fbpx

Hashtag là cụm từ không còn xa lạ đối với người dùng mạng xã hội. Khi lướt xem các bài đăng trên tiktok, bạn cũng đã gặp những bài đăng có sử dụng Hashtag Tiktok nhưng bạn không biết nó có tác dụng gì? Nhìn tưởng chừng cụm từ Hashtag đó là không cần thiết nhưng  đây lại chính là một trong những yếu tố giúp cho bài đăng được tiếp cận đến nhiều người dùng hơn và đưa bài đăng đó lên xu hướng. Cùng xem bài hướng dẫn của Dinos để biết cách dùng Hashtag Tiktok hiệu quả nhé!

Hashtag là gì?

Hashtag Tiktok là một từ hoặc một câu ngắn gọn được biết sau dấu “#”, để phân nhóm các nội dung và là những xu hướng mới, thịnh hành ở thời điểm hiện tại. Hashtag thường được sử dụng trên các video tiktok hoặc trong phần bình luận. 

Hashtag Tiktok thường được viết như sau: 

  • Các chữ được viết liền kề nhau, viết chữ thường và không có dấu
  • Vị trí Hashtag Tiktok có thể nằm trong bài đăng video tiktok hoặc ở phần bình luận hoặc như một bài đăng độc lập.
  • Tiktok cho phép người dùng nhấp tối đa 150 ký tự/ 1 Hashtag Tiktok

Ví dụ một vài Hashtag Tiktok phổ biến như: #reviewlamdep #reviewquanao #kinhdoanhonline #xuhuong #learnontiktok…

Hashtag-tiktok-la-gi

Cách thức hoạt động của Hashtag Tiktok cũng tương tự trên các trang mạng xã hội khác như: Facebook, Twitter, Instagram,… Nếu như trong tài khoản TikTok của bạn và thêm thẻ Hashtag  vào một bài đăng, thì nội dung của bạn sẽ được phân loại bằng thẻ đó.

XEM THÊM: [Bật Mí] Cách xây dựng kênh tiktok từ A-Z cho người mới

Tác dụng của Hashtag trên Tiktok

Hashtag là một trong những yếu tố quan rọng trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Tiktok. Nếu biết sử dụng Hashtag hiệu quả và phù hợp sẽ đem lại nhiều tác dụng như: 

  • Giúp video TikTok được mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng lượt tương tác
  • Video được đề xuất trên “ Dành cho bạn”  của nhóm đối tượng yêu thích lĩnh vực, chủ đề mà bạn đang xây dựng.
  • Được tiktok đánh giá cao, đề xuất lên xu hướng và viral nhanh chóng.
  • Giúp tăng nhận diện thương hiệu.

Điều gì làm nên một hashtag TikTok hiệu quả?

Để tận dụng tối đa tiềm năng của hashtag, bạn cần biết những yếu tố quan trọng sau:

  • Sự liên quan: Hashtag cần phải liên quan chặt chẽ đến nội dung của video của bạn. Điều này giúp thu hút người xem có cùng sở thích và tăng khả năng chia sẻ video của bạn.
  • Popular: Chọn những hashtag phổ biến và được sử dụng nhiều trên TikTok để tăng khả năng xuất hiện trên trang Explore và thu hút lượng lớn người xem.
  • Niche: Ngoài những hashtag phổ biến, bạn cũng nên sử dụng những hashtag riêng biệt cho nội dung của mình. Điều này giúp thu hút đúng đối tượng khán giả mà bạn muốn tiếp cận.
  • Kích thước đúng: Một hashtag quá dài sẽ khó nhìn và khó nhớ, trong khi một hashtag quá ngắn có thể bị nhầm lẫn với nhiều nội dung khác. Hãy chọn một hashtag có kích thước vừa phải để dễ dàng ghi nhớ và tìm kiếm.

Cách tìm Hashtag trên Tiktok như thế nào?

Ví dụ nếu bạn đàn làm về review về thời trang thì Hashtag reviewquanao sẽ là Hashtag chính bạn nên sử dụng trên TikTok. Sau đó bạn có thể phân tích nội dung tương tự để tìm thêm những Hashtag liên quan bằng cách:

Bước 1: Mở ứng dụng tiktok

Bước 2: Chọn nút tìm kiếm phía trên góc phải màn hình

Bước 3: Nhập #Reviewquanao và chọn tìm kiếm

Bước 4: Bạn sẽ thấy danh sách những video với các Hashtag liên quan thời trang

Bước 5: Hãy chọn những video nào có lượng xem và lượt thích và xem video đó gắn những Hashtag  nào trên tiktok. Sau đó ghi lại những Hashtag  được viết trên video đó.

Bước 6: Bạn có thể sử dụng những Hashtag  này trong video của bạn.

Hashtag-tiktok-1

Ngoài ra một số cách hiệu quả không kém giúp bạn tìm được Hashtag  tik tok phù hợp như:

  • Xem Hashtag  của những đối thủ đang sử dụng và có lượt tương tác cao, bạn sẽ có được ý tưởng về những gì khán giả của bạn mong đợi từ thị trường ngách của mình.
  • Xem những Hashtag  của KOL hay Influencers, Tiktoker để nắm được trend đang thịnh hành.
  • Sử dụng công cụ tìm kiếm Hashtag phổ biến như: Tiktokhashtags.com, All-hashtag.com, neontool.io,…
  • Xem những video Trending Billboard bảng xếp hạng các xu hướng đang thịnh hành nhất bằng cách nhấp vào ô tìm kiếm các cụm từ như: #trend, #trending, #hot, #xuhuong

XEM THÊM: Khung giờ vàng đăng TikTok dễ lên xu hướng thu hút triệu view

Cách sử dụng Hashtag TikTok hiệu quả

Việc thêm Hashtag cho video của bạn tưởng chừng khá là đơn giản, nhưng nếu bạn không biết cách dùng thì hiệu quả sẽ đem lại không được cao. Để đưa video tiktok lên xu hướng và tăng lượt tiếp cận đến nhiều người bạn có thể tham khảo cách dùng Hashtag trên tiktok như sau:

Chọn Hashtag thương hiệu

Nếu muốn tăng độ nhận diện thương hiệu và quảng bá nhanh chóng bạn đừng bỏ qua cách chọn Hashtag có tên thương hiệu của bạn. Một mẹo dành cho bạn đó là hãy sử dụng tên thương hiệu, công ty, sản phẩm, tên người dùng của bạn để tạo thẻ Hashtag

Chọn Hashtag phù hợp

Thay vì chỉ ngồi tưởng tượng ra những Hashtag thì bạn nên đi tìm những ý tưởng trên kênh của đối thủ. Việc này giúp bạn tiếp cận được nhiều điều mới mẻ và tự do sáng tạo hơn

Ngoài ra bạn đừng quên chọn những Hashtag đang thịnh hành liên quan đến lĩnh vực của bạn để video nhanh lên xu hướng nhé.

Bám sát trend và cập nhật liên tục

Xu hướng tiktok thay đổi liên tục và Hashtag cũng như vậy. Do đó bạn phải làm việc liên tục không ngừng nghỉ, luôn cập nhật và bám sát trend để không bị thụt lại phía sau.

Hãy luôn đảm bảo những Hashtag của bạn vẫn còn đang thịnh hành, nếu không bạn cần thay thế Hashtag ngay lập tức để bắt kịp xu hướng. Nếu không thay đổi linh hoạt thì những video tiktok của bạn sẽ bị hạn chế khả năng tiếp cận người xem, đặc biệt là sẽ khó lên xu hướng.

Càng nhiều Hashtag càng tốt

Trong mỗi video thì bạn nên dùng nhiều Hashtag thay vì chỉ dùng một Hashtag duy nhất. Điều đó sẽ giúp nội dung của bạn hướng đến nhiều đối tượng khác nhau.

Một video tiktok có thể sử dụng được bao nhiêu Hashtag?

Hashtag-tiktok-1

Tiktok cho phép giới hạn phần phụ đề chỉ 100 ký tự, do đó bạn nên rút ngắn phần chú thích sao cho thật hấp dẫn để chừa chỗ cho nhiều Hashtag nhất có thể. Trên thực tế bạn có thể nhập tối đa 33 Hashtag vào phần phụ đề.

Thêm Hashtag vào phần bình luận video có được không?

Việc thêm Hashtag vào phần bình luận sẽ bị kém hiệu quả hơn so với thêm vào phần phụ đề. Dù vậy bạn vẫn có thể thêm Hashtag vào phần bình luận. Nhưng bên cạnh đó bạn vẫn nên ưu tiên Hashtag tại phần mà người dùng dễ nhìn thấy nhất.

Những lưu ý khi sử dụng hashtag TikTok

  • Không spam: Hãy sử dụng hashtag một cách hợp lý và không spam. Việc sử dụng quá nhiều hashtag không liên quan hoặc không phù hợp có thể làm giảm chất lượng của video và không thu hút được sự chú ý của người xem.
  • Đa dạng hóa hashtag: Đừng chỉ sử dụng cùng một hashtag cho tất cả video của bạn. Hãy đa dạng hóa và thử nghiệm với những hashtag khác nhau để tìm ra những hashtag phù hợp nhất cho nội dung của bạn.
  • Theo dõi xu hướng mới nhất: Để đảm bảo video của bạn luôn nằm trong xu hướng, hãy theo dõi và sử dụng các hashtag mới nhất và đang hot trên TikTok.
  • Theo dõi kết quả: Theo dõi và phân tích kết quả của video của bạn sau khi sử dụng hashtag. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về hiệu quả của hashtag và điều chỉnh chiến lược sử dụng hashtag của mình.

Sử dụng Hashtag TikTok hiệu quả là một cách tuyệt vời để đưa video của bạn lên xu hướng và thu hút sự chú ý của người xem. Bằng cách chọn những hashtag phù hợp, kết hợp sử dụng hashtag phổ biến và hashtag riêng biệt, tham gia vào các thử thách và xu hướng, và tương tác với hashtag, bạn có thể tăng khả năng video của mình được chia sẻ và thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, hãy nhớ không spam và luôn theo dõi kết quả để điều chỉnh chiến lược hashtag của bạn.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *