Bài viết
Facebook Story là gì? Cách tận dụng Facebook Story trong Affiliate
20 Tháng 8, 2024logoDinos Việt Nam
logo

Ngày nay, trước sự phát triển nhanh chóng của Facebook, doanh nghiệp luôn phải cập nhật những cách thức mới để tiếp cận khách hàng. Câu hỏi Facebook story là gì cũng được nhiều nhà kinh doanh đặt ra với mong muốn quảng bá sản phẩm hiệu quả hơn đến công chúng. Hãy để Dinos Việt Nam giúp bạn tìm câu trả lời thỏa đáng nhất trong bài viết hôm nay nhé! 

Facebook story là gì? 

  • Story Facebook là gì?

Story Facebook là một tính năng hữu ích, được ra đời vào năm 2017. Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng story được đánh giá có tiềm năng phát triển rất cao, thậm chí có thể vượt cả newsfeed. Sau nhiều lần cập nhật, giờ đây, người dùng có thể chèn các bản nhạc hot, dán icon,... để chia sẻ những khoảnh khắc ấn tượng.  

Nếu bạn đã từng trải nghiệm sẽ thấy tính hữu dụng của story như thế nào. Bởi nó cho phép bạn đăng tải hình ảnh, văn bản, video ngắn công khai trong 24 giờ. Hơn nữa, toàn bộ story đều được lưu trữ lại trong kho và chủ tài khoản hoàn toàn có thể truy cập.  

Dưới góc nhìn kinh doanh, đây là “mảnh đất màu mỡ” cho doanh nghiệp chia sẻ thông tin sản phẩm, thương hiệu. Đặc biệt là nó HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ 

Cách thức Facebook Story vận hành như thế nào? 

Để biết tường tận nhất về Facebook story là gì, bạn nên tìm hiểu thêm cách thức mà nó hoạt động. Theo đó, bạn có thể sử dụng tính năng này cả trên điện thoại và máy tính. Người dùng sẽ tùy chỉnh hình ảnh, thêm nội dung văn bản, icon sao trông thật bắt mắt rồi đăng tải. 

Hơn nữa, không cần sẵn dữ liệu trên máy, bạn cũng có thể sử dụng story để chụp ảnh, lives,... Nhờ thế mà bất kỳ khoảnh khắc tuyệt vời nào đều dễ dàng được chia sẻ.  

Để xem story của người khác, bạn hãy nhấp vào biểu tượng tin ngay trên ứng dụng. Nếu muốn dừng story, bạn chỉ cần giữ màn hình hoặc chạm vào bên phải để xem tin khác. Hoặc không, bạn cũng có thể truy cập vào trang cá nhân của bạn bè để xem toàn bộ story mà họ đăng tải.  

Những tiện ích tuyệt vời của Story Facebook 

  • Tiện ích của Facebook story

Nhờ có story, người dùng có thể tự do đăng hình ảnh, video, GIF,... để lan tỏa câu chuyện của mình. Sự tự do còn thể hiện ở việc chính bạn là người lựa chọn cách thức chia sẻ hấp dẫn, độc đáo hơn. 

Cùng Dinos Việt Nam điểm qua những tiện ích mà story facebook cung cấp ngay sau đây: 

Dung lượng thời gian của story  

Như đã chia sẻ trong phần Facebook story là gì, mỗi nội dung đều có thời gian hiển thị tối đa 24 giờ. Ngoài ra, nếu thông tin định dạng ảnh sẽ tự chuyển sau 5 giây và sẽ là 20 giây đối với video.  

Thả tim, like kèm những lời yêu thương 

Nhằm tăng thêm sự tương tác, Facebook đã cập nhật thêm tính năng bình luận ở mỗi tin. Điều này cho phép người dùng không chỉ thả like, tim, haha mà còn bình luận vào story.  

Hơn nữa, quyền hạn này sẽ tùy vào chủ sở hữu tài khoản trong phần cài đặt quyền riêng tư. Một người dùng có thể thả nhiều icon cho một story và chủ sở hữu cũng theo dõi được những người đã tương tác.  

Chia sẻ công khai hay chỉ mình bạn 

Một tính năng khác của facebook story rất được lòng người dùng là cài đặt quyền riêng tư. Tương tự như bài post trên Facebook, bạn có thể thiết lập đối tượng nhận tin thông qua cài đặt. Nó có thể là tất cả mọi người, bạn bè, cá nhân cụ thể hay ẩn tin với một số đối tượng. Quả là tiện lợi đúng không? 

Facebook story đang thịnh hành hơn bao giờ hết 

Thật vậy, từ khi ra mắt đến nay, story đang được đông đảo người dùng hưởng ứng. Thậm chí, nhiều bạn trẻ còn chăm up story hơn cả post bài viết. Tất cả đều nhờ những giá trị thiết thực sau đây: 

Không gây phiền hà người khác  

Story là tính năng cực kỳ hữu ích đối với những ai thích chia sẻ hay doanh nghiệp bán hàng online trên Facebook. Bởi, nếu là newsfeed, người dùng khác có thể sẽ thấy khó chịu khi bài viết của bạn liên tục xuất hiện trên trang của họ. Còn với story, bạn cứ thỏa sức đăng tải nội dung mà không lo làm phiền ai cả. 

Giới hạn người xem tin 

  • Facebook story 1

Bạn toàn quyền giới hạn những người mà bản thân không muốn chia sẻ cho họ. Tiện ích này được tích hợp trong phần cài đặt quyền riêng tư trước khi up story. Bạn có thể cho các tài khoản vào “danh sách đen” hay giới hạn hiển thị với người bạn muốn. 

Theo dõi được người tương tác 

Điểm rất thú vị của story facebook là bạn hoàn toàn biết được những ai đã xem tin của mình. Mỗi ngày, có hàng tá nội dung được đăng tải, không mấy ai rảnh rỗi để xem hết tin mà bạn chia sẻ cả. Chỉ có người thực sự quan tâm đến bạn mới không bỏ lỡ những gì bạn cập nhật thôi. Biết đâu trong số họ lại có người mà mình “thầm thương trộm nhớ” thì sao? 

Nội dung dễ dàng cập nhật 

Facebook story không có giới hạn số lượng nội dung đăng tải mỗi ngày. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể chia sẻ thật nhiều khoảnh khắc, thậm chí bán hàng trên story. Đương nhiên, tất cả những thông tin mới nhất đều được cập nhật nhanh chóng. 

Mở màn hoàn hảo cho cuộc trò chuyện 

Bạn có thể “hướng nội” trên newsfeed nhưng hãy thật sự sôi nổi trên story. Bởi chỉ sau 24 giờ, bỗng dưng bạn sẽ lại trở thành một con người mới. Những người quan tâm cũng dễ dàng bắt đầu câu chuyện với bạn mà không sợ dân tình soi mói. Vì người khác đâu có biết đâu.   

Lan tỏa thông điệp rộng rãi 

Giá trị mà story mang đến cho người dùng là không gian chia sẻ câu chuyện cá nhân. Đây cũng là công cụ hiệu quả cho doanh nghiệp khi muốn lan tỏa thông điệp đến khách hàng. Vì thế, đừng ngần ngại thử nói lên câu chuyện của bản thân, đăng tải những khoảnh khắc đáng nhớ. Dinos tin rằng trải nghiệm đó sẽ cho bạn nhiều cảm giác mới lạ.  

Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng story ngay? 

Facebook story là gì? Là câu chuyện, khoảnh khắc mà mỗi cá nhân chia sẻ nhưng với doanh nghiệp còn nhiều hơn thế. 

Đến gần hơn với đông đảo khách hàng 

Trên story, người dùng có thể thỏa sức khám phá nội dung được đăng tải từ các tài khoản khác. Đây là đặc điểm mà các doanh nghiệp khai thác để tiếp cận khách hàng nhanh chóng, chính xác hơn.  

Thay vì Fanpage chỉ vài người theo dõi mới xem được, up story facebook giúp doanh nghiệp lan tỏa đến cả những đối tượng có quan tâm đến lĩnh vực của họ. Thậm chí, cả bạn bè của các tài khoản đã xem tin cũng có khả năng nhận được thông điệp. 

Tăng độ nhận diện thương hiệu 

Doanh nghiệp có thể chia sẻ câu chuyện thương hiệu trên story mà không cần bỏ ra bất kỳ chi phí nào. Đăng tải đều đặn cũng giúp tăng khả năng hiện diện trong phần khám phá của khách hàng. Nhờ đó mà họ dễ dàng biết đến thương hiệu của bạn hơn.  

Khách hàng dễ dàng tương tác 

Lợi ích này được thể hiện ở tính năng nhắn tin trực tiếp trên story. Nếu là bài đăng Fanpage, một số khách hàng sẽ ngại bình luận vì người khác sẽ đọc được. Nhưng họ hoàn toàn có thể trò chuyện 1:1 với doanh nghiệp thông qua gửi lời nhắn trên tin. 

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi 

Một story thu hút có thể khiến khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp. Thậm chí, nếu bạn có sự đầu tư tỉ mỉ hơn, người xem rất dễ thực hiện hành vi mua hàng. Doanh nghiệp tương tác với khách hàng trên tin, trao đi những giá trị mà họ cần như: ưu đãi, giải pháp,... 

Cách tận dụng Facebook Story trong Affiliate Marketing 

  • Tận dụng story Facebook làm Affiliate

Story cũng được xem là công cụ để áp dụng cách làm Affiliate Marketing hiệu quả. Rất đơn giản, bạn chỉ cần có một nội dung hấp dẫn liên quan đến sản phẩm và gắn link tiếp thị trước khi đăng tải. Người theo dõi nếu thấy nội dung có giá trị sẽ nhấn vào đường link để tìm hiểu về sản phẩm.  

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng story Facebook để thu hút sự tương tác hoặc lôi kéo khách hàng tham gia vào hội nhóm. Đến công đoạn này rồi chắc bạn sẽ biết bán hàng ra sao mà đúng không?  

Hướng dẫn up story Facebook dễ như ăn bánh 

Hiểu được Facebook story là gì thì bạn cũng nên biết cách sử dụng nó như thế nào. Để đăng tải nội dung lên bản tin, cách dễ nhất là: 

  • Bước 1: Truy cập vào trang chủ Facebook, ngay dưới thanh trạng thái, người dùng sẽ thấy mục “Tạo tin”. 
  • Bước 2: Nhấn vào mục “Tạo tin” và chọn cách lấy thông tin có sẵn hay trực tiếp. 
  • Bước 3: Tùy chỉnh story sao cho thật hấp dẫn. 
  • Bước 4: Cài đặt quyền riêng tư. 
  • Bước 5: Nhấn vào “Đăng/Chia sẻ lên tin” để chia sẻ ngay lên bản tin của mình. 

Lời kết 

Một “chiếc” story dù ít dù nhiều cũng đem lại giá trị cho doanh nghiệp và khách hàng. Vừa rồi là những thông tin chắt lọc nhất, giúp bạn trả lời câu hỏi “Facebook story là gì”. Dinos mong rằng qua đây, bạn có thể làm chủ được tính năng này để lan tỏa những khoảnh khắc đáng nhớ.  

Đừng quên thường xuyên theo dõi website của Dinos Việt Nam. Tại đây, chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến Affiliate Marketing, MMO,... cho bạn tham khảo. 

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing uy tín với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Bên cạnh đó, hàng tuần, Dinos sẽ tổ chức những buổi livestream chia sẻ kiến thức về MMO, Digital Marketing và tips, tricks, cách làm tiếp thị liên kết miễn phí. Đăng ký ngay tài khoản của Dinos theo link dưới đây để không bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền online HOT này nhé!

Tham gia ngay

Bài viết liên quan:
Chia sẻ:
Sao chép:
logo
logo
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam đang là 1 trong những nền tảng tiếp thị liên kết uy tín và được yêu thích với những ưu điểm như chính sách rút hoa hồng 24/7 rất linh hoạt, đội ngũ AM support từ A-Z, hơn 700 chiến dịch và sản phẩm khác nhau.
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
logo
UX UI là gì? Làm thế nào để trở thành UI/UX Designer?
Dinos Việt Nam
logo
Tagline là gì? Cách viết Tagline ấn tượng chuẩn chuyên gia
Dinos Việt Nam
logo
OKR là gì? Các bước xây dựng và triển khai chiến dịch OKR
Dinos Việt Nam
logo
Đánh giá sàn Exness có lừa đảo không?
Dinos Việt Nam