Cách Triển Khai Affiliate Marketing TP Bank Từ Nội Dung Đến Traffic
Hiện nay đối với các anh em làm Affiliate Marketing thì lựa chọn Offer hàng đầu sẽ thường là các chương trình từ ngân hàng. Trong đó TP Bank đang triển khai khá nhiều ưu đãi cho khách hàng và Publisher. Vì thế đây chính là cơ hội để mọi người có thể lựa chọn ngách này để kiếm tiền online. Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ, chắc chắn khi làm Affiliate Marketing thì việc quan trọng là phải có chuyển đổi. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người cách làm Affiliate Marketing TP Bank như thế nào để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
Đọc thêm: Tải App VPBank Để Kiếm Tiền Online – Hướng Dẫn Chi TiếtKế hoạch nội dung
[caption id="attachment_22661" align="aligncenter" width="600"] Triển khai nội dung như thế nào khi làm Affiliate Marketing TP Bank[/caption]Đa số người làm MMO luôn chú trọng các chỉ báo khi thực hiện một chiến dịch cụ thể, sau đó sẽ tối ưu chúng để mang lại lợi nhuận tốt nhất. Tuy nhiên, dù các chỉ số là gì và hình thức mà các Publisher thực hiện triển khai Traffic ở nền tảng nào đi chăng nữa thì việc tối ưu đó chắc chắn cần đến “Content”.
Content - Nội dung được xem là yếu tố đầu tiên cũng như là quan trọng hàng đầu để giúp cho chiến dịch Affiliate Marketing được phát triển tốt nhất. Sau đây sẽ là một vài ý mà các Publisher cần nắm khi làm Affiliate Marketing TP Bank.
Nội dung tạo phễu
Đây là hình thức nội dung sẽ thu hút được lượng người quan tâm đến sản phẩm mà mọi người đang muốn làm tiếp thị. Cụ thể trong bài viết này chắc chắn là chúng ta đang muốn tạo chuyển đổi từ việc đăng ký ngân hàng số từ TP Bank. Vì vậy, để có được một kế hoạch hoàn chỉnh chúng ta không nên vội vàng “lôi kéo” người dùng ngay lập tức thực hiện việc đăng ký này.
Một vài lý do như sau:
- Đăng ký ngân hàng số trải qua khá nhiều bước, vì thế để thuyết phục một người xa lạ giúp bạn hoàn thành việc này là không đơn giản. Đó cũng là lý do mọi người gặp các bài hướng dẫn kiếm tiền từ ngân hàng luôn bắt đầu từ việc thuyết phục người thân đăng ký để kiếm hoa hồng. Nhưng đó chỉ là số nhỏ, không thể mang lại nguồn thu nhập lâu bền.
- Đa số anh em sẽ lựa chọn Traffic ở trên mạng xã hội, hành vi người dùng trên đây chủ yếu để giải trí. Do đó, đột nhiên thấy nội dung đăng ký tài khoản ngân hàng sẽ không mấy quan tâm.
- Việc tạo phễu giúp bạn khẳng định được mình là ai trước khi đưa ra những yêu cầu đối với người dùng. Đây sẽ là yếu tố giúp cho một người Publisher xem việc kiếm tiền từ Affiliate Marketing TP Bank là ổn định.
Những ví dụ về nội dung tạo phễu:
- Nội dung về giải trí: Nếu bạn có thể sáng tạo ra những loại nội dung vừa giải trí vừa liên quan đến ngân hàng, tài chính là tuyệt vời nhất.
- Nội dung chia sẻ kiến thức: Gần gũi với lĩnh vực ngân hàng nhất, chắc chắn là các kiến thức về quản lý tài chính cá nhân sẽ khiến cho kênh của bạn thu hút được nhiều người xem có tỷ lệ chuyển đổi cao sau đó.
- Ngoài ra thay vì tự mình sáng tạo nội dung khá mất thời gian và cũng không đơn giản, anh em có thể lựa chọn và sàng lọc ra các group hoặc fanpage đã thay mình làm việc đó.
- Việc tiếp theo bạn cần làm là comment link vào các bài viết có độ viral cao. Hoặc một ý tưởng hay hơn là liên hệ Admin để Booking các bài viết.
Nội dung tạo niềm tin
[caption id="attachment_22662" align="aligncenter" width="600"] Triển khai nội dung tạo niềm tin khi làm Affiliate Marketing TP Bank[/caption]Loại nội dung tạo niềm tin chính là các hình thức nội dung mà bạn sẽ lấy những ưu điểm của sản phẩm của mình đang muốn tiếp thị đến với người xem. Ở đây cụ thể chính là những ưu đãi của ngân hàng TP Bank.
Ngoài ra sự tiện lợi của ngân hàng là gì đối với người dùng cũng nên được nêu rõ. Hãy luôn ghi nhớ rằng, chúng ta đang làm tiếp thị vì thế việc truyền tải các nội dung hấp dẫn từ “nhà cung cấp” với “người sử dụng” chính là vai trò lớn nhất của các Publisher.
Để giúp cho anh em có thể thuận tiện trong việc truy cứu sau đây mình sẽ liệt kê ra các ưu điểm giúp cho việc triển khai nội dung được thu hút hơn:
- Miễn phí trọn đời các thủ tục thanh toán điện, nước, các hóa đơn internet,...
- Miễn phí hoàn toàn các giao dịch chuyển tiền
- Tiện lợi trong việc quản lý thu chi và hình thức tiết kiệm
- Bảo mật thông tin an toàn, công nghệ hiện đại
Nội dung tạo chuyển đổi
Đây chính là loại nội dung mà các Publisher cần thực hiện để giúp cho người dùng có thể đưa ra quyết định cuối cùng, có thể nói là “chốt sales” trong tình huống này.
Vì vậy loại dung này khá đồng bộ và giống nhau từ nhiều người làm Affiliate Marketing TP Bank. Đó chính là các bước để thực hiện việc đăng ký tài khoản ngân hàng số TP Bank như thế nào.
Với các bước có lẽ mọi người khi đăng ký chiến dịch cũng đã biết cách làm, việc quan trọng ở đây chính là hình thức hướng dẫn.
Chúng ta sẽ thấy hình thức phổ biến nhất đó là: Chữ viết
Đây chính là cách mà các Publisher thường làm trên mạng xã hội để hướng dẫn người dùng thực hiện. Tuy nhiên, để tạo ra sự khác biệt các bạn có thể khai thác thêm 2 hình thức nữa đó là hình ảnh và video.
Chắc chắn khi trải nghiệm nội dung trên social, sự kết hợp của dạng văn bản kèm theo video/hình ảnh sẽ hấp dẫn hơn nhiều và tạo chuyển đổi cao hơn.
Ngoài ra, phải nói là các nền tảng Social luôn có sự ưu ái đối với nội dung sinh động như video/hình ảnh.
Để có thể làm được điều này, có lẽ các Publisher cần phải học thêm một chút kỹ năng về edit và chỉnh sửa hình ảnh. Tuy không phải là chuyên môn nhưng bạn có thể tự học được thông qua các kênh Youtube, lựa chọn những ứng dụng website hoặc phần mềm đơn giản sẽ tốt hơn.
Ví dụ như: Camtasia, Canva, Capcut,...
Kế hoạch Traffic
[caption id="attachment_22663" align="aligncenter" width="600"] Kế hoạch Traffic dành cho chiến dịch Affiliate Marketing TP Bank[/caption]Đối với người làm Affiliate Marketing TP Bank chỉ cần có 2 thứ quan trọng là Content và Traffic thì phải nói là ổn áp đến 90% rồi. Sau khi có được kế hoạch nội dung chúng ta sẽ cùng khám phá các kênh Traffic.
Fanpage
Fanpage sẽ là nơi mà mọi người tự làm nội dung cho mình. Dựa vào các kế hoạch content đã được mô tả ở trên, khi sở hữu Fanpage các bạn cần có thêm một vài thứ như sau để triển khai Traffic:
Landing page: Đây chính là một Page Sales được thiết kế với mục đích tạo chuyển đổi, đối chiếu với kế hoạch content chúng ta sẽ dùng nó với loại nội dung thuyết phục khách hàng.
Có khá nhiều hình thức và nền tảng để bạn tạo Landing Page tuy nhiên tiện lợi nhất mình sẽ đề xuất là Ladipage.
Tuy nhiên, nếu bạn không có điều kiện có thể design hình ảnh tạo thành bộ sưu tập và đăng trực tiếp lên Fanpage để chạy Ads cũng hấp dẫn không kém gì so với Landingpage.
Ngoài ra, như đã nói bạn cũng có thể tìm kiếm các Fanpage có nội dung tương tự với đối tượng người dùng mình hướng tới để thuê Booking hoặc comment vào bài viết viral của họ.
Group cộng đồng
Hình thức Traffic này có phần tương tự như Fanpage, tuy nhiên điểm mạnh lớn nhất đó là sự uy tín của Group sẽ tốt hơn Fanpage do sự kết nối và tương tác của các thành viên. Về vấn đề này, việc xây Group sẽ mất nhiều thời gian nên sự ưu tiên của mình dành cho các bạn làm Publisher là nên chọn Group chất lượng thuê sẽ tối ưu hơn.
Website - Blog
Đây sẽ là loại traffic giúp cho bạn có được một tài sản chất lượng nhất, so với Social thì website hầu như là thuộc quyền sở hữu và kiểm soát hoàn toàn của chính mình. Do đó việc sáng tạo nội dung và dẫn dắt người dùng sẽ không bị nhiều hạn chế so với social.
Ngoài ra trong website hoặc Blog bạn còn có thể tạo ra được nhiều loại nội dung để hỗ trợ người dùng tối ưu trải nghiệm hơn.
Đồng thời Website cũng có thể chạy quảng cáo tạo chuyển đổi cao hơn, chắc chắn sự uy tín của một người khi nhìn thấy website sẽ tốt hơn so với một Fanpage. Vì đơn giản để sở hữu một website không đơn giản như Fanpage.
Hoặc một lựa chọn tốt hơn là chúng ta có thể kết hợp cả 2 để có thể tạo ra 2 luồng traffic cả Social và website.
Kết luận
Trên đây chính là kế hoạch về nội dung cũng như là traffic dành cho anh em nào đang làm Affiliate Marketing TP Bank. Ngoài ra vẫn có khá nhiều tips và chia sẻ mà mình sẽ tiếp tục trong các bài viết sau, hẹn gặp lại các bạn trong dịp sắp tới nhé.