fbpx

Nếu bạn đang có một website và những từ khóa quan trọng của mình đang lẹt đẹt ở vị trí mà không ai có thể tìm thấy. Hôm nay sẽ là bài viết chia sẻ những cách tăng thứ hạng SEO mà mọi người có thể áp dụng để cải thiện tình trạng của mình.

Đọc thêm: Bài viết chuẩn SEO là gì? Cách để có được bài viết chuẩn SEO

Các bước Tăng thứ hạng SEO

Tăng thứ hạng SEO Website
Tăng thứ hạng SEO Website

Ở những yếu tố và các bước mà mình mô tả trong phần sau, mọi người sẽ thấy được có một vài cách làm khá đơn giản nhưng lại mang đến sự hiệu quả vô cùng to lớn. Dựa vào nguồn lực và khả năng của bản thân, mọi người có thể cân nhắc lựa chọn cách nào trước cho phù hợp.

Tối ưu tốc độ tải trang

Một vài lý do giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của tốc độ tải trang.

  • Google ưu tiên và đánh giá cao những trang web tải trang nhanh chóng để tối ưu trải nghiệm người dùng.
  • Theo thống kê 40% người dùng sẽ thoát trang nếu nội dung họ cần chưa được tải lên trong 3 giây đầu tiên.
  • 80% người dùng sẽ nhìn vào domain và không quay trở lại

Dựa vào các yếu tố này, có lẽ mọi người chắc chắn không nên bỏ qua việc tối ưu tốc độ trang web. Việc này cần được tối ưu trên giao diện máy tính và cả mobile. Thông thường để xử lý những vấn đề liên quan đến tốc độ, bạn sẽ cần đụng đến các kỹ thuật về trang web, nên giải pháp tốt nhất nên là thuê dịch vụ.

Nội dung chất lượng

Khái niệm về nội dung chất lượng thực sự khá mơ hồ, vì thế có một vài tiêu chí để bạn biết được nội dung chất lượng là như thế nào.

Nội dung là những chủ đề được người dùng tìm kiếm. Thông qua cách nghiên cứu từ khóa từ các công cụ, bạn sẽ biết được mình đang cung cấp những nội dung mà khách hàng, người đọc đang có nhu cầu.

Nghiên cứu đối thủ để biết được những trang đứng đầu (top 10 Ranking) đang mô tả nội dung như thế nào. Dựa vào đó bạn có thể nâng cấp nội dung của mình hơn đối thủ.

Cập nhật nội dung nhanh chóng

Cập nhật nội dung nhanh chóng giúp tăng thứ hạng SEO
Cập nhật nội dung nhanh chóng giúp tăng thứ hạng SEO

Điều quan trọng mà mọi người thường xuyên không nghĩ đến đó chính là yếu tố “mới” của nội dung. Có thể nội dung của đối thủ đang đứng ở vị trí cao, nhưng Google vẫn có thuật toán ưu tiên cho những nội dung mang tính mới nhất. Vì thế mọi người không được quên cập nhật nội dung trên bài viết nếu có sự thay đổi về hiện thực trên thực tế.

Ví dụ: Nội dung thuộc dạng thống kê danh sách 5 nền tảng Affiliate phổ biến nhất Việt Nam. Nếu có sự thay đổi về vị trí, bạn có thể vào bài viết điều chỉnh nội dung đó.

Phân cấp nội dung

Phân cấp nội dung được hiểu đơn giản là cách sử dụng các thẻ Heading sao cho phù hợp. Một bài viết hoàn chỉnh cần có sự phân cấp các thẻ Head hợp lý.

Điều này giúp cho người dùng trải nghiệm được bố cục nội dung rõ ràng và dễ hiểu hơn. Google cũng có thể nhận diện được các từ khóa trong các thẻ Head một cách đơn giản và đồng bộ hơn.

Hình trên thể hiện sự phân cấp về các nội dung trong bài viết
Hình trên thể hiện sự phân cấp về các nội dung trong bài viết

Sử dụng và tối ưu các liên kết ngoài

Liên kết ngoài hay còn gọi là External Link, những đường link này được gắn Anchor Text với các từ khóa được sử dụng trong bài viết. Ngoài ra việc tối ưu các liên kết còn phụ thuộc vào địa chỉ mà đường link trò vào như thế nào.

Nếu trang web bạn trỏ đến là một trang có độ uy tín cao như báo chí, tin tức thì về cả thuật toán và trải nghiệm người dùng đều có sự tín nhiệm cao. Chắc chắn kết quả sau khi sử dụng các liên kết ngoài sẽ gia tăng thứ hạng website của bạn.

Chú ý: Một lưu ý đó là liên kết ngoài không chỉ là việc bạn trỏ link đến web khác mà còn kết hợp sử dụng Backlink (từ web khác trỏ về web mình). Tuy nhiên, nếu website ngoại đó được thiết lập Dofollow thì mới có hiệu quả về sự liên kết này.

Đường liên kết nội bộ

Bên cạnh việc sử dụng các liên kết ngoài thì liên kết nội bộ cũng là yếu tố quan trọng giúp ta tăng trải nghiệm người dùng. Với các từ khóa trong bài viết bạn có thể dùng Anchor Text để link đến các nội dung khác trong website.

Khi người dùng tìm kiếm thông tin trên bài viết, việc dẫn link này sẽ giúp cho người đọc tiếp tục đọc được những nội dung theo từ khóa liên quan. Một hệ thống Intent cung cấp đầy đủ nội dung chắc chắn bạn sẽ giữ chân được người dùng lâu hơn trên trang.

Dựa vào thông số Times on Site chắc chắn các bài viết sẽ được Google đề xuất nhiều hơn đối với người dùng.

Tối ưu đa phương tiện

Ngoài những nội dung thuộc văn bản và các yếu tố trên, các dạng nội dung hình ảnh, video cũng góp phần quan trọng để gia tăng trải nghiệm người dùng.

Trong bài viết trước mình đã có mô tả chi tiết về cách SEO hình ảnh như thế nào. Bên cạnh đó bạn có thể tận dụng các đa phương tiện như GIF hay video để mô tả và truyền tải nội dung vừa hấp dẫn vừa trực quan hơn cho người dùng.

Kết luận

Đối với bài viết này, mọi người có thể sử dụng để gia tăng thứ hạng SEO website hoặc từ khóa của mình nhanh chóng và hiệu quá, chúc các bạn thành công.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *