TOP 5 kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả
Nếu các bạn là một ads thủ hoặc đang có định hướng muốn trở thành một nhà quảng cáo Facebook Ads chuyên nghiệp không nên bỏ qua bài viết này nhé. Mình sẽ chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook mà mình đã học được và tích lũy trong thời gian hoạt động kinh doanh. Có lẽ bạn sẽ cóp nhặt được những kiến thức này và cải thiện kết quả của mình tốt hơn trong thời gian sắp tới.
Có thể nói trong lĩnh vực Digital Marketing, mảng quảng cáo gần như chiếm phần quan trọng nhất. Trong đó Facebook Ads đang là một nền tảng khá phổ biến, chính vì thế những kinh nghiệm từ các cao thủ ads sẽ giúp bạn giảm bớt được chi phí không đáng có.
Tư duy target - Nhắm đối tượng mục tiêu
Việc nhắm đối tượng mục tiêu được nhiều người quan tâm nhất, đặc biệt là đối với những bạn mới bắt đầu. Nếu bạn ở trong các hội nhóm, sẽ thường xuyên thấy những newbie đi xin target ngành hàng để chạy.
Tuy nhiên, việc này có hẳn sẽ giúp bạn cải thiện kết quả. Với mình nó có thể, nhưng về mặt bằng chung thì mình thấy nó không nên và cũng không dễ để người khác cung cấp cho bạn một danh sách các từ khóa target.
Đầu tiên thì lý do chính là khi hai hay nhiều nhà quảng cáo chạy cùng một tệp đối tượng thì nền tảng sẽ phân phối cùng nhau. Khiến cho những quảng cáo này đấu thầu nhau, dẫn đến CPM sẽ gia tăng.
Thứ 2 đó chính là target chỉ là bề nổi của quảng cáo, còn vấn đề loại trừ tệp bot farm và thu hẹp đối tượng. Những lý do này phụ thuộc rất nhiều vào cụ thể sản phẩm của bạn.
Ví dụ bạn đang bán một sản phẩm phổ thông như thời trang giá rẻ, việc target quá sâu có vẻ như không cần thiết.
Kiểm tra nội dung quảng cáo - Content Ads
Khái niệm quảng cáo được nhiều người cho rằng như một hình thức bán hàng. Với mình thì quan niệm này phần nào sẽ khiến cho các bạn đi sai cách thức hoạt động của nền tảng.
Mục đích của nền tảng là muốn giữ chân người dùng trên sân chơi của họ càng lâu càng tốt. Sẽ như thế nào nếu một ngày nào đó, người dùng vào Facebook và thấy toàn những thông tin bán hàng.
Một ví dụ rất đơn giản khi các bạn nhìn thấy bạn bè mình đăng tải thông tin bán hàng suốt ngày trên newsfeed, chắc chắn sẽ không mang lại trải nghiệm, ấn tượng tốt gì với người đó.
Tư duy của nhà quảng cáo mà mình muốn khuyên các bạn đó chính là bên cạnh sản phẩm, dịch vụ tốt. Các bài quảng cáo cần mang giá trị thực sự cho người dùng, không nên cụ thể hóa việc bán hàng.
Ngoài ra những bài quảng cáo cần phải được kiểm tra, tức là chúng ta sẽ không biết được nội dung nào sẽ hấp dẫn với người dùng ngoài việc test. Với kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook của mình, mỗi chiến dịch các bạn cần phải tạo càng nhiều nội dung càng tốt.
Chạy thử nghiệm tối thiểu 1 CMP để đánh giá hiệu quả nội dung, bài quảng cáo nào tốt thì mới giữ lại.
Tư duy test A/B
Nếu bạn đã từng vào thiết lập quảng cáo trong đó sẽ có phần Test A/B. Tuy nhiên, mình muốn chuyển khái niệm này thành một loại tư duy chứ không phải là một hình thức thử nghiệm quảng cáo.
Tư duy này sẽ giúp các bạn biết rõ được vấn đề đang ở đâu. Mình ví dụ như cách kiểm tra nội dung với nhóm đối tượng.
Giả sử có 5 nhóm đối tượng trong đó:
A là Nam
B là Nữ
Như vậy cách thiết lập quảng cáo của bạn trong chiến dịch này cần phải giữ nguyên content, chạy cho cả tệp A và B. Như vậy mới có thể đánh giá được nhóm A và B cùng một loại nội dung thì bên nào tốt hơn.
Thay vì có nhiều nhà quảng cáo nghĩ rằng, A sẽ tạo một nội dung khác, B sẽ tạo một nội dung khác. Như vậy không thể đánh giá được cùng một hệ quy chiếu về nội dung.
Việc này có thể thay thế cho tất cả mọi người từ loại chiến dịch, ngân sách, nhóm đối tượng, nội dung,...
Công thức tổng quan là bạn muốn kiểm tra yếu tố gì thì chỉ cần thay đổi yếu tố đó, những yếu tố còn lại phải giữ nguyên.
Tăng ngân sách thực sự rất quan trọng
Ngân sách ở đây không đơn giản là việc bạn có đủ tiền chi trả mà phải chi trả cho quảng cáo một cách hiệu quả. Việc này được nhiều Newbie nhầm lẫn khá đơn thuần như sau:
Khi chúng ta có một chiến dịch có hiệu quả lợi nhuận 100%, sau đó sẽ tăng gấp đôi ngân sách để mong muốn tạo ra 200% lợi nhuận.
Việc này có xảy ra không?
Có thể có, nhưng đa phần là không. Lý do bởi vì cơ chế đấu giá của nền tảng Facebook Ads. Khi bạn tham gia một cuộc đấu giá, nền tảng đã so sánh ngân sách, đối tượng, nội dung của bạn với những đối thủ đàng cùng chạy.
Như vậy khi bạn tăng gấp đôi ngân sách, đồng nghĩa với việc bạn đã tác động vào một yếu tố quan trọng trong cơ chế đấu giá của Facebook. Kết quả là nền tảng sẽ đưa quảng cáo của bạn đến với một phiên đấu giá khác mà ở đó bạn yếu thế hơn.
Tất nhiên lúc đó kết quả sẽ không còn tuyến tính như bạn nghĩ mà thậm chí là tệ đi.
Chất lượng tài khoản
Chất lượng tài khoản được đánh giá cả nick facebook lẫn tài khoản quảng cáo. Hãy hình dung nếu tài khoản quảng cáo của bạn là hoàn toàn mới. Khi bắt đầu chạy một chiến dịch hệ thống sẽ phân phối ngẫu nhiên theo cách nào?
Có thể bạn sẽ nghĩ đến tệp khách hàng mà mình đã target, tuy nhiên đó chỉ là tiêu chí. Vấn đề là hệ thống sẽ lấy tệp đó như thế nào?
Theo kinh nghiệm chạy Facebook Ads của mình, những đối tượng đó sẽ được dựa theo các nội dung quảng cáo mà bạn đã tương tác. Nói cách khác đó chính là insight nick facebook của các bạn. Vì thế nếu bạn đang muốn chạy ngành hàng gì thì cố gắng tương tác nick facebook một cách đúng insight.
Tất nhiên điều này chỉ góp phần vào độ hiệu quả của chiến dịch, vì có rất nhiều Via là BM cầm quyền Agency thì yếu tố này không còn quan trọng nữa.
Kinh nghiệm này phù hợp với bạn nào tự kinh doanh bằng nick facebook cá nhân của mình nhé.
Kết luận
Trên đây là một vài kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook giúp bạn có thể cải thiện được kết quả. Hãy áp dụng ngay để có thể nâng cao kiến thức cho giai đoạn bắt đầu. Đừng quên theo dõi Dinos thường xuyên để cập nhật những thông tin bổ ích nhất nhé.
Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!
Bài viết liên quan: