fbpx

Một bài viết hay chất lượng thì chắc chắn tiêu đề cũng cần phải thu hút người đọc. Vậy làm thế nào để có thể đặt tiêu đề hay, đạt chuẩn mà vẫn thu hút người đọc. Bài viết dưới đây Dinos sẽ hướng dẫn bạn cách đặt tiêu đề hấp dẫn thu hút sự chú ý của người đọc. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhé!.

Vì sao việc đặt tiêu đề hấp dẫn lại quan trọng đến vậy?

Tiêu đề được coi là một trong những phần quan trọng nhất của bài viết. Đây là phần đầu tiên sẽ đạp vào mắt người đọc. Vì thế, việc gây chú ý ngay ở phần tiêu đề là vô cùng quan trọng

Cách đặt tiêu đề hấp dẫn

Theo nghiên cứu Hơn 90% người đọc sẽ thường quyết định tiếp tục đọc bài dựa vào tiêu đề hấp dẫn. Một tiêu đề nhạt nhẽo có thể sẽ khiến họ lướt qua. Với số lượng thông tin ngày càng nhiều thì việc chọn một tiêu đề gây tò mò, thu hút sự chú ý và hấp dẫn của người đọc. Bên cạnh đó, tiêu đề hay sẽ giúp tăng lượt truy cập vào bài viết. Mỗi ngày, độc giả tiếp xúc với nhiều bài viết liên quan. Chính vì thế, nếu như bài viết của bạn không có một tiêu đề thu hút, mới mẻ, hấp dẫn thì chắc chắn người độc sẽ không click vào.

Những cụ từ bạn có thể sử dụng để đặt tiêu đề.

Một tiêu đề ấn tượng sẽ có khả năng chạm đến cảm xúc của  người đọc ( Vui, buồn,tò mò, tức giận, tiếc nuối,…) sẽ khiến cho họ muốn đọc nội dung bên trong nhiều hơn. Một tiêu đề hấp dẫn có khả năng trong việc thu hút sự chú ý của người đọc, tăng tỷ lệ chuyển đổi hành động. Dưới đây Dinos sẽ gợi ý cho bạn những cụm từ thích hợp bạn có thể sử dụng để đặt tiêu đề bài viết cùng tìm hiểu nhé.

  • Bí mật
  • Bật mí
  • Bí quyết
  • Phương pháp
  • Hướng dẫn
  • TIP
  • TOP 5,TOP 10
  • Cách
  • Lý do
  • Tham Khảo
  • Tổng hợp
  • Tuyệt chiêu
  • Mới nhất
  • Danh sách
  • Đừng mắc sai lầm

Cách đặt tiêu đề hay, hấp dẫn, thu hút người đọc

Đưa từ khóa vào tiêu đề

Trước tiên hãy tìm từ khóa chính hay còn gọi là từ khóa mục tiêu chạy xuyên suốt nội dung. Việc sử dụng cụm từ khóa ở tiêu đề sẽ giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bài viết.

Cách đặt tiêu đề hấp dẫn 1

Bên cạnh đó, tiêu đề không nên để quá dài hoặc quá ngắn và chỉ nên xoay quanh từ khóa chính. Bạn có thể sử dụng các động từ mạnh, câu hỏi gây chú ý để tạo điểm nhấn cho tiêu đề.

Do vậy, việc đưa từ khóa chính vào tiêu đề là một trong những cách đặt tiêu đề hay mà bạn nên lưu lại.

Đưa con số vào tiêu đề

Một trong những cách đặt tiêu đề hấp dẫn chính là chèn số liệu vào. Việc đưa ra con số thống kê cụ thể vào tiêu đề sẽ giúp tạo sự tin cậy và rõ ràng hơn. Từ đó, thông tin mà người đọc tiếp nhận cũng theo đó mà rõ ràng hơn.

Theo LinkedIn nghiên cứu, các tiêu đề có và không có số liệu thống kê cụ thể thì thấy rằng số liệu thống kê có tác động lớn đến tỷ lệ click chuột, tăng 37% so với không có số liệu cụ thể.

Ví dụ: 8 chiến lược SEO hiệu quả nhất năm 2024,…

Sử dụng lời hứa

Đối với cách đặt tiêu đề này bạn sẽ phải chỉ ra những lợi ích và đưa ra lời hứa với khách hàng rằng nó xứng đáng. Đặt tiêu đề làm sao để người đọc cảm thấy tin tưởng và click vào ngay.

Cách đặt tiêu đề hấp dẫn 2

Việc tạo cho người đọc cảm giác khao khát muốn đọc bài viết của bạn là vô cùng quan trọng. Chính vì thế, bạn hãy sử dụng các dạng câu hứa hẹn như: Chắc chắn không làm bạn thất vọng, hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn những giải pháp tuyệt vời,…

Đặt câu hỏi theo dạng ở đâu, như thế nào, khi nào, tại sao,…

Việc đặt tiêu đề theo dạng câu hỏi này sẽ có hai lợi ích như:

Việc đặt câu hỏi như thế này sẽ tạo nên một hiệu ứng tâm lý, nó sẽ khiến người đọc phải thực hiện những bước tiếp theo. Sự thiếu hoàn chỉnh và lơ lửng trong các câu hỏi sẽ gây tò mò và hứng thú đối với người đọc.

Google sẽ ưu tiên tập trung vào việc giải quyết những vấn đề của người dùng. Khi đó, nếu người dùng đặt câu hỏi vào ô tìm kiếm trên google. Google sẽ hiểu bạn đang muốn tìm kiếm cái gì? Từ đó nó sẽ tối ưu những bài viết liên quan và tiếp cần đến người dùng chính xác hơn.

Ví dụ: Làm thế nào để bán được nhiều hàng trên Tiktok 

Đặt câu hỏi kích thích sự tò mò

Cách đặt tiêu đề hấp dẫn 3

Câu hỏi gây tò mò là một trong những cách để thu hút sự chú ý của người đọc. Những câu hỏi này phải có tính gợi mở, khơi gợi, hứa hẹn một điều gì đó. Nếu như bạn đặt câu hỏi mà có thể dễ dàng trả lời có hoặc không, thì khả năng người đọc sẽ phớt lờ bài viết của bạn là rất cao. Nhưng nếu câu hỏi của bạn hấp dẫn và thu hút sẽ lôi kéo và giữ chân được người đọc vào bài viết của bạn. Đây là một trong những cách đặt tiêu đề hấp dẫn và ấn tượng

Ví dụ: Đâu là bí kíp xây dựng thương hiệu cá nhân thành công…

Mở đầu bằng một dẫn chứng

Một câu nói trong dấu ngoặc kép luôn đem đến một sức thu hút lạ kỳ đối với người đọc. Nếu như câu trích dẫn kèm theo một nội dung hấp dẫn thì chắc chắn độc giả sẽ không thể nào phớt lờ được. Với cách này bạn có thể áp dụng vào bất cứ nội dung, sản phẩm hay dịch vụ nào. Đặc biệt là những tiêu đề đặt trong ngoặc kép thường sẽ có hiệu quả hơn.

Dùng câu hỏi trắc nghiệm

Đây là cách đặt tiêu đề khá mới mẻ. Hầu hết mọi người thường có xu hướng thích những câu hỏi trắc nghiệm. hãy đặt ra những câu hỏi trắc nghiệm trong tiêu đề đảm bảo bài viết của bạn sẽ kích thích sự tò mò, chú ý  và mong muốn thực hiện bài trắc nghiệm của người đọc.

Ví dụ: 3 số cuối số điện thoại của bạn nói lên điều gì? Nhìn ra bức ảnh này bạn thực sự là thiên tài, Chỉ số IQ của bạn là bao nhiêu,…

Viết tiêu đề theo những câu hỏi Hot trend

Đây thực sự là công thức rất hữu ích, nếu như bạn bắt kịp xu hướng thì có thể bài viết của bạn sẽ được chú ý nhiều hơn. Ví dụ như, nhân dịp có 1 trend câu nói hay bộ phim bài hát nào đó rất hay đang sốt , bạn hãy tận dụng vào cho tiêu đề của mình.

Cách đặt tiêu đề hấp dẫn 4

Ví dụ: Bị bạn bè chê nói tiếng Anh dở, 1 năm sau tôi đã khẳng định mình “không phải dạng vừa đâu”’, Mua ngay căn hộ với giá chỉ từ 200 triệu để không phải chịu cảnh “sống chung với mẹ chồng” nữa!, Nhà tôi 3 đời làm content hay…, 

Có một vài lưu ý nhỏ đó là bạn cần phải chọn những câu thực sự HOT. Quan trọng nó phải đúng thời điểm và phù hợp với sản phẩm mà mình muốn bán cũng như nội dung mà bạn muốn chia sẻ nhé.

Dùng công thức “Hoài nghi, sự thật, bật mí”

Công thức này thường được các nhà báo hoặc các tay chuyên hành nghề “ giật tít dạo” đã nắm thóp được  tâm lý của người đọc và ứng dụng vào việc câu kéo người đọc. Vậy tại sao bạn không sử dụng nó vào việc thu hút khách hàng tìm đọc nội dung hữu ích?

Ví dụ: Bật mí 4 cách kiếm tiền trên tiktok, Bí mật động trời về…

Sử dụng ca dao, tục ngữ, thành ngữ, dân ca

Khi nói đến ca dao, tục ngữ, thành ngữ thì chắc hẳn ai cũng thuộc vài câu. Thế nhưng rất hiếm khi nào chúng ta vận dụng  những câu ca dao, tục ngữ vào việc đặt tiêu đề. Về bản chất. về bản chất, dạng câu này có đặc điểm là có vần điệu, ngắn gọn dễ nhớ và gây ấn tượng. Chính vì vậy nếu như khéo léo bạn có thể áp dụng vào việc đặt tiêu đề để gợi sự liên tưởng và khiên khách hàng phải click vào đọc.

Một số lưu ý khi đặt tiêu đề

Viết sai chính tả khi đặt tiêu đề

Cách đặt tiêu đề hấp dẫn trước tiên cần phải đúng chính tả, đúng ngữ pháp tạo nên sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc của bạn. Trừ những từ khóa nó có ý nghĩa như: Mác book, mát xa, Cà phê,… thì bạn có thể viết sai vì những từ này người đọc hoàn toàn hiểu được ý nghĩa toàn bộ tiêu đề bài viết chứ không phải là lỗi cơ bản.

Nhồi nhét từ khóa vào tiêu đề

Việc nhồi nhét từ khóa không đem lại bất cứ lợi ích nào cho bài viết cả, mà ngược lại nó tạo ra cảm giác mất tự nhiên khiến người đọc cảm thấy khó chịu. Ngoài ra nó còn không thể hiện được ý nghĩa của bài viết, khiến cho Google hiểu rằng bạn đang cố Spam từ khóa.

Tiêu đề quá dài hoặc quá ngắn

Nếu như tiêu đề quá ngắn thì sẽ không thể lột tả được hết ý nghĩa hay thông điệp của bài viết, ngược lại nếu tiêu đề quá dài thì Google sẽ không thể hiển thị hết title. Thường những tiêu đề hiển thị trên Google sẽ có độ dài khoảng 60 ký tự. Google sẽ tự nhận tiêu đề hay trích dẫn khác trong bài viết để hiển thị, nó có thể là thẻ H1,H2 hoặc những câu nói nổi bật trong bài.

Nhồi nhét thương hiệu, trùng lặp tiêu đề

Việc nhồi nhét quá nhiều từ vào tiêu đề là không cần thiết, nếu như họ muốn tìm thương hiệu hay công ty nào đó thì thường người dùng sẽ tìm truy vấn tên từ khóa + thương hiệu công ty của bạn. Vì vậy bạn nên dành những ký tự đó để tạo ra những tiêu đề hay hơn, thu hút hơn.

Một cách đặt tiêu đề hay đó là không nên đặt trùng lặp nội dung tiêu đề. nếu bài viết có tiêu đề giống nhau nhưng nội dung bên trong lại khác nhau thì Google sẽ đánh giá không cao bài viết đó.

Trên đây là 10 cách đặt tiêu đề hấp dẫn thu hút người đọc. Chỉ cần áp dụng tốt 10 cách đặt tiêu đề trên linh hoạt trong từng nội dung thì bài viết của bạn chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả cao. Đừng quên theo dõi Dinos thường xuyên để cập nhật những thông tin bổ ích nhất nhé.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức  marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé! (Xem hướng dẫn đăng ký tài khoản và tạo link Affiliate Dinos)

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Có thể ban quan tâm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *