fbpx
loader image

Trong thế giới MMO có thể nói những thủ thuật và tut trick là vô vàn. Anh em làm Affiliate Marketing cũng thường xuyên ghé thăm các hội nhóm và diễn đàn để cập nhật những kiến thức này. Như đã hứa trong những bài trước, hôm nay chúng ta sẽ cùng bật mí kinh nghiệm làm Affiliate Marketing sao cho hiệu quả.

Đọc thêm: Affiliate Marketing Là Gì? Cách Kiếm Tiền Online Từ Tiếp Thị Liên Kết

Xác định mục tiêu

Kinh nghiệm làm Affiliate Marketing
Kinh nghiệm làm Affiliate Marketing

Có thể nói để một kế hoạch Affiliate Marketing có thành công hay không dựa vào yếu tố đầu tiên này khá nhiều. Việc xác định mục tiêu không phải chỉ là dựa vào mong muốn của bạn thân mà còn phải dựa theo những gì mình có thể làm.

Vì nói một cách công bằng chắc chắn ai cũng muốn có lợi nhuận càng nhiều càng tốt. Nhưng từ muốn đến được sẽ không đơn giản như vậy. Tóm lại chúng ta sẽ xác định mục tiêu dựa vào những yếu tố nào. Dưới đây là một vài kinh nghiệm làm Affiliate của mình trong việc xác định mục tiêu

Đầu tiên chính là khả năng chuyên môn: Dù mọi người lựa chọn lĩnh vực sản phẩm nào đi chăng nữa, chắc chắn cũng phải có kiến thức về ngành nghề, hạng mục đó thì mới có thể thấu hiểu đối tượng để làm nội dung.

Lựa chọn sản phẩm: Sau khi xác định được lĩnh vực mà mình sẽ phục vụ, trong đó chắc chắn có không ít sản phẩm mà mọi người sẽ phải lọc ra. Có khá nhiều yếu tố để lựa chọn sản phẩm mà mình sẽ chia sẻ sau.

Khả năng tài chính: Nếu mọi người muốn có được thời gian xoay vòng vốn càng nhanh thì số tiền càng lớn, tất nhiên lợi nhuận là tự mình điều chỉnh. Tuy nhiên, có 2 hình thức là free traffic và paid traffic. Dù là cách nào mọi người cũng sẽ có những cách dùng tiền khác nhau.

Cách lựa chọn sản phẩm

Việc lựa chọn sản phẩm mang đến tỷ lệ thành công khá lớn trong chiến dịch Affiliate Marketing của các Publisher. Như vậy, dựa vào kinh nghiệm làm Affiliate của mình chúng ta sẽ phải phân biệt ra những tiêu chí sau khi lựa chọn sản phẩm Affiliate Marketing.

Loại 1 – Mô hình sản phẩm D2C: Đây là hình thức bán những sản phẩm của nhà cung cấp theo hình thức “trực tiếp”. Trực tiếp ở đây tức là không qua nền tảng trung gian ví dụ như các sàn thương mại điện tử.

Tuy nhiên, mọi người cũng cần phân biệt là khác với nền tảng Affiliate. Tức là mọi người vẫn sẽ đăng ký chiến dịch của các offer này qua Network, ví dụ như Dinos để bán sản phẩm. 

Thông qua đường link tiếp thị liên kết, sau khi khách hàng hoàn tất thanh toán thì anh em sẽ nhận được hoa hồng:

Loại 2 – Thu thập Cookie: Đây là các hình thức mà không chỉ có các Network về Affiliate, mà mọi người còn sẽ bán hàng thông qua một nền tảng trung gian nữa như các sản thương mại điện tử. Với mỗi mô hình khác nhau thì cách thức thực hiện ở những phần sau mình chia sẻ cũng khác nhau.

Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 loại sản phẩm này đó chính là: Loại 1 tạo chuyển đổi trực tiếp trên content, loại 2 cố gắng thu thật nhiều click để lưu cookie, việc tạo chuyển đổi còn lại do nền tảng thứ 3 và nhu cầu khách hàng quyết định phần lớn.

Cách sáng tạo nội dung

Dựa vào sự phân biệt của 2 hình thức trên mình sẽ bật mí một vài kinh nghiệm làm Affiliate như sau.

Mô hình sản phẩm D2C

Ưu điểm 

Với thế mạnh của mô hình này, ngoài nền tảng Aff trung gian ra thì không chịu các khoản phí từ nền tảng nào khác. Do đó, tỷ lệ hoa hồng sẽ rất cao. Đây cũng là tiền đề cho anh em khai thác, thực hiện các kế hoạch marketing rộng hơn.

Nhược điểm 

Phải tự mình tối ưu các trải nghiệm người dùng và những yếu tố ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định mua hàng.

Gợi ý cách triển khai

Bán hàng trực tiếp:

Chạy quảng cáo trên các nền tảng Google và Facebook để gia tăng tỷ lệ bán hàng. Trong đó phụ thuộc vào yếu tố tối ưu nội dung khá nhiều. Những phần mà mọi người cần phải chú ý như là: Tối ưu Fanpage, website, landing page.

Chăm sóc khách hàng cũng là một trong những nội dung cần được chỉn chu. Đặc biệt là với những sản phẩm cần thêm thông tin như mỹ phẩm, gia dụng,…Để có thể làm tốt việc này, anh em cần kết nối chat bot và sử dụng kịch bản tư vấn, chăm sóc khách hàng phù hợp.

Remarketing:

Sáng tạo nhiều nội dung để liên tục test hành vi người dùng. Tuy nhiên, không nên dừng lại ở đó mà hãy sử dụng pixels, API, Tag Google Analytics,…dựa vào việc thu thập này, anh em có thể tạo ra các tệp đối tượng khách hàng tương tự, tùy chỉnh để remarketing hoặc tìm kiếm khách hàng tiềm năng hơn.

Đây chính là việc sử dụng tối ưu từng đồng chi phí ads bỏ ra cho các chiến dịch quảng cáo. Thay vì mỗi lần chạy quảng cáo những giá trị sau đó bị phớt lờ chúng ta có thể tận dụng lại với sự hiệu quả cao hơn. Đó gọi là tối ưu !

Tương tự như vậy, Remarketing không chỉ dựa vào các Tracking code như trên, mọi người còn có thể thu thập thông tin để gửi lại tin nhắn thông qua chat bot hoặc email để có cơ hội tạo chuyển đổi trong những lần khuyến mãi sau.

Có thể nói remarketing theo cách này là một dạng tạo chuyển đối với chi phí 0 đồng nhưng hoa hồng mọi người vẫn có thể nhận được nguyên vẹn như chạy ads.

Tạo cộng đồng:

Đặc biệt, sau khi có được lượng khách hàng, mọi người có thể dẫn dắt người dùng tham gia cộng đồng trên Facebook, Zalo để tiện chăm sóc và giải đáp thắc mắc. Hành vi và tâm lý người dùng bao giờ cũng muốn được hỗ trợ.

Vì vậy, bạn có thể tạo lòng tin vững chắc với khách hàng và có cơ hội tiếp cận họ trong những sản phẩm mới đợt sau.

Thu thập Cookie

Khác với mô hình trên với các chiến dịch Affiliate Marketing để thu thập cookie cần có cách triển khai khác.

Có thể nói các sàn thương mại điện tử muốn anh em Publisher giới thiệu họ đến với người dùng mà thôi. Còn lại việc bán hàng thì họ sẽ lo liệu. Do đó, mọi người chỉ cần bằng cách nào đó khiến cho người dùng click vào các link Aff là hoàn thành nhiệm vụ.

Ưu điểm

Chúng ta không cần phải can thiệp nhiều vào các yếu tố tạo chuyển đổi ngoài việc lựa chọn đối tượng và cung cấp nội dung cho họ.

Nhược điểm

Hoa hồng khá thấp từ các sàn thương mại điện tử, đồng thời thì nếu các sản phẩm được chuyển đổi cùng cookie sẽ rơi vào trường hợp mua lại tỷ lệ hoa hồng sẽ tiếp tục giảm.

Gợi ý triển khai trên bảng tin Facebook

Có 2 loại nội dung mà mọi người nên sử dụng đó là giải trí và tổng hợp ưu đãi, khuyến mãi, voucher.

Spam link:

Kinh nghiệm làm Affiliate Marketing Spam link
Kinh nghiệm làm Affiliate Marketing Spam link

Đây thực sự không còn là một điều quá khó hiểu, tuy nhiên để có được hiệu quả từ cách làm này mọi người không thể áp dụng cách làm cũ. Thay vào đó cần phải đầu tư các tool để hỗ trợ làm việc này.

Việc sử dụng tool cũng cần có chiến thuật, trước khi rải link anh em cần phải tìm các Group, Fanpage có hành vi mua hàng sôi nổi với những mặt hàng trên thương mại điện tử. Vì hoa hồng của mọi người vẫn dựa vào số lượng hàng bán được.

Ngoài ra, chuẩn bị nội dung, kịch bản trên hình ảnh để thu hút người dùng click. Việc click link đã khá nhạy cảm, nên kèm vào những dòng bình luận, ảnh hấp dẫn sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Xây dựng hệ thống traffic:

Hiện nay có thể nói hình thức lưu cookie này chỉ có Facebook là dễ cho anh em kiếm tiền nhất. Tuy nhiên, phần khó hơn chính là tạo ra các Fanpage, Group có lượt tương tác cao. Mọi người cũng có thể thuê để đặt các bài viết thu click. Suy cho cùng cũng là bài toán lợi nhuận, nên anh em có thể cân đối.

Mặt khác, vấn đề quan trọng vẫn là content, việc sáng tạo nội dung liên quan đến các vấn đề được nhiều người chú ý sẽ tạo tương tác cao. Các link thu cookie nên được đặt ở phần bình luận. Chắc chắn mọi người phải design thêm hình ảnh, văn bản liên quan đến content đang viral đó.

Kinh nghiệm làm Affiliate Marketing sáng tạo content Viral

Hình trên đây chính là một ví dụ, dựa vào tính tò mò của người xem, hình ảnh trên bài viết và comment có sự kết nối với nhau để thu hút viewer click.

Kết luận

Trên đây chính là những bật mí kinh nghiệm làm Affiliate Marketing mà mọi người có thể áp dụng để triển khai kế hoạch cho mình, hy vọng đã giúp anh em có thể cải thiện được thu nhập của mình nhé.

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *