fbpx
Bài viết hôm nay sẽ dành cho những bạn nào đang kiếm tiền online qua hình thức Affiliate Marketing. Tuy nhiên, chúng ta sẽ đi theo một con đường xây dựng thương hiệu cá nhân mà không phải là các ads thủ thường làm. Có thể trong bài viết này mình có nhắc đến ads nhưng ở một góc độ nhìn nhận khác. Bây giờ chúng ta đọc bài viết để xem xây dựng thương hiệu như thế nào khi làm Affiliate Marketing nhé. Đọc thêm: Gợi ý 5 ý tưởng làm nội dung trên Youtube để kiếm tiền online

Tại sao cần xây dựng thương hiệu cá nhân

Với một người làm marketing mà nói thì việc xây dựng thương hiệu cũng chỉ là một lựa chọn trong số nhiều cách để có thể đưa sản phẩm đến với người dùng. Thay vì dùng thuần một phương pháp quảng cáo thì việc xây dựng thương hiệu của riêng mình cũng có những ưu điểm, nhược điểm của riêng nó.
xây dựng thương hiệu cá nhân
Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?

Ưu điểm khi làm thương hiệu cá nhân

Với việc xây dựng thương hiệu khi làm Affiliate Marketing sẽ có một số ưu điểm sau đây:
  • Tạo dựng được sự uy tín cao hơn so với việc chạy quảng cáo. Mọi người đều phải công nhận rằng trong môi trường online uy tín là điều quan trọng nhất, nếu khách hàng tin bạn mọi thứ còn lại sẽ thật dễ dàng.
  • Tạo dựng được tệp khách hàng trung thành, đây là ưu điểm lớn nhất mà khi xây dựng thương hiệu cá nhân các bạn sẽ có được. Tệp người mua hàng của bạn sẽ thường xuyên quay lại mà không tốn quá nhiều, hoặc thậm chí là miễn phí cho việc tiếp cận.
  • Hiệu ứng lan truyền cũng là một điều cực kỳ tốt khi làm thương hiệu. Khi một khách hàng tin bạn họ sẽ có xu hướng giới thiệu người quen để cùng sử dụng sản phẩm dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
  • Như mọi người cũng thấy, những ưu điểm trên đều là Free Traffic, chính vì thế loại hình marketing này vẫn luôn là một tài sản online mà Paid traffic không thể so sánh được.

Khó khăn của làm thương hiệu cá nhân

  • Không có gì là toàn diện, khi xây dựng thương hiệu chắc chắn khó khăn nhất chính là công sức và thời gian. Có lẽ chúng ta cũng khó có thể định hình hay định lượng được rằng sẽ mất bao lâu và cần bao nhiêu nguồn lực.
  • Khi làm thương hiệu của riêng mình, việc xây dựng đã không đơn giản người chủ thương hiệu phải biết giữ gìn hình ảnh sao cho phù hợp với sản phẩm mà mình hướng tới. Nếu đã bị “phốt” thì thực sự rất khó để có được lòng tin lại từ tệp người follow mình.
  • Cần phải học nhiều thứ mới có thể làm thương hiệu một cách trọn vẹn. Hay nói cách khác thương hiệu cần phải được xây dựng ở nhiều nền tảng, tạo ra nhiều sự kết nối ở mọi nơi. Điều đó yêu cầu bạn phải thực sự có chuyên môn và kỹ năng.

Cần làm gì trước khi xây dựng thương hiệu cá nhân

Không thể vội vàng mà bắt tay vào làm luôn, trước tiên các bạn cần phải chuẩn bị một số thứ như sau: Bước 1: Xác định mục đích của việc xây dựng thương hiệu. Cụ thể đối với nhiều bạn đọc ở đây mình sẽ ví dụ luôn là bán hàng nhé, vì chúng ta đều đang làm Affiliate Marketing. Bước 2: Định hình nội dung phù hợp với sản phẩm mà bạn đang muốn quảng bá. Điều này rất quan trọng, nội dung mà bạn xây dựng thương hiệu phải mật thiết với sản phẩm.  Bước 3: Lựa chọn phương pháp làm và bắt tay vào triển khai

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân khi làm Affiliate Marketing

Xác định tệp khách hàng

Khi bạn lựa chọn một sản phẩm, ngành hàng để xây dựng thương hiệu cá nhân. Đối tượng mà bạn sẽ chia sẻ nội dung đến là những người như thế nào, yêu thích nội dung gì,…cần được phác họa chân dung rõ ràng trước khi bắt đầu

Lựa chọn ngôn ngữ

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm Affiliate Marketing chủ yếu đến từ 2 hình thức là viết và làm video. Thì loại nào các bạn cũng phải sử dụng ngôn ngữ ở mức độ ổn định trở lên. Do đó việc lựa chọn ngôn ngữ phải phù hợp với đối tượng khách hàng bạn nhắm đến. 

Đăng bài chia sẻ trên cộng đồng

Cộng đồng để mọi người chia sẻ hiện nay có một số nền tảng như là Facebook, Youtube, TikTok, Blog,…là những nơi phù hợp để bạn trao giá trị cho người dùng. Tùy vào khả năng bạn có thể viết hay làm video mà lựa chọn cho phù hợp nhé.
xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua mạng xã hội
xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua mạng xã hội

Tạo ra sự đồng nhất về nội dung

Đây là điều mà mình đã nói đến ở bước 2 phần trên, các nội dung mà bạn chia sẻ trên những nền tảng phải nhất quán một chủ đề 1 sản phẩm. Để khi người dùng nhắc đến bạn sẽ liên tưởng đến ngay về chuyên môn của mình. Từ đó mới có lòng tin về sản phẩm bạn đang quảng bá.

Xây dựng profile trên mạng xã hội

Đây là một bước để các bạn có thể chứng minh được mình trên phương tiện mạng xã hội có được sự uy tín như thế nào. Trong giai đoạn đầu nếu như các bạn chưa có được những thành tựu ở đâu đó, hãy một lần nhìn lại trang cá nhân của mình trên các nền tảng.
Xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua các trang Social Media
Xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua các trang Social Media
Tránh thực hiện những hành vi của một người dùng bình thường, bây giờ bạn cần phải đứng ở một góc độ mình là một KOC (có thể bạn chưa trở thành). Tuy nhiên, chúng ta đang hướng đến xây dựng thương hiệu cá nhân, những gì mà người khác nhìn thấy phải thật trang trọng.

Thảo luận trên cộng đồng

Việc đăng bài trên các hội nhóm là rất hợp lý để xây dựng thương hiệu, tuy nhiên nếu bạn biết được tệp khách hàng của mình cũng ở trong đó. Hãy đa dạng nội dung bằng cách comment đánh giá, nhận xét theo hướng tạo giá trị ở dưới bài viết để gây được thiện cảm với cộng đồng nhé.

Kết luận

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân khi làm Affiliate Marketing cũng là một quá trình, cần phải nỗ lực và nghiêm túc. Hy vọng bài viết này đã tổng quan được cho mọi người hướng đi và cách làm như thế nào.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *