fbpx
loader image

Tối ngày 14/04/2022 vừa qua, webinar Bùng nổ doanh số Affiliate cùng quảng cáo Native Ads do Dinos và MGID đồng tổ chức đã diễn ra thành công với sự ủng hộ của nhiều khán giả xem online. Sự kiện online này đã thu hút được hơn 200 người đăng kí tham gia và theo dõi.

Đến với webinar lần này, các khán giả online đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ tâm huyết về chủ đề Native Ads – 1 trong những hình thức quảng cáo tiềm năng thay thế cho Facebook Ads. Ngoài ra, mọi người cũng được giao lưu với 2 Speakers đặc biệt của chương trình:

  • Ms. Ái Lương: Bussiness Development Manager tại MGID – một trong những nền tảng cung cấp Native Ads hàng đầu tại thị trường Đông Nam Á và Quốc Tế.
  • Ms. Phương Hoàng: Account Manager tại Dinos – nền tảng Affiliate Marketing mới và đang được yêu thích tại Việt Nam nhờ chính sách trả hoa hồng linh hoạt cùng hơn 200 chiến dịch tiếp thị liên kết.

2 Speakers đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm thực chiến khi triển khai loại hình Paid-traffic trên nhiều nền tảng khác nhau như Google Ads, Facebook Ads cũng như Native Ads.

Khó khăn khi sử dụng các nền tảng quảng cáo lớn

Với Facebook Ads

Trong năm luôn có những đợt “bão Facebook” khi mà hầu hết các tài khoản quảng cáo, Via hoặc BM không uy tín sẽ bị Facebook khoá. Dẫn theo đó là các chiến dịch quảng cáo đang chạy cũng sẽ bị dừng hoạt động. Điển hình như đợt “Bão Facebook” cuối tháng 3 vừa rồi và sắp tới là khoảng tháng 6 – tháng 7.

Bên cạnh đó, khi lựa chọn Facebook Ads thì các bước lên chiến dịch quảng cáo sẽ tốn không ít thời gian. Từ bước lựa chọn tài khoản quảng cáo, lên nhóm chiến dịch, lên nhóm quảng cáo, rồi test content quảng cáo để hạn chế các từ ngữ vi phạm chính sách,…

Không những vậy, bạn cũng cần chi nhiều ngân sách khác nhưu mua trang đệm, mua domain để bọc link khi chạy các sản phẩm vi phạm chính sách của Facebook.

Với Google Ads

Việc tài khoản quảng cáo Google bị tạm ngưng thường xuyên cũng là 1 khó khăn khi lựa chọn nguồn traffic này.

Ngoài ra còn có các trường hợp người dung không thanh toán được, không thể add thẻ thanh toán hoặc nhận được thông báo thanh toán đáng ngờ từ Google,…

Vì Google Ads là kênh traffic cũng có khá nhiều người sử dụng. Do đó, tính cạnh tranh cao sẽ dẫn tới việc giá thầu CPC cho quảng cáo cũng cao.

Cuối cùng, đa số các “Ads thủ” tại Việt Nam đều không có sự hỗ trợ trực tiếp 1:1 với Google (trừ các doanh nghiệp lớn).

Vì vậy, Native Ads chính là 1 lựa chọn thay thế Facebook Ads/ Google Ads cực kỳ tiềm năng.

Native Ads là gì?

Ms. Ái Lương chia sẻ:
“MGID và Dinos nói chung đều có mong muốn giúp các bạn cải thiện nguồn Paid-traffic và mở rộng tệp khách hàng. Để mọi người có thêm nguồn traffic, quảng bá sản phẩm rộng hơn, cũng như tăng doanh thu của doanh nghiệp và cá nhân.

Có thể nói tóm gọn lại thì:

Native Ads là quảng cáo tự nhiên – đúng với cái tên của nó: quảng cáo sẽ được lồng ghép và đặt trên các website. Vì vậy, khi người đọc nhìn vào sẽ không nghĩ đây là 1 quảng cáo.

Ví dụ, bạn lên trang báo pháp luật.vn để đọc tin tức, khi mình nhìn thấy banner thì bạn sẽ biết ngay là quảng cáo vì nó khá nổi bật so với các bài viết báo thông thường. Và đa số người đọc sẽ lờ đi hoặc tắt ads.

Còn với Native Ads thì vị trí hiển thị sẽ tự nhiên hơn. Người đọc khi nhìn thấy sẽ nghĩ đơn giản “à, đây chỉ là 1 bài viết báo thông thường, chỉ là website giới thiệu bài báo cho tôi đọc”.

Định dạng Native Ads - xuất hiện giữa bài báo
Định dạng Native Ads – xuất hiện giữa bài báo

Lợi thế của Native Ads có thể kể đến là:

  • Cải thiện độ nhận diện thương hiệu (báo cáo cho thấy độ nhận diện thương hiệu đc yêu thích hơn 9% so với việc chạy quảng cáo banner gây khó chịu cho người đọc)
  • Cảo thiện chỉ số CTA (CTA thấp sẽ ảnh hưởng đến độ phân phối, ảnh hưởng đến vị trí ads có ở vị trí tốt hay ko)

Định dạng Native Ads - xuất hiện cuối bài báo
Định dạng Native Ads – xuất hiện cuối bài báo

Hiện tại MGID có hơn 1,500 đối tác website để có thể hiện thị quảng cáo của MGID. Chỉ cần có 1 chiến dịch quảng cáo tại MGID thì quảng cáo của bạn có thể hiện lên trên rất nhiều trang báo, trong đó có nhiều trang báo lớn và uy tín tại Việt Nam.

Các đối tác website của MGID
Các đối tác website của MGID. Trong đó có nhiều website uy tín và có nguồn traffic chất lượng tại Việt Nam

XEM THÊM: Native Ads – Xu Hướng Mới Cho Cộng Đồng Paid-Traffic Tại Việt Nam

Các tips triển khai chiến dịch native ads

Targeting

Tại hệ thống của MGID, bạn có thể target theo nhiều đầu mục khác nhau:

  • Geo: chọn đất nước => tỉnh thành. Sẽ có các chiến dịch không phù hợp với các vùng miền vì không có traffic phù hợp. Vì vậy bạn nên loại bỏ các vùng miền này khi set-up chiến dịch
  • Thiết bị truy cập: phân loại theo thiết bị (điện thoại, desktop, laptop, tablet) và hệ điều hành (iOS, Android,…)
  • Các loại trình duyệt và ngôn ngữ trình duyệt: Chrome, Firefox, Opera,…
  • Thời gian: bạn có thể tự do cài đặt thời gian hiển thị của quảng cáo và thời gian ngưng hiển thị quảng cáo.

Ngoài ra thì mục set-up quảng cáo của MGID còn rất nhiều phần nữa. Các bạn có thể đăng kí tài khoản của MGID để trải nghiệm thêm nhé!

Tracking

MGID có thể kết nối với các hình thức tracking khác nhau để đo lường và tối ưu chiến dịch hiệu quả nhất có thể:

  • Pixel
  • Google analytics
  • GTM
  • Postback
  • On-click event
  • Tags/ reports
Các nguyên liệu cần có

Landing page

Phần hình ảnh và tiêu đề: MGID có thể hỗ trợ làm cách nào lên đc hình ảnh có hiệu quả. Nên ưu tiên các hình ảnh tự nhiên nhất có thể, tránh sử dụng hình ảnh sản phẩm.

Mẫu quảng cáo Native Ads trên MGID - Nhóm sản phẩm hỗ trợ giảm cân
Mẫu quảng cáo Native Ads trên MGID – Nhóm sản phẩm hỗ trợ giảm cân

Mẫu quảng cáo Native Ads trên MGID - Nhóm sản phẩm sinh lý
Mẫu quảng cáo Native Ads trên MGID – Nhóm sản phẩm sinh lý

Bên trên là 1 số gợi ý về mẫu quảng cáo sản phẩm sinh lý. Nhìn rất “sạch” và không ai nghĩ đây là quảng cáo. Nó chỉ đơn giản là làm thế nào để cải thiện cuộc sống sinh lý. Mẫu content sẽ giống như bài viết chia sẻ hơn.

4 sai lầm chính khi mới triển khai Native Ads

Theo Ms. Ái Lương, rất nhiều trường hợp các bạn newbie chạy Native Ads 1 thời gian, không thấy hiệu quả (thậm chí lỗ nhiều vốn) lại quay về với Facebook Ads. Tuy nhiên, đa số các bạn newbie thường mắc phải ít nhất là 1 trong 4 sai lầm sau đây:

  • Chưa hiểu rõ về nền tảng và hành vi khách hàng
  • Dùng tư duy quảng cáo của các nền tảng khác vào Native Ads
  • Mong đợi kết quả quá nhanh
  • hông nhận sự hỗ trợ từ Account Manager. (Tương tự với Dinos, khi làm affiliate, bạn cần liên hệ và tham khảo sự hỗ trợ từ Account Manager của bạn trên hệ thống của Dinos để tối ưu hoá chiến dịch nhé!)

Case Study các chiến dịch thành công trên MGID

Chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm xương khớp tại MGID
Case Study chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm xương khớp tại MGID

Chiến dịch quảng cáo sản phẩm sinh lý tại MGID
Case study chiến dịch quảng cáo sản phẩm sinh lý tại MGID

Case Study chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm giảm cân tại MGID
Case Study chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm thị trường Thái Lan tại MGID

Gợi ý 1 vài chiến dịch Affiliate phù hợp với Native Ads

Trong buổi webinar, đại diện phía Dinos, Ms. Phương Hoàng cũng giới thiệu nhiều chiến dịch, sản phẩm tiếp thị liên kết phù hợp với dạng traffic báo đến từ Native Ads.

Các sản phẩm được gợi ý bao gồm:

Gợi ý 1 vài chiến dịch tại Dinos phù hợp với traffic Native Ads
Gợi ý 1 vài chiến dịch tại Dinos phù hợp với traffic Native Ads

Mọi người có thể đăng kí tài khoản của Dinos và lên hệ thống để tham khảo thêm nhiều sản phẩm khác nhé!

ĐĂNG KÍ TÀI KHOẢN VỚI DINOS

BONUS từ Dinos và MGID

Với tài khoản mới hoàn toàn và mức ngân sách từ 500$ trở lên, MGID sẽ tặng thêm 25% bonus để các bạn có thêm ngân sách và thời gian để A/B testing nhiều chiến dịch khác nhau. Chương trình bonus này sẽ như 1 cách để khuyến khích các bạn thử 1 kênh quảng cáo mới, mở rộng tệp khách hàng và tăng doanh thu.

Số lượng tài khoản bonus không có hạn nhưng thời gian có hạn! Chương trình Bonus này của Dinos x MGID sẽ có thời hạn 2 tuần. Các bạn có thể nhanh chóng đăng kí TẠI ĐÂY.

Kết luận

Hy vọng với hơn 1 tiếng tiếng ngắn ngủi, webinar đã phần nào giúp các Digital Marketing hiểu được thêm nhiều kiến thức hơn về Native Ads – 1 hình thức quảng cáo thay thế Facebook Ads và Google Ads.

Các bạn có thể xem full webinar tại kênh Youtube chính thức của Dinos nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong công việc!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *