Bài viết
TIN TỨC

Bán gì không đụng hàng? Top 5 ý tưởng kinh doanh độc lạ

20 Tháng 8, 2024logoDinos Việt Nam
logo

Đã làm kinh doanh thì ai cũng muốn mặt hàng của mình có ít sự cạnh tranh nhất có thể, đặc biệt là trong thời buổi cạnh tranh như hiện tại. Chính vì vậy, bán gì không đụng hàng là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh đang băn khoăn. Với thị trường hiện tại để tìm kiếm một sản phẩm độc đáo, ít cạnh tranh sẽ giúp cho bạn tạo được nhiều lợi thế và có nhiều hơn những cơ hội thành công

Trong bài viết này, Dinos sẽ gợi ý cho bạn 5 ý tưởng kinh doanh độc lạ, phù hợp với những người mới bắt đầu kinh doanh. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Bán hàng không đụng hàng có lợi như thế nào?

Bán hàng không đụng hàng sẽ mang tới những cơ hội lớn, bên cạnh đó cũng kéo theo những thách thức người bán hàng sẽ gặp phải

Cơ hội

Thị trường độc quyền và có ít các đối thủ cạnh tranh: Bạn có thể dễ dàng chiếm lấy thị trường, trở thành một số ít những nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ đó. Bên cạnh đó, bạn có nhiều sự tự do hơn trong việc định giá sản phẩm, có thể tăng lợi nhuận mà không cần lo lắng về cuộc chiến giá cả.

Xây dựng thương hiệu dễ dàng: Khi cạnh tranh thấp, thương hiệu của bạn sẽ nổi bật hơn và được người tiêu dùng biết đến dễ dàng. Và khi người tiêu dùng không có nhiều sự lựa chọn thay thế, họ sẽ trung thành hơn với thương hiệu của bạn.

Ít áp lực cạnh tranh: Do ít đối thủ cùng mảng sản phẩm, bạn không cần liên tục theo dõi và đáp ứng theo những chiến lược của đối thủ, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn trong việc tập trung cũng như cải tiến sản phẩm dịch vụ của mình.

Thử thách

Nhu cầu không cao: Những mặt hàng ít có cạnh tranh trên thị trường thường có nhu cầu thấp, nếu nhu cầu người dùng thấp, bạn sẽ có thể gặp khó khăn trong việc đạt được mức doanh thu mong muốn.

Thị trường mới mẻ: Thị trường mới, người tiêu dùng chưa biết tới sản phẩm của bạn, đòi hỏi bạn cần phải đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc quảng bá thị trường.

Khó khăn trong việc tìm nhà cung cấp: Các mặt hàng ít phổ biến cũng sẽ có ít nhà cung cấp, dẫn đến giá cả sẽ bị đội lên cao và rủi ro về nguồn cung. Ngoài ra việc tìm kiếm và đảm bảo nguồn cung ổn định cũng có thể là một thách thức.

5 ý tưởng kinh doanh bán hàng không đụng hàng

Kinh doanh đồ handmade

bán gì không đụng hàng - kinh doanh sản phẩm handmade

Bán gì không đụng hàng - kinh doanh sản phẩm handmade

Để trả lời cho câu hỏi bán gì không đụng hàng? Bạn có thể kinh doanh những mặt hàng handmade. Đồ handmade là sản phẩm được tạo ra bởi chính bàn tay của bạn, vì vậy sẽ tạo được sự khác biệt và thu hút khách hàng. Sản phẩm càng độc đáo, càng đẹp mắt thì sẽ càng dễ dàng thu hút được người tiêu dùng. Một số những dạng đồ handmade bạn có thể thử qua như:

Trang sức handmade: Các loại vòng cổ, vòng tay, khuyên tai được làm từ các loại đá quý, kim loại. Các loại nhẫn chế tác từ bạc, đồng, vàng, hoặc các loại vật liệu khác. Mỗi món trang sức có những thiết kế riêng biệt, mang đến một vẻ đẹp riêng.

Đồ gia dụng và đồ trang trí nội thất: Các loại đèn trang trí, khung ảnh, tranh treo tường, nến thơm, xà phòng handmade,... đều là những đồ dùng thiết yếu của người tiêu dùng, dễ dàng kinh doanh và có lợi nhuận

Phụ kiện thời trang và quần áo: quần áo tự thiết kế, may đo thủ công hoặc được nhuộm từ những sản phẩm tự nhiên, khăn quàng, mũ, khăn tay,.. cũng là những phụ kiện phù hợp để kinh doanh.

Các sản phẩm từ nguyên liệu tái chế: Đồ dùng được làm từ vỏ lon, chai lọ được tận dụng làm đồ trang trí, túi xách, phụ kiện làm từ nhựa tái chế thân thiện với môi trường.

Thiệp và quà tặng: Thiệp chúc mừng làm từ giấy thủ công trang trí bằng hoa khô, bột màu hoặc những món quà lưu niệm như khung ảnh, đồ trang trí cá nhân như móc khóa,...

Sản phẩm là đồ ăn và thức uống đặc sản vùng miền

bán gì không đụng hàng - bán đồ đặc sản vùng miền

Bán gì không đụng hàng - bán đồ đặc sản vùng miền

Kinh doanh sản phẩm là đồ ăn và thức uống đặc sản vùng miền là một ý tưởng hay để bán hàng không đụng hàng, bởi mỗi một vùng sẽ có những đặc sản khác nhau và không phải vùng nào cũng có. Một số những đặc sản vùng miền bạn có thể kinh doanh như:

Các loại đặc sản miền Bắc: chả mực Hạ Long, cốm làng Vòng, nem chua Thanh Hóa, bánh đậu xanh Hải Dương, rượu làng Vân,...

Các loại đặc sản miền Trung: bánh tráng mè Quảng Ngãi, bánh bột lọc Huế, tré Bình Định, rượu cần Tây Nguyên, mắm nêm Đà Nẵng,...

Đặc sản miền Nam: bánh pía Sóc Trăng, mắm tôm chua Bạc Liêu, rượu đế Gò Đen, đặc sản dừa Bến Tre, cơm cháy chà bông, bánh tráng cuốn bơ,...

Đặc sản vùng cao Tây Bắc: lạp xưởng Lạng Sơn, thịt trâu gác bếp Tây Bắc, mật ong rừng Tây Bắc, chè shan tuyết Hà Giang, hạt dổi, hạt mắc khén,...

Kinh doanh thực phẩm healthy, đồ ăn eat clean

bán gì không đụng hàng - kinh doanh đồ ăn healthy

Bán gì không đụng hàng - kinh doanh đồ ăn healthy

Với tiêu chí có lợi cho người tiêu dùng, các loại sản phẩm healthy, đồ ăn eat clean ra đời. Những sản phẩm này không chứa các chất bảo quản, có định lượng calo rõ ràng dễ thu hút người tiêu dùng mua và trải nghiệm. Đây cũng là một mặt hàng mới mẻ và rất phù hợp nếu bạn muốn kinh doanh không đụng hàng. Các sản phẩm đồ ăn có thể kể đến như:

Rau củ quả hữu cơ: Cà rốt, cải bó xôi, bông cải xanh, cà chua, dâu tây, và táo.

Ngũ cốc nguyên hạt: Gạo lứt, yến mạch, quinoa, hạt chia, và hạt lanh.

Thịt nạc và cá: Thịt gà, thịt bò nạc, cá hồi, cá ngừ, và các loại hải sản tươi.

Các loại hạt và quả hạch: Hạt óc chó, hạt điều, hạnh nhân, hạt chia, và hạt lanh.

Sản phẩm từ sữa ít béo hoặc không béo: Sữa tươi, sữa chua, phô mai ít béo.

Các loại dầu thực vật: Dầu ô liu, dầu dừa, dầu hạt cải, và dầu hạt lanh.

Đồ uống lành mạnh: Sinh tố trái cây tươi, nước ép rau củ, trà xanh không đường, và nước lọc.

Nhìn chung, thị trường đồ ăn healthy và sản phẩm eat clean khá nổi nhưng chưa được bày bán rộng rãi, nhất là tại các vùng ngoại ô, vùng nông thôn. Bạn có thể tận dụng lợi thế này để phát triển và có nguồn thu nhập cao.

 Bán gì không đụng hàng - Kinh doanh sản phẩm phong thủy

bán gì không đụng hàng - bán đồ phong thủy

Bán gì không đụng hàng - bán đồ phong thủy

Kinh doanh sản phẩm phong thủy bao gồm việc bán các mặt hàng liên quan đến khoa học phong thủy, với mục đích cân bằng năng lượng trong không gian sống và không gian làm việc. Mặt hàng này đánh vào việc người Việt rất ưa chuộng các sản phẩm tâm linh, cũng là một sản phẩm ít được kinh doanh. Các loại sản phẩm phong thủy phổ biến bạn có thể kinh doanh như:

Đá quý và đá phong thủy như: đá thạch anh, ngọc bích, hổ phách, mã não,..

Các loại tượng và linh vật phong thủy: tượng rồng, tượng kỳ lân, tượng phật Di Lặc, tượng cá chép,...

Vật phẩm phong thủy: quả cầu phong thủy, đồng xu phong thủy, chuông gió, hồ lô phong thủy,..

Các loại cây cảnh phong thủy: cây kim ngân, cây phát tài, cây lưỡi hổ, cây ngọc bích,...

Tranh phong thủy: tranh mã đáo thành công, tranh cá chép, tranh phong cảnh,...

Vòng tay và trang sức phong thủy: vòng tay đá quý, mặt dây chuyền phong thủy, nhẫn phong thủy,...

Đèn và đồ trang trí phong thủy: đèn muối Himalaya, đèn Ngũ Hành, bể cá mini,...

Kinh doanh online thông qua tiếp thị liên kết

bán gì không đụng hàng - làm affiliate marketing

Bán gì không đụng hàng - làm affiliate marketing

Tiếp thị liên kết là hình thức kiếm tiền thông qua đường link tiếp thị sản phẩm. Mỗi khi có người dùng truy cập đường link và thực hiện những hành động thì bạn sẽ nhận được hoa hồng. Đây cũng là một hình thức kiếm tiền mới và đang được rất nhiều người ứng dụng, coi đó như nguồn thu nhập tay trái của mình

Ưu điểm của cách kiếm tiền là bạn không cần quản lý những sản phẩm tồn kho, không cần nhập hàng, không cần mở cửa hàng,... việc của bạn chỉ cần quảng bá sản phẩm thông qua đường link tiếp thị liên kết là được

Những điều cần lưu ý khi kinh doanh sản phẩm độc lạ 

Tìm hiểu đối tượng khách hàng và phân tích thị trường 

Với thị trường kinh doanh các sản phẩm độc đáo, việc ta phải phân tích nó là điều cực kì cần thiết. Đây là một bước quan trọng để xác định được hướng đi và phát triển kế hoạch kinh doanh một cách hiệu quả. Dưới đây sẽ là một số lưu ý quan trọng khi tìm hiểu đối tượng và phân tích thị trường cho sản phẩm độc lạ:

  • Khi nghiên cứu thị trường: Hãy tìm hiểu kĩ càng về lĩnh vực hoạt động của bạn, nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh, xu hướng thị trường và những sản phẩm tương tự. Điều này sẽ giúp bạn xác định được sự cạnh tranh từ đó lên được kế hoạch đường đi và chiến lược phát triển sản phẩm của bạn.

  • Xác định điểm độc lạ của sản phẩm của bạn: Đây sẽ là lợi thế cạnh tranh trên thị trường đầy dãy các sản phẩm. Hãy phát huy tập trung quảng bá vào thế mạnh sản phẩm của bạn, những giá trị mà sản phẩm của bạn muốn đem lại cho khách hàng.

  • Đối tượng khách hàng: Sàng lọc và xác định đối tượng khách hàng tiềm năng cho sản phẩm độc lạ của bạn. Tìm hiểu kỹ càng về insignt khách hàng, nhân khẩu học. Từ đó, sẽ giúp bạn tạo ra các chiến lược quảng bá và tiếp thị phù hợp để thu hút được khách hàng mục tiêu.

  • Thu thập và khảo sát phản hồi từ khách hàng: Các phản hồi của khách hàng đóng vai trò cực kì quan trọng trong quá trình hoàn thiện và phát triển sản phẩm. Bên cạnh đó, khảo sát còn giúp bạn hiểu được tâm lý và đánh giá của khách hàng đối với sản phẩm của bạn từ đó giúp bạn cải thiện được dịch vụ và sản phẩm của mình để có lợi thế hơn trên thị trường đầy cạnh tranh.

Xây dựng nên thương hiệu và truyền tải thông điệp

Khi kinh doanh các sản phẩm độc lạ, việc xây dựng nên thương hiệu và truyền tải được những thông điệp là một điều rất quan trọng để có thể có được chỗ đứng trên thị trường. Dưới đây Dinos sẽ cung cấp một số lưu ý để giúp bạn xây dựng nên thương thiệu và truyền tải thông điệp một cách dễ dàng hơn:

  • Xác định được giá trị độc đáo: Việc xác định giá trị và lợi ích của sản phẩm của bạn mang lại những gì cho khách hàng. Hãy giúp khách hàng nhận ra được lợi ích, giá trị độc đáo mà sản phẩm của bạn đem lại.

  • Xác định rõ chân dung khách hàng và đặc điểm: Hãy xác định đặc điểm chân dung khách hàng mục tiêu mà sản phẩm của bạn muốn hướng đến. Qua đó, hãy xây dựng thông điệp phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

  • Tạo nên logo và giá trị cho thương hiệu: Thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu thật đồng đáo và đồng nhất đẻ có thể tạo điểm nhấn đối với khách hàng của bạn. Từ đó truyền tải thông điệp mà bạn muốn đến với khách hàng.

  • Tạo thông điệp và slogan: Hãy tạo nên một câu slogan hoặc thông điệp ngắn gọn dễ nhớ và bắt tai để có thể dễ dàng tạo liên kết cho khách hàng. Bên cạnh đó, câu slogan phải liên quan và tập trung vào giá trị độc lạ của sản phẩm.

Tận dụng kênh truyền thông và marketing online 

Khi kinh doanh sản phẩm độc lạ, việc sử dụng các kênh truyền thông và marketing trực tuyến là một cách cực kì hiệu quả để tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Dưới đây sẽ là một số điều bạn cần quan tâm trong việc sử dụng các kênh truyền thông và marketing online: 

  • Các trang social: Việc tận dụng các nền tảngmạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và Pinterest để xây dựng nên một cộng đồng trực tuyết và tương tác với khách hàng. Tạo nội nên nội dung hấp dẫn sẽ giúp khách hàng chú ý và quan tâm đến sản phẩm của bạn.

  • Email marketing: Việc lên một danh sách email khách hàng và gửi các thông tin cùng với ưu đãi cho khách hàng qua email sẽ giúp bạn gắn kết hơn với khách hàng duy trì được liên lạc để thông báo những thông tin mới nhất của sản phẩm cho khách hàng.

  • Chạy quảng cáo trực tuyến: Ta có thể chạy quảng cáo bằng Google Ads, Facebook Ads và Instagram Ads để hướng tới các khách hàng mục tiêu. Hãy đặt target chính xác để có thể đảm bảo được hiệu quả đem lại từ quảng cáo là tối ưu.

  • Kết hợp với Influencer: Hãy tìm kiếm và kết hợp với các Influencer từ lĩnh vực của bạn. Influencer rất có sự ảnh hưởng đối với khách hàng từ đó giúp họ xây dựng niềm tin với mặt hàng mà bạn cung cấp.

Dinos Việt Nam là một đơn vị affiliate network như vậy. Dinos sẽ cung cấp cho bạn hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo button bên dưới này nhé! 

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Dinos về việc nên bán gì không đụng hàng. Tuy nhiên đây cũng chỉ là những ý tưởng mang tính chủ quan, để có thể kinh doanh được thì bạn cần hiểu rõ thế mạnh của mình, bán sản phẩm nào sẽ có lợi nhất cho mình,.. Chúc bạn thành công. Bạn đừng quên theo dõi Dinos Việt Nam để cập nhật những thông tin Marketing mới nhất nhé.

Các câu hỏi thường gặp:

Kinh doanh gì vốn ít nhưng lợi nhuận lại cao?

TOP 10 ý tưởng kinh doanh vốn ít nhưng lợi nhuận cao:

  • Dịch vụ thanh lý quần áo được ký gửi
  • Bán đồ snack ăn vặt 
  • Bán thức uống để mang đi
  • Bán quần áo trực tuyến
  • Kinh doanh vốn ít - Trà sữa
  • Bán phụ kiện cho điện thoại
  • Bán mỹ phẩm vốn ít
  • Kinh doanh phụ kiện thời trang
  • Bán đồ ăn sáng
  • Bán dụng cụ học tập

Bán mặt hàng nhỏ lẻ là gì ?

Bán hàng nhỏ lẻ là những cá nhân thực hiện một hoặc một số hoặc có thể là toàn bộ hoạt động thương mại nhằm mục đích để sinh lời và không thuộc trường hợp đăng ký kinh doanh, không được gọi là thương nhân.

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ:
Sao chép:
logo
logo
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam đang là 1 trong những nền tảng tiếp thị liên kết uy tín và được yêu thích với những ưu điểm như chính sách rút hoa hồng 24/7 rất linh hoạt, đội ngũ AM support từ A-Z, hơn 700 chiến dịch và sản phẩm khác nhau.
Bài viết liên quan
logo
Làm nhiệm vụ tiktok kiếm tiền: Thủ đoạn mới cần nâng cao cảnh giác
08/12/2024logoDinos Việt Nam
Cảnh giác với chiêu trò làm nhiệm vụ TikTok kiếm tiền: Tìm hiểu thủ đoạn lừa đảo tinh vi, cách nhận diện rủi ro và những phương pháp kiếm tiền an toàn, uy tín trên TikTok.
logo
TOP 9 trang upload file kiếm tiền tốt nhất 2025
05/12/2024logoDinos Việt Nam
Khám phá cách kiếm tiền online qua hình thức upload file đơn giản nhưng hiệu quả. Tìm hiểu các nền tảng uy tín nhất năm 2024 để tối ưu hóa thu nhập từ lượt tải xuống.
logo
Cách kiếm tiền từ Threads nhanh nhất cho người mới
29/11/2024logoDinos Việt Nam
Cùng tìm hiểu với Dinos về cách kiếm tiền từ Threads, nền tảng mới của Meta, với các phương pháp hiệu quả như tiếp thị liên kết, hợp tác nhãn hàng, và bán hàng.