bản đến nâng cao.
Ra mắt chiến dịch MIC – Bảo hiểm ô tô trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch MIC – Bảo hiểm ô tô trên Dinos Việt Nam
Khám phá chiến dịch bảo hiểm MIC dành cho ô tô trên Dinos với hoa hồng 23%, nhu cầu thị trường lớn và flow chuyển đổi rõ ràng, dễ đẩy số cho Publisher.
Ra mắt chiến dịch URANOL – Thực phẩm chức năng tại thị trường Malaysia trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch URANOL – Thực phẩm chức năng tại thị trường Malaysia trên Dinos Việt Nam
Khám phá chiến dịch Uranol Malaysia với hoa hồng 480K/đơn. Offer tiềm năng cho Publisher nhờ nhu cầu lớn và flow CPO dễ chuyển đổi trên Dinos.
Giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing ngành FMCG
Giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing ngành FMCG
Affiliate Marketing đang dần trở thành một chiến lược tiếp thị hiệu quả và bền vững cho các doanh nghiệp FMCG tại Việt Nam. Với đặc thù chu kỳ tiêu dùng nhanh và mức độ cạnh tranh cao, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cần những giải pháp marketing đo lường được hiệu quả và tối ưu chi phí. Bài viết này sẽ phân tích chuyên sâu về các giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing cho ngành FMCG, giúp doanh nghiệp khai thác tối đa kênh bán hàng mới, gia tăng độ phủ thị trường và tăng trưởng doanh thu một cách thông minh.