fbpx
loader image

Có bao giờ bạn đã từng chăm chút cho video TikTok của mình rất kỹ, tuy nhiên những gì diễn ra sau khi bạn đăng video lên TikTok thì lượt view không như mong đợi. Có thể nói là view vẫn ổn định nhưng không thể đột phá. Hoặc thậm chí đối với nhiều anh em mới xây kênh thì view thì lẹt đẹt vài trăm. Trong bài viết này mình sẽ giúp mọi người có thêm một yếu tố nữa để tác động lên video. Từ đó khả năng nhận được đề xuất lên xu hướng sẽ gia tăng lên đáng kể. Bí quyết đó chính là khung giờ đăng TikTok, một trong những tiêu chí mà hầu như những idol TikTok nào cũng nên biết.

Tại sao cần biết về khung giờ vàng TikTok

Nhiều anh em thường nghĩ việc đăng video lên TikTok để có được nhiều view thì nội dung phải chất lượng. Điều đó là không sai, tuy nhiên thì theo một cách logic mà nói. Để có view thì chắc chắn phải có viewer đúng không nào?

Như vậy, để có lượt xem nhiều thì chúng ta cũng không thể bỏ qua điều kiện là có nhiều người xem. Theo cách nghĩ đó, nếu bạn đăng video vào thời điểm nhiều người online khả năng nhận được nhiều lượt view sẽ cao hơn. Vì vậy khung giờ đăng Tik Tok chính là một yếu tố nữa để giúp video của các bạn dễ lên xu hướng sau yếu tố nội dung.

Khung giờ vàng đăng tikTok là gì?

Khung giờ vàng là cách mà người ta gọi về thời điểm đăng tải nội dung trên các  trang social. Không chỉ là TikTok mà hầu như những nền tảng khác đều có áp dụng quy luật này. Tuy nhiên, thực tế mà nói, không có nền tảng nào đưa ra quy định hay công thức cụ thể cho vấn đề này.

Nên khung giờ vàng đăng TikTok là một UX – User Experience mà các nghiên cứu, ghi chép lại của người làm analyst, marketer, creative,… tự tìm hiểu. Nó chúng là thời điểm mà người dùng thường xuyên online, có dành thời gian cho việc truy cập vào ứng dụng nào đó, cụ thể ở đây là TikTok. Nên dù bạn có một lượng video nhất định khi đăng video vào thời điểm này sẽ được hưởng ứng một phần view từ số lượng người đang online là dĩ nhiên.

Tiềm năng của TikTok

Nếu bạn vừa mới tìm hiểu về TikTok thì sau đây sẽ là một vài thông tin mà mọi người cần biết. Từ đó các bạn sẽ thấy được khả năng traffic của nền tảng này là tốt như thế nào so với các nền tảng khác hiện nay.

TikTok là một ứng dụng mạng xã hội về chia sẻ video ngắn, nền tảng này được phát triển bởi Trung Quốc vào năm 2017. Ban đầu được thử nghiệm với phiên bản Douyin, đến nay đây vẫn là cái tên đi cùng với sự phát triển của nền tảng này tại Trung Quốc Đại Lục.

Với cách thức hoạt động đơn giản, người dùng lại dễ sử dụng để tạo ra những nội dung thú vị, thỏa mãn được cảm xúc giải trí của số đông. Chính vì thế trong những năm gần đây, TikTok đã trở thành nền tảng phổ biến nhất thế giới. Số lượng người tải và sử dụng lên đến hàng tỷ người. Một đối thủ cạnh tranh vô cùng gay gắt với các nền tảng khác như: Facebook, Youtube,…

Phân loại nội dung trên TikTok

TikTok có được sự phát triển như ngày hôm nay không chỉ đến từ những tiện ích và nhu cầu của giới trẻ. Một trong những lý do mang đến sự thành công của TikTok chính là thuật toán phân phối nội dung của nó.

Khác biệt khá nhiều so với những nền tảng khác, TikTok dành một sân chơi công bằng cho tất cả mọi người. Thay vì các nền tảng khác như Youtube, Facebook việc tiếp cận người dùng mới đối với một kênh mới lập thì đúng là cả vấn đề.

Có lẽ mọi người cũng không quá lạ gì với những chia sẻ trên các hội nhóm rằng những video trên TikTok chỉ cần quay bâng quơ nhưng có một vài điểm hài hước, thú vị thì video có thể lên đến triệu view.

Thực tế cũng đã cho thấy, loại hình nội dung trên TikTok cũng rất đa dạng so với bất kỳ nền tảng nào. Trong đó, mỗi kênh thường được định hình một loại nội dung nhất định. Chính vì thế mà người dùng lại có cơ hội trải nghiệm nhiều thứ mới mẻ và đa dạng hơn.

Cụ thể: Dù các bạn có thấy một loại nội dung về lĩnh vực ngành nghề nào đó thì chính phong cách của kênh TikTok để định hình loại nội dung.

Trong lĩnh vực mỹ phẩm, bạn không nên lựa chọn loại nội dung xoay ngành mỹ phẩm mà phải chọn cụ thể hơn đó là: Review, chia sẻ kiến thức, hài hước,…

Thay vì vậy, ở các kênh Youtube hoặc Fanpage chúng ta thường thấy một nhãn hàng sẽ lựa chọn tất cả các loại nội dung trên cho một ngành nghề lĩnh vực.

Chính sự khác biệt này mà người xem có thể trải nghiệm vừa đa dạng vừa chuyên sâu về một loại nội dung nhất định trên một kênh nào đó.

Thuật toán phân phối nội dung

Follower không quá quan trọng

Khác nhiều với các nền tảng hiện nay, TikTok không quá đề cao về Follower. Dĩ nhiên, vẫn có tác động phần nào đến phân phối nội dung. Tuy nhiên, khi bạn là một kênh mới chưa có Follower thì vẫn sẽ được phân phối một cách tự nhiên nhất.

Thông qua những lượng view ban đầu và tương tác từ người dùng, nền tảng sẽ biết được nội dung bạn đang làm trong video có phục vụ mục đích gì của người xem hay không. Đồng thời xác định được loại nội dung, chủ đề để phân phối theo insight của người dùng.

Tương tự như vật, đối với trường hợp bạn là người dùng: Khi bạn tạo một tài khoản mới, nếu bạn chưa follow kênh nào thì việc phân phối cũng dựa theo lịch sử tương tác của bạn.

Trong trường hợp bạn chưa có lịch sử tương tác, nền tảng có thể hỏi bạn một vài chủ đề, sở thích mà bạn muốn xem.

Đánh giá Insight người dùng

Thay vì việc phân phối nội dung dựa vào Follow thì TikTok lại chọn cách phân phối theo insight hiện tại của người dùng. Ví dụ: Trong một ngày nào đó, bạn mở App TikTok lên và thấy một số nội dung khá đa dạng như: Bóng đá, hài hước, review,…

Nếu bạn chọn ở lại các video thuộc nội dung bóng đá, nền tảng sẽ tự hiểu là bạn đang có nhu cầu xem nội dung này cao hơn. Bắt đầu từ đó, các nội dung liên quan về bóng đá sẽ được xuất hiện với tỷ lệ nhiều hơn.

Song song với đó, các nội dung ở chủ đề khác sẽ được chèn vào theo một tỷ lệ nhỏ để kiểm tra lại insight và sở thích của bạn trong thời điểm này.

Điều đáng chú ý là thuật toán và cách đánh giá insight này của nền tảng đối với người dùng sẽ được lặp đi lặp lại và làm mới mỗi khi bạn kích hoạt App.

Sự khác biệt này rõ rệt hơn đối với Facebook, Youtube khi bạn Follow kênh, Fanpage, nội dung nào thì cứ mỗi lần online là sẽ gặp những nội dung về các chủ đề cụ thể đó. Rất khó để bạn gặp được những nội dung theo chủ đề mới. Chỉ một tỷ lệ cực nhỏ bạn gặp được các chủ đề khác hoặc có chủ đích tìm kiếm nội dung mới để trải nghiệm.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây về sự hùng bá của TikTok nên các nền tảng khác bắt đầu có sự thay đổi về thuật toán phân phối nội dung tương tự như vậy. Có điều đó là vấn đề khác, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tiếp về TikTok trong bài viết này.

Lên xu hướng TikTok là gì

Có lẽ nhiều bạn đang mới tìm hiểu về TikTok thì chưa hiểu về cụm từ mà nhiều anh em làm nền tảng này hay dùng là “xu hướng”. Vậy lên xu hướng TikTok là gì, nó có giống với xu hướng trên Youtube hay không?

Thật ra mà nói thì 2 loại nền tảng này, cách dùng từ xu hướng của cộng động mạng lại mang ý nghĩa khác nhau. So với Youtube để có được một video trending thì chắc hẳn là nội dung vô cùng hot hoặc các video của ca sĩ hạng A trong showbiz thì may ra mới có cơ hội đó.

Tuy nhiên, với TikTok lại hoàn toàn khác, mặc dù vẫn có những bảng xếp hạng về Top trending, nhưng từ lên xu hướng TikTok lại là một cách hiểu khác. Đó chính là khi video của bạn được gia tăng view một cách đột biến.

Cách xác định video lên xu hướng

Nói một cách đơn giản nhiều người cho rằng video của bạn được đăng ở một tài khoản mới thì lượng view có thể đạt từ 10k trở lên là có thể gọi là xu hướng.

Các video lên xu hướng là những video được nhận nhiều đề xuất từ nền tảng đến với người dùng. Do đó, hầu như các video này sẽ có lượng view nhiều từ các new traffic, tức là từ những viewer không nằm trong danh sách Follower.

Ngoài ra bạn còn có thể xác định chính xác về video của bạn có được lên xu hướng hay không sau một khoảng thời gian.

Video lên xu hướng TikTok

Ở phần cuối của video, chỉ sau khoảng thời gian 7 ngày các bạn có thể chọn vào mục này để thấy video của mình đang được phân phối theo thuật toán xu hướng mà không chỉ dựa trên tệp người Follow kênh.

Cách xác định video lên xu hướng TikTok

Như mọi người cũng thấy, trong hình trên tỷ lệ người xem của Xu hướng chiếm đến 94% so với những người xem từ hồ sơ cá nhân. Tuy nhiên tính năng xem này mọi người có thể dùng với loại tài khoản doanh nghiệp.

Cách chuyển đổi tài khoản TikTok sang doanh nghiệp

Nếu bạn muốn chuyển tài khoản của mình sang doanh nghiệp để có những dữ liệu trên hay thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Các bạn truy cập vào TikTok và đăng nhập tài khoản của mình

Cách đưa video lên xu hướng TikTok - Bước 1

Sau đó mọi người hãy chọn vào nút 3 gạch ngang trên góc bên phải màn hình để xuất hiện các lựa chọn như hình trên > Sau đó chọn vào “cài đặt và quyền riêng tư”.

Bước 2: Đến đây các bạn sẽ lựa chọn vào phần “quản lý tài khoản”

Cách đưa video lên xu hướng TikTok - Bước 2

Bước 3: Tại giao diện này mọi người sẽ phải kéo xuống dưới cùng

Cách đưa video lên xu hướng TikTok - Bước 3

Lúc đó các bạn chọn vào “Chuyển sang tài khoản Doanh nghiệp”.

Bước 4: Khi xuất hiện giao diện sau mọi người có thể nhấn TIẾP

Cách đưa video lên xu hướng TikTok - Bước 4

Tiếp theo các bạn chọn lĩnh vực và điền email của mình vào.

Cách đưa video lên xu hướng TikTok - Bước 5

Sau khi nhận được thông báo như hình dưới đây tức là mọi người đã chuyển tài khoản thành công.

Cách đưa video lên xu hướng TikTok - Bước 6

Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp tikTok có ảnh hưởng gì không?

Có thể sẽ có nhiều bạn đọc đến đây lo lắng rằng việc chuyển đổi tài khoản từ cá nhân sang doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng gì không?

Thì mình xin đảm bảo với anh em là loại hình tài khoản nào cũng không ảnh hưởng đến phân phối nội dung của các bạn. Với doanh nghiệp mọi người sẽ có được một số lợi thế nữa như phân tích dữ liệu mà mình có kể đến ở trên. Ngoài ra bạn cũng có thể đính kèm link bio, email trên khung hồ sơ.

Khung giờ đăng TikTok lên xu hướng

Theo thống kê, các khung giờ vàng đăng TikTok để video dễ lên xu hướng TikTok như sau:

  • Thứ hai: 6AM, 10AM và 10PM
  • Thứ ba: 2AM, 4AM và 9AM
  • Thứ tư: 7AM, 8AM và 11PM
  • Thứ năm: 9AM, 12PM và 7PM
  • Thứ sáu: 5AM, 1PM và 3PM
  • Thứ bảy: 11AM, 7PM và 8PM
  • Chủ nhật: 7AM, 8AM và 4PM

 

 

Khung giờ đăng Tiktok giúp lên xu hướng dễ dàng
Trên đây là bảng thống kê về khung giờ đăng TikTok mà mọi người có thể tham khảo để thử nghiệm cho kênh của mình.

Như một thống kê khác của Influencer Marketing Hub  cũng đã cho ra kết quả tương tự. Vì vậy mọi người có thể xem đây là một kinh nghiệm, trải nghiệm của các Creative trước để tham khảo.

Khung giờ đăng TikTok để hút followers

Những yếu tố tác động đến khung giờ đăng TikTok

Như ở trên chúng ta có thấy 2 bảng báo cáo về khung giờ đăng TikTok khá tương đồng nhau. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu bạn đăng theo khung giờ đó thì có mang lại kết quả là video lên xu hướng hay không?

Câu trả lời là không! Tại sao lại phũ phàng như vậy? Như mình đã nói ở đầu bài, đây chỉ là một trong những yếu tố để giúp video của bạn lên xu hướng. Nó hoàn toàn không quyết định vấn đề video bạn được đề xuất hay không.

Do đó, bạn chỉ nên áp dụng cách đăng theo khung giờ này như là một trong số các tiêu chí mà thôi. Ngoài ra vẫn có còn có các yếu tố khác mà mọi người nên lưu tâm:

Cố định thời gian đăng: Đây là một dạng UX nữa, đó chính là tệp khách hàng, user follow nội dung của bạn sẽ có thời gian online nhất định. Do đó bạn có thể sử dụng khung giờ đăng trên để kiểm chứng. Sau khi tìm được khung thời gian mà cho ra view nhiều nhất, từ đó bạn hãy cố định thời gian đăng như vậy cho những ngày khác.

Loại hình nội dung: Đây là yếu tố quan trọng hơn hết, các bạn nên nhất quán về nội dung. Không nên tham nhiều phong cách cho một kênh TikTok. Như đã có ví dụ nếu các bạn chọn nội dung hài hước, chia sẻ, review,…thì phải đi theo nó đến cùng.

Kết luận

Qua bài viết này mọi người cũng đã hiểu hơn về nhiều thứ đối với TikTok, trong đó khung giờ đăng TikTok để video lên xu hướng cũng là một tiêu chí cần được quan tâm. Vấn đề quan trọng vẫn là trải nghiệm người dùng, nên mong là mọi người áp dụng đúng để có được hiệu quả cao nhất.

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *