fbpx
loader image

Livestream bán hàng đã trở thành một trong những lựa chọn cực kỳ hot của giới trẻ để kiếm ra tiền. Một nguồn thu nhập có thể nói là không thua kém với bất kỳ công việc nào hiện nay trong xã hội. Mặc dù vậy, đây là một công việc mang tính chất tự do, người ta cũng chưa đưa nó vào các chương trình đào tạo chính quy. Chính vì vậy bài viết này sẽ giúp mọi người có được một lượng thông tin, kiến thức hữu ích nếu các bạn có ý định tìm hiểu thêm về công việc này.

Đọc thêm: Kiếm Tiền Với MB Bank – Thu Nhập Không Giới Hạn Cho MMO

Xu hướng mua hàng của người dùng trên livestream

Xu hướng livestream bán hàng trên mạng
Xu hướng livestream bán hàng trên mạng

Tính đến thời điểm đầu năm 2022, theo thống kê của các sàn thương mại điện tử Trung Quốc, các nền tảng đã có số lượng người mua hàng trên livestream lên đến 34%. Tỷ lệ này đối với người dùng Việt Nam trên các trang TMĐT là 30%.

Con số này sẽ còn gia tăng nhiều nếu như các chương trình livestream được tổ chức bài bản và có nhiều chính sách, quyền lợi cho người mua hàng.

So với các hình thức nội dung khác như là chạy quảng cáo đấu từ từ khóa hoặc các dạng quảng cáo hiển thị ở những banner, poster hay vị trí hiển thị thì tỷ lệ này phải nói là một con số mong ước của tất cả người bán hàng.

Ưu điểm của livestream

Ưu điểm của Livestream bán hàng lớn nhất là tính thực tế
Ưu điểm của Livestream bán hàng lớn nhất là tính thực tế

Như vậy những lý do nào khiến cho người dùng lại đưa ra những quyết định mua hàng nhanh chóng trên livestream.

Đầu tiên đó chính là tính thực tế: Livestream là một hình thức nội dung mà người dùng có thể thấy được sản phẩm một cách chân thật nhất. Hình ảnh chắc chắn là không thể chỉnh sửa hay sử dụng các thủ thuộc edit để qua mắt khách hàng. Nếu có các chức năng Filter thì người dùng cũng dễ dàng phát hiện. Tuy nhiên, những người livestream bán hàng cũng không dại gì sử dụng cách này.

Tương tác mạnh: Đây chính là yếu tố quan trọng thứ 2 khắc phục được điểm yếu của việc mua hàng online hiện nay. Đó là sự tư vấn và trao đổi giữa người bán và người mua ở các hình thức khác thường bị trì trệ. Thay vào đó, livestream sẽ giúp cho người chủ live trả lời nhanh chóng các thắc mắc và tư vấn trực tiếp trên sóng.

Tạo ra sự khan hiếm: Đa số những livestream có được tỷ lệ chuyển đổi cao chủ yếu là các chương trình khuyến mãi dành tặng cho người mua hàng ngay tại thời điểm đó. Các ưu đãi chủ yếu là giảm giá, freeship và nhiều quyền lợi khác. Đặc biệt nó chỉ tồn tại ở thời điểm người mua ra quyết định mua hàng tại lúc livestream.

Đánh giá tiềm năng của công việc livestream bán hàng

Dựa vào xu hướng và ưu điểm trên, chúng ta có thể thấy livestream là một loại nội dung tiềm năng để thúc đẩy doanh số cho bất kỳ doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh nào. Theo thống kê của ngày 11/11 trên sàn TMĐT Trung Quốc, Taobao đã có đến 17.000 shop tham gia hình thức livestream bán hàng.

Chắc chắn con số này cũng không ít đối với thị trường Việt Nam khi mà các sàn TMĐT nước ta cũng đang ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Chính vì thế họ lựa chọn livestream bán hàng là một cách thức có thể phát triển kế hoạch kinh doanh của mình.

Những nền tảng có thể livestream bán hàng

Nền tảng Livestream bán hàng phổ biến nhất có thể kể đến Facebook
Nền tảng Livestream bán hàng phổ biến nhất có thể kể đến Facebook

Chúng ta đã nói khá nhiều về sàn TMĐT, tuy nhiên đó chỉ là một trong những nơi mà các doanh nghiệp hướng tới. Chắc chắn chúng ta cũng hiểu rằng, việc mua hàng hiện nay không chỉ xảy ra trên các chợ thương mại điện tử mà còn có ở khá nhiều các nền tảng khác.

Đặc biệt chúng ta không thể bỏ qua Facebook và Tik Tok trong những năm nay livestream đã trở thành một trong những thị trường cực kỳ sôi động.

Có thể thấy tỷ lệ chuyển đổi của 2 nền tảng này không quá cao so với thương mại điện tử. Lý do đơn giản là vì hành vi và nhu cầu của người dùng đến với Facebook và Tik Tok chủ yếu để giải trí.

Thay vào đó, lợi thế của mạng xã hội lại chính là lượng traffic cực kỳ khủng khiếp. Với số lượng bù lại chất lượng này, doanh số của mỗi đợt livestream cũng không thua kém gì so với sàn TMĐT. Nếu nói không quá thì hiện nay Tik Tok lại là một kênh phát trực tiếp bán hàng với doanh số hàng đầu trong các loại nền tảng hiện nay tại Việt Nam.

Những cách kiếm tiền cho người làm nghề livestream bán hàng

Cách 1 – Hợp tác với công ty, shop bán hàng:

Với nhu cầu tham gia hình thức bán hàng này của những doanh nghiệp, nếu bạn trở thành một người livestream bán hàng thì sẽ được họ mời, hoặc bạn tự kiếm các hợp đồng mà mình chính là người sẽ online phát trực tiếp và bán các sản phẩm của họ.

Cách 2- Tự kinh doanh

Đây cũng là cách mà nhiều bạn trẻ có sự đa năng về kinh doanh cũng như một chút năng khiếu về sáng tạo nội dung. Dựa theo cách này mọi người có thể tạo ra các kênh kinh doanh online và livestream bán hàng trực tiếp các sản phẩm của mình.

Kết luận

Qua những thông tin mà mình cung cấp cho mọi người về công việc livestream bán hàng này, có lẽ các bạn cũng thấy được sự tiềm năng và khả năng kiếm tiền là hoàn toàn có thể. Chúc các bạn có một hướng đi chính xác và thành công nhé.

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *