fbpx

Trong các phần trước chúng ta đã nói về khá nhiều những hình thức kiếm tiền trên TikTok. Hôm nay để cụ thể hóa việc triển khai kế hoạch kiếm tiền của bạn trên nền tảng này mình sẽ đi vào chi tiết việc chuẩn bị cho một hành trình content TikTok. Chắc chắn rằng, khi đã đọc đến bài viết này, mọi người đều có một tâm thế nghiêm túc khi bắt tay vào kiếm tiền cùng với TikTok.

Một số điều cần chuẩn bị để làm Content TikTok

Một số điều cần chuẩn bị để làm Content TikTok
Một số điều cần chuẩn bị để làm Content TikTok

Một vài điều sau đây mà mọi người đa phần sẽ cần đến khi bắt tay vào triển khai một kế hoạch phát triển nội dung kênh TikTok của mình.

Đầu tiên đó chính là các thiết bị, bao gồm điện thoại hoặc máy quay, đèn chiếu sáng, setup không gian,…

Kịch bản nội dung là thứ quan trọng để mọi người có thể đi lâu dài với cách kiếm tiền này. Đây là một dạng năng khiếu, có người không cần qua trường lớp vẫn làm khá tốt. Nếu bạn thấy mình không có điểm mạnh này có thể thuê hoặc xem nhiều nội dung tương tự.

Kỹ năng edit video: Chắc chắn là bạn phải biết kỹ năng này nếu như không muốn bỏ tiền ra thuê người khác hậu kỳ các video của bạn. Một ứng dụng đa năng và đơn giản cho việc này là CapCut.

Làm Content TikTok như thế nào để kiếm tiền

Làm Content TikTok như thế nào để kiếm tiền
Làm Content TikTok như thế nào để kiếm tiền

Như phần trước mình có nói về một số dạng nội dung xây kênh TikTok. Mặc dù vậy, mỗi dạng nội dung đều có ưu nhược điểm khác nhau. Trong phần sau đây, các bạn sẽ nhận định đúng hơn và có sự lựa chọn tốt nhất cho mình về định hướng nội dung.

Kênh Vlog

  • Ưu điểm: Ý tưởng đơn giản, dễ thực hiện, mang tính chân thật cao, không cần diễn xuất nhiều.
  • Nhược điểm: Khó tạo ra điểm nhấn để quảng bá sản phẩm, thậm chí là việc booking hầu như các nhãn hàng sẽ không lựa chọn các Tik Toker dạng nội dung này.
  • Giải pháp: Nên đầu tư kịch bản, phát triển nội dung theo hướng nhắm đến người dùng, không nói quá nhiều về bản thân.

Ví dụ: Bạn là một người thiết kế đồ họa, thay vì nói về công việc hàng ngày hãy nêu ra các vấn đề liên quan đến vật dụng như máy tính, pad chuột, chuột, bàn phím,…để có ý tưởng liên kết đến sản phẩm hoặc các nhãn hàng.

Kênh năng khiếu

  • Ưu điểm: Viral nhanh chóng, có nhiều ý tưởng phát triển nội dung
  • Nhược điểm: Khó kết nối với sản phẩm và cũng khó nhận được booking từ các nhãn hàng.
  • Giải pháp: Mặc dù nói khó, nhưng chắc chắn là sẽ có cách. Những kịch bản phải được thiết kế tỉ mỉ hợp lý.

Ví dụ: Nếu bạn là một người vẽ đẹp, thông quá các video trình diễn tài năng của mình bạn có thể lồng ghép các ý tưởng về không gian nhằm giới thiệu các quán cafe. Hoặc bán chính sản phẩm của mình để tạo ra thu nhập. Cũng có thể bán những sản phẩm mà bạn đang sử dụng để vẽ trong TikTok Shop.

Kênh Review

  • Ưu điểm: Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao
  • Nhược điểm: Cạnh tranh cao, cần phải bỏ vốn đầu tư.
  • Giải pháp: Nếu các bạn có thể lựa chọn được một sản phẩm ngách thì sẽ giảm thiểu được đối thủ cạnh tranh. Điều quan trọng là bạn nên có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực mình review. Như vậy sẽ tránh được những đối thủ hỗn hợp (reviewer loại nào cũng chơi).

Về vấn đề vốn ban đầu, bạn có thể xây kênh để thu hút view trước bằng kiến thức của mình. Khi có đủ Follow uy tín, bạn có thể liên hệ với Seller để nhận sản phẩm miễn phí.

Ví dụ: Nếu bạn là một người lập trình, khả năng cao bạn sẽ có kiến thức về link kiện và thiết bị về máy tính.

Một cách khác để bạn có thể hạn chế chi phí ban đầu cho việc mua sản phẩm là làm tiếp thị liên kết Tik ok shop, trong đó có nhiều Seller chấp nhận việc tặng sản phẩm miễn phí cho TikToker.

Kênh Hài Hước

  • Ưu điểm: Độ Viral cao, tỷ lệ chuyển đổi không cao nhưng lấy số lượng bù chất lượng, nhận được nhiều Booking.
  • Nhược điểm: Đầu tư kịch bản
  • Giải pháp: Chắc chắn là kịch bản sẽ là vấn đề cốt lõi cho dòng Content Tik Tok này rồi. Bạn có thể xem nhiều nội dung tương tự hiện có hoặc trên Douyin để lấy ý tưởng. Ngoài ra bạn có thể tham gia các khóa học biên kịch để có được chiều sâu về nội dung.

Ví dụ: Hiện nay có kênh Melon đang là một trong những điểm sáng về dạng nội dung hài hước của Couple.

Live Stream

  • Ưu điểm: Tỷ lệ chuyển đổi cao, có kết quả nhanh chóng
  • Nhược điểm: Khó thu hút view, có kỹ năng bán hàng, ăn nói lưu loát, vui vẻ, có đặc điểm thu hút.
  • Giải pháp: Bạn cần phải tạo ra sự khác biệt thì mới có thể thu hút được viewer. Nhất là với những bạn mới, việc livestream gần như rất khó bắt đầu nên để chọn con đường Livestream thì phải có năng khiếu nói trước ống kính.

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn chạy quảng cáo livestream. Mặc dù vậy quảng cáo chỉ là hình thức thúc đẩy tiếp cận, việc giữ lại được người dùng mua hàng vẫn là phải cải thiện những kỹ năng trên.

Ví dụ: Norin Phạm hoặc Lê Dương Bảo Lâm

Reup Content Tik Tok

Reup Content TikTok
Reup Content TikTok
  • Ưu điểm: Không phải suy nghĩ nhiều về ý tưởng nội dung, đa dạng loại hình có thể lựa chọn.
  • Nhược điểm: Dễ bị các chủ kênh report hay chính Tik ok phát hiện reup sẽ khóa tài khoản
  • Giải pháp: Tìm hiểu một số thủ thuật lách kiểm duyệt của video về mã MD5.

Ví dụ: Khi edit lại video của người khác, các bạn có thể cắt ghép, lồng tiếng, thêm âm thanh (không bản quyền) và thêm vào một số transition và effect.

Kết luận

Bài viết hôm nay đã nói khá kỹ về việc triển khai content TikTok như thế nào, các bạn có thể lựa chọn một trong số những dạng phù hợp với mình hoặc kết hợp chúng lại để tối ưu hóa khả năng của bạn thân nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *