fbpx

Tích xanh Facebook là dấu hiệu để nhận biết một tài khoản là chính chủ hay mạo danh. Song, quy trình để sở hữu nó lại không hề dễ, đặc biệt là khi bạn chưa có đủ thông tin mà Facebook yêu cầu. Vì thế, trong bài viết hôm nay, Dinos Việt Nam sẽ mách bạn cách đăng ký tạo dấu tích xanh cực kỳ dễ hiểu, đơn giản nhé!

Thế nào là tích xanh Facebook?

Tích xanh Facebook là gì?

Tích xanh Facebook là dấu hiệu được thiết kế bên cạnh tên tài khoản hoặc trang Facebook. Tác dụng chính của nó là giúp người dùng phân biệt được tài khoản chính thức với các tài khoản giả mạo. Tích xanh được ứng dụng rất phổ biến, đặc biệt là với những người nổi tiếng. Họ rất khó tránh khỏi việc có nhiều người sử dụng hình ảnh, tên của mình (có thể là người hâm mộ hoặc kẻ gian dùng cho mục đích xấu).

Tuy nhiên, việc đăng ký để có dấu tích xanh là tương đối phức tạp và tốn thời gian. Bởi bạn cần phải có đầy đủ giấy tờ để chứng minh bản thân trước khi được cấp phép. Cho đến nay, Facebook đang triển khai 2 loại tích xanh sau:

  • Tích Facebook màu xanh dương: Dấu hiệu áp dụng cho các tài khoản Facebook cá nhân, xác nhận chính chủ đối với nhân vật nổi tiếng, người của công chúng.  
  • Tích xanh Facebook màu xám: Dấu hiệu áp dụng cho tài khoản Fanpage tổ chức, doanh nghiệp hay tập đoàn kinh doanh.

Tích xanh Facebook cho người dùng nhiều lợi ích

Nhờ có tích xanh mà Facebook hạn chế được rất nhiều tình trạng giả mạo. Hơn nữa, người dùng khác cũng tỉnh táo hơn để tránh gặp phải những tình huống thiệt hại. Nhìn chung, việc tạo tích xanh Facebook luôn đem lại lợi ích hơn cho chủ sở hữu hay fanpage, cụ thể:

Tạo niềm tin cho người dùng

Tích xanh là tính năng Facebook cho ra mắt như một dấu hiệu chứng thực với tài khoản chính chủ. Hãng cũng triển khai nhiều công đoạn xác minh trước khi cấp phép nên độ cam kết với khách hàng cao. 

Người dùng khác cũng thông qua đó mà tin tưởng hơn vào tài khoản có dấu tích. Vì họ biết rằng các thông tin tại đây là chính chủ, độ chuẩn xác cao hơn. 

Phân biệt với các tài khoản giả danh

Đương nhiên, một tài khoản có tích xanh chắc chắn là tài khoản đã được kiểm duyệt kỹ càng từ Facebook. Và một khi thông tin chính chủ đã được lưu lại, khó có trường hợp một tài khoản khác được cấp tích xanh nếu cung cấp chứng nhận. Do đó, những trường hợp giả mạo đều không thể sở hữu được dấu hiệu này. 

Đối với những người nổi tiếng hay công ty, việc mạo danh luôn có những tác động tiêu cực. Nếu sở hữu được tích xanh không chỉ khiến chính họ an tâm mà cả khách hàng cũng tìm được địa chỉ đúng đắn. 

Cải thiện hiệu quả kết nối

Tích xanh facebook cải thiện hiệu quả kết nối

Với sự cam kết của Facebook bằng tích xanh, người dùng sẽ có sự lựa chọn đúng đắn nhất. Đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn. Từ đó nâng cao hiệu quả tương tác, tư vấn cũng như khuyến khích hành động. 

Tăng độ hiện diện trên tìm kiếm

Một “luật ngầm” trong Facebook là những tài khoản có tích xanh sẽ được ưu tiên xuất hiện trên thanh tìm kiếm thông tin hơn. Điều này giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận khách hàng cũng như tăng hiệu quả truyền thông.  

Làm sao để lên tích xanh cho trang cá nhân và Fanpage?

Đối với trang cá nhân

Để đảm bảo trang cá nhân của bạn được cấp tích xanh nhanh chóng, trước hết bạn cần có tối thiểu 100.000 lượt theo dõi. Tuy nhiên, đây chỉ là tiêu chí nhỏ để tăng tỷ lệ được cấp phép. Nếu bạn chưa “nổi” đến mức này cũng không sao, chúng ta vẫn thành công khi chuẩn bị đầy đủ. 

Cụ thể, các thông tin cần có để đủ điều kiện cấp tích xanh tài khoản Facebook của bạn bao gồm:

  • Giấy tờ tùy thân (CCCD, hộ chiếu, giấy phép lái xe,…) do cơ quan có thẩm quyền cấp. Đảm bảo các loại thông tin còn hạn, nguyên vẹn, không có dấu vết chỉnh sửa.
  • Tài khoản Facebook chứa đầy đủ thông tin về họ tên, ngày sinh,…
  • Tài khoản chưa từng vi phạm các tiêu chuẩn công đồng của Facebook.
  • Tài khoản có tần suất hoạt động thường xuyên, độ tương tác tốt, lượt theo dõi tăng trưởng ổn định. 

Đối với Fanpage doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp, chứng minh chính chủ một công ty khó hơn nhiều so với cá nhân. Bởi đối tượng này có sự can thiệp nhiều từ luật pháp. Do đó, doanh nghiệp cần có ít nhất 100.000 lượt thích trang hoặc đã được lên báo khoảng 5-10 lần. Hơn nữa, công ty cũng cần thể hiện mong muốn phục vụ vì lợi ích cộng đồng nói chung và Facebook nói riêng. 

Ngoài ra,  về mặt giấy tờ, doanh nghiệp cần chuẩn bị:

  • Giấy chứng nhận thành lập công ty có đầy đủ dấu mác.
  • Điều lệ công ty.
  • Thông tin về đóng thuế hay miễn thuế.
  • Số điện thoại hoạt động đại diện của doanh nghiệp.

Hướng dẫn đăng ký dấu tích xanh Facebook nhanh chóng, dễ dàng

Hướng dẫn đăng ký tích xanh Facebook

Bạn có thể áp dụng cách tạo dấu tích xanh Facebook trên điện thoại hoặc máy tính tùy thích. Sau khi đã chuẩn bị giấy tờ như Dinos đã nói, bạn cần làm theo các công đoạn dưới đây.

Đăng ký tích xanh cho Facebook cá nhân

Để sở hữu tài khoản Facebook cá nhân có tích xanh, bạn cần thực hiện một số thao tác như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào link đăng ký tích xanh Facebook.
  • Bước 2: Lựa chọn tài khoản muốn đăng ký, ở nội dung “Loại xác minh”, bấm chọn mục “trang cá nhân”.
  • Bước 3: Bấm chọn loại giấy tờ mà bạn có thể cung cấp cho Facebook.
  • Bước 4: Gắn tệp ảnh chụp giấy tờ tuỳ thân vào ô tương ứng. Lưu ý, khi chụp ảnh cần rõ nét, thông tin, không có dấu hiệu chỉnh. Hoặc bạn có thể scan để có chất lượng chữ số tốt. 
  • Bước 5: Tại phần “Hạng mục”, bạn hãy lựa chọn nội dung mà tài khoản của mình đang chia sẻ và thêm tên quốc gia.
  • Bước 6: Gắn link các bằng chứng khác (bài báo, tài khoản mạng xã hội,…) vào mục “Liên kết 1, 2, 3” để gia tăng độ tin tưởng. Tuy nhiên, đừng dại dột mà gắn những liên kết có dính dáng tới trả phí hay quảng cáo nha. 
  • Bước 7: Sau khi đã điền đầy đủ các nội dung, nhấn “Gửi” và đợi Facebook kiểm tra. Thông thường, kết quả xét duyệt trong khoảng vài giờ hoặc vài ngày.

Đăng ký tích xanh cho Fanpage doanh nghiệp

Mặt khác, áp dụng tích xanh fanpage cũng có khá nhiều điểm tương đồng so với facebook cá nhân. Dưới đây là 7 bước bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Nhấn vào đường link tích xanh Facebook.
  • Bước 2: Tại nhóm “Bạn đang xác minh gì vậy?”, bấm chọn Trang.
  • Bước 3: Tiếp theo, lựa chọn Fanpage muốn xác thực.
  • Bước 4: Bạn up file ảnh giấy tờ theo yêu cầu Facebook. Lưu ý, cần đảm bảo ảnh rõ nét, giấy tờ còn nguyên vẹn, đầy đủ dấu mác, không có dấu hiệu chỉnh sửa.
  • Bước 5: Chọn hạng mục Fanpage đang hoạt động và tìm kiếm Quốc gia hoạt động.
  • Bước 6: Thêm các minh chứng về doanh nghiệp như bài báo, các bài post,… có thông tin về doanh nghiệp. 
  • Bước 7: Sau khi hoàn tất các thông tin, bấm “Gửi”.

Cần chú ý gì khi dùng tích xanh Facebook?

Đến đây, chắc hẳn bạn đã hoàn thành công việc đăng ký tạo tích xanh Facebook rồi. Tuy nhiên, Dinos khuyên bạn nên lưu ý một số điều về dấu hiệu này như sau:

Số người theo dõi

Lưu ý khi dùng tích xanh Facebook

Số lượng người theo dõi đông không đồng nghĩa dễ được cấp tích xanh. Không ít trường hợp tài khoản giả mạo còn có nhiều lượt theo dõi hơn cả chính chủ. Một phần do có sự can thiệp của tool hay dịch vụ bên ngoài. Tuy nhiên, đừng lo lắng vì điều đó không ảnh hưởng gì đến việc bạn không được cấp tích xanh. Hãy làm đúng những gì vừa đọc và nhớ cung cấp chính xác thông tin.

Hiệu suất quảng cáo

Tích xanh không tăng hiệu suất quảng cáo. Mặc dù tích xanh góp phần tăng thêm tương tác và nâng cao uy tín của bạn. Nhưng nó sẽ không phải yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng. Giống như việc bạn có CCCD không có nghĩa là được nhiều người biết đến hơn. 

Dịch vụ bên ngoài

Bạn không nên sử dụng dịch vụ bên ngoài. Ngày nay, có không ít cá nhân, tổ chức hỗ trợ đăng ký tích xanh. Thậm chí họ còn cam kết 100% thành công khiến nhiều doanh nghiệp tin tưởng bất chấp. Tuy nhiên, phải thật tỉnh táo vì rất có thể những thông tin bảo mật của bạn sẽ bị rò rỉ ra ngoài.

Thông tin đầy đủ, chính xác 

Điều này vô cùng quan trọng cần phải được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Hãy chắc chắn rằng các thông tin bạn cấp là còn hạn, rõ ràng, chính thống. Ngoài ra, tăng tính tương tác và hoạt động trên tài khoản thường xuyên cũng là biến số giúp tăng khả năng được duyệt đấy.

Tích xanh Facebook hỗ trợ làm Affiliate Marketing

Tích xanh Facebook cũng giúp bạn rất nhiều khi làm Affiliate Marketing. Vì tích xanh thể hiện sự uy tín, người dùng khác có xu hướng tin tưởng vào nội dung bạn chia sẻ hơn. Ngoài ra, bạn cũng có khả năng tiếp cận tới nhiều đối tượng, tăng cường tương tác với họ. Và nếu có nhu cầu, họ sẽ tìm đến bạn trước để chọn link liên kết mà bạn chia sẻ. 

Lời kết

Vừa rồi, Dinos Việt Nam chia sẻ cho bạn để có tích xanh Facebook đơn giản nhất. Chắc chắn rằng nếu bạn thực hiện đầy đủ cũng như đọc kỹ phần lưu ý, khả năng được duyệt là rất cao. 

Đừng quên thường xuyên theo dõi website của Dinos Việt Nam. Tại đây, chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến Affiliate Marketing, MMO,… cho bạn tham khảo.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing uy tín với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Bên cạnh đó, hàng tuần, Dinos sẽ tổ chức những buổi livestream chia sẻ kiến thức về MMO, Digital Marketing và tips, tricks, cách làm tiếp thị liên kết miễn phí. Đăng ký ngay tài khoản của Dinos theo link dưới đây để không bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền online HOT này nhé!

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Bài viết liên quan:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *