fbpx

Tiktok là một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển nhanh nhất hiện nay và đã thiết lập một cơ sở dữ liệu đối tượng đáng kể.  Cùng với sự phát triển vượt trội của TikTok, nó đã trở thành một kênh tiếp thị quan trọng cho các nhà kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực  Dropshipping. Hãy cùng Dinos tìm hiểu về mô hình Dropshipping TikTok trong bài viết dưới đây nhé!

 TikTok  Dropshipping là gì?

Dropshipping là mô hình kinh doanh mà bạn không phải nhập hàng, việc của bạn là quảng bá sản phẩm trên môi trường online, khi có khách đặt hàng bạn mới order sản phẩm bên nhà cung cấp để chuyển hàng cho khách. 

Dropshipping-TikTok-2

Dropshipping TikTok là bạn sẽ đóng vai trò là một nhà bán hàng, mang những sản phẩm của nhà cung cấp lên TikTok. Khi có đơn hàng bạn chỉ cần liên hệ với nhà cung cấp để đóng gói sản phẩm. Số tiền chênh lệch chính là tiền lợi nhuận mà bạn thu được.

Vào năm 2016, thế giới truyền thông chào đón TikTok như một ứng dụng video xã hội. Sau khoảng 5 tháng sau khi thành lập, TikTok có cú tăng trưởng ngoạn mục khiến các nền tảng mạng xã hội khác phải dè chừng. Do khả năng tiếp cận thị trường rộng lớn này, chính vì thế TikTok là một  địa điểm đầy hứa hẹn cho hoạt động Dropshipping.

Dropshipping được cho là mô hình kinh doanh ít rủi ro và đem lại lợi nhuận cao. Thông qua TikTok, có thể cung cấp những mặt hàng theo yêu cầu trong khi vẫn tiếp cận được lượng khách hàng đáng kể trên toàn thế giới. Do vậy, nếu bạn muốn mở rộng quy mô của mình khi làm Dropshipping, thì TikTok là một sự chọn tốt để làm điều đó.

Ưu điểm và nhược điểm của Dropshipping TikTok

Để bắt đầu làm TikTok Dropshipping, trước tiên bạn cần cân nhắc giữa những ưu điểm và nhược điểm của chúng.

Ưu điểm

  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng
  • Dễ dàng kết nối với khách hàng.

Dropshipping trên TikTok giúp bạn dễ dàng tiếp cận với xu hướng hiện tại và sở thích của khách hàng. Với hàng triệu người dùng trên TikTok đang hoạt động, giúp cho người dùng nhận thức về thương hiệu nhanh chóng và mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng. Hơn thế nữa TikTok cho phép kết nối khách hàng dễ dàng hơn thông qua bình luận và tin nhắn.

Nhược điểm

  • Cạnh tranh cao
  • Chi phí tiếp thị, giá cả khó kiểm soát

Bởi vì TikTok có nhiều người bán sử dụng nên có sự cạnh tranh cao trên nền tảng này. Hơn nữa những chi phí tiếp thị đi kèm với Dropshipping TikTok bạn không thể kiểm soát được nguồn hàng hay giá cả, chính vì thế nó có thể gây khó khăn khi đặt giá sản phẩm của bạn.

Để bắt đầu TikTok Dropshipping cần làm những gì?

Để bắt đầu với Dropshipping trên TikTok  bạn hãy mở ứng dụng và tạo một tài khoản TikTok. Sau đó bạn cần thiết lập tài khoản của mình sao cho nó phản ánh được đúng bản sắc thương hiệu của cửa hàng Dropshipping của bạn.

Dropshipping-TikTok

Sau khi thiết lập xong tài khoản TikTok, bạn nên hợp  nhất tài khoản  đó với trình quản lý quảng cáo TikTok. Bằng cách này, bạn có thể hiểu hơn về những phân tích chuyên sâu như: lưu lượng người xem, số lượt click vào sản phẩm, … Sau đó bạn có thể chuyển sang tài khoản doanh nghiệp, điều này sẽ cho phép bạn tiếp cận các lợi ích nhiều hơn trên Dropshipping Tiktok. Đặc biệt hơn, bạn có thể thưởng thức âm nhạc miễn phí dù có bản quyền hay sử dụng các công cụ Business Suite,… Khi bạn đăng ký tài khoản xong, bạn có thể bắt đầu quảng cáo sản phẩm của mình trên TikTok

Các bước cơ bản để bắt đầu Dropshipping trên TikTok

Tạo một cửa hàng Dropshipping 

Trước khi kinh doanh bất kì một sản phẩm nào trên TikTok bạn cũng cần tạo một cửa hàng Dropshipping. Chính vì thế bạn cần chọn một kênh bán hàng mà bạn có thể thiết lập của hàng trực tuyến của chính bản thân. Về cơ bản thì kênh bán hàng sẽ là nơi trưng bày các sản phẩm và người dùng TikTok sẽ là những khách hàng tiềm năng.

Một số kênh bán hàng bán chạy nhất bạn có thể tìm hiểu như: Shopify, Wix, Facebook, eBay…

Lựa chọn những sản phẩm chiến lược cho cửa hàng của bạn

Bạn cần liên tục đưa ra những ý tưởng về sản phẩm, bởi vì xu hướng sẽ không đứng yên một chỗ. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng những phương pháp nghiên cứu sản phẩm sau:

  • Theo dõi sự cạnh tranh
  • Phân tích quảng cáo của TikTok và xu hướng của Google.
  • Tìm kiếm những nhà cung cấp sản phẩm bán chạy

Để khám phá những xu hướng TikTok đang HOT hiện nay, bạn có thể phân tích tại quảng cáo TikTok và các hashtag. bằng cách kiểm tra những gì mọi người đăng và quảng cáo, bạn có thể đúc kết và đưa những sản phẩm của mình lên nền tảng này.

Chọn nhà cung cấp Dropshipping uy tín

Sau khi lựa chọn ra những sản phẩm HOT để bán, bạn cần tìm nguồn cung ứng sản phẩm chất lượng và uy tín để có thể bắt đầu thêm chúng vào cửa hàng của mình. Tại bước này việc chọn lựa một nhà cung cấp  Dropshipping  đáng tin cậy là điều rất quan trọng. 

Để có thể tìm kiếm ở một nhà cung cấp hàng đầu bạn cần dựa vào một số yếu tố như:  Khó hàng quốc tế, Thời gian vận chuyển nhanh chóng, Chính sách hoàn trả hàng, Chính sách hỗ trợ khách hàng, Phạm vi sản phẩm đa dạng, giá cả phải chăng…

Nhập những sản phẩm bán chạy nhất vào cửa hàng của bạn

Sau khi chọn được nhà cung cấp uy tín, bạn hãy đăng tải những mặt hàng bán chạy nhất vào cửa hàng Dropshipping của mình.

Có 2 cách để thêm sản phẩm  Dropshipping đó là Nhập thủ công hoặc nhập tự động.

Đối với phương pháp thủ công:  bạn cần truy cập trang của nhà cung cấp và sao chép tất cả các mô tả sản phẩm, sau đó dán từng dữ liệu này vào kênh bán hàng của mình.

Đối với phương pháp tự động: Với phương pháp này bạn có thể đăng hàng loạt những sản phẩm, không phải mất nhiều thời gian để sao chép và dán dữ liệu. Vì khi tự động hóa quy trình nhập, một công cụ  Dropshipping  sẽ có nhiệm vụ chuyển những thông tin sản phẩm giữa các nền tảng.

Quảng cáo sản phẩm  Dropshipping  trên TikTok

Khi cửa hàng của bạn đã sẵn sàng,  thì bạn có thể bắt đầu quảng cáo trên TikTok những sản phẩm của mình . Bạn hãy nhớ rằng càng có nhiều truy cập thì cơ hội mua hàng càng lớn. Bạn có thể quảng bá sản phẩm bằng cách quay một video sản phẩm giới thiệu các tính năng sản phẩm, lợi ích, hay dùng thử sản phẩm sau đó đăng lên TikTok.

Dropshipping-TikTok-1

Khi video đó được đề xuất lên xu hướng, bạn có thể thu hút một lượng khách hàng lớn vào hồ sơ của mình. Sau đó, họ có thể nhấp vào liên kết của cửa hàng trong tiểu sử mua hàng. Ngoài ra bạn có thể sử dụng quảng cáo trả phí trên TikTok. Việc chạy quảng cáo sẽ giúp cho sản phẩm được hiển thị nhiều hơn. Bằng những cách này người xem có thể dễ dàng truy cập vào cửa hàng  Dropshipping của bạn để mua những sản phẩm trên đó.

Thực hiện đơn đặt hàng của khách 

Khi có khách đặt hàng, bạn cần mua những mặt hàng đó từ nhà cung cấp Sau đó bạn sẽ cung cấp chi tiết cho khách hàng về phương thức giao hàng và thanh toán. Nếu như thực hiện bước này theo quy  trình thủ công thì rất dễ xảy ra sai sót, dẫn đến khiếu nại của khách hàng. Chính vì thế bạn nên sử dụng quy trình tự động hóa để tránh khỏi sai sót khi thực hiện đơn hàng.

Giao tiếp với khách hàng

Giao tiếp với khách hàng là một công việc thiết yếu trong hoạt động kinh doanh  Dropshipping. Khi giới thiệu sản phẩm của mình trên TikTok, bạn có thể tương tác với những khách hàng tiềm năng thông qua bình luận, nhắn tin trực tiếp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mở những cuộc livestream nói chuyện trực tiếp gắn kết với khách hàng, để khách hàng thấy rằng bạn coi trọng họ như những đối tác kinh doanh của mình vậy

Trên đây là một số thông tin cơ bản để bạn có thể bắt đầu Dropshipping trên TikTok. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn đừng ngại hãy để lại bình luận bên dưới để chúng tôi giải đáp nhé.

Có thể bạn quan tâm: Dropship Shopee là gì? Cách làm Dropshipping Shopee kiếm tiền online

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *