fbpx

Để có thể tối ưu hóa một chiến dịch quảng cáo Facebook thì Facebook Pixel là một công cụ hỗ trợ cực kỳ đắc lực. Bằng cách đặt một đoạn mã pixel lên trang web, bạn có thể dễ dàng theo dõi những hành động mà người dùng thực hiện, tối ưu được chiến dịch quảng cáo và tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng. Trong bài viết này, Dinos sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết Facebook Pixel là gì và cách tạo đoạn mã Pixel chi tiết nhất.

Những lợi ích của Facebook Pixel

cách tạo pixel facebook
Facebook Pixel là gì

Bạn có thể sử dụng Facebook Pixel với mục đích:

  • Đảm bảo quảng cáo hiển thị với đúng người. Tìm kiếm khách hàng mới hoặc những người đã truy cập một trang cụ thể hoặc đã thực hiện hành động mong muốn trên trang web của bạn.
  • Tăng doanh số. Thiết lập tính năng đặt giá thầu tự động để tiếp cận những người có nhiều khả năng thực hiện hành động mà bạn quan tâm hơn, chẳng hạn như mua hàng.
  • Đo lường kết quả quảng cáo. Nắm rõ hơn tác động của quảng cáo bằng cách đo lường sự kiện xảy ra khi có người thấy quảng cáo.

Sau khi bạn thiết lập Facebook Pixel, pixel đó sẽ ghi khi nào có người thực hiện hành động trên trang web của bạn. Ví dụ về hành động: thêm mặt hàng vào giỏ hàng hoặc mua hàng. Pixel thu thập được những hành động (hay sự kiện) này để bạn xem trên trang Facebook Pixel trong Trình quản lý sự kiện. Tại đó, bạn có thể xem những hành động mà khách hàng thực hiện. Bạn cũng có thể tiếp cận lại họ bằng quảng cáo sau này trên Facebook.

Facebook Pixel ảnh hưởng đến Facebook Ads như thế nào?

Facebook Pixel là công cụ hỗ trợ cực kỳ đắc lực cho Facebook Ads, cụ thể như:

Tối ưu hóa quảng cáo

Facebook Pixel ghi nhận và theo dõi hành vi của người dùng truy cập vào website, giúp bạn có những quyết định tốt hơn với nguồn khách hàng tiềm năng này. Pixel cùng với sự phát triển ngày càng thông minh của Machine Learning từ Facebook giúp hiểu rõ hơn về đối tượng tiềm năng bạn nhắm đến cho một website cụ thể nào đó.

Pixel được gắn vào một website bán hàng nào đó sẽ giúp hiểu rõ hơn về đối tượng bạn nhắm đến, từ đó giúp quảng cáo reach tốt hơn tới những đối tượng của ngành hàng trong website

Retargeting

cách tạo pixel facebook
Sử dụng Custom Audience để Retargeting trên Facebook Pixel

Custom Audience là một tính năng hữu ích của pixel, công cụ này cho phép bạn tạo ra từng tệp đối tượng cụ thể để có thể nhắm quảng cáo đến họ về sau, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn rất nhiều.

Lấy một ví dụ đơn giản, bạn đang chạy quảng cáo trên trang web bán quần áo. Có nhiều khách truy cập đã vào đến trang sản phẩm, bấm thêm vào giỏ hàng nhưng vẫn chưa thanh toán. Lúc này, bạn có thể chạy quảng cáo đến tệp những khách truy cập có hành vi như vậy, với những lời kêu gọi “hấp dẫn hơn”, ví dụ như: offer cho họ một coupon giảm 10% hoặc một combo giá hời.

Retargeting với tệp đối tượng tùy chỉnh luôn là một chiến lược không thể bỏ qua để tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.

Scale up chiến dịch

Với những chiến dịch thành công, bạn có thể dễ dàng nhân bản chiến dịch với tính năng Lookalike Audience. Bạn có thể nhận rộng các chiến dịch khác với đối tượng là những người có tiềm năng mua hàng giống như các khách hàng đã được ghi nhận bằng pixel.

Đây là một trong những cách scale up rất hiệu quả được nhiều shop online tiến hành để nhân rộng số lượng đơn hàng trong khoảng thời gian ngắn

Cách tạo Facebook Pixel chi tiết

Trước khi bắt đầu tìm hiểu cách tạo Facebook Pixel, bạn cần có trang web cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng mình.

Bước 1: Tạo mã Pixel và gắn vào Website

Đầu tiên bạn đăng nhập vào giao diện Facebook Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo), đi đến mục Pixel và chọn cài đặt Pixel

cách tạo pixel facebook

Tiếp đến, bạn chọn Tự cài đặt mã pixel

cách tạo pixel facebook

Khung lấy mã hiện ra, tại mục số 2 bạn click vào để copy toàn bộ mã này và đem dán vào website

cách tạo pixel facebook

Tại website WordPress, bạn tiến hành cài plugin Head & Footer Code để chèn mã pixel vừa mới tạo vào phần header của website. Các bước tiến hành khá đơn giản. Sau khi đã hoàn thành bước này thì bạn sẽ tiếp tục đến các bước tiếp theo

cách tạo pixel facebook

Đọc thêm: Tạo Website Bằng WordPress Đơn Giản Và Nhanh Chóng Nhất

Bước 2: Thiết lập theo dõi

Tùy vào mục đích của mỗi chiến dịch quảng cáo và vai trò của trang đích dẫn khách hàng đến mà có thể tùy chọn sự kiện theo dõi sao cho phù hợp nhất.

Bạn được quyền tạo nhiều chuyển đổi tùy chỉnh khác nhau cho một pixel.

9 tác vụ mà Facebook Pixel có thể theo dõi đó là:

  • Xem nội dung: Theo dõi số lần xem trang chính (bài viết, landing page, trang sản phẩm)
  • Tìm kiếm: Theo dõi tìm kiếm trên trang web của bạn (tìm kiếm sản phẩm)
  • Thêm vào giỏ hàng: Theo dõi khi các mặt hàng được thêm vào giỏ hàng
  • Thêm vào danh sách yêu thích: Theo dõi khi các mục được thêm vào danh sách yêu thích
  • Bắt đầu thanh toán: Theo dõi thời điểm mọi người nhập luồng thanh toán của bạn
  • Thêm thông tin thanh toán: Theo dõi thời điểm mọi người thêm thông tin thanh toán trong luồng thanh toán
  • Mua hàng: Theo dõi mua hàng hoặc hoàn thành luồng thanh toán (chuyển sang trang xác nhận mua hàng)
  • Lead: Theo dõi khi ai đó trở thành khách hàng tiềm năng (gửi biểu mẫu, đăng ký dùng thử)
  • Hoàn thành đăng ký: Theo dõi khi ai đó hoàn tất biểu mẫu đăng ký (đăng ký hoàn chỉnh, đăng ký dịch vụ)

Trên đây là 2 bước đơn giản để bạn có thể tạo và thiết lập theo dõi đối với Facebook Pixel. Tiếp theo mình sẽ hướng dẫn bạn cách để đọc báo cáo Facebook Pixel nhé

Đọc báo cáo kết quả Facebook Pixel như thế nào?

Facebook Pixel có nhiệm vụ báo cáo các kết quả từ Website khi bạn chạy quảng cáo Facebook. Bản báo cáo này sẽ bao gồm 4 chỉ số:

  • Xem nội dung (View content)
  • Thêm vào giỏ hàng (Add to cart)
  • Thêm thông tin thanh toán (Initiate checkout)
  • Mua hàng thành công (Purchase)
cách tạo pixel facebook

Tuy nhiên một báo cáo sẽ có nhiều hơn 4 chỉ số này, vì vậy nếu bạn muốn xem đầy đủ các kết quả từ Facebook Pixel trả về, bạn có thể thực hiện thêm các bước như sau:

Bước 1: Vào trình quản lý quảng cáo -> click vào Columns (Cột) -> Customize columns

Bước 2: Bảng sẽ hiện ra các chỉ số khác như Purchase (mua hàng), Add to cart (thêm vào giỏ hàng), CPC, CPM… Nếu bạn muốn theo dõi chỉ số nào, tích vào ô trống để Pixel facebook theo dõi.

cách tạo pixel facebook

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng Facebook Pixel

Một số vấn đề thường gặp khi sử dụng Facebook Pixel bạn cần lưu ý như sau

Một mã Pixel có thể gắn được vào bao nhiêu website?

Một mã Pixel không giới hạn số lượng website có thể gắn vào. Tuy nhiên bạn vẫn nên gắn một pixel cho một tài khoản ads để có thể dễ dàng quản lý hơn. Tuy nhiên nếu bán các sản phẩm có cùng ngành hàng có liên kết với nhau, cùng chung tệp khách hàng thì các website có thể dùng chung 1 pixel cũng khả thi và phù hợp

Tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân có tạo Pixel Facebook được không?

Tài khoản quảng cáo cá nhân có thể tạo được Facebook Pixel nhưng chỉ tạo được 1 pixel cho 1 tài khoản. Ngược lại, với tài khoản Business thì bạn có thể tạo lên tới tối đa 100 pixel

Nuôi Pixel là gì?

Một pixel được sử dụng riêng cho một website chạy quảng cáo thì sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng một cách tối đa. Điều này chính là việc “nuôi pixel”

Sau một thời gian sử dụng pixel trong việc chạy quảng cáo, lúc này pixel sẽ ngày càng thông minh, tối ưu hóa các chiến dịch ads của bạn và thu hẹp đối tượng cụ thể có cùng một đặc điểm chung nhất định.

Kết luận

Bài viết này đã cho chúng ta hiểu rõ hơn về Facebook Pixel là gì và cách để tạo cũng như sử dụng được tính năng này. Nói một cách ngắn gọn thì Pixel giúp bạn có thể tracking khách hàng một cách chi tiết nhất khi họ ghé thăm website của bạn. Hy vọng những thông tin về cách tạo Facebook Pixel đã giúp ích cho bạn ít nhiều. Đừng quên theo dõi Dinos Việt Nam thường xuyên để cập nhật những kiến thức Marketing hữu ích nhất nhé.

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Có thể bạn quan tâm: Cách Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Messenger Từ A Đến Z Những Từ Cấm Trên Facebook Các Marketer Nên Biết Thuật Toán Facebook Hoạt Động Như Thế Nào Mới Nhất Quảng Cáo Facebook Không Ra Đơn Và Cách Giải Quyết Hướng Dẫn Xây Dựng Fanpage Từ Con Số 0 Cho Người Mới

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *