fbpx

Digital Marketing là một lĩnh vực khá rộng, tuy nhiên là một người làm Marketer hoặc MMO chắc chắn cũng ta cần phải tìm hiểu càng nhiều càng tốt. Có thể từ khái niệm, sau đó phát triển thêm nhiều góc cạnh của ngành nghề. 

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm một cơ chế quảng cáo nữa mà mọi người khả năng cao sẽ bắt gặp nếu tham gia một chiến dịch Marketing Online. Đó chính là AdMod, vậy AdMod là gì? và cách hoạt động của chúng như thế nào, chúng ta cùng theo dõi bài viết sau đây.

AdMod là gì?

Về khái niệm AdMod là một hình thức quảng cáo của Google mà có thể giúp cho nhà phát triển ứng dụng có thể kiếm thêm thu nhập từ nền tảng. Bạn cũng có thể hình dung AdMob chính là viết tắt của Advertise Mobile.

Admob là gì 1

 AdMod tối đa hóa mỗi lượt hiển thị mà các nhà quảng cáo có nhu cầu quảng bá sản phẩm công nghệ trên toàn cầu. Vì thế định dạng quảng cáo AdMod cũng thường được duyệt khá nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng cao và trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người xem.

Đối với người làm Marketing đây sẽ là một lựa chọn nữa về các kênh truyền thông, quảng cáo để tiếp cận đến người dùng. 

Đối với anh em Kiếm tiền online tại nhà không cần vốn đây cũng là một hình thức có thể khai thác để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên nó cũng không đơn giản như những hình thức khác mà phải đầu tư khá nhiều.

Suy cho cùng cách nào cũng là bài toán cân đối tài chính, mọi người có thể cân nhắc sao cho phù hợp với nguồn lực của mình.

Cơ chế hoạt động của AdMod

Quảng cáo AdMod này sẽ dựa vào không gian trên ứng dụng để Google phân phối các nội dung từ nhà sáng tạo. Vì thế để có thể chứa được quảng cáo, nhà phát hành ứng dụng cần phải thiết kế một không gian hiển thị theo đúng yêu cầu.

Nhìn về cơ chế chung này, chúng ta có thể thấy nó tương tự như là GDN trên website. Có điều sự khác biệt ở đây là trên ứng dụng mà không phải trên trang web.

Mạng lưới phân phối

Hiện nay AdMod đang là mạng lưới phân phối hình thức quảng cáo này lớn nhất thế giới. Với sự kết nối của Google với hàng triệu nhà quảng cáo, nếu bạn có một ứng dụng việc phân phối quảng cáo sẽ được thực thi với thu nhập không giới hạn.

Đa số các nhà quảng cáo đều là nhóm khởi nghiệp, doanh nghiệp lớn, do đó nhu cầu quảng cáo ở AdMod là cực kỳ nhiều.

Cơ chế phân phối quảng cáo

Hệ thống sẽ phân phối quảng cáo dựa trên các trải nghiệm của người dùng ở bên dịch vụ thứ 3. AdMod sẽ đảm nhiệm chức năng phân phối nội dung cho các nhà quảng cáo trên chính những ứng dụng có người dùng  sử dụng.

Admob là gì 2

Về cách thức này cũng tương tự như Adsense trên mạng lưới GDN của Google. Thông qua các ứng dụng mà bạn phát triển, những quảng cáo sẽ được phân phối theo đối tượng nhắm đến với các tiêu chí mà họ cài đặt.

Về cách thức tính phí cho nhà quảng cáo sử dụng hình thức AdMod này chủ yếu là CPM. Tức là dựa trên 1000 lượt hiển thị sẽ tính phí một lần. Tuy nhiên, cách tính thu nhập cho nhà sáng tạo sẽ khác.

Vì cơ bản đây là hình thức trung gian để Google kết nối nhà sáng tạo và người quảng cáo nên dựa theo các tiêu chí về CPC mà Google sẽ trả phí cho nhà sáng tạo.

Nguồn thu nhập thứ 2

Không chỉ có thu nhập từ quảng cáo hiển thị, AdMod có thể tích hợp các chức năng tracking để theo dõi việc mua hàng thông qua quảng cáo. Nếu người dùng mua hàng thông qua những liên kết đó nhà sáng tạo cũng sẽ được ghi nhận để tra hoa hồng.

Các loại định dạng quảng cáo

Admob là gì 3

Tương tự như nhiều hình thức khác, loại hình quảng cáo AdMod cũng được Google quy định nhiều định dạng khác nhau. Thông qua các hình thức này những nhà quảng cáo có thể lựa chọn loại phù hợp với mình. Đồng thời, mỗi định dạng quảng cáo cũng có ý nghĩa và mục tiêu chiến dịch khác nhau.

Loại quảng cáo có thưởng: Đây là loại hình quảng cáo mà người dùng trên ứng dụng có thể thực hiện các nhiệm vụ tương tác để nhận được phần thưởng từ nền tảng. Có thể là các điểm thưởng trong trò chơi, thậm chí có thể tích lũy để đổi thành tiền mặt.

Loại quảng cáo cơ bản: Đây là loại hình quảng cáo mà các nhà phát triển ứng dụng có thể tùy chỉnh các giao diện để phù hợp với trải nghiệm người dùng trên ứng dụng.

Quảng cáo banner: Đây là các loại quảng cáo được nhà phát triển cho phép hiển thị các banner nhỏ ở đầu hoặc cuối màn hình. Một hình thức chèn quảng cáo hạn chế mất trải nghiệm người dùng.

Quảng cáo xen kẽ: Đây là loại quảng cáo sẽ được xuất hiện luôn trên màn hình chính. Có thể điều chỉnh và thời gian xuất hiện ở các vị trí tối ưu để không gây mấy trải nghiệm người dùng. Vì vậy các loại quảng cáo này sẽ xuất hiện ở những giai đoạn chuyển tiếp để tạo ra sự tự nhiên nhất có thể.

Lợi thế của AdMob

Công nghệ thông minh, doanh thu cao hơn

AdMob là một trong những mạng lưới lớn nhất toàn cầu. Nó có thể đáp ứng yêu cầu quảng cáo của bạn từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Bạn có thể sử dụng công nghệ kiếm tiền tiên tiến này để tối đa giá trị của mỗi lần hiển thị trên tất cả các mạng.

Các định dạng quảng cáo hoạt động hiệu quả

AdMob giúp thu hút và giữ chân người dùng bằng các định dạng quảng cáo. Có thể tùy chỉnh trải nghiệm người dùng và tăng doanh thu bằng cách tích hợp quảng cáo hiển thị tự nhiên, quảng cáo biểu ngữ, trả thưởng, quảng cáo xen kẽ và quảng cáo video vào ứng dụng của bạn.

Cung cấp thông tin phân tích hữu ích

AdMob cung cấp thông tin hôc trợ giúp bạn đưa ra những quyết định thông minh hơn để tăng thu nhập từ ứng dụng dành cho thiết bị di động và cải thiện những trải nghiệm của khách hàng. Các tính năng đo lường và báo cáo hiệu quả của AdMob cung cấp những thông tin chi tiết chuyên sâu hơn về cách mà người dùng tương tác với quảng cáo và ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn. Thậm chí, bạn sẽ nhận được nhiều thông tin chi tiết hơn nữa nếu như bạn tích hợp trực tiếp Google Analytic với AdMob.

Các công cụ tự động

Đơn giản hóa công việc hàng ngày của bạn bằng những công cụ tự động. Bạn có thể dễ dàng thiết lập và tích hợp các công cụ của AdMob. Các công cụ này cung cấp mọi thứ, từ  những tùy chọn kiểm soát hiện đại về mức độ an toàn cho thương hiệu cho đến những công nghệ kiếm tiền tiên tiến.

Những ưu, nhược điểm của AdMob

Ưu điểm

  • Công nghệ thông minh, doanh thu cao hơn
  • Google AdMob sở hữu kho ứng dụng lớn đó là CH Play và Appstore nên tiếp cận được tối đa những khách hàng tiềm năng.
  • Thông tin phân tích hữu ích, tùy chỉnh quảng cáo phù hợp với ứng dụng đem lại trảu nghiệm tuyệt  vời cho người dùng.
  • Tối đa hóa mức độ tương tác và doanh thu từ quảng cáo.
  • Tích hợp Google Analytic: Nhận báo cáo phân tích miễn phí, phân tích những chiến lược tối ưu.

Nhược điểm

  • Lợi nhuận khá cao
  • Ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh
  • Google AdMob có điều khoản sử dụng và chính sách hoạt động khá khắt khe, đòi hỏi bạn cần phải tuân thủ. Nếu như bạn vi phạm có thể bị chấm dứt hoạt động.
  • Cần phải nắm chắc những kiến thức lập trình và có những chiến lược phát triển bài bản.

Chi phí sử dụng AdMob

Một ưu điểm lớn của AdMob đó chính là người dùng không mất phí sử dụng. thay vào đó, Google hay bên thứ 3 được bạn sử dụng sẽ đứng ra thanh toán dựa trên số lần nhấp chuột, và số lần hiển thị, độ tương tác với quảng cáo được hiển thị trên ứng dụng của bạn.

Thời gian chạy quảng cáo AdMob

Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh thời gian chạy quảng cáo của AdMob tùy ý. AdMob sẽ hỗ trợ kịp thời giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn. Tùy thuộc vào ngân khách và mục đích chạy của từng chiến dịch, AdMob sẽ giúp bạn kiểm soát những chi phí cho các loại hình quảng cáo trả tiền.

Cách tạo quảng cáo đầu tiên trên AdMob

Để hiển thị quảng cáo, bạn sẽ cần phải đăng ký ứng dụng AdMob tích hợp với Google Mobile Ads  SDK (IOS/Android). Sau đó bạn có thể kích hoạt một hoặc nhiều ID (đơn vị quảng cáo ) trong ứng dụng của bạn để hiển thị quảng cáo.

SDK quảng cáo trên thiết bị di động sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về người dùng của mình. từ đó thúc đẩy nhiều lượt mua hàng trong ứng dụng hơn và tối đa hóa doanh thu quảng cáo. Để thực hiện tất cả những điều này, tích hợp mặc định của SDK thu thập thông tin thiết bị, vị trí do nhà xuất bản cung cấp và thông tin mua hàng trong ứng dụng.

Để có thể bắt đầu hiển thị quảng cáo, bạn hãy thực hiện các bước dưới đây:

  1. Đăng nhập vào tài khoản của AdMob của bạn tại: https://apps.admob.com
  2. Thiết lập ứng dụng của bạn nếu ứng dụng chưa có trong AdMob.
  3. Lựa chọn loại quảng cáo mà bạn muốn tạo
  4. Tiếp theo, tạo đơn vị quảng cáo mà bạn muốn sẽ hiển thị quảng cáo.
  5. Lưu ý hãy nhớ triển khai cả SDK

Trên đây là các nội dung về loại quảng cáo ứng dụng, có lẽ mọi người cũng đã hiểu AdMod là gì. Nếu bạn nằm trong nhóm đối tượng nào thì hãy tận dụng và khai thác chúng cho hiệu quả nhé.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé! (Xem hướng dẫn đăng ký tài khoản và tạo link Affiliate Dinos)

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *