AdMod là gì? Cơ chế hoạt động của Google AdMod

26 Tháng 09, 2023hori-grayDinos Việt Nam
AdMod là gì? Cơ chế hoạt động của Google AdMod

Digital Marketing là một lĩnh vực khá rộng, tuy nhiên là một người làm Marketer hoặc MMO chắc chắn cũng ta cần phải tìm hiểu càng nhiều càng tốt. Có thể từ khái niệm, sau đó phát triển thêm nhiều góc cạnh của ngành nghề. 

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm một cơ chế quảng cáo nữa mà mọi người khả năng cao sẽ bắt gặp nếu tham gia một chiến dịch Marketing Online. Đó chính là AdMod, vậy AdMod là gì? và cách hoạt động của chúng như thế nào, chúng ta cùng theo dõi bài viết sau đây.

AdMod là gì?

Về khái niệm AdMod là một hình thức quảng cáo của Google mà có thể giúp cho nhà phát triển ứng dụng có thể kiếm thêm thu nhập từ nền tảng. Bạn cũng có thể hình dung AdMob chính là viết tắt của Advertise Mobile.

Admob là gì 1

 AdMod tối đa hóa mỗi lượt hiển thị mà các nhà quảng cáo có nhu cầu quảng bá sản phẩm công nghệ trên toàn cầu. Vì thế định dạng quảng cáo AdMod cũng thường được duyệt khá nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng cao và trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người xem.

Đối với người làm Marketing đây sẽ là một lựa chọn nữa về các kênh truyền thông, quảng cáo để tiếp cận đến người dùng. 

Đối với anh em Kiếm tiền online tại nhà không cần vốn đây cũng là một hình thức có thể khai thác để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên nó cũng không đơn giản như những hình thức khác mà phải đầu tư khá nhiều.

Suy cho cùng cách nào cũng là bài toán cân đối tài chính, mọi người có thể cân nhắc sao cho phù hợp với nguồn lực của mình.

Cơ chế hoạt động của AdMod

Quảng cáo AdMod này sẽ dựa vào không gian trên ứng dụng để Google phân phối các nội dung từ nhà sáng tạo. Vì thế để có thể chứa được quảng cáo, nhà phát hành ứng dụng cần phải thiết kế một không gian hiển thị theo đúng yêu cầu.

Nhìn về cơ chế chung này, chúng ta có thể thấy nó tương tự như là GDN trên website. Có điều sự khác biệt ở đây là trên ứng dụng mà không phải trên trang web.

Mạng lưới phân phối

Hiện nay AdMod đang là mạng lưới phân phối hình thức quảng cáo này lớn nhất thế giới. Với sự kết nối của Google với hàng triệu nhà quảng cáo, nếu bạn có một ứng dụng việc phân phối quảng cáo sẽ được thực thi với thu nhập không giới hạn.

Đa số các nhà quảng cáo đều là nhóm khởi nghiệp, doanh nghiệp lớn, do đó nhu cầu quảng cáo ở AdMod là cực kỳ nhiều.

Cơ chế phân phối quảng cáo

Hệ thống sẽ phân phối quảng cáo dựa trên các trải nghiệm của người dùng ở bên dịch vụ thứ 3. AdMod sẽ đảm nhiệm chức năng phân phối nội dung cho các nhà quảng cáo trên chính những ứng dụng có người dùng  sử dụng.

Admob là gì 2

Về cách thức này cũng tương tự như Adsense trên mạng lưới GDN của Google. Thông qua các ứng dụng mà bạn phát triển, những quảng cáo sẽ được phân phối theo đối tượng nhắm đến với các tiêu chí mà họ cài đặt.

Về cách thức tính phí cho nhà quảng cáo sử dụng hình thức AdMod này chủ yếu là CPM. Tức là dựa trên 1000 lượt hiển thị sẽ tính phí một lần. Tuy nhiên, cách tính thu nhập cho nhà sáng tạo sẽ khác.

Vì cơ bản đây là hình thức trung gian để Google kết nối nhà sáng tạo và người quảng cáo nên dựa theo các tiêu chí về CPC mà Google sẽ trả phí cho nhà sáng tạo.

Nguồn thu nhập thứ 2

Không chỉ có thu nhập từ quảng cáo hiển thị, AdMod có thể tích hợp các chức năng tracking để theo dõi việc mua hàng thông qua quảng cáo. Nếu người dùng mua hàng thông qua những liên kết đó nhà sáng tạo cũng sẽ được ghi nhận để tra hoa hồng.

Các loại định dạng quảng cáo

Admob là gì 3

Tương tự như nhiều hình thức khác, loại hình quảng cáo AdMod cũng được Google quy định nhiều định dạng khác nhau. Thông qua các hình thức này những nhà quảng cáo có thể lựa chọn loại phù hợp với mình. Đồng thời, mỗi định dạng quảng cáo cũng có ý nghĩa và mục tiêu chiến dịch khác nhau.

Loại quảng cáo có thưởng: Đây là loại hình quảng cáo mà người dùng trên ứng dụng có thể thực hiện các nhiệm vụ tương tác để nhận được phần thưởng từ nền tảng. Có thể là các điểm thưởng trong trò chơi, thậm chí có thể tích lũy để đổi thành tiền mặt.

Loại quảng cáo cơ bản: Đây là loại hình quảng cáo mà các nhà phát triển ứng dụng có thể tùy chỉnh các giao diện để phù hợp với trải nghiệm người dùng trên ứng dụng.

Quảng cáo banner: Đây là các loại quảng cáo được nhà phát triển cho phép hiển thị các banner nhỏ ở đầu hoặc cuối màn hình. Một hình thức chèn quảng cáo hạn chế mất trải nghiệm người dùng.

Quảng cáo xen kẽ: Đây là loại quảng cáo sẽ được xuất hiện luôn trên màn hình chính. Có thể điều chỉnh và thời gian xuất hiện ở các vị trí tối ưu để không gây mấy trải nghiệm người dùng. Vì vậy các loại quảng cáo này sẽ xuất hiện ở những giai đoạn chuyển tiếp để tạo ra sự tự nhiên nhất có thể.

Lợi thế của AdMob

Công nghệ thông minh, doanh thu cao hơn

AdMob là một trong những mạng lưới lớn nhất toàn cầu. Nó có thể đáp ứng yêu cầu quảng cáo của bạn từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Bạn có thể sử dụng công nghệ kiếm tiền tiên tiến này để tối đa giá trị của mỗi lần hiển thị trên tất cả các mạng.

Các định dạng quảng cáo hoạt động hiệu quả

AdMob giúp thu hút và giữ chân người dùng bằng các định dạng quảng cáo. Có thể tùy chỉnh trải nghiệm người dùng và tăng doanh thu bằng cách tích hợp quảng cáo hiển thị tự nhiên, quảng cáo biểu ngữ, trả thưởng, quảng cáo xen kẽ và quảng cáo video vào ứng dụng của bạn.

Cung cấp thông tin phân tích hữu ích

AdMob cung cấp thông tin hôc trợ giúp bạn đưa ra những quyết định thông minh hơn để tăng thu nhập từ ứng dụng dành cho thiết bị di động và cải thiện những trải nghiệm của khách hàng. Các tính năng đo lường và báo cáo hiệu quả của AdMob cung cấp những thông tin chi tiết chuyên sâu hơn về cách mà người dùng tương tác với quảng cáo và ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn. Thậm chí, bạn sẽ nhận được nhiều thông tin chi tiết hơn nữa nếu như bạn tích hợp trực tiếp Google Analytic với AdMob.

Các công cụ tự động

Đơn giản hóa công việc hàng ngày của bạn bằng những công cụ tự động. Bạn có thể dễ dàng thiết lập và tích hợp các công cụ của AdMob. Các công cụ này cung cấp mọi thứ, từ  những tùy chọn kiểm soát hiện đại về mức độ an toàn cho thương hiệu cho đến những công nghệ kiếm tiền tiên tiến.

Những ưu, nhược điểm của AdMob

Ưu điểm

  • Công nghệ thông minh, doanh thu cao hơn
  • Google AdMob sở hữu kho ứng dụng lớn đó là CH Play và Appstore nên tiếp cận được tối đa những khách hàng tiềm năng.
  • Thông tin phân tích hữu ích, tùy chỉnh quảng cáo phù hợp với ứng dụng đem lại trảu nghiệm tuyệt  vời cho người dùng.
  • Tối đa hóa mức độ tương tác và doanh thu từ quảng cáo.
  • Tích hợp Google Analytic: Nhận báo cáo phân tích miễn phí, phân tích những chiến lược tối ưu.

Nhược điểm

  • Lợi nhuận khá cao
  • Ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh
  • Google AdMob có điều khoản sử dụng và chính sách hoạt động khá khắt khe, đòi hỏi bạn cần phải tuân thủ. Nếu như bạn vi phạm có thể bị chấm dứt hoạt động.
  • Cần phải nắm chắc những kiến thức lập trình và có những chiến lược phát triển bài bản.

Chi phí sử dụng AdMob

Một ưu điểm lớn của AdMob đó chính là người dùng không mất phí sử dụng. thay vào đó, Google hay bên thứ 3 được bạn sử dụng sẽ đứng ra thanh toán dựa trên số lần nhấp chuột, và số lần hiển thị, độ tương tác với quảng cáo được hiển thị trên ứng dụng của bạn.

Thời gian chạy quảng cáo AdMob

Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh thời gian chạy quảng cáo của AdMob tùy ý. AdMob sẽ hỗ trợ kịp thời giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn. Tùy thuộc vào ngân khách và mục đích chạy của từng chiến dịch, AdMob sẽ giúp bạn kiểm soát những chi phí cho các loại hình quảng cáo trả tiền.

Cách tạo quảng cáo đầu tiên trên AdMob

Để hiển thị quảng cáo, bạn sẽ cần phải đăng ký ứng dụng AdMob tích hợp với Google Mobile Ads  SDK (IOS/Android). Sau đó bạn có thể kích hoạt một hoặc nhiều ID (đơn vị quảng cáo ) trong ứng dụng của bạn để hiển thị quảng cáo.

SDK quảng cáo trên thiết bị di động sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về người dùng của mình. từ đó thúc đẩy nhiều lượt mua hàng trong ứng dụng hơn và tối đa hóa doanh thu quảng cáo. Để thực hiện tất cả những điều này, tích hợp mặc định của SDK thu thập thông tin thiết bị, vị trí do nhà xuất bản cung cấp và thông tin mua hàng trong ứng dụng.

Để có thể bắt đầu hiển thị quảng cáo, bạn hãy thực hiện các bước dưới đây:

  1. Đăng nhập vào tài khoản của AdMob của bạn tại: https://apps.admob.com
  2. Thiết lập ứng dụng của bạn nếu ứng dụng chưa có trong AdMob.
  3. Lựa chọn loại quảng cáo mà bạn muốn tạo
  4. Tiếp theo, tạo đơn vị quảng cáo mà bạn muốn sẽ hiển thị quảng cáo.
  5. Lưu ý hãy nhớ triển khai cả SDK

Trên đây là các nội dung về loại quảng cáo ứng dụng, có lẽ mọi người cũng đã hiểu AdMod là gì. Nếu bạn nằm trong nhóm đối tượng nào thì hãy tận dụng và khai thác chúng cho hiệu quả nhé.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé! (Xem hướng dẫn đăng ký tài khoản và tạo link Affiliate Dinos)

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Chia sẻ:
Sao chép
copy
Dinos Việt Nam

Dinos Việt Nam

Dinos không chỉ cung cấp các chiến dịch đa dạng (CPA, CPL, CPS…) mà còn là nơi tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm, case study thực tế về Affiliate và Digital Marketing, giúp bạn dù là người mới hay đã có kinh nghiệm đều có thể bắt đầu trên trình kiếm tiền online một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan
DeepSeek là gì? Cách sử dụng DeepSeek chi tiết nhất dành cho người mới
DeepSeek là gì? Cách sử dụng DeepSeek chi tiết nhất dành cho người mới
DeepSeek đang trở thành một trong những mô hình AI được quan tâm nhất hiện nay nhờ khả năng xử lý ngôn ngữ mạnh mẽ, tốc độ phản hồi nhanh và chi phí hoạt động thấp hơn nhiều so với các hệ thống AI khác. Sự xuất hiện của DeepSeek đã tạo ra làn sóng chú ý lớn trong cộng đồng công nghệ bởi tính thực tiễn, hiệu suất cao và khả năng ứng dụng rộng rãi trong học tập, công việc lẫn phát triển phần mềm. Vậy DeepSeek là gì, DeepSeek hoạt động ra sao và cách sử dụng DeepSeek như thế nào để khai thác tối đa hiệu quả? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ từ cơ bản đến nâng cao.
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Google Gemini là gì? Tìm hiểu về công cụ AI mạnh nhất của Google
Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi hoàn toàn cách con người học tập, làm việc và sáng tạo. Từ việc hỗ trợ viết nội dung, xử lý hình ảnh, nghiên cứu học thuật đến lập trình - AI ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích. Trong làn sóng đó, Google - một trong những gã khổng lồ công nghệ - đã chính thức giới thiệu Google Gemini, mô hình AI đa phương thức tiên tiến nhất mà họ từng phát triển. Gemini được đánh giá là “siêu mô hình AI” mới, sở hữu khả năng hiểu và xử lý nhiều dạng dữ liệu vượt trội, mở ra nhiều ứng dụng thực tiễn mạnh mẽ hơn.
Hướng dẫn cách chuyển nhạc YouTube sang CapCut MP3 đơn giản nhất 2025
Hướng dẫn cách chuyển nhạc YouTube sang CapCut MP3 đơn giản nhất 2025
Trong quá trình làm video bằng CapCut, có rất nhiều lúc bạn muốn chèn đúng một đoạn nhạc, bài hát hoặc sound trending từ YouTube. Tuy nhiên, kho âm thanh có sẵn của CapCut đôi khi không đáp ứng đủ - hoặc một số bài nhạc đang viral lại chưa được cập nhật vào thư viện. Vì vậy, chuyển nhạc từ YouTube sang MP3 rồi đưa vào CapCut là giải pháp phổ biến, nhanh gọn và hiệu quả.
Bài viết mới nhất
DeepSeek là gì? Cách sử dụng DeepSeek chi tiết nhất dành cho người mới
DeepSeek là gì? Cách sử dụng DeepSeek chi tiết nhất dành cho người mới
DeepSeek đang trở thành một trong những mô hình AI được quan tâm nhất hiện nay nhờ khả năng xử lý ngôn ngữ mạnh mẽ, tốc độ phản hồi nhanh và chi phí hoạt động thấp hơn nhiều so với các hệ thống AI khác. Sự xuất hiện của DeepSeek đã tạo ra làn sóng chú ý lớn trong cộng đồng công nghệ bởi tính thực tiễn, hiệu suất cao và khả năng ứng dụng rộng rãi trong học tập, công việc lẫn phát triển phần mềm. Vậy DeepSeek là gì, DeepSeek hoạt động ra sao và cách sử dụng DeepSeek như thế nào để khai thác tối đa hiệu quả? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ từ cơ bản đến nâng cao.
Ra mắt chiến dịch MIC – Bảo hiểm ô tô trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch MIC – Bảo hiểm ô tô trên Dinos Việt Nam
Khám phá chiến dịch bảo hiểm MIC dành cho ô tô trên Dinos với hoa hồng 23%, nhu cầu thị trường lớn và flow chuyển đổi rõ ràng, dễ đẩy số cho Publisher.
Ra mắt chiến dịch URANOL – Thực phẩm chức năng tại thị trường Malaysia trên Dinos Việt Nam
Ra mắt chiến dịch URANOL – Thực phẩm chức năng tại thị trường Malaysia trên Dinos Việt Nam
Khám phá chiến dịch Uranol Malaysia với hoa hồng 480K/đơn. Offer tiềm năng cho Publisher nhờ nhu cầu lớn và flow CPO dễ chuyển đổi trên Dinos.
Giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing ngành FMCG
Giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing ngành FMCG
Affiliate Marketing đang dần trở thành một chiến lược tiếp thị hiệu quả và bền vững cho các doanh nghiệp FMCG tại Việt Nam. Với đặc thù chu kỳ tiêu dùng nhanh và mức độ cạnh tranh cao, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cần những giải pháp marketing đo lường được hiệu quả và tối ưu chi phí. Bài viết này sẽ phân tích chuyên sâu về các giải pháp tư vấn chiến lược Affiliate Marketing cho ngành FMCG, giúp doanh nghiệp khai thác tối đa kênh bán hàng mới, gia tăng độ phủ thị trường và tăng trưởng doanh thu một cách thông minh.