fbpx
loader image

Đối với những anh em làm kinh doanh tìm kiếm cho mình một thị trường mới sẽ là một lựa chọn giúp cho chúng ta có thể thúc đầy được tiến trình kinh doanh. Tik Tok hiện nay đang trở thành một trong những điểm đến cực kỳ sôi nổi của giới trẻ, là một người làm Marketing, sales hay kinh doanh thì không nên bỏ qua thị trường này. Hôm nay mình sẽ giới thiệu về Tik Tok Shop và cách sử dụng tính năng bán hàng này như thế nào.

Giới thiệu về Tik Tok Shop

Tương tự như nhiều nền tảng khác, khi có nhiều người dùng truy cập chắc chắn nền tảng sẽ tạo ra môi trường để kết nối người dùng với người kinh doanh. Một trong những giải pháp tốt nhất đó chính là tính năng bán hàng.

Tik Tok Shop được ra mắt để người làm nội dung trên nền tảng này có thể khai thác được viewer của mình chuyển đổi sang hành động mua hàng. Vì thế có thể tạo ra nguồn thu nhập một cách thực tế hơn, người dùng cũng có thể tìm được nhu cầu của mình một cách đơn giản hơn.

Với Tik Tok Shop, tính năng này sẽ gần như thay thế được những cách kiếm tiền khác nếu như người bán hàng muốn. Bạn sẽ không cần phải dẫn link đến trang web, shop TMĐT của mình, hay Fanpage thông qua link Bio nữa.

Mọi hành động mua hàng và quản lý sẽ được thực hiện trên Tik Tok Shop, vì thế có thể nói đây chính là một tính năng TMĐT của Tik Tok nhằm cạnh tranh với những nền tảng khác.

Những ưu điểm của Tik Tok Shop

Hiện nay có khá nhiều nền tảng mà mọi người có thể lựa chọn để kinh doanh online, tuy nhiên tại sao chúng ta phải tìm đến Tik Tok Shop? Nhất định ở mỗi nền tảng đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, sau đây chính là những yếu tố để bạn đánh giá điểm mạnh của Tik Tok Shop.

Tệp khách hàng trẻ

Đối với nhiều người, đây vừa là điểm mạnh vừa là điểm yếu. Với thế mạnh chắc chắn phải nói về sản phẩm kinh doanh của chúng ta đang là gì thì mới có thể cụ thể hơn. Khi khai thác Tik Tok Shop, nhìn chung đối tượng trên nền tảng này chủ yếu là giải trí, vì thế độ tuổi còn khá trẻ.

Nếu người kinh doanh muốn bán hàng với những dòng sản phẩm như mỹ phẩm, văn phòng, gia dụng, thời trang,…sẽ là một lựa chọn cực kỳ thuyết phục.

Traffic cực lớn

Với sự bùng nổ của nền tảng Tik Tok số lượng người truy cập mỗi ngày đang vượt trội hơn nhiều so với những nền tảng khác. 

Ngoài ra thời lượng ở lại của view trên Tik Tok trung bình cũng dài hơn so với Facebook, Google, Youtube.

Điều đó cho thấy Tik Tok đang cung cấp cho người dùng những giá trị thực sự, đây chính là yếu tố giúp cho việc kinh doanh của bạn có thể tạo ra chuyển đổi tốt.

Sáng tạo nội dung là thế mạnh

Nếu như những nền tảng khác, nhà kinh doanh, quảng cáo thường than phiền rằng chất xám bỏ ra cho những content quảng cáo là quá nhiều nhưng không thu lại được kết quả thì Tik Tok sẽ giúp bạn điều đó.

Là một nền tảng giải trí, tất nhiên việc sáng tạo nội dung phải thật hấp dẫn, không mang tính chất quảng cáo quá nhiều. Người dùng ngày càng thông minh tự nhận biết được, ý thức được những gì họ đang xem.

Tik Tok khuyến khích nhà kinh doanh sáng tạo nội dung thu hút về mặt giải trí, từ đó có thể giữ chân người dùng và tạo chuyển đổi.

“Xu hướng” chính là 2 từ mà mọi người muốn có khi làm nội dung trên Tik Tok, việc này cũng không quá khó. Nếu video của bạn được lên xu hướng thì traffic đổ về shop của bạn phải nói là cực khủng mà không tốn đồng quảng cáo nào.

Cách sử dụng Tik Tok Shop

Nếu đánh giá khách quan thì giao diện của Tik Tok Shop không được bắt mắt cho lắm nếu so với các sàn TMĐT. Tuy nhiên, với người kinh doanh việc tiếp cận với những giao diện như thế này không còn là rào cản quá lớn.

Trên đây là những danh mục mà mọi người có thể thấy về giao diện của Tik Tok Shop, trong đó có những danh mục chính như sau:

Menu bên trái

Trang chủ: Nơi để mọi người quan sát thấy được tổng quan về gian hàng của mình, các dữ liệu và thông báo chung về cửa hàng.

Sản phẩm: Đây là phần để nhà bán hàng theo dõi các nội dung liên quan đến sản phẩm

Đơn hàng: Phần quản lý đơn hàng phát sinh và xử lý

Vận chuyển: Quản lý và theo dõi hành trình đơn hàng

Khuyến mãi: Phần theo dõi và thiết lập các chương trình khuyến mãi cho người dùng

Tài chính: Đây là mục để mọi người theo dõi tài chính kinh doanh của mình trên Shop

La Bàn Dữ Liệu: Nếu bạn muốn có những thông tin thống kê từ Tik Tok hãy vào đây nhé.

Nhiệm Vụ: Tương tự như các sàn, Tik Tok Shop cũng hướng dẫn người làm kinh doanh có những chương trình để làm quen và thúc đẩy doanh số trên nền tảng.

Tài khoản của tôi: Những thông tin liên quan đến hồ sơ shop

Tình trạng cửa hàng: Mọi người sẽ có sự đánh giá bởi Tik Tok Shop và để theo dõi điều đó thì đây là phần để các bạn có dữ liệu.

Trung Tâm Trợ Giúp: Nơi mà mọi người có thể liên hệ với tư vấn viên của Tik Tok

Phần Top Menu của Tik Tok Shop

Tiếp thị liên kết: Nơi để mọi người phát triển kinh doanh với Affiliate Marketing của Tik Tok

Quản lý phát trực tiếp: Các hoạt động livestream bán hàng

Seller University: Nhà bán hàng cần vào đây để học các chính sách của Tik Tok

Tin nhắn: Nơi để mọi người trao đổi thông tin với người mua hàng

Thông báo: Hiển thị những thông báo quan trọng từ Tik Tok Shop

Tên tài khoản: Những thông tin về tài khoản đăng nhập của Shop

Kết luận

Bài viết này đã giới thiệu đến các bạn về Tik Tok Shop và cách sử dụng như thế nào, hi vọng đã giúp mọi người được phần nào trong việc nghiên cứu một thị trường mới. Sẽ có những bài viết chi tiết và cụ thể hơn nữa, hãy theo dõi Dinos để đón đọc nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *